Mèo Toyger (Mèo Tiểu hổ)

Tiểu hổ là một giống mèo nhà bắt nguồn từ Hoa Kỳ, chúng xuất hiện vào những năm 1980. Toyger là kết quả của sự lai tạo giữa một con mèo lông ngắn và một con mèo bengal. Năm 1993, Hiệp hội mèo quốc tế chấp nhận đăng ký Toyger là một giống mèo mới. Đến nay, có hơn 400 con mèo Toyger lai trên thế giới. Chúng được chăm sóc bởi những người chủ nuôi chuyên nghiệp và họ tìm kiếm cơ hội để phối giống và sinh sản. Kể từ khi cá thể Toyger lần đầu tiên xuất hiện, quá trình lai tạo vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.


Chú mèo này có thân hình mảnh mai. Điểm nổi bật của giống mèo này là vẻ ngoài giống hổ. Nó có tầm vóc nhỏ, cơ thể vạm vỡ, chân thẳng, chiều cao trung bình, cổ dài, tai nhỏ và đuôi dài. Kích thước từ trung bình đến lớn, trọng lượng 4,5 - 7 kg. Tất cả những đặc điểm vẻ ngoài lông vằn của chúng đều là kết quả của sự lai tạo giữa mèo và không liên quan gì đến hổ. Tính cách Toyger thông minh, vui tươi và dễ dạy. Chúng cũng sở hữu khả năng săn mồi siêu hạng của loài hổ. Nó có thể bắt chuột, chim bằng móng vuốt sắc bén và khứu giác nhạy bén.


Cách chăm sóc và thông tin giá bán mèo Toyger:

  • Thức ăn: Mèo Toyger là một giống mèo đáng yêu, tương đối dễ nuôi và không kén chọn thức ăn. Tuy nhiên, để mèo có sức khỏe tốt nhất, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để tránh béo phì.
  • Vệ sinh: Mèo Toyger rất thích sạch sẽ nên cần trải lông, thường xuyên tắm (ít nhất một lần một tuần). Điều này sẽ giúp hạn chế việc mèo bị rụng lông và giúp kiểm soát tình trạng lông của mèo. Một số bệnh thường gặp ở mèo Toyger là teo võng mạc tiến triển (PRA), bệnh cơ tim phì đại, tiểu đường… Nếu có thể, hãy đưa mèo đi khám sức khỏe định kỳ.
  • Giá bán: Dao động từ 11 triệu đến 92 triệu đồng.
"Hổ" hay Mèo?
Ảnh minh họa - nguồn: internet
Ảnh minh họa - nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy