Pulp Fiction

Chuyện Tào Lao kể về những câu chuyện tưởng chừng nhạt nhẽo về 2 gã găng tơ trên đường thực hiện mệnh lệnh của ông chủ, với 1 võ sĩ quyền anh giết chết người phải chạy trốn có vẻ không liên quan nhưng khi ghép lại người xem sẽ có 1 bức tranh tổng thể, đặc trưng cho phong cách xã hội đen của đạo diễn Quentin Tarantino: Đậm chất bạo lực, máu me. Bên cạnh đó các cảnh dùng chất kích thích như ma túy trong phim cũng được quay cận cảnh. Cảnh phim cũng có vẻ cũ kĩ chứ không bóng bẩy và sắc nét như nhiều phim khác tuy nhiên cũng dễ hiểu vì đó là thủ pháp thường thấy trong các phim của Quentin Tarantino.


Pulp Fiction, còn có tên tiếng Việt là "Chuyện tào lao", là một bộ phim tâm lý tội phạm của Mỹ phát hành năm 1994 có bối cảnh quay tại Los Angeles. Phim có sự tham gia của đạo diễn Quentin Tarantino và các diễn viên John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson. Bộ phim là một thành công lớn trong sự nghiệp làm phim của Quentin Tarantino và là phim độc lập đầu tiên có doanh thu hơn 200 triệu USD. Về mặt giải thưởng, phim giành 1 giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc (cùng 6 đề cử khác), 1 Quả cầu vàng, 1 cành cọ vàng và rất nhiều giải thưởng khác.. Pulp Fiction được xếp loại R vì bạo lực đẫm máu và sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu và cảnh tình dục.

Nội dung của Pulp Fiction bao gồm nhiều sự "trái khoáy", là một tập hợp các câu chuyện rời rạc, tào lao mà lại vô cùng gắn kết, nó phá vỡ rất nhiều trật tự của điện ảnh đặc biệt khi nói về thế giới tội phạm nước Mỹ nhưng hoàn toàn không có tuyến nhân vật đại diện cho phe chính nghĩa và không thể bỏ qua phần hội thoại gồm nhiều những câu chuyện tào lao và có phần bậy bạ. Tarantino tuyển Travolta vào Pulp Fiction chỉ vì Michael Madsen, người thủ vai Vic Vega trong phim trước của ông là Reservoir Dogs, từ chối và quyết định sang đóng phim Wyatt Earp thay vì Pulp Fiction. Madsen vẫn hối hận vì quyết định này gần 10 năm sau. Travolta dù chấp nhận thù lao không béo bở - các nguồn cho biết vào khoảng $100,000 và $140,000 — nhưng chính thành công của bộ phim và đề cử Oscar cho nam chính xuất sắc nhất đã hồi sinh sự nghiệp của anh... Viện điện ảnh Mỹ xếp phim này đứng thứ 7 trong cuộc bình chọn những bộ phim gangster hay nhất mọi thời đại.

Pulp Fiction
Pulp Fiction
Pulp Fiction trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy