Reservoir Dogs (1992)

Reservoir Dogs là bộ phim đầu tay của đạo diễn Quentin Tarantino, được quay năm 1992. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim độc lập vĩ đại nhất mọi thời đại. Mở đầu phim là cảnh 8 người đàn ông đang ăn sáng tại 1 quán ăn ở Los Angeles trước khi họ bắt đầu thực hiện kế hoạch cướp kim cương của mình. Sáu người trong số họ sử dụng bí danh: Mr. Blonde (Michael Madsen), Mr. Blue (Eddie Bunker), Mr. Brown (Quentin Tarantino), Mr. Orange (Tim Roth), Mr. Pink (Steve Buscemi) và Mr. White (Harvey Keitel). Hai người còn lại là ông trùm xã hội đen Joe Cabot (Lawrence Tierney), người lập ra kế hoạch vụ cướp và con trai ông, "Nice Guy Eddie" (Chris Penn).


Sau khi rời khỏi quán ăn, cảnh phim bất ngờ chuyển đến đoạn một chiếc xe tăng tốc, trong đó Mr. White đang cố an ủi Mr. Orange, người đã bị bắn vào bụng. Một lúc sau, họ đến được một ngôi nhà kho bỏ hoang, và gặp Mr. Pink ở đó. Mr. Pink nghi ngờ rằng trong nhóm của họ có nội gian cho cảnh sát. Mr. White cho Mr. Pink biết Mr. Brown đã bị giết chết và họ cùng bàn bạc về trường hợp của Mr. Blonde, người đã giết nhiều người dân khi chuông báo động kêu. Mr. White rất tức giận, cho rằng Joe không nên sử dụng một kẻ tâm thần như vậy cho kế hoạch. Trong lúc đó, Mr. Pink cũng cho biết hắn đã trốn thoát thế nào trước cảnh sát và đã giấu được những viên kim cương ở nơi an toàn. Họ tiếp tục thảo luận xem có nên đưa Mr. Orange đến bệnh viên không, trong khi Mr. White cho biết ông đã tiết lộ tên thật và quê quán của mình cho Mr. Orange biết....


Đây được coi là một trong những bộ phim xuất sắc về đề tại tội phạm, và là bước khởi đầu thành công cho Quentin Tarantino. Bộ phim được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và trên các trang web điện ảnh uy tín. Reservoir Dogs cũng tạo cảm hứng và được coi là dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của dòng phim độc lập. Tuy nhiên bộ phim cũng bị không ít chỉ trích xung quanh nhiều cảnh bạo lực và các câu chửi thề trong phim, đặc biệt là cảnh Mr.Blonde cắt tai viên cảnh sát.


Reservoir Dogs (1992)
Reservoir Dogs (1992)
Phim Reservoir Dogs (1992)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy