The Silence of the Lambs

Bộ phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris. Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter do Anthony Hopkins thủ vai. Trong phim, Clarice Starling, một nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI, đã phải đến xin lời khuyên của Lecter để bắt kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill". Clarice Starling là nhân viên tập sự của cục điều tra liên bang. Clarice được giao nhiệm vụ đầu tiên là thẩm vấn Hannibal Lecter - tên ăn thịt người hàng loạt có khả năng tâm lý hết sức đặc biệt, nhằm tìm ra tung tích tên sát thủ máu lạnh chuyên thiết kế những bộ trang phục từ da người Bill Buffalo vì hắn đã bắt cóc con gái 1 thượng nghị sĩ. Liệu 1 sĩ quan mới vào nghề như Claire có hoàn thành được nhiệm vụ được giao? Kết cục của tên sát thủ Bill ra sao? Với những cảnh quay kinh dị nhưng rất chân thực The Silence of the Lambs đã khiến người xem phải “rợn tóc gáy”. Tuy nhiên sự mới mẻ của The Silence of the Lambs đã mang lại cho nó nhiều giải thưởng danh giá và nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình cho tới khán giả, điều mà rất ít phim kinh dị làm được.

Rất nhiều khán giả xem phim đều không thấy mối liên hệ giữa tên và nội dung phim. Bác sĩ Lecter là một chuyên gia về tâm thần cực kỳ thông minh, có thể phân tích và đoán ra được thủ phạm qua những hành vi của kẻ thủ ác. Nữ nhân viên tập sự FBI Clarice Starling được cử đến gặp Lecter để dò tìm manh mối một kẻ tâm thần nguy hiểm tên là Jame Gump, có biệt danh là Buffalo Bill, chuyên bắt cóc phụ nữ rồi hạ sát họ bằng những thủ đoạn hết sức tàn bạo. Lecter đồng ý giúp Clarice với điều kiện, cô phải kể câu chuyện nào là nỗi ám ảnh trong quá khứ của mình. Clarice kể lại cô bị mồ côi lúc 10 tuổi và được gửi đến sống tại một trang trại nuôi ngựa và cừu ở Montana. Một đêm cô chợt thức giấc khi nghe những tiếng thét khủng khiếp, và phát hiện trang trại đang giết thịt những con cừu non. Cô bé tóm lấy một con cừu và nấp vào một chỗ để cứu nó. Sáng hôm sau họ tìm thấy cô bé và gửi cô đến trại mồ côi. Bác sĩ Lecter giúp cô tóm hung thủ Buffalo Bill và cứu được nạn nhân, chính là giúp Clarice giải thoát khỏi những tiếng thét kêu cứu của bầy cừu non, vẫn ám ảnh trong tâm trí cô từ bé.

Đặc biệt The Silence Of The Lambs đoạt trọn bộ 5 giải Oscar quan trọng nhất: Phim hay nhất, Đạo diễn, Nam – Nữ diễn viên chính, và kịch bản (chuyển thể) xuất sắc nhất.

The Silence of the Lambs
The Silence of the Lambs
The Silence of the Lambs trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy