The Shawshank Redemption

Anh chàng Andrew là một nhân viên nhà băng, tuy nhiên anh bị kết án chung thân sau khi giết vợ và nhân tình của cô. Và anh một mực cho rằng mình bị oan. Andy bị đưa tới nhà tù khắc nghiệt Shawshank. Tại đây, thế giới ngầm của các phạm nhân, sự hà khắc của hệ thống quản giáo xung đột và giành nhau quyền thống trị tất cả đều được thể hiện rõ ràng. Chỉ có các phạm nhân trung lập như anh ta là bị kẹt ở giữa và có thể bỏ mạng. The Shawshank Redemption là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ phát hành vào ngày 22 tháng 9 năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, Rita Hayworth and Shawshank Redemption.

Bộ phim khắc họa nhân vật Andy sống gần hai thập kỷ trong Nhà tù Shawshank cấp tiểu bang, một nhà tù hư cấu tại Maine, và tình bạn của anh với Red, một người bạn tù. The Shawshank Redemption lại nhận được những lời nhận xét tích cực từ những nhà bình luận và sau đó nổi tiếng qua truyền hình cáp, video gia đình, và DVD. Bộ phim này tiếp tục được hoan nghênh bởi những nhà bình luận và khán giả, kể cả sau 14 năm từ khi được phát hành đầu tiên, và thường được xếp vào hạng một trong những phim vĩ đại nhất mọi thời đại.....


Bộ phim đã thu hút toàn cầu mà không cần thêm thắt những yếu tố về tinh thần. Việc bỏ qua các vấn đề về đức tin hoặc các biểu tượng văn hóa thần thoại trong cốt chuyện giúp ta dễ dàng nhìn thấy vấn đề thực sự đằng sau câu chuyện tuyệt vời này. “The Shawshank Redemption” – cả bộ phim và từng câu chuyện nhỏ bên trong – đã đưa ra một lập luận cực kỳ khéo léo, một ví dụ vô cùng vững chắc về cách giải quyết vấn đề trong phim ảnh. Để hiểu lý do tại sao bộ phim này lại được xem là kinh điển thì hãy cùng toplist tìm hiểu một cách toàn diện hơn về bản chất câu chuyện, góc nhìn, quan điểm và ghép chúng lại với nhau thành một khuôn mẫu tâm lý con người liền mạch nhé.

The Shawshank Redemption
The Shawshank Redemption
The Shawshank Redemption trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy