Quy tắc khi đi du lịch Singapore

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tại đất nước này, để không bị xử lý bởi luật lệ của các nước lạ và bị phạt tiền, hãy nhớ 9 điều sau đây tuyệt đối không nên làm ở Singapore:

  • Vẽ Graffiti trên đường phố: Phá hoại những thứ công cộng ở Singapore được coi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng và những kẻ phạm tội thường phải đối mặt với những khoản tiền phạt nặng. Bạn có thể bị phạt tới 2000 SGD, ngồi tù 3 năm hoặc bị đánh 3 lần. Theo luật Singapore, vẽ graffiti là một hình thức phá hoại.
  • Ăn uống trên phương tiện công cộng: Các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và tàu điện ngầm được coi là “khu vực phi thực phẩm”. Bước lên ô tô hay lên xe buýt, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn rất rõ ràng. Đặc biệt, lệnh cấm này không cho phép mang lên tàu một loại thực phẩm được rất nhiều người Việt yêu thích, đó là sầu riêng. Nếu bị bắt, bạn phải nộp phạt 500 SGD.
  • Hút thuốc không đúng nơi quy định: Chính phủ Singapore đang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của người dân nơi đây. Vì vậy, ở những nơi công cộng, họ cố tình thiết kế khu vực riêng cho người hút thuốc, thường không có nơi trú ẩn. Điều này nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xung quanh. Nếu bạn muốn hút một điếu thuốc, bạn sẽ phải đi rất xa và đến đúng chỗ để hút. Nếu bạn cố lách luật, bạn sẽ bị phạt từ 300 SGD đến 2000 SGD và ra tòa.
  • Uống rượu: Các siêu thị ở Singapore chỉ được phép bán rượu từ 7 giờ sáng đến 10 giờ 30 tối. Sau thời gian này, bạn buộc phải đến các nhà hàng, hộp đêm hoặc các loại bia được cấp phép để mua. Đồ uống có cồn trên đất Singapore cũng thuộc hàng “xa xỉ”. Một lon bia tương tự ở Việt Nam nhưng sẽ có giá đắt gấp 3 đến 4 lần bình thường. Nếu bạn mang đồ uống có cồn ra nơi công cộng và bị bắt gặp, họ sẽ bị trừng phạt. Lần 1: Phạt 1.000 SGD. Lần thứ hai: gấp đôi lần thứ nhất, lần thứ ba: đi tù.
  • Khạc nhổ, xả rác: Tại quốc đảo được mệnh danh là quốc gia sạch nhất thế giới, việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cũng được quy định nghiêm ngặt. Không khó để tìm thấy thùng rác ở những khu vực công cộng: khu mua sắm, khu du lịch, đường phố, thậm chí ngay gần nhà bạn. Nếu bạn bị phát hiện xả rác nơi công cộng và bị buộc tội, bạn có thể phải nộp phạt từ 500 SGD đến 5000 SGD. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thêm hình phạt lao động công ích: quét dọn, dọn dẹp các khu vực công cộng, thậm chí được “mời” tham gia sự kiện có cơ quan truyền thông phỏng vấn.
Quy tắc khi đi du lịch Singapore
Quy tắc khi đi du lịch Singapore
Quy tắc khi đi du lịch Singapore
Quy tắc khi đi du lịch Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy