Top 10 Bà mẹ đơn thân của showbiz Việt Nam

Đinh Thị Thu Thúy 5448 1 Báo lỗi

Làm mẹ đơn thân không phải điều dễ dàng gì, đặc biệt là với những người nổi tiếng, họ phải chịu từ bỏ biết bao tiếng tăm, phải vượt lên bao gièm pha, chỉ trích ... xem thêm...

  1. Bé Nguyễn Minh Thiên Ân hay còn được gọi với tên ở nhà đầy thân thương: bo thúi là cái tên nhận được chú ý của cộng đồng mạng những năm gần đây. Không chỉ bởi khuôn mặt kháu khỉnh, đáng yêu, thông minh, lanh lợi mà còn bởi vì bé là kết tinh của hành trình hạnh phúc của cuộc tình dang dỡ giữa mẹ là ca sĩ Hòa Minzy cùng doanh nhân Nguyễn Minh Hải.


    Vào năm 2017, ca sĩ Hòa Minzy chính thức công khai hẹn hò thiếu gia Minh Hải trên trang mạng xã hội của mình. Trong 4 năm hẹn hò với nhau, Hòa Minzy không giấu nổi hạnh phúc của mình khi thường xuyên hé lộ những khoảnh khắc hạnh phúc bên bạn trai ngoài đời, lẫn trên mạng xã hội, khiến nhiều fan hâm mộ vô cùng ngưỡng mộ cuộc tình hai người. Đến đầu năm 2021 vào tháng 3, khán giả lại một lần nữa được một phen xôn xao bởi sự xác nhận của Hòa Minzy về thông tin có con trai 2 tuổi với bạn trai sau thời gian dài giấu kín. Những tưởng hành trình hạnh phúc của cặp đôi sẽ trọn vẹn với một đám cưới linh đình, nhưng đến đầu năm 2022, sau nhiều đồn đoán, Hòa Minzy khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối khi chính thức thông báo chia tay bạn trai sau 5 năm bên nhau bởi sự khác biệt về định hướng sống của cả hai.


    Sau khi trở thành mẹ đơn thân, Hòa Minzy chạy show, xuất hiện trên các chương trình gameshow với tần suất khá dày. Bên cạnh đó, cô còn không ngần ngại kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập với việc livestream buổi tối để bán hàng mỹ phẩm. Lượng xem livestream của cô ngày càng tăng vì cách nói chuyện duyên dáng, hài hước của mình. Dù công việc bận rộn nhưng Hòa Minz vẫn cố gắng sắp xếp một phần thời gian của mình để chăm sóc, giáo dục, vui chơi với bé bo để cậu bé có một tuổi thơ đủ đầy, trọn vẹn.

    Hòa Minzy
    Hòa Minzy
    Hòa Minzy
    Hòa Minzy

  2. Quỳnh Lương có tên thật là Lương Thị Mai Quỳnh, sinh năm 1995, xuất thân từ người mẫu look book rất đình đám ở Hà Nội. Dạo gần đây, cái tên Quỳnh Lương được nhiều khán giả chú ý đến nhờ tài năng diễn xuất cùng nhan sắc khá ấn tượng trong các MV ca nhạc như "Màu nước mắt", "Nếu ngày ấy",...


    Trong một lần chia sẽ với báo chí truyền thông, nữ diễn viên trẻ đã không ngần ngại khi tâm sự rằng cô đã từng kết hôn và có con vào năm 18 tuổi, nhưng không lâu sau đó lại ly hôn. Thông tin chia sẻ của Quýnh Lương nhận được sự chú ý rất nhiều từ khán giả với đại đa số là sự chia sẻ, thấu hiểu và cảm thông cho sự vất vả của tấm lòng người mẹ trẻ. "Đến một ngày cảm giác là mình có thể không cần phụ thuộc vào ai nữa thì mình quyết định ra đi. Lúc đi, mình thực sự cảm thấy rất nhẹ nhõm dù trước đó, mình mang nặng rất nhiều những mệt mỏi, tủi hờn. Nhiều người cũng lời qua tiếng lại nhưng ly hôn và có một cuộc sống mới khiến mình cảm thấy thực sự hạnh phúc nên mình không để tâm nhiều nữa." - Quỳnh Lương chia sẻ.


    Xinh đẹp, độc lập tài chính từ trẻ và có một sự nghiệp đang phát triển tốt, Quỳnh Lương đã và đang nổ lực nhiều hơn nữa trong hành trình làm mẹ của mình. Dù còn nhiều vất vả những việc thấy con khôn lớn, khỏe mạnh đã là niềm hạnh phúc và là động lực lớn cho Quỳnh Lương.

    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
    Quỳnh Lương
  3. Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức công khai mối quan hệ từ năm 2016. Trong suốt thời gian hẹn hò, cặp đôi thường xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện, dành cho nhau nhiều cử chỉ ngọt ngào, hạnh phúc. Đến tháng 4/2018 sau hơn 2 năm hẹn hò, tìm hiểu, Nghiêm Đức gây chú ý với màn cầu hôn Diệp Lâm Anh đầy lãng mạn ngay trong rạp chiếu phim. Khoảnh khắc đó, Diệp Lâm Anh vô cùng xúc động, bật khóc nức nở trong tiếng vỗ tay, chúc mừng của những người có mặt.


    Sau khi kết hôn, Diệp Lâm Anh tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để tập trung kinh doanh, chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và hạ sinh con gái đầu lòng. 5 tháng sau, cựu người mẫu thông báo mang thai lần hai. Thời gian đầu, ông xã luôn sát cánh cùng Diệp Lâm Anh, tổ ấm của hai vợ chồng được khán giả ngưỡng mộ. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, cặp đôi ít xuất hiện hay chụp ản cùng nhau khiến cộng đồng mạng đặt nhiều nghi vấn về sự rạn nứt của cuộc hôn nhân.

    Đầu năm 2022, sau nhiều thông tin về cuộc hôn nhân của mình, Diệp Lâm Anh thông báo ly thân và đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục ly hôn. Đồng thời, cô tâm sự khi làm mẹ đơn thân nuôi con, có nhiều ngày chỉ ngủ 4-5 tiếng chỉ để cật lực kiếm tiền vì gánh nặng kinh tế, vừa nuôi con, vừa lo nhiều chi phí kinh doanh.

    Diệp Lâm Anh
    Diệp Lâm Anh
    Diệp Lâm Anh
    Diệp Lâm Anh
  4. Bước ra từ Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 và đoạt giải á hậu. Đồng thời, hoạt động ở vai trò MC cho các sự kiện, chương trình truyền hình cũng như đóng một số phim điện ảnh như: Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu, Ba vợ cưới vợ ba... Những tưởng á hậu Hoàng Oanh sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình, nhưng thực tế, hiện nay, cô lại trở thành một người mẹ đơn thân mạnh mẽ, tự cường với cậu con trai nhỏ của mình.


    Năm 2019, Hoàng Oanh công khai hẹn hò trong dịp Valentine khiến nhiều cộng đồng mạnh không khỏi tò mò, nhiều cái tên nam nghệ sĩ đã được đề cập nhưng tất cả đều không phải. Mãi cho đến sau này, khi Hoàng Oanh thoải mái hơn trong việc chia sẻ hình ảnh tình cảm bên bạn trai. Khán giả mới biết được anh tên Jack Cole, là người Mỹ sinh sống ở Singapore, sở hữu vẻ ngoài điển trai, vô cùng xứng đôi khi đứng cạnh Hoàng Oanh. Cặp đôi chính thức kết hôn vào cuối năm 2019 sau khoảng 2 năm hẹn hò.


    Sau khi kết hôn, Hoàng Oanh mang thai và sinh con. Tuy nhiên, Jack không thể có mặt bên cô bởi mắc kẹt vì dịch Covid-19. Cuối tháng 8/2020, khi con trai cứng cáp hơn, Hoàng Oanh đưa bé sang Singapore đoàn tụ chồng. Tuy nhiên, đến tháng 12/2021, Á hậu đưa con về Việt Nam, trong khi ông xã vẫn ở Singapore, sự việc khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về mối rạn nứt của cặp đôi. Đến tháng 4/2022, Hoàng Oanh chính thức xác nhận đã ly hôn với chồng và trở thành bà mẹ đơn thân. Trong một lần được hỏi về cuộc sống sau ly hôn, Hoàng Oanh thừa nhận làm mẹ đơn thân khá vất vả. Tuy nhiên, cô may mắn vì có ông bà ngoại giúp đỡ việc chăm sóc con trai để trở lại với công việc. Đồng thời về con trai, Hoàng Oanh cho biết con là cậu bé hiếu động nhưng hiểu và quan tâm mọi người trong gia đình, cô rất hạnh phúc với hiện tại.

    MC Hoàng Oanh
    MC Hoàng Oanh
    MC Hoàng Oanh
    MC Hoàng Oanh
  5. Bén duyên khi cùng tham gia bộ phim "Bóng ma học đường", Trương Quỳnh Anh và Tim bắt đầu hẹn hò từ năm 2010 nhưng mãi đến đầu năm 2012, chuyện tình cảm của họ mới được công khai khi hình ảnh nữ ca sĩ đang mang thai và cùng Tim đi mua sắm đồ cho em bé xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.


    Mặc dù đã có con chung với Tim nhưng Trương Quỳnh Anh vẫn không được bố mẹ ủng hộ. Bỏ ngoài tai mọi điều tiếng từ dư luận cũng như sự ngăn cấm từ phía gia đình, Trương Quỳnh Anh quyết định chuyển đến sống cùng Tim và sinh con cho anh. Mặc dù chưa tổ chức đám cưới nhưng cả hai đã đăng ký kết hôn, về mặt pháp lý họ đã chính thức là vợ chồng. Điều này đã khiến bậc sinh thành của giọng ca "Dành cả thanh xuân cho một người" rất phiền lòng.


    Dẫu phải vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để được sống bên người mình yêu nhưng cuộc hôn nhân của Tim và Trương Quỳnh Anh cũng gặp không ít sóng gió. Nữ ca sĩ đã từng ôm con bỏ đi vì sự vô tâm của Tim khiến anh phải cuống cuồng đi tìm vợ và hứa sẽ thay đổi. Tuy nhiên, tổ ấm của họ vẫn không thể có được hạnh phúc trọn vẹn. Giữa năm 2018, cặp đôi tuyên bố ly hôn trong sự tiếc nuối của khán giả. Và hiện nay, Trương Quỳnh Anh đang sống hạnh phúc với con trai yêu dấu của mình.

    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
  6. Cặp đôi diễn viên Ngọc Lan - Thanh Bình từng là một trong các cặp đôi đẹp của showbiz Việt nhận được sự yêu mến và hâm mộ của đồng nghiệp và khán giả xem đài. Họ có 10 năm làm bạn trước khi tiến đến hôn nhân vào năm 2016, những tưởng ngần ấy năm tháng đã đủ thời gian để họ hiểu nhau hơn, chia sẻ và đồng cảm với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên sau 3 năm chung sống, đến giữa tháng 11/2019, Ngọc Lan và Thanh Bình chính thức lên tiếng công khai đường ai nấy đi trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của khán giả cho cuộc tình dài lâu.


    Sau khi ly hôn, Ngọc Lan tạm ngừng các công việc cũng như hoạt động nghệ thuật của mình để dành thời gian cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và tập làm quen với môi trường sống cho con mình. Trong một chương trình cô tham gia sau đó, nữ diễn viên đã từng bộc bạch, chia sẻ rằng về việc nuôi dạy con, bản thân cô không biết mình dạy con đã tốt nhất hay chưa nhưng cô chắc chắn, cảm xúc của mình dành cho con là tốt nhất. Bởi thế, cô thậm chí không ở cùng mẹ ruột vì không muốn ngoại can thiệp chuyện nuôi con. Đồng thời, Ngọc Lan cũng thừa nhận bản thân cô khó một lần nữa bước vào cuộc sống hôn nhân sau cuộc đổ vỡ của cuộc hôn nhân trước.


    Hiện nay, không những là người mẹ chăm chỉ, cô còn là nữ diễn viên cần cù, thường xuyên tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như Luật trời, Trói buộc yêu thương, Mặt nạ gương. Với tất cả những nỗ lực của mình, vào năm 2020, vượt nhiều đối thủ nặng ký, côc giành giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc tại lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

    Ngọc Lan
    Ngọc Lan
    Ngọc Lan
    Ngọc Lan
  7. Với nhan sắc rạng ngời cùng chiều cao đáng mơ ước 1m73 của mình, Diệp Bảo Ngọc cho thấy được sức hút của mình ngay từ cuộc thi “Miss Teen 2010”. Hotgirl sinh năm 1993 bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu và cô rất nổi tiếng trong cộng đồng teen Sài thành thời điểm bấy giờ.


    Sự nghiệp ngày càng thăng tiến nhưng nữ diễn viên lại có cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió. Từ lúc lập gia đình, Diệp Bảo Ngọc đã tạm ngưng mọi hoạt động nghệ thuật để làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ. Cô đã sinh con trai đầu lòng một năm sau đó, những tưởng hạnh phúc hôn nhân của cô còn kéo dài mãi, thế nhưng, khi con trai mới hơn 2 tuổi, cô và chồng đã âm thầm ly hôn. Cô đã nhận quyền nuôi con và trở thành một trong những bà mẹ đơn thân xinh đẹp và đầy tài năng của showbiz Việt.


    Sau biến cố này, Diệp Bảo Ngọc làm việc chăm chỉ hơn để có kinh tế nuôi dạy con trai. Đến gần đây, nữ diễn viên mới xác nhận đang hẹn hò bạn trai kín tiếng, mối quan hệ của cặp đôi đã kéo dài hơn 6 năm nhưng chưa một lần công khai với khán giả. Diệp Bảo Ngọc chỉ khẳng định người yêu có mối quan hệ rất thân thiết với con riêng của cô. Cặp đôi chưa nghĩ tới chuyện sinh thêm con nhưng khi nào có kế hoạch sẽ chia sẻ với người hâm mộ. Mong rằng hạnh phúc sẽ một lần nữa mỉm cười với nữ diễn viên xinh đẹp này.

    Diệp Bảo Ngọc
    Diệp Bảo Ngọc
    Diệp Bảo Ngọc
    Diệp Bảo Ngọc
  8. Hiền Thục và Tuấn Thăng từng là cặp đôi đẹp của showbiz Việt, bởi vậy, kể cả khi hai người chưa kết hôn nhưng đã mang bầu, Hiền Thục vẫn nhận được rất nhiều tình cảm cũng như những lời chúc mừng của người hâm mộ. Lùm xùm, tranh cãi bắt đầu nổ ra khi Hiền Thục và Tuấn Thăng tuyên bố chia tay chỉ ít ngày sau khi cô vượt cạn.


    Khi ấy, Hiền Thục đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Làm mẹ đơn thân từ năm 21 tuổi, lại mang trong mình đứa con đầu lòng với người cũ. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm giữ lấy đứa trẻ, chấp nhận làm mẹ đơn thân. Vất vả nuôi con một mình, nay Hiền Thục cũng đã nhận được thành quả xứng đáng khi con gái ngày càng trưởng thành, xinh đẹp, vô cùng tình cảm và yêu thương mẹ.


    Hiền thục từng chia sẻ, thời điểm đó có con, gia đình cô có nhiều biến cố, cộng thêm khó khăn về tài chính nên nữ ca sĩ phải bồng bế con theo mình đi diễn khắp nơi, cả trong ngoài nước. Nhưng, đó vẫn là ký ức đẹp nhất trong cuộc đời của cô mà cô không bao giờ muốn quên. Việc sinh ra Gia Bảo và nuôi cô bé khôn lớn trưởng thành là quyết định sáng suốt nhất của nữ ca sĩ.

    Ca sĩ Hiền Thục
    Ca sĩ Hiền Thục
    Ca sĩ Hiền Thục
    Ca sĩ Hiền Thục
  9. Thu Quỳnh và Chí Nhân quen biết và nên duyên khi cùng đóng phim chung. Cặp đôi kết hôn và có 1 cậu con trai đáng yêu vào năm 2015. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì Chí Nhân bị bắt gặp có nhiều hành động “trên mức tình cảm” với bạn diễn Minh Hà. Sau đó, cả hai li hôn.


    Kết thúc hôn nhân với Chí Nhân, Thu Quỳnh làm mẹ đơn thân. Cô cũng bắt đầu trở lại với sự nghiệp diễn xuất. Bằng sự nỗ lực và cố gắng hết mình, nữ diễn viên nhanh chóng gặt hái được nhiều quả ngọt. Đáng chú ý nhất là vai My sói. Đây cũng là vai diễn mang tính bước ngoặt đối với sự nghiệp của Thu Quỳnh bởi trước đây, cô luôn đóng mình trong những vai diễn đơn giản với mái tóc dài, gương mặt tròn, nụ cười hiền.


    Về chuyện tình cảm, Thu Quỳnh cũng luôn tỏ ra lạc quan và mạnh mẽ. Cô hầu như không nhắc về người cũ dù cũng có lần Chí Nhân lên tiếng tố cô ngăn cản bố con anh gặp nhau. Còn về việc có tái hôn hay không, Thu Quỳnh cho biết, cô sẽ tái hôn nếu gặp đúng người chứ không phải vì sợ yêu mà không dám tái hôn.

    Diễn viên Thu Quỳnh
    Diễn viên Thu Quỳnh
    Diễn viên Thu Quỳnh
    Diễn viên Thu Quỳnh
  10. Giai đoạn 2005, khi sự nghiệp đang ở mức lưng chừng thì Phương Thanh bất ngờ làm mẹ đơn thân khiến dư luận xôn xao. Không ai biết cha đứa bé là ai, hình ảnh của cô con gái cũng được Phương Thanh giấu rất kĩ với truyền thông và khán giả. Cô không muốn người khác mang con mình ra bình phẩm và muốn con có được tuổi thơ như những đứa trẻ bình thường khác.


    Là một người phụ nữ mạnh mẽ, gai góc, Phương Thanh là một trong số ít những người ủng hộ việc làm mẹ đơn thân. “Có phụ nữ bị thiệt thòi về nhan sắc, tiền bạc, họ khó có một người đàn ông thì họ nên có một đứa con. Phương Thanh ủng hộ họ và ai có chửi thì cứ chửi Phương Thanh, Phương Thanh hứng cho. Mình không hiểu được số phận của người ta thì mình khắc nghiệt với người ta làm gì”, cô từng chia sẻ trên báo chí.

    Nhưng dù có mạnh mẽ đến đâu, việc vừa làm cha, vừa làm mẹ của một đứa trẻ vẫn luôn luôn là một gánh nặng đối với một người phụ nữ, gánh nặng cả về tinh thần lẫn chuyện cơm áo gạo tiền. Để bây giờ khi nhìn lại, cô chia sẻ rằng: “Tôi đã nghiệm đủ nỗi khổ gồng gánh một mình nuôi con”.

    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Phương Thanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy