Top 10 MC nổi tiếng của showbiz Việt

Đinh Thị Thu Thúy 3214 1 Báo lỗi

Để có một chương trình hay và thu hút khán giả, ngoài nội dung hấp dẫn thì cần có một MC dẫn chương trình chuyên nghiệp, kiến thức đủ rộng, vốn từ phong phú và ... xem thêm...

  1. Lại Văn Sâm sinh năm 1957 tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ông là một trong những người đầu tiên đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3. Người ta biết nhiều về ông qua vai trò là người dẫn chương trình cho các trò chơi truyền hình của VTV3 như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú, Trò chơi âm nhạc, Không giới hạn - Sasuke Việt Nam, Ký ức vui vẻ...


    Năm 2008, Lại Văn Sâm được nhận giải thưởng "Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất" của Đài Truyền hình Việt Nam, kết quả của cuộc bầu chọn do Tạp chí Truyền hình tổ chức. Năm 2017, Lại Văn Sâm được nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Hiện nay, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày nhưng vẫn dẫn chương trình Ai là triệu phú và Mặt trời bé con của VTV3 cho đến hết năm 2017. Sau đó, ông được mời dẫn chương trình của một số chương trình truyền hình thực tế như Quý ông đại chiến (2018), Vietnam IQ (2018), Ký ức vui vẻ (2019).

    Nhà báo - MC Lại Văn Sâm
    Nhà báo - MC Lại Văn Sâm

  2. Lê Thanh Bạch sinh ngày 01 tháng 12 năm 1959 tại xã An Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, là một người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài người Việt Nam. Anh được biết đến với phong cách dẫn chương trình hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu. Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với chương trình ca nhạc thiếu nhi Bé khoẻ bé ngoan 1&2 do Hãng phim Phương Nam thực hiện năm 2000 - 2001, loạt chương trình Tuổi thần tiên (Nhà hát Hòa Bình & Hãng phim Phương Nam đồng tổ chức), chuỗi liveshow Con cò bé bé của Xuân Mai và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn... Với việc thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp của mình, Thanh Bạch được xem là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay.


    Năm 2006, trong chương trình Chào Xuân của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Thanh Bạch đã được bình chọn là "Nhân vật truyền hình thành công nhất". Ít lâu sau, anh được trao huy chương vàng trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 25 tổ chức tại Khánh Hòa. Cũng trong năm 2006, Thanh Bạch tiếp tục được Trung tâm kỷ lục Việt Nam Vietbook bình chọn và trao tặng danh hiệu của Guinness "Người dẫn chương trình giải trí truyền hình nhiều nhất Việt Nam". Tháng 2 năm 2008, Thanh Bạch cho ra mắt một album CD ca nhạc với những bài hát mà phần lớn là do anh sáng tác. Người thể hiện các ca khúc trong album là một nữ ca sĩ không chuyên, bên cạnh đó là một vài bài hát được Thanh Bạch song ca cùng ca sĩ. Cũng trong năm 2008, sau khoảng 4 năm thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện dành cho những người không may mắn tại một ngôi chùa mang tên Nghệ sĩ do Nghệ sĩ nhân dân Phùng Há làm trụ trì, Thanh Bạch đã thực hiện một bộ phim tư liệu về cuộc đời người nghệ sĩ cải lương gạo cội này. Trong phim, anh đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò như đạo diễn, tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất.

    MC Thanh Bạch
    MC Thanh Bạch
    MC Thanh Bạch
  3. Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969, là một diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình người Việt Nam. Từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Việt Nam. Ngoài công việc là một diễn viên, Quyền Linh còn là một MC khi đảm nhiệm hàng chục gameshow và chương trình truyền hình các loại. Riêng gameshow Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm đạo diễn và MC đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 - 2008. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay với tổng cộng 6 giải.

    Với thành công ngoài dự kiến của gameshow Vượt lên chính mình, Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò là MC cho hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow khác như: Tam sao thất bản (VTV3), Ai là ai (VTV3), Vì bạn xứng đáng (VTV3), Chúc mừng sinh nhật, Con đường chinh phục, Gia đình hạnh phúc, Siêu thị may mắn (HTV7), Vua bếp (HTV9), Chuyện không của riêng ai, Bạn muốn hẹn hò (HTV7)... Năm 2006, anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và một cuộc thi tương tự do Đài truyền hình Cần Thơ thực hiện. Hiện nay, Quyền Linh đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này. Năm 2007, anh được Hội Điện ảnh Thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc Hãng phim Gia Định.

    MC Quyền Linh
    MC Quyền Linh
  4. Trấn Thành có tên khai sinh là Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 05/02/1987. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, vốn từ phong phú, có thể nói được lưu loát 2 thứ tiếng Quảng Đông và tiếng Anh cùng cách dẫn chương trình lôi cuốn, dí dỏm, tự nhiên, Trấn Thành trở thành MC được săn đón nhiều nhất trong showbiz, sự nổi tiếng của anh còn được chứng minh qua tần suất xuất hiện ngày một dày đặc trên sóng truyền hình. Trấn Thành được biết đến là một trong những nghệ sĩ nhiều tài lẻ nhất của giới nghệ sĩ Việt, trước khi đứng trên sân khấu với vai trò MC, anh được khán giả biết đến nhiều nhất với vai trò diễn viên hài, điện ảnh và khả năng lồng tiếng tài ba. Sự nghiệp MC của anh gắn liền với các chương trình nổi tiếng, như: The Voice Kid, Cặp đôi hoàn hảo, Vì bạn xứng đáng…


    Trấn Thành có khả năng nhái giọng người khác, anh có thể giả giọng hát, giọng nói của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Lam Trường, Ngọc Sơn, Duy Mạnh, Thanh Lam, Hồng Ngọc, các nghệ sĩ Việt Anh, Thành Lộc, Việt Hương, Phi Thanh Vân, Minh Nhí, Trung Dân và Lệ Thủy. Cũng nhờ có tài nhái giọng nên Trấn Thành dễ dàng trở thành diễn viên lồng tiếng. Anh đã lồng tiếng cho phim hoạt hình Sóc chuột siêu quậy 3, Madagascar 3: Thần tượng châu Âu, Kẻ trộm mặt trăng 2 và Turbo: Tay đua siêu tốc. Anh từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006. Anh thể hiện thành công sự linh hoạt, hài hước trong cách dẫn những chương trình như: Cứ nói đi (chương trình dành cho những người nước ngoài học tiếng Việt), Cầu vồng nghệ thuật, Thử thách cùng bước nhảy, Gala Cười 2011 hay Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương.

    MC Trấn Thành
    MC Trấn Thành
    MC Trấn Thành
  5. Nguyên Khang có tên đầy đủ Đoàn Nguyên Khang, Anh sinh năm 1984 tại thành phố Hồ Chí Minh, Nguyên Khang là một trong những MC trẻ tuổi nổi tiếng nhất, hoạt động sôi nổi, nhiệt huyết nhất của showbiz Việt. Không chỉ cần mẫn với công việc chính là MC cho chương trình Xone FM, Nguyên Khang còn đam mê và thử sức ở nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau, như: Khuấy động nhịp đam mê, Tuổi trẻ sáng tạo, Sự lựa chọn thông minh… đều nhận được những phản hồi tích cực từ quý khán giả. Ít ai biết rằng, trước khi theo đuổi nghề MC, Nguyên Khang từng là một kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của Trường ĐH Bách khoa, thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ vốn kiến thức uyên bác, kinh nghiệm thực tế từ những chuyến đi nước ngoài và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, Nguyên Khang vượt qua được mọi thử thách, khó khăn trong “cái nghề nói”, vươn lên là một trong những MC nổi tiếng của showbiz Việt Nam.


    Những bộ trang phục mà Nguyên Khang lựa chọn chủ yếu tôn lên vẻ nam tính và lịch sự. Tuy nhiên không vì thế mà anh bị gò bó vào bất kì phong cách nào, Nguyên Khang luôn biết cách làm mình trở nên phù hợp với từng chương trình mà mình đảm nhận vai trò MC. Những bộ cánh được phối hợp đơn giản giữa áo sơ mi lồng trong áo thun cùng chiếc quần jeans hoặc kaki cũng đủ khiến cho anh này trở nên cá tính và năng động nhưng không kém phần thời trang. Đôi khi Nguyên Khang thích tạo sự phá cách trong việc phối hợp trang phục bằng việc mix màu sắc đối lập nhau hoặc diện những chiếc vest cách điệu để hình ảnh trở nên đa dạng và phù hợp với trang phục của bạn dẫn. Nguyên Khang thích những trang phục làm bằng chất liệu da. Chiếc áo khoác bóng chày da bóng kết hợp với đôi sneaker mang lại vẻ cá tính và thời trang hay chiếc áo khoác da bóng màu đen cùng ton với quần và giày cũng mang lại vẻ cuốn hút cho anh.

    MC Nguyên Khang
    MC Nguyên Khang
    Giao lưu cùng MC Nguyên Khang
  6. Phan Anh sinh năm 1981, là người Hà Nội. Anh được biết đến là người mẫu ảnh, MC, diễn viên nổi tiếng khi tham gia các chương trình gameshow, truyền hình ở Việt Nam. Với gương mặt điển trai cùng tài ăn nói thông minh, anh thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng. Năm 2016, đối với Phan Anh có lẽ là khó quên khi có rất nhiều sự kiện xảy ra. Anh là một người tích cực hoạt động xã hội, tháng 10/2016 Phan Anh kêu gọi sự tài trợ để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và nhận được quan tâm lớn. Về cuộc sống hôn nhân, anh kết hôn cùng vợ tên Dương Tuấn Ngọc sau khi yêu nhau 7 năm. Hiện hai vợ chồng có 3 người con. Phan Anh cùng bé gái từng tham gia chương trình "Bố ơi! mình đi đâu thế?" vào năm 2014.

    Phan Anh
    tốt nghiệp Trường Đại học Công đoàn. Sau đó, anh sang Mỹ học MBA. Phan Anh thường xuyên tham gia làm MC cho Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, VTC, VTV và các chương trình truyền hình thực tế, ca nhạc, game show. Phan Anh không phải là MC của VTV, nhưng anh đã tham gia làm người dẫn chương trình cho các chương trình nổi tiếng như Thần tượng âm nhạc, Vietnam Idol (mùa 3) (2010). Giọng hát Việt (2012 - 2015), Thần tượng âm nhạc: Vietnam Idol (mùa 5) (2014), Sao Online, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin, Cặp đôi hoàn hảo (mùa 3) (2014), The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú 2015 (2015), Không giới hạn - Sasuke Việt Nam (2015)... Phan Anh được mọi người biết đến là một MC - người đàn ông lôi cuốn của các chương trình truyền hình Việt Nam. Khả năng diễn đạt trôi chảy, khả năng làm chủ sân khấu tốt, cùng cách dẫn lôi cuốn, Phan Anh thực sự gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

    MC Phan Anh
    MC Phan Anh
    MC Phan Anh
    Lưu Linh Lê 2016-10-15 04:00:51
    Phan Anh chuẩn MC nổi tiếng siêu cấp toàn cầu rồi =)))
  7. MC Anh Tuấn, tên thật là Vũ Anh Tuấn , sinh năm 1974, tại Hà Nội. Anh Tuấn được biết đến là một MC trẻ trung và tài năng trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh vai trò là MC thì chàng trai này còn nổi tiếng với độ “đào hoa” của mình khi sánh đôi với những ca sĩ, diễn viên đình đám. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, bố anh là Giáo sư âm nhạc Vũ Hướng, vốn là con nhà nòi, lại tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Cello của Nhạc viện Hà Nội, với vốn kiến thức uyên bác, nền tảng vững chắc về âm nhạc, nên Anh dễ dàng vượt qua mọi thách thức để trở thành MC dẫn các chương trình giải trí, âm nhạc hàng đầu Việt Nam, như Trò chơi âm nhạc - từng là sân chơi tiếng vang một thời.


    MC Anh Tuấn là một trong những biên tập viên kiêm MC Đài truyền hình Việt Nam. Là cặp đôi MC được yêu mến nhiều năm liền với Diễm Quỳnh. Anh Tuấn được nhớ tới là một MC, biên tập viên âm nhạc điển trai, đa tài với lối dẫn trẻ trung, hóm hỉnh được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay, Anh Tuấn không chỉ được biết đến vai trò là một MC, BTV truyền hình mà còn được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đã sản xuất những chương trình tầm cỡ quốc tế như Concert Westlife tại Việt Nam. Đặc biệt, những liveshow của các nghệ sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng như: Bi Rain, MTV Exit, JYJ… những năm gần đây khi đến Việt Nam đều do Anh đảm nhận vai trò nhà sản xuất chính.

    MC Anh Tuấn
    MC Anh Tuấn
    MC Anh Tuấn mừng rỡ khi tái ngộ với những thành viên trong ban nhạc Bức Tường
  8. Top 8

    Lê Anh

    Lê Anh tên đầy đủ là Trịnh Lê Anh, sinh năm 1977 tại thủ đô Hà Nội. Mọi người thường bắt gặp một MC Lê Anh chỉnh tru, phong thái tự tin, lôi cuốn cùng tác phong nhanh nhẹn và chuyên nghiệp, Lê Anh thu hút với các chương trình anh từng dẫn, Lê Anh được biết đến là một trong những số ít MC sự kiện đắt show và thu hút nhất nhì miền Bắc. Ngoài là MC với nhiều năm kinh nghiệm, những khán giả yêu quý anh đã không còn xa lạ với tài năng của anh khi anh vừa tốt nghiệp Cử nhân Quan hệ Quốc tế và Thạc sỹ Du Lịch, vừa là Thạc sỹ, giảng viên Khoa Du Lịch của trường Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn Hà Nội. Anh khiến những người hâm mộ thấy tự hào và ngày càng khâm phục những nỗ lực của anh, ngày một yêu mến anh hơn.


    Lê Anh tốt nghiệp khoa Quan hệ quốc tế và Thạc sĩ Du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hiện nay anh vừa là một MC và là một giảng viên khoa du lịch tại ngôi trường anh đã học. Lê Anh bắt đầu bước chân vào nghề MC từ năm 2003, đến nay Lê Anh được xem là một trong những MC nổi tiếng nhất của Đài truyền hình Việt Nam. Với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và lối dẫn thông minh, Lê Anh đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả Việt Nam. Anh từng dẫn các chương trình như: Khoảnh khắc bị đánh cắp, CLB Thơ, Robocon, Điểm hẹn âm nhạc, Chắp cánh thương hiệu, Lễ trao giải Vifotec, Hoa hậu Kinh đô Việt Nam , Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Con đường âm nhạc, Peter Yarrow và trái tim Việt Nam…

    MC Lê Anh
    MC Lê Anh
  9. Bình Minh tên đầy đủ Nguyễn Bình Minh sinh ngày 5 tháng 11 năm 1981 tại Lạng Sơn, là một người mẫu nam, diễn viên và người dẫn chương trình Việt Nam. Anh từng đoạt giải thưởng Mai Vàng 2011 ở hạng mục "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" qua vai Chí Cùa trong phim Vật chứng mong manh. Năm 2002, Bình Minh vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, từ công việc người mẫu, anh còn tham gia lĩnh vực điện ảnh và dẫn chương trình. Với vai trò diễn viên, anh từng tham gia nhiều bộ phim: Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh, Cô gái xấu xí, Người mẫu, Vật chứng mong manh, Nữ sát thủ, Khát vọng thượng lưu, Giấc mơ cỏ may...Ngày 21 tháng 12 năm 2008, Bình Minh vinh dự nhận danh hiệu Người mẫu nam xuất sắc của năm tại lễ trao giải Người mẫu Việt Nam.


    Cũng trong năm 2008, Bình Minh kết hôn với Anh Thơ, cặp đôi sinh được hai con gái là An Nhiên và An Như. Bình Minh đã đóng rất nhiều bộ phim như: 39 độ yêu (2005), Công ty thời trang (2005), Vũ điệu Tử Thần (2006), Đi về phía Mặt Trời (2006), Nhà có 3 chị em (2007- VTV3), Cô gái xấu xí (2009 - VTV3), Người cộng sự (2013 - VTV1), Ông trùm (2015 - THVL1)... Dẫn chương trình: Chung sức, Thử tài Thách trí, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5? Anh cũng từng được nhận các giải thưởng danh giá như giải "Siêu mẫu ấn tượng" trong cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á" 2002, giải Mai Vàng 2011: "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất"...

    MC Bình Minh
    MC Bình Minh
    MC Bình Minh
    MC Bình Minh
  10. Công Tố tên đầy đủ là Phạm Công Tố, sinh ngày 07 tháng 03 năm 1991, anh là một MC nổi tiếng của VTV với ngoại hình ưa nhìn, năng động. MC Công Tố được mọi người biết đến khi giành cú đúp giải thưởng tại cuộc thi “Cầu Vồng 2012”, đó là giải MC được yêu thích nhất và MC xử lý tình huống tốt nhất. Công Tố sau đó đã trở thành MC-BTV của Ban Thanh Thiếu niên VTV6, khán giả có thể gặp gỡ Công Tố trong chương trình Ghế không tựa, Chung cư 22+...

    Với ngoại hình ưa nhìn cùng phong cách trẻ trung, năng động, cá tính, MC Công Tố luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ. MC Công Tố cũng từng nhận được giải thưởng “MC Ấn tượng” trong Ấn tượng VTV 2014. Chính vì thế, khi tranh giải VTV Ấn tượng 2015, Công Tố được khá nhiều anh em nghệ sĩ ủng hộ. Trước khi chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc, Công Tố có 17 năm gắn bó với mảnh đất Gia Lai. Khi ra Hà Nội Công Tố học trường cấp 3 Nguyễn Thị Minh Khai.

    MC Công Tố
    MC Công Tố
    MC Công Tố
    MC Công Tố



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy