Top 6 Bài hát tiếng Nhật nhẹ nhàng cho ngày mưa

Tiểu Duyên 2988 0 Báo lỗi

Vào những ngày mưa bất chợt, nếu có thời gian ngồi cạnh cửa kính của một quán cà phê nào đó và lắng nghe những giai điệu du dương của những bài hát tiếng Nhật ... xem thêm...

  1. Nhạc phim anime 5cm/s trở thành một trong những bài hát tiếng Nhật hay nhất. Bài hát không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn lan tỏa đến những nước khác nhau, rất được những người yêu âm nhạc ưa thích. Không chỉ nổi tiếng với vai trò là nhạc phim của bộ phim anime nổi tiếng và giành nhiều giải thưởng trong phim ảnh Nhật mà bài hát còn nổi tiếng bởi giai điệu rất đỗi nhẹ nhàng mà không kém phần da diết. Cũng chính sự nổi tiếng này đã khiến bài hát Sakura anata ni deaete yokatta có rất nhiều bản cover hay với nhiều ngôn ngữ như Anh, Trung, Việt,...


    Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Tōno Takaki với một cô gái là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại. Phim giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế như giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007; Giải bạch kim Lancia cho phim có hình ảnh và hiệu ứng xuất sắc nhất...

    5cm/s AMV - Sakura anata ni deaete yokatta
    5cm/s AMV - Sakura anata ni deaete yokatta
    5cm/s AMV - Sakura anata ni deaete yokatta

  2. Teshima Aoi được biết đến với vai trò là một ca sĩ và nữ diễn viên lồng tiếng đến từ Nhật Bản. Teshima Aoi từng xuất hiện trong một số bộ phim của Goro Miyazaki là Tales from Earthsea và From up on Poppy Hill. Teshima Aoi cũng từng thể hiện nhiều ca khúc được sử dụng làm nhạc phim của những bộ phim anime nổi tiếng Nhật Bản. Một số bài hát có thể kể tên như: "Therru's Song" sử dụng trong phim của đạo diễn Goro Miyazaki, Tales from Earthsea, trong đó cô cũng lồng tiếng cho nhân vật Theru. Cô cũng từng thể hiện hai bài hát của trò chơi Nintendo Wii có tên "Light" và "Warmth of the Moon".


    Một trong những bài hát tiếng Nhật được nghe nhiều nhất của Teshima Aoi không thể không nhắc đến Ai wo Komete Umi. Bài hát này do Miyazaki Goro viết lời và phần nhạc do nhạc sĩ Taniyama Hiroko chấp bút. Bài hát mang phong cách đặc trưng của thể loại âm nhạc Nhật Bản với sự tinh tế và nhẹ nhàng, sâu lắng. Bài hát có thể đi sâu vào lòng người nghe và âm thanh cứ vang vọng mãi trong tâm trí môi người. Nếu là một tín đồ của thể loại âm nhạc Nhật bản, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được bài hát hay và nhẹ nhàng này.

    Teshima Aoi - Ai wo Komete Umi
    Teshima Aoi - Ai wo Komete Umi
    Teshima Aoi - Ai wo Komete Umi
  3. "Snow Flower" còn được gọi là Yuki no Hana trong tiếng Nhật. "Yuki no Hana" (Snow Flower) là đĩa đơn thứ 10 của Mika Nakashima. Nó được sử dụng làm bài hát quảng cáo cho Meiji boda CM, cũng như bài hát quảng cáo cho Meiji galbo CM. Bài hát "Yuki no Hana" do Ryouki Matsumoto sáng tác và Satomi viết lời. Bài hát này không chỉ được nhiều khán giả đón nhận nồng nhiệt mà trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng giành được vị trí cao như đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon ở vị trí thứ 3 và bán được khoảng 248.000 bản.


    Kể từ khi nổi tiếng, bài hát đã được nhiều nghệ sĩ dịch và cover một số lần bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bài hát cũng được nam ca sĩ Hàn Quốc Park Hyo Shin cover và bài hát được cover này đã được lồng vào bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc "I'm Sorry, I Love You". Một phiên bản tiếng Hàn khác do nữ ca sĩ Seo Young Eun thể hiện. Đây cũng là một trong những bài hát karaoke nổi tiếng nhất tại Nhật Bản vào năm 2004. Vào ngày 24 tháng 12 năm 2018, Jisoo (Blackpink) đã trình diễn solo 'Yuki no Hana Snow Flower) như một món quà Giáng sinh trong đêm cuối cùng của Arena Tour của họ tại Kyocera Dome, Osaka.

    Yuki no hana - Mika Nakashima
    Yuki no hana - Mika Nakashima
    Yuki no hana - Mika Nakashima
  4. Motohiro Hata là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Nhật Bản. Anh ra mắt dưới nhãn hiệu lớn BMG Japan vào năm 2006 với đĩa đơn "Synchro". Năm 1999, anh ấy biểu diễn tại buổi hòa nhạc lớn đầu tiên của mình tại nhà hát có tên FAD Yokohama, sau khi được một người bạn giới thiệu. "Kimi, Meguru, Boku" là bản hit đầu tiên trong top 20 của anh ấy, đạt vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Oricon được phát hành vào năm 2008. Bài hát cũng được sử dụng làm nhạc nền mở đầu cho series anime Itazura na Kiss . Kể từ đó, anh đã có sáu đĩa đơn lọt vào top 20 và hai album lọt vào top 10.


    Ca sĩ kiêm nhạc sĩ J-pop Motohiro Hata đã lập kỷ lục nhiều tuần nhất trên Billboard Japan Hot 100 khi ca khúc hit của anh ấy từ năm 2014 "Himawari No Yakusoku" trở lại trên bảng xếp hạng. The Garden of Words có tên tiếng Nhật là Hepburn: Kotonoha no Niwa. Bài hát chủ đề, "Rain", ban đầu được viết và trình diễn bởi Senri Oe vào năm 1988, nhưng đã được làm lại cho bộ phim và được hát bởi Motohiro Hata. Trong năm 2013, độ nổi tiếng của Motohiro Hata với "Rain" thay vì Senri Oe đã được lựa chọn như nhạc nền cho bộ phim Garden of Words của Makoto Shinkai. Phim có sự tham gia của Miyu Irino và Kana Hanazawa , và có phần âm nhạc của Daisuke Kashiwa thay vì Tenmon, người đã sáng tác nhạc cho nhiều bộ phim trước của Shinkai.

    Garden of Words OST - Motohiro Hata
    Garden of Words OST - Motohiro Hata
    Garden of Words OST - Motohiro Hata
  5. Anri Kumaki là một nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc pop Nhật Bản hiện đang ký hợp đồng với unBORDE Records, một bộ phận của Warner Music Group Nhật Bản. Anri Kumaki bắt đầu viết bài hát khi cô 17 tuổi và giành chiến thắng trong buổi thử giọng của một chương trình truyền hình do Nippon Television phát sóng vào năm 2001. Cô ra mắt với single đầu tay "Madoe" do Ryo Yoshimata dàn dựng. Trên Buzzlearn.com , Anri được xếp vào danh sách Ca sĩ thành công sinh năm 1982. Anri cũng được xếp vào danh sách những người giàu nhất Nhật Bản.


    Giá trị ròng hoặc thu nhập ròng của Anri Kumaki được ước tính là 1- 5 triệu đô la. Cô đã kiếm được số tiền lớn như vậy từ sự nghiệp chính của mình với tư cách là một Ca sĩ. Năm 2001, cô đã thắng trong một buổi thử giọng với bài hát có tên " Madoe" và " Tokei", đồng thời cũng trở thành đĩa đơn đầu tay của cô và B-side. Album đầu tay của cô ấy đã kết thúc, cô ấy ký hợp đồng mới và cũng thành công vang dội tại Bảng xếp hạng Oricon ở vị trí thứ 33. Nhiều bài hát của cô ấy được sử dụng cho phim điện ảnh và phim truyền hình. Một trong những bài hát nổi tiếng của cô được sử dụng Hello Goodbye & Hello.

    Anri Kumaki - Hello Goodbye & Hello
    Anri Kumaki - Hello Goodbye & Hello
    Anri Kumaki - Hello Goodbye & Hello
  6. Nhắc đến những bài hát tiếng Nhật nổi tiếng, không thể không nhắc đến những bài hát của Aoi Teshima. Một trong những bài hát hay phải kể đến của Aoi Teshima là Sayonara no natsu. Tên bài hát được dịch sang tiếng Việt là "Mùa hè ly biệt". Vào những ngày hè với những tiếng ve kêu râm ran dưới những cái nắng gắt là thời điểm thích hợp nhất để lắng nghe bài hát này. Bài hát cũng được chọn làm nhạc nền cho bộ phim anime "From Up on Poppy Hill".


    Bài hát Sayonara no natsu với giai điệu nhẹ nhàng, là một trong những bài hát rất đáng nghe và nằm trong danh sách nghe nhạc của nhiều người mê nhạc Nhật Bản. Mùa hè ở Nhật Bản còn được biết đến là mùa chia tay, mùa của sự chia ly nên mỗi khi nghe bài hát này đều có điều gì đó rất ám ảnh, da diết tận tâm hồn mỗi người. Bản ballad buồn bã này còn được thể hiện qua giọng hát buồn của Aoi Teshima nên xúc cảm lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu vào một ngày mưa, được nghe bài hát Sayonara no natsu (Mùa hè ly biệt) bên trong những quán sách, cà phê quen thuộc thì còn gì bằng. Đó sẽ là một ngày trọn vẹn cảm xúc hơn bao giờ hết!

    Nhạc phim From Up on Poppy Hill
    Nhạc phim From Up on Poppy Hill



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy