Top 20 Bài hát về mùa xuân hay nhất mọi thời đại

Bùi Văn Thượng 194558 0 Báo lỗi

Vậy là một mùa xuân nữa lại đến. Mọi người lại một lần nữa háo hức, mong ngóng về với gia đình, đoàn tụ với mẹ cha, thật vui mừng biết bao khi sắp được thưởng ... xem thêm...

  1. Ca khúc "Đón xuân" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương được sáng tác năm 1953 đã mang đến cho mỗi chúng ta cảm giác khó tả đến lạ kỳ. Mỗi từ, mỗi nhịp điệu đều như đang nhảy múa, reo nên sự nhộn nhịp và vui tươi vô cùng.


    "Xuân đã đến rồi, gieo dắt ngàn hồn hoa xuống đời..." những ca từ ấy thật khiến cho bất kỳ ai cũng cảm thấy vui tươi và yêu đời hơn bao giờ hết.

    Ca khúc "Đón xuân" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương
    Ca khúc
    Ca khúc "Đón xuân" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương

  2. "Ngày xuân long phụng sum vầy" là một trong những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Quang Huy vào năm 2011 và được thể hiện tuyệt vời qua giọng ca của Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh. Đây là một ca khúc chứa đầy sức sống và sự nhộn nhịp, tạo cho người nghe niềm vui lan tỏa trong tâm hồn. Nếu ai đang nghe "Ngày xuân long phụng sum vầy", bạn hẳn sẽ thấy họ mỉm cười khi sức xuân đang phơi phới trong tim họ.


    "Cánh én nơi nơi, khắp phố phường người đi đón lộc..." hãy cùng thưởng thức những âm điệu vui tươi ấy qua video dưới đây.

    "Ngày xuân long phụng sum vầy" là một trong những ca khúc thành công nhất của nhạc sĩ Quang Huy
    Ngày xuân long phụng sum vầy (2011)  - Quang Huy
    Ngày xuân long phụng sum vầy (2011) - Quang Huy
  3. Cất cao tiếng gọi mùa xuân trở về chính là những ước muốn mà nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca từ của ca khúc "Mùa xuân ơi". Nhạc sĩ đã chia sẻ rằng: tôi viết ca khúc này để nhắc nhở những người con đang xa quê trở về đón Tết bên gia đình. Đó cũng là một cái "tứ" để viết ca khúc xuân. Với tôi, ca khúc này thật sự rất hay và giàu ý nghĩa.


    Âm điệu ca khúc không chỉ nhịp nhàng mà nhạc sĩ như đang truyền tải rất nhiều tình cảm trong từng nốt nhạc. "Xuân xuân ơi xuân đã về..." chúng ta hãy cùng cất cao tiếng gọi mùa xuân qua ca khúc "Mùa xuân ơi".

    Tiếng hát gọi mùa xuân về
    Mùa xuân ơi (2007) - Nguyễn Ngọc Thiện
    Mùa xuân ơi (2007) - Nguyễn Ngọc Thiện
  4. Với giai điệu nhịp nhàng và tình cảm thiết tha cháy bỏng, Minh Kỳ đã mang đến cho mỗi người Việt Nam chúng ta ca khúc "Xuân đã về". Nhạc sĩ miêu tả thật đẹp, lãng mạn và chính xác cảnh vật mùa xuân trên cánh đồng quê Việt Nam. Nghe ca khúc này, ta thấy lòng mình thật thanh thoát và nhẹ nhõm. Những ca từ của bài hát như xua đi bao mệt nhọc trong lòng, mở ra trong ta biết bao xúc cảm mãnh liệt nhất, để rồi đến một lúc nào đó, ta sẽ phải hét lên: A! Xuân đã về!


    Xin kính mời quý độc giả cùng lắng nghe và thưởng thức ca khúc Xuân đã về qua giọng hát của Minh Hằng.

    Những ca từ của bài hát như xua đi bao mệt nhọc trong lòng,
    Xuân đã về (1950) - Minh Kỳ
    Xuân đã về (1950) - Minh Kỳ
  5. Đối với những bạn 9x, 10x hiện đại thì ca khúc "Con bướm xuân" do ca sĩ Hồ Quang Hiếu trình bày thì không còn gì lạ lẫm nữa. Ca khúc này được viết lại lời dựa trên nền nhạc Hoa cách đây 30 năm. Tuy nhiên, qua giọng ca đầy sức sống, nhịp điệu ca khúc rộn ràng đã vẽ ra trước mắt người nghe một khung cảnh xuân tươi vui có cánh bướm đa tình, có ngàn hoa khoe sắc.


    Nào, còn chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi thưởng thức khúc ca đậm chất hiện đại này qua phần trình bày của nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu.

    Ca khúc thành công nhất của Hồ Quang Hiếu
    Con bướm xuân (2014) - Hồ Quang Hiếu
    Con bướm xuân (2014) - Hồ Quang Hiếu
  6. Ca khúc "Ngày Tết quê em" do nhạc sĩ Từ Huy dồn hết tâm huyết và sức trẻ của mình để sáng tác đã mang lại cho ông một sự thành công lớn. Nghe ca khúc này, chúng ta sẽ được trở về với những ngày Tết truyền thống ở miền quê bình dị. Giai điệu ca khúc nhanh nhưng nhịp nhàng, vui mà chứa đầy suy ngẫm. Dường như lời bài hát là lời nhắc nhở những ai đang xa quê tìm đường trở về với Mẹ, với Cha, với gia đình và quê hương. Đây cũng là lời chúc tới tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng mà Từ Huy gửi tới mọi người dân Việt Nam.


    Xin kính mời quý độc giả lắng nghe "Ngày Tết quê em" qua giọng ca của Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng và Nguyễn Hùng Thuận dưới đây.

    Lời bài hát là lời nhắc nhở những ai đang xa quê tìm đường trở về với gia đình
    Ngày Tết quê em (1994) - Từ Huy
    Ngày Tết quê em (1994) - Từ Huy
  7. Cùng gửi lời chào đến mùa xuân chính là bức thông điệp mà nhạc sĩ Hải Âu muốn gửi gắm qua ca khúc "Chào xuân mới".


    Đây là một trong những ca khúc hay và đáng nghe nhất trong dịp xuân sắp tới bởi ca từ chứa chan niềm tin và hy vọng vô cùng mãnh liệt. "Chúc bao người năm mới thành công vững vàng... Chúc xuân về no ấm rộn ràng tiếng cười..." Hãy cùng nhau thưởng thức ca khúc vui tươi "Chào xuân mới" qua phần thể hiện của Thủy Tiên.

    Ca khúc vui tươi tuổi trẻ
    Chào xuân mới (2014) - Phạm Hải Âu
    Chào xuân mới (2014) - Phạm Hải Âu
  8. Một ca khúc không thể bỏ qua trong dịp Tết này chính là ca khúc "Như hoa mùa xuân" do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác gửi tới tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam. Ca khúc như làm muôn hoa bừng nở, lòng người như sống dậy và phơi phới sức sống. Ca khúc nhịp nhàng và rộn ràng làm cho bất cứ ai cũng cảm thấy vui vẻ trong lòng, hừng hực khí xuân, háo hức đón xuân.


    Hãy cùng lắng nghe ca khúc tuyệt vời này qua phần trình bày của 3 cô gái xinh xắn Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên và Minh Hằng.

    Một ca khúc không thể bỏ qua trong dịp Tết
    Như hoa mùa xuân (2014) - Châu Đăng Khoa
    Như hoa mùa xuân (2014) - Châu Đăng Khoa
  9. Đúng như cái tên của nó, ca khúc "Chúc Tết" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sáng tác chính là một lời chúc lớn tới tất cả mọi người dân Việt Nam. Từng câu chữ trong bài hát là một lời chúc nhỏ, chúc cho mọi sự đều may, chúc cho người người an khang hạnh phúc... Ca khúc có giai điệu khá nhịp nhàng và đầy sức cuốn hút, lôi cuốn người nghe ngay từ nốt nhạc đầu tiên.


    Hãy thưởng thức ca khúc "Chúc Tết" qua giọng ca của nữ ca sĩ Khởi My.

    Một lời chúc lớn tới tất cả mọi người dân Việt Nam
    Chúc Tết (2009) - Nguyễn Văn Hiên
    Chúc Tết (2009) - Nguyễn Văn Hiên
  10. Mỗi khi Tết đến Xuân về, khắp nơi từ thành thị đến thôn quê lại vang lên những giai điệu rất đỗi thân quen: “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng/Chở tia nắng về trong ánh mùa sang/Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng…”. Đó chính là những lời trong ca khúc “Điệp khúc mùa Xuân”, do nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác.


    Hòa cùng với niềm vui của trời đất giao mùa, vị nhạc sĩ tài hoa hẳn cũng sẽ thấy lòng hân hoan với những giai điệu, lời ca mình dâng tặng cho người, cho đời.

    Giai điệu thân quen ngày Tết
    Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng
    Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng
  11. Mùa xuân về thổi một màu xanh hy vọng trên khắp muôn nơi, khiến vạn vật như tươi đẹp hơn, sức sống hơn sau một mùa đông rét buốt và ảm đạm. Mang tiết tấu nhanh, vui tươi và lời ca đầy chất thơ, “Khúc xuân” là một trong những ca khúc được giới trẻ yêu mến nhất vào mỗi dịp năm mới.

    Ca khúc nghe là thấy Tết
    Khúc xuân - Võ Thiện Thanh
    Khúc xuân - Võ Thiện Thanh
  12. Mùa xuân đẹp nhất vào thời khắc chuyển giao giữa đông sang xuân, khi tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, con người kết thúc những tháng ngày bận rộn để trở về nhà tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình. Tình yêu và hương vị mùa xuân đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Huy Tuấn viết nên “Khúc giao mùa” với những ca từ thật đẹp.


    Trong bao năm qua, bài hát này qua phần thể hiện của Mỹ Linh và Minh Quân không chỉ được ngân vang vào mỗi mùa xuân mới, mà còn đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất của biết bao đôi uyên ương trong ngày cưới.

    Ca khúc được vang lên nhiều nhất trong đêm giao thừa
    Khúc giao mùa - Huy Tuấn
    Khúc giao mùa - Huy Tuấn
  13. Bài hát đưa người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa.


    Với Lắng nghe mùa xuân về, người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội với những giọt mưa xuân rơi tí tách, với cành đào hé nụ, không gian tĩnh lặng. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác ca khúc này ở Sài Gòn vào năm 1998, khi ông đã xa Hà Nội ngót nghét 20 năm.


    Trong một bài báo, nhạc sĩ Dương Thụ kể rằng, khi viết Lắng nghe mùa xuân về, ông không chủ đích viết một ca khúc nhạc xuân, mà đó là cảm xúc thật của ông ở thời khắc đó. “Tôi không sáng tác nhạc xuân bao giờ đâu, nhưng chẳng qua lúc mình viết là đêm giao thừa, một năm qua và tuổi mình cũng qua, cuộc đời phía trước để lại đằng sau, cho nên mình có một chút gì đó bình yên. Ai cũng thế, đêm giao thừa mình thấy mất đi một cái gì đó, mình từ biệt một điều gì đó... nhưng cũng lại mơ một cái gì đó, vì không biết năm mới sẽ đến như thế nào, vì thế có gì vừa nao nao buồn, vừa bay bổng như mơ, đó là cảm xúc”, Dương Thụ chia sẻ.

    Lắng nghe mùa xuân về, người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội
    Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ
    Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ
  14. Ra đời vào thập niên 1990, “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sỹ Bảo Chấn đã góp thêm vào vườn nhạc xuân một bông hoa riêng, lung linh sắc màu. Giai điệu nhanh, vui tươi và lời ca dung dị, nhạc sỹ Bảo Chấn đã thổi một làn gió mát vào “hơi thở mùa Xuân”.


    Xuân về hoa tươi đua sắc, lòng người xốn xang. Xuân về là lúc lòng thư thái, cũng là lúc ngẫm nghĩ, về hoa và về anh. Xuân về rau nở thành hoa. Từ bé, khi còn ở ngoại thành em đã mê những ruộng hoa cải cúc vàng rực rỡ như hoa hướng dương. Em cứ nghĩ rằng chỉ mỗi mình mình để ý đến những ruộng hoa giản dị mà đẹp nồng nàn nhường ấy. Em say sưa ngắm trước khi những người nông dân làm đất trồng rau vụ mới. Cải xanh thì ít được thấy hơn và em cũng mê hơn vì khác với cải cúc, hoa cải xanh chỉ có một màu vàng thuần khiết, mê nhất là những thảm hoa nào còn sót nhiều lá xanh xen lẫn với hoa vàng biếc. "Này là cỏ non rất mềm, này là mùa xuân rất hiền, này là hoa rất thơm. Này là giọt sương trĩu nặng, hạt ngọc trên lá cỏ, trên bông tầm xuân trước hiên nhà."

    Xuân về hoa tươi đua sắc, lòng người xốn xang
    Hoa cỏ mùa xuân - Bảo Chấn
    Hoa cỏ mùa xuân - Bảo Chấn
  15. Những năm trở lại đây, cứ dịp đầu xuân, Câu chuyện đầu năm, một sáng tác trước 1975 của cố nhạc sỹ Hoài An, lại được các ca sỹ đua nhau lựa chọn.


    Ra đời trước 1975, trong thời kỳ lịch sử biến động song nhạc phẩm của Hoài An không u ám, không hận thù, không đề cập tới bổn phận hay trách nhiệm. Sức hấp dẫn của nó được không ít người chỉ ra, nằm ở sự giản dị, gần gũi: “Trên đường đi lễ xuân đầu năm. Qua một năm ruột rối tơ tằm. Năm mới nhiều ước vọng chờ mong. May nhiều rủi ít ngóng trông. Vui cùng pháo nổ rượu hồng”...

    Bài hát được nhiều cá sỹ lựa chọn để thể hiện dịp xuân về
    Câu chuyện đầu năm - cố nhạc sỹ Hoài An
  16. Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa.


    Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa trong “Đoản xuân ca”. Sinh thời, nhạc sĩ Thanh Sơn tâm sự: “Mùa xuân rất đặc biệt, nó luôn mang lại cho tôi những cảm giác thật lạ, vừa bồi hồi, rộn rã, vừa phấn chấn, xốn xang”.

    Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say”
    Đoản xuân ca - Thanh Sơn
    Đoản xuân ca - Thanh Sơn
  17. Được ra đời khi đất nước bắt đầu hòa bình, “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao là lời tâm sự chung của hàng triệu người dân Việt Nam sống trong thời kỳ chuyển giao. Đó là một mùa xuân “với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông, một trưa nắng vui cho bao tâm hồn” - một hình ảnh yên bình mà đất nước đã phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được.

    Mùa xuân đầu tiên vừa có vẻ trầm ngâm của một người từng trải, lại vừa có sắc màu tươi vui của tuổi trẻ. Chính điều đó đã đem lại cảm xúc trọn vẹn cho người nghe, dù ở thời kỳ nào.

    Một mùa xuân khỏe khoắn và tràn ngập sức sống tuổi trẻ chứa đựng trong bài hát này.
    Mùa xuân đầu tiên - Văn Cao
    Mùa xuân đầu tiên - Văn Cao
  18. Từng chinh phục bao trái tim khán giả khi làm nhạc nền cho quảng cáo Neptune, bài hát quả thật là “Uớc mơ ngọt ngào” về Tết đoàn viên mỗi khi mùa xuân về.


    Ngày Tết, dòng người đổ về quê lại nhiều hơn, bởi thời gian không chờ đợi ai cả mọi người đều tạm gác công việc cá nhân, những bộn bề lo toan cuộc sống hàng ngày để về sum họp với gia đình, bên những người thân yêu, để được cảm nhận những giây phút hạnh phúc và nạp năng lượng cho một năm mới sắp đến.


    "Mùa xuân đến xinh tươi trời mây, nhà nhà đều sum vầy

    Nhiều quà Tết cũng vui mà sao, bằng niềm vui bố về

    Quà nào hơn gia đình mình chung mái nhà, chào xuân…"

    Ca khúc chạm đến trái tim người nghe khi Tết đến xuân về
    Ước mơ ngọt ngào - Hoài An
    Ước mơ ngọt ngào - Hoài An
  19. Mỗi độ xuân về, Điệp khúc mùa xuân là một ca khúc đã trở nên thân quen với người Việt. Bài hát có nhịp điệu nhanh, nhưng vẫn dịu dàng vừa đủ để lòng người háo hức với đất trời, đồng thời tràn ngập không khí dịu dàng, mơ màng đặc trưng của mùa xuân. Mùa xuân ở đây tượng trưng cho hy vọng của con người vào tình yêu, vào cuộc sống.


    Nhạc sĩ Quốc Dũng đã viết lên những lời chứa đầy hồn thơ lãng mạn, như “tình xuân ơi xin dệt mối yêu thương, từ bao nhiêu năm tình sầu muôn hướng”. Ông chính là một trong những nhạc sĩ đầu tiên soạn các ca khúc nhạc trẻ bằng tiếng Việt khi phong trào nhạc trẻ phổ biến ở miền Nam vào những năm đầu thập niên 1970. Điệp khúc mùa xuân ra đời trong chính giai đoạn này, và tới nay đã được biết bao thế hệ ca sĩ thể hiện. Ngoài Điệp khúc mùa xuân, ông còn là tác giả của những ca khúc nổi tiếng khác như Em đã thấy mùa xuân chưa hay Đường mưa.

    Mỗi độ xuân về, Điệp khúc mùa xuân là một ca khúc đã trở nên thân quen với người Việt.
    Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng
    Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng
  20. Vượt qua nhiều bài hát về Tết của các ca sĩ khác, "Tết đong đầy" của Kay Trần trở thành ca khúc đầu xuân được yêu thích nhất ở Vpop nhờ giai điệu, ca từ và hình ảnh vui nhộn. Dịp Tết Nguyên đán mỗi năm là thời điểm khán giả có xu hướng tìm nghe các ca khúc vui tươi và gợi lên âm hưởng ngày xuân. Điều này khiến các ca khúc viết về mùa lễ tết thường tăng hạng mạnh trên bảng xếp hạng nhạc Việt và đã trở thành một trong những bài hát về mùa xuân hay nhất, không nên bỏ lỡ.

    Tết đong đầy - Kay Trần
    Tết đong đầy - Kay Trần
    Tết đong đầy - Kay Trần



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy