Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ

Bài hát đưa người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa.


Với Lắng nghe mùa xuân về, người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội với những giọt mưa xuân rơi tí tách, với cành đào hé nụ, không gian tĩnh lặng. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác ca khúc này ở Sài Gòn vào năm 1998, khi ông đã xa Hà Nội ngót nghét 20 năm.


Trong một bài báo, nhạc sĩ Dương Thụ kể rằng, khi viết Lắng nghe mùa xuân về, ông không chủ đích viết một ca khúc nhạc xuân, mà đó là cảm xúc thật của ông ở thời khắc đó. “Tôi không sáng tác nhạc xuân bao giờ đâu, nhưng chẳng qua lúc mình viết là đêm giao thừa, một năm qua và tuổi mình cũng qua, cuộc đời phía trước để lại đằng sau, cho nên mình có một chút gì đó bình yên. Ai cũng thế, đêm giao thừa mình thấy mất đi một cái gì đó, mình từ biệt một điều gì đó... nhưng cũng lại mơ một cái gì đó, vì không biết năm mới sẽ đến như thế nào, vì thế có gì vừa nao nao buồn, vừa bay bổng như mơ, đó là cảm xúc”, Dương Thụ chia sẻ.

Lắng nghe mùa xuân về, người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội
Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ
Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy