Top 5 Bánh đúc nóng ngon và nổi tiếng nhất Sài Gòn

Hà Nguyễn 21601 0 Báo lỗi

Bánh đúc nóng có nguồn gốc từ miền Bắc, hấp dẫn ở độ nóng thơm và dẻo dai từ lớp bột hòa quyện ăn ý cùng với thịt, nấm xào. Khi "di cư" vào Sài Gòn, hương vị ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bánh đúc Phan Văn Lưu

    Nổi tiếng về độ lâu đời và hương vị món ăn này ở Sài Gòn thì phải kể đến Bánh Đúc Phan Đăng Lưu. Bánh ở đây hấp dẫn ở độ dẻo dai của bột, thịt nấm đủ đầy và nêm nếm vừa miệng. Khi phục vụ, món ăn nóng sốt tỏa ra mùi hương thơm lừng từ bột, hành phi, nước mắm.

    Món bánh đúc ở đây được chan ngập nước mắm pha loãng vị ngọt, hơi mằn mặn, có thịt bằm với nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng. Cách ăn này hơi giống với món bánh giò chan nước mắm thịt bằm ở quán phở chua Lạng Sơn gần chợ Bàn Cờ. Là món quà ăn nhẹ nhàng, vừa đủ lưng lửng bụng, có vẻ dân dã nên rất nhiều người thèm thèm, nhớ nhớ.

    Và có lẽ vì nghiện mà nhiều thực khách sẵn sàng chờ đợi cho món mình yêu thích. Kỳ lạ ở chỗ, mặc dù khó chịu với người bán, bàn ăn không có chỉ là những chiếc ghế nhỏ 4 chân nhựa đơn sơ nhưng thực khách vẫn tìm đến đây và sẵn sàng chờ đợi. Đôi khi những cái vốn dĩ quen thuộc thì thật khó mà thay đổi. Chờ đợi lâu, dịch vụ chưa tốt... dù đi ngược lại với nguyên tắc kinh doanh, nhưng thật ra lại là một... điểm mạnh của những hàng quán dạng này. Cũng là một nét chấm phá thú vị trong đời sống ẩm thực Sài Gòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, P. 3, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 13:30 - 20:30

    Shopeefood: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/banh-duc-phan-dang-luu

    Bánh đúc Phan Đăng Lưu vô cùng thơm ngon
    Bánh đúc Phan Đăng Lưu vô cùng thơm ngon
    Bánh đúc Phan Đăng Lưu
    Bánh đúc Phan Đăng Lưu

  2. Bánh mềm, nhân thơm và nước mắm ngon, tất cả hòa quyện thật nhuần nhuyễn, một vị ngon khó tả... và điều quan trọng là bạn không cảm thấy ngán khi thưởng thức món bánh đúc thơm ngon tại Hai bà mập - Bánh đúc Singapore. Những người yêu thích món bánh đúc có lẽ không ai không biết đến quán bánh đúc 18 Lê Thúc Hoạch, đây là một trong số ít quán bán bánh đúc ở Sài Gòn. Quán bình dân nhưng lại được rất nhiều người biết đến bởi loại bánh đúc ngon và có nét gì đó đặc biệt của quán, giá cả bình dân, bạn có thể thưởng thức tại quán hoặc mua hộp mang về.

    Quán Bánh đúc Singapore bình dân nhưng chất lượng món ăn không bình dân. Bánh đúc ở đây hấp dẫn bởi màu bánh vàng mơ, bánh đúc nóng được múc vào chén, cho vào một ít nhân là thịt băm xào với mộc nhĩ, nấm mèo, hành phi và nước mắm được pha ngọt dịu. Gọi một chén bánh đúc nóng, thêm vào nước mắm và ớt xay nữa, vậy là đã đủ đánh thức bao tử của bạn.

    Chiếc chén nhỏ vừa tay, bột dẻo nhân thơm không thêm đậu xanh hấp để giữ nguyên vị. Đặc biệt phần nhân còn được trộn thêm ít củ đậu xào nhanh trên lửa lớn, nên vẫn giữ được độ ngọt giòn. Nước mắm nêm vừa miệng, không quá ngọt, thêm chút ớt tê tê nơi đầu lưỡi. Tất cả hòa quyện đánh thức vị giác cồn cào...giữa chiều mưa rả rích.



    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 18 Lê Thúc Hoạch, P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP. HCM

    Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00

    Shopeefood: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/banh-duc-singapore

    Bánh đúc Singapore
    Bánh đúc Singapore
    Hai bà mập - Bánh đúc Singapore
    Hai bà mập - Bánh đúc Singapore
  3. Top 3

    Bánh đúc nóng Bà Già

      Bánh đúc là món ăn quen thuộc với thực khách ở Sài Gòn vào những buổi xế chiều. Món ăn tùy tay người nấu mà có hương vị khác nhau. Đã từng nằm ở mặt tiền một con đường nhỏ ở quận 10 nay đã chuyển qua Gò Vấp nhưng Bánh đúc nóng Bà Già vẫn thu hút bởi miếng bánh không giống những chỗ khác, vị nước mắm cũng lạ miệng. Chủ quán cho biết, quán mở cách đây nhiều năm, di chuyển nhiều nơi. Toàn bộ công thức nấu nướng đều do một tay con trai của cô thực hiện. "Con trai tôi được truyền nghề từ một bà cụ. Sau đó chúng tôi mở quán và lấy tên Bà Già để nhớ công dạy của bà cụ", cô Vân kể lại.

      Nguyên liệu chính của món ăn đó là thịt băm xào chung với hành tây, nấm mèo, hành phi và các loại gia vị. Cô Vân cho biết, mỗi ngày cô đều tự tay đi chợ để chuẩn bị các nguyên vật liệu rồi sau đó cùng người nhà thực hiện các công đoạn chế biến. Đánh giá về mức độ ngon của lớp thịt xào này, Các thực khách cho hay: "Thịt xào mềm vừa phải, ít mỡ và có mùi thơm. Hành, nấm xắt nhỏ nhưng không bị nát. Khi ăn vẫn cảm nhận được độ giòn". Nước mắm là thứ không thể thiếu để làm nên vị ngon của món ăn. Vị nước mắm ở quán theo Cẩm Hường (TP. HCM) đánh giá là vừa miệng, hợp khẩu vị của người miền Nam. Thường ít quán dùng chả bò ăn kèm với bánh đúc. Giải thích về điều này cô Vân cho biết: "Chả bò ăn kèm để đỡ ngán nếu thực khách ăn nhiều chén và tăng thêm hương vị cho món ăn".


      Chén bánh hấp dẫn bởi màu vàng cánh gián của hành phi, nước mắm được chan xâm xấp. Bánh múc ra chén còn nóng hổi, chú quán cho vào một ít nhân thịt băm xào. Sau khi mang bánh cho khách, cô Vân thường dặn khách "ăn đến đâu, múc đến đó mà không cần trộn". Điều này khiến bột bánh bên trong không bị nát. Không gian Bánh đúc nóng Bà Già khiêm tốn ghi điểm vì sạch sẽ và thoáng mát. Bạn cũng có thể đổi vị với nhiều món ăn khác như: bánh mì xíu mại, bánh bột lọc, cháo sườn tim lưỡi... Quán cũng có phục vụ các loại nước giải khát.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 304 Phan Huy Ích, Phường 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00

      Foody: https://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-duc-nong-ba-gia

      Shopeefood: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/banh-duc-nong-ba-gia

      Không gian quán Bánh đúc nóng bà già
      Không gian quán Bánh đúc nóng bà già
      Bán đúcnóng bà già
      Bán đúcnóng bà già

    • Một hàng nhỏ bình dân ở đường Thích Quảng Đức là địa chỉ được nhiều người rỉ tai nhau để thưởng thức món bánh đúc nóng này. Mỗi chén chỉ với giá bình dân khi mua tại chỗ mà lại đủ đầy thịt, đậu xanh, nấm... Đặc biệt chính là lớp hành phi vàng ươm, thơm lừng phủ ngập trên bề mặt.


      Với lượng nước chấm chan cùng có độ mặn ngọt vừa miệng làm cho chén bánh đơn giản trở nên bắt vị. Thịt và nấm được đánh giá là mềm, đậm đà, bột bánh dẻo nóng hài hòa ăn ý cùng với mọi thành phần. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm chả để no nê và đủ vị. Tuy nhiên, quán có không gian nhỏ, đơn sơ nên ít chỗ ngồi lại. Bạn nên mua mang về sẽ tiện thưởng thức hơn nhé.


      Ăn bát bánh đúc ở Thích Quảng Đức, người ta nhận ngay sẽ cái đặc trưng riêng ở thức nước mắm pha đậm đà nhưng không bị mặn, miếng đậu xốp mềm, ngấm vị, thịt băm hòa quyện cùng bột bánh beo béo, thơm thơm. Nhất là những ngày lạnh, trước khi ăn, thêm vào bát vài lát ớt tươi để chêm thêm vị cay, món ăn sẽ lại càng ngon hơn bao giờ hết.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 100/14 Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận, TP.HCM

      Giờ mở cửa: 11:00 - 18:00

      Số điện thoại: 0283 995 3356

      Shopeefood: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/banh-duc-thich-quang-duc

      Gọi điện
      Bánh đúc nóng Thích Quảng Đức
      Bánh đúc nóng Thích Quảng Đức
      Bánh đúc nóng Thích Quảng Đức
      Bánh đúc nóng Thích Quảng Đức
    • Xe bánh đúc nhỏ Lan Hương nằm khiêm tốn trên con đường Võ Thị Sáu khá khó thấy, nhưng tưởng chừng chiếc xe đẩy khó tìm sẽ ít khách hoặc chỉ phục vụ mua mang về thì thực khách vẫn có thể dùng món ăn tại chỗ và được nhiều người dân khu vực và các quận lân cận ghé đến.

      Bánh Đúc Nóng - Giò Chả Lan Hương
      có bán 2 loại đó là bánh đúc nóng và bánh đúc nguội. Bánh đúc nóng ăn cùng với thịt bằm, đậu xanh, hành phi và nước mắm. Phần bột rất dẻo và mịn, nhưng không phải kiểu gây dính răng khó ăn, chén bánh nóng hổi và thơm một mùi rất quyến rũ. Phần nhân thịt băm xào nấm nhĩ được nêm vừa phải, mềm và ngọt thịt. Các nguyên liệu hòa quyện với nhau vô cùng hợp, tạo nên một hương vị ngon lành mà người ăn khó có thể cưỡng lại được. Tất cả thành phần được người thợ thêm vào rất đầy đặn: thịt bằm, đậu xanh và hành phi không chỉ là các nguyên liệu ăn kèm mà còn là điểm nhấn khiến chén bánh hấp dẫn hơn rất nhiều.

      Phần bánh đúc nguội khá chắc bột, vừa mềm vừa dẻo, lại còn giòn giòn, bóng mịn. Bánh đúc nguội cũng được chế biến tương tự như loại nóng, đến khi bột được nấu gần chín thì cho đậu phộng vào và trộn đều, rồi múc từng khuôn để nguội. Có thể dùng muỗng để xắn từng miếng hoặc cắt thành từng phần nhỏ để ăn, cầm không dính tay chút nào. Bánh đúc nóng mang một hương vị ngon riêng, bánh đúc nguội cũng mang một màu sắc dân dã, đặc biệt không kém. Vị bùi bùi của đậu phộng cùng với vị gạo thanh tao, đậm đà, chấm kèm chút tương, hòa vào nhau rất nhẹ nhàng, mộc mạc gợi nên một cảm xúc rất an yên, cân bằng. Ăn cùng tương bần hoặc nước mắm, tùy vào khẩu vị cá nhân mỗi người.

      Không gian hẹp và đa phần thực khách mua mang đi là chính nhưng yếu tố này cũng không khiến họ phiền lòng vì hương vị của Bánh Đúc Nóng - Giò Chả Lan Hương rất ngon, chất lượng được đảm bảo, giá cả bình dân. Cô bán hàng rất thân thiện và cởi mở với mọi người, niềm nở phục vụ từng phần ăn.



      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 128 Võ Thị Sáu, P. 8, Quận 3, TP. HCM

      Giờ mở cửa: 6:00 - 9:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu

      Shopeefood: https://shopeefood.vn/ho-chi-minh/banh-duc-nong-gio-cha-lan-huong-vo-thi-sau

      Bánh Đúc Nóng - Giò Chả Lan Hương
      Bánh Đúc Nóng - Giò Chả Lan Hương
      Bánh Đúc Nóng - Giò Chả Lan Hương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy