Top 15 bộ phim giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn

Anh Trang 6233 1 Báo lỗi

Học tiếng Anh luôn là điều cần thiết với bất kì ai muốn thành công hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi khi lúc nào cũng phải gồng mình ... xem thêm...

  1. Bộ phim How I Met Your Mother là câu chuyện kể của một ông bố có tên là Ted Mosby, ông ấy kể cho những đứa con của ông về việc ông đã gặp mẹ của chúng như thế nào. Hành trình gặp gỡ của ông bố này còn có 4 người bạn đồng hành thú vị và hài hước khác. Theo mạch câu chuyện, các tình huống bi hài liên tục xảy ra, tạo những tiếng cười cho người xem
    Đây là bộ phim dành cho các bạn bắt đầu tập nghe tiếng Anh bởi các nhân vật trong phim đều phát âm khá chậm và rõ ràng.

    How I Met Your Mother
    How I Met Your Mother
    How I Met Your Mother

  2. Top 2

    Friends

    Mặc dù đã được ra mắt khá lâu nhưng Friends vẫn luôn là bộ phim sitcom thành công nhất và là tượng đài của dòng phim sitcom. Friends kể về sáu người bạn sinh sống tại New York, gồm Rachel, Phoebe, Ross, Monica, Chandler và Joey cùng những tình huống, những rắc rối về công việc, tình cảm, gia đình bạn bè… của họ trong bối cảnh ở quán coffee Central Perk. Friends luôn là bộ phim hài được dùng trong hầu hết các trung tâm dạy tiếng Anh, nó như là phương tiện hỗ trợ trong việc nâng cao kĩ năng giao tiếp.

    Friends
    Friends
  3. Extra English là bộ phim dài 30 tập, với nội dung phim xoay quanh cuộc sống của 4 người bạn Bridget, Hector, Nick và Annie. Câu chuyện bắt đầu từ lúc Hector đến từ Agentina chuyển đến Anh sống cùng Bridget. Hector là có vốn tiếng Anh khá “khiêm tốn” nên cậu ấy cần tìm những người bạn Anh thân thiết và học tiếng Anh từ chính họ. Chính vì vậy, 3 người bạn của Hector đã dạy cậu ấy học tiếng Anh. Đây là một phim học tiếng Anh rất được ưa thích trên thế giới, phim giúp những người bắt đầu học tiếng Anh tiếp thu một cách dễ dàng, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.

    Extra English
    Extra English
  4. The Big Bang Theory là bộ phim hài hước kể về 4 chàng trai vô cùng thông minh. Họ thường cùng nhau làm các nghiên cứu khoa học cực kì xuất sắc ở trường đại học. Tuy nhiên khả năng làm quen, tán tỉnh bạn gái của họ lại hoàn toàn là một số không tròn trĩnh cho đến khi có một cô nàng xinh đẹp xuất hiện và những câu chuyện bi hài bắt đầu từ đó. Phim được lấy bối cảnh tại các trường đại học nên không chỉ giúp người xem học hỏi được nhiều về kĩ năng tiếng Anh mà còn có cái nhìn chính xác và chân thực về cuộc sống tại các trường học ở nước ngoài.

    The Big Bang Theory
    The Big Bang Theory
    The Big Bang Theory
  5. Bộ Dolphin Tale ấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật của chú cá heo Winter, Winter được cứu sống tại bên bờ biển Ngà sau khi đuôi bị mắc vào một cuộn dây thừng nối với cái bẫy cua và phải lắp một chiếc đuôi giả để thay thế. Dolphin Tale kể về tình bạn đầy cảm động giữa Winter và cậu bé Sawyer Nelson trong lúc Nelson cố tìm cách cứu Winter và đem lại cho Winter một cuộc sống mới. Các hội thoại trong bộ phim đều được nói rất chậm và rõ lời nên rất phù hợp với bạn nào mới bắt đầu học luyện nghe tiếng Anh qua phim.

    Dolphin Tale
    Dolphin Tale
    Dolphin Tale
  6. Adventure Time kể về những cuộc phiêu lưu trong một thế giới huyền bí của cậu bé Finn và bạn thân Jake – một chú chó có phép thuật. Bộ phim hoạt hình này dài tập với mỗi tập kéo dài 10 phút nên bạn sẽ không cảm thấy quá ngán khi một lúc phải nghe tiếng Anh quá nhiều. Thay vào đó, bạn chỉ cần mỗi ngày dành ra 20 - 30 phút để coi lại tập phim 3 lần cũng giúp khả năng nghe tiếng Anh nâng lên rất nhiều.

    Adventure Time
    Adventure Time
    Adventure Time
  7. The Nut Job là câu chuyện về một chú sóc Surly bị tẩy chay và trục xuất ra khỏi công viên của mình, bởi vì vô tình Surly đã thiêu hủy tất cả lương thực dự trữ cho mùa đông của toàn bộ sinh vật sống ở công viên. Để chuộc lỗi và giải cứu mọi người trước trận đói sắp tới, Surly cùng những người bạn đã thực hiện một phi vụ cực kỳ điên rồ - trộm hạt dẻ của cửa tiệm Mary. Bộ phim chủ yếu sử dụng ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày nên sẽ rất dễ nghe và áp dụng dễ dàng cho cuộc sống hàng ngày.

    The Nut Job
    The Nut Job
    The Nut Job
  8. Bộ phim The Simpsons là câu chuyện về cuộc sống của một gia đình kì quái với5 thành viên vô cùng kì lạ là Homer, Marge, Bart, Lisa, Maggie và Grandpa. Nội dung bộ phim là những tình huống quái gở và đầy hài hước diễn ra trong gia đình Simpsons. Những cuộc hội thoại tình huống trong bộ phim rất chân thật và chạm đến mọi ngóc ngách về chủ đề gia đình. Bộ phim sẽ lựa chọn để bạn vừa có thể học và có những giây phút thư giãn cùng người thân trong gia đình.

    The Simpsons
    The Simpsons
    The Simpsons
  9. Top 9

    Suits

    Suits là một series hài hước nói về cuộc sống của Harvey Specter – một trong những luật sư giỏi nhất ở New York. Những câu chuyện trong bộ phim không chỉ rất hài hước, dí dỏm mà còn vô cùng thông minh, sâu sắc. Suits dành cho bạn nào đã có chút kỹ năng cơ bản về việc học tiếng Anh qua phim. Vì các cuộc hội thoại trong phim nói khá nhanh và chủ đề xoay quanh bộ phim liên quan nhiều luật và kinh doanh điều này khá tốt cho việc bổ sung từ vựng cho những bạn nào nghiên cứu và làm việc về những lĩnh vực này.

    Suits
    Suits
    Suits
  10. Nếu là fan cuồng của những bộ phim hành động viễn tưởng thì Game Of Thrones hẳn đã vô cùng quen thuộc và không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thể loại này.

    Game Of Thrones có kịch bản cực kì hấp dẫn khiến bạn hoàn toàn không thể đoán trước được diễn biến của bộ phim. Với tốc độ nói khá nhanh, và nhiều cách phát âm từ các vùng khác nhau nên bộ phim chỉ dành cho những ai đã có kĩ năng về tiếng Anh khá tốt và muốn luyện tập và trau dồi thêm. Nếu mới chỉ bắt đầu luyện tập thì bộ phim này hơi khó nhằn và không phải là một sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

      Game Of Thrones
     Game Of Thrones
     Game Of Thrones
  11. Ra đời vào năm 1994, Forrest Gump đạt được những thành công rực rỡ khi giành được ba giải Quả cầu vàng và sáu giải Oscar danh giá. Bộ phim kể về cuộc đời của một người có chỉ số IQ 75 tên Forrest Gump, song hành là một giai đoạn lịch sử đầy biến động của nước Mỹ. Trong khi chờ chuyến xe bus, nhân vật chính kể lại những câu chuyện mà mình đã trải qua với những người lạ với sự ngô nghê và thành thực. Cuộc đời cậu là một đầy rẫy những thăng trầm, những sự kiện không ngờ tới, nhưng Forrest cứ vậy mà đi qua chúng một cách nhẹ nhàng.


    Cậu không hề tính toán, phân tích hay kỳ vọng bất kỳ điều gì vào cuộc đời. Điều đặc biệt là bằng chính sự ngây thơ trong sáng đó đã giúp Forrest không những vượt qua được những biến cố trong cuộc đời mà còn giúp rất nhiều những người khác vươn lên trong cuộc sống. Bộ phim mang tới ý nghĩa to lớn về lòng trắc ẩn giữa người với người, sự sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau trong khổ đau. Nhân vật chính trong phim do gặp vấn đề về tâm lý nên phát âm tiếng Anh vô cùng chậm rãi, ngôn ngữ được sử dụng phim rất đơn giản và dễ hiểu. Đây là bộ phim kinh điển của nước Mỹ, cung cấp cho người xem nhiều điểm đặc biệt về văn hóa và lịch sử quốc gia này.

    Forrest Gump
    Forrest Gump
    Forrest Gump
  12. 500 days of summer là một bộ phim tình cảm lãng mạn với một số điểm khá cấn tượng 7.8 trên bảng xếp hạng IMDB cùng với nhiều giải thưởng dành cho kịch bản phim. Câu chuyện kể dưới con mắt của nam nhân vật chính Tom Hansen về cuộc gặp gỡ của anh với cô gái xinh đẹp Summer. Nói một cách chính xác, bộ phim giống cuộc dạo chơi cảm xúc giữa 2 nhân vật chính: họ gặp nhau, yêu nhau, rồi chia xa, tên của bộ phim: 500 ngày – một con số xác định, như đã báo trước kết cục này.


    Bộ phim độc đáo ở tính chân thực và “đời thường” nó mang lại, cốt truyện độc đáo khác hẳn với những bộ phim hài lãng mạn thường thấy. Ngôn từ được sử dụng trong phim rất đơn giản và dễ hiểu, các nhân vật nói khá chậm và phát âm rõ ràng, bên cạnh đó, vì câu chuyện kể theo góc nhìn từ phía 1 người nên cũng sẽ dễ dàng hơn để theo dõi mạch phim.

    500 days of summer
    500 days of summer
    500 days of summer
  13. Harry Potter đây có lẽ là cái tên mà chắc chắn ai cũng đã từng nghe qua không dưới một lần. Đây không chỉ đơn giản là series sách hay phim điện ảnh thành công nữa mà nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng suốt 2 thập kỷ. Đó là câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của cậu bé sinh ra với vết sẹo hình tia chớp cùng những người bạn chống lại thế lực hắc ám. Bộ phim kết hợp nhiều thể loại: giả tưởng, kinh dị, phiêu lưu, lãng mạn,.. mang giá trị văn hóa và những bài học to lớn. Cũng có rất nhiều các thuật ngữ trong bộ phim đã được đưa vào từ điển Oxford.


    Các nhân vật trong phim phát âm khá chuẩn, tuy nhiên sẽ phù hợp với trình độ nghe nâng cao hơn một chút với những người mới bắt đầu. Với những bạn đã từng xem bộ phim rồi thì đừng lo lắng vì các bạn đã hiểu được nội dung và nắm được các chi tiết của câu chuyện nên sẽ dễ dàng hơn trong việc nghe hiểu lời thoại của nhân vật. Còn với những bạn chưa xem bộ phim thì hãy xem một lần với phụ đề tiếng Việt, sau đó xem lại với phụ đề tiếng Anh, chắc chắn là bạn sẽ cảm thấy chỉ xem 1,2 lần là không đủ với một bộ phim như vậy.

    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter
  14. Gary (Vince Vaughn) và Brooke (Jennifer Aniston) đã gặp gỡ, yêu nhau và quyết định “về chung một nhà”. Tuy nhiên, bối cảnh sống khác nhau khiến họ có nhiều mâu thuẫn và quyết định chia tay. Tuy vậy, họ quyết định vẫn sống cùng nhau với tư cách bạn-cùng-phòng. Gary trở lại cuộc sống độc thân với những bữa tiệc tùng thâu đêm và tán tỉnh nhiều phụ nữa. Brooke buồn bã và quyết định nghỉ việc để đi du lịch châu Âu. Khi cô trở về, Gary đã nhận ra lỗi lần của mình và quyết định chiếm lấy trái tim Brooke một lần nữa.


    The Break-up xuất hiện rất nhiều tiếng lóng thường dùng trong đời sống của người Mỹ. Bạn sẽ thấy được cách nói chuyện giữa 2 người yêu nhau và các ngôn từ dùng để tranh cãi theo văn hóa Mỹ. Cách xây dựng tình huống hài hước trong phim cũng khá dễ hiểu, kể cả khi bạn không phải là người bản ngữ.

    The Break-up
    The Break-up
    The Break-up
  15. Một bộ phim The King's Speech mang ý nghĩa thể hiện giọng nói và con người. Mỗi người có một giọng nói, cách nói khác nhau và từ đó cũng thể hiện được phần nào con người của họ. Bộ phim kể về vua George VI - Bertie. Vị vua này không phải là người hoàn hảo mà có tật nói lắp từ nhỏ. Và câu chuyện trong phim thể hiện hành trình vượt qua tật nói lắp để hoàn thành bài diễn thuyết hùng hồn, ấn tượng cũng như trở thành vị vua giỏi hơn.


    Đây là bộ phim tiếng Anh - Anh với ngôn ngữ trang trọng, mang tính hàn lâm diễn thuyết. Vì thế bạn nào thích tiếng Anh Anh và muốn nâng cao từ vựng học thuật, diễn thuyết thì nên chọn xem và học tập. Phim đã đoạt nhiều giải thưởng trong đó có cả Oscar.


    Những bài diễn thuyết ấn tượng được nhà vua thực hiện trong phim mang lại nguồn từ vựng, cấu trúc phong phú cho các bạn ôn luyện theo phong cách trang trọng. Hãy cùng xem và cảm nhận sự thay đổi của nhân vật, hiểu hơn về cách diễn đạt ngôn ngữ học thuật.

    The King's Speech
    The King's Speech
    The King's Speech



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy