Top 10 Bộ phim luyện nghe Tiếng Anh tốt nhất

Ki-eu Hoàng 8961 0 Báo lỗi

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học và thành thạo Tiếng Anh đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Trong đó kỹ năng nghe ... xem thêm...

  1. Gosip Girl dựa trên cuốn sách Gossip Girl của tác giả Cecily von Ziegesar theo chân nhân vật chính – blogger có biệt danh Gossip Girl – tìm hiểu ngọn nguồn những drama đang diễn ra trong giới thượng lưu ở quận Upper East Side, New York. Đây là khu phố giàu có, xa hoa nằm kề bên công viên trung tâm Central Park. Tại đây, các cô tiểu thư nhà giàu đi học cấp ba cùng nhau nên luôn tị nạnh nhau về đủ mọi mặt. Thời đại mới, blog không còn được ưa chuộng, mà Instagram lên ngôi. Trang Instagram của Gossip Girl tiếp tục xoáy vào cuộc sống thượng lưu của các anh chị nhà giàu quyền lực ở New York.


    Bộ phim hấp dẫn các bạn trẻ ở những câu chuyện sâu sắc, tinh tế trong lứa tuổi mới lớn, cách truyền tải lúc thì nhẹ nhàng, lúc thì kịch tính khiến khán giả không khỏi tò mò, háo hức những tập tiếp theo. Với ngôn ngữ thoải mái, đời thường, trong phim có một người kể chuyện sẽ giải thích những sự việc cho bạn để bạn điền vào các chỗ trống nhũng điều mình chưa hiểu về các tình tiết trong phim sẽ giúp bạn luyện nghe Tiếng Anh không còn quá khó khăn nữa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2021 - 2023

    Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

    Nhà sáng tạo: Joshua Safran,Stephanie Savage, Josh Schwartz

    Ngôi sao: Whitney Peak, Tavi Gevinson, Jordan Alexander

    Điểm IMDb: 5.4

    Gosip Girl
    Gosip Girl
    Gosip Girl

  2. Top 2

    Mom

    Mom cũng là một bộ phim giúp bạn luyện nghe hiệu quả bởi ngôn ngữ thông dụng trong giao tiếp cuộc sống hằng ngày cùng với nội dung hài hước nên rất cuốn hút người xem. Được phát sóng lần đầu vào ngày 23 tháng 9 năm 2013 và phát sóng lần cuối vào ngày 13 tháng 5 năm 2021 trên kênh CBS, bộ phim kể về bộ đôi mẹ con gái bị rối loạn chức năng Bonnie và Christy Plunkett, những người sau nhiều năm bị ghẻ lạnh khi cả hai phải vật lộn với chứng nghiện ngập, cố gắng kéo cuộc sống và mối quan hệ của họ lại với nhau bằng cách cố gắng giữ tỉnh táo và tham gia Hiệp hội hỗ trợ lẫn nhau dành cho người nghiện ngập Alcoholics Anonymous.


    Mom đã nhận được đánh giá cao trong thể loại hài kịch tình huống, với lượt xem trung bình khoảng 11,79 triệu người, trở thành bộ phim hài được đánh giá cao thứ ba trong phát sóng truyền hình tại Hoa Kỳ, cũng nằm trong top 5 bộ phim hài với người lớn độ tuổi 25 – 54 và người lớn độ tuổi 18 – 49. Bạn sẽ có những phút giây vui vẻ khi xem phim và học tập thật hiệu quả đó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2013 - 2021
    Thể loại:
    Chính kịch, lãng mạn, hài hước
    Nhà sáng tạo:
    Gemma Baker, Eddie Gorodetsky, Chuck Lorre
    Ngôi sao:
    Anna Faris, Mimi Kennedy, Allison Janney
    Điểm IMDb:
    7.3

    Mom
    Mom
    Mom
  3. Adventure Time là bộ phim hoạt hình rất phù hợp với những người đang có trình độ tiếng Anh cơ bản. Adventure Time là một series hoạt hình đình đám của đài Cartoon Network kể từ năm 2010. Nội dung của Adventure Time xoay quanh cuộc phiêu lưu của cậu bé tên là Finn với Jake - một chú chó có khả năng thay đổi hình dạng và kích thước tuỳ ý. Vui nhộn, hoành tráng, đầy màu sắc "hư cấu", Adventure Time đã khiến khán giả cả thế giới phải thích mê những cuộc du hành của Finn và Jake. Mỗi cuộc phiêu lưu là một trải nghiệm mới, Finn, Jake và những người bạn được ghé thăm và khám phá những vùng đất mới. Họ được gặp gỡ những con người mới, cùng vượt qua khó khăn. Những chuyến đi luôn mang lại cho họ những kỷ niệm đặc biệt, thêm nhiều bạn mới và đặc biệt là rút ra được nhiều bài học trong cuộc sống.


    Thời gian mỗi tập phim chỉ kéo dài khoảng 10 phút khiến bạn không cảm thấy nhàm chán và hoàn toàn có thể đủ kiên nhẫn để xem trọn bộ phim này. Tuy là phim dành cho trẻ em nhưng có khá nhiều tập phim mang những thông điệp ẩn dụ thông qua những câu chuyện đơn giản. Học mà chơi, chơi mà học hoàn toàn đúng khi bạn học tiếng Anh thông qua bộ phim Adventure Time này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2010 - 2018
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, hành động

    Nhà sáng tạo: Pendleton Ward
    Ngôi sao:
    Jeremy Shada, Tom Kenny, John DiMaggio
    Điểm IMDb:
    8.6

    Adventure Time
    Adventure Time
    Adventure Time
  4. Top 4

    Glee

    Glee là bộ phim truyền hình nhạc kịch hài tâm lý dài 6 phần, phát sóng tập đầu tiên vào ngày 19/5/2009 trên kênh Fox với nội dung xoay quanh câu lạc bộ ca hát mang tên New Direction tại trường trung học William McKinley ở Lima, Ohio. Người đặt tên và đồng thời dẫn dắt nhóm nhạc là một giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha – Will Schuester. Mang những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ, với mơ ước in dấu một kỷ niệm đặc biệt ở mái trường trung học trước khi phải nói lời chia tay, cả nhóm nhạc đã không ngừng luyện tập, tìm ý tưởng mới để có thể đại diện cho trường tham gia các cuộc thi âm nhạc khác nhau. Glee là một khúc nhạc thanh xuân với sự thăng hoa của tình yêu, trong sáng của tình bạn, hạnh phúc của chiến thắng, ngông cuồng của tuổi trẻ, cay đắng của thất bại mà ai cũng từng phải trải qua trong đời.


    Bởi là một bộ phim về đề tài học đường nên các đoạn hội thoại trong phim đều rất gần gũi, thân thiết. Các nhân vật trong phim cũng nói rất rõ ràng, dễ nghe. Và trong lúc học, bạn hãy nhớ quan sát ngôn ngữ hình thể – những cử chỉ, nét mặt, cách họ đặt câu hỏi ở những tình huống khác nhau nhé! Bởi trong giao tiếp, ngôn ngữ hình thể luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Phim còn hấp dẫn bạn bằng những bản cover bài hát đình đám hay tuyệt cú mèo, nếu không coi phim nghe nhạc thôi cũng đủ học tiếng Anh rồi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2009 – 2015
    Thể loại:
    Âm nhạc, chính kịch, hài hước
    Nhà sáng tạo:
    Ian Brennan, Brad Falchuk, Ryan Murphy
    Ngôi sao:
    Jane Lynch, Matthew Morrison, Lea Michele
    Điểm IMDb:
    6.8

    Glee
    Glee
    Glee
  5. How I Met Your Mother là loạt phim hài kịch tình huống truyền hình dài tập của Hoa Kỳ, nội dung phim là câu chuyện do nhân vật chính Ted Mosby kể lại cho 2 đứa con của mình về câu chuyện tình của bố mẹ chúng. Bạn sẽ học được một tá những cách giao tiếp thông dụng cũng như rất rất nhiều các idioms mà dân bản địa hay sử dụng. Nhưng phim nhiều lúc nói hơi nhanh vì thế bạn nên để phụ đề để có thể theo dõi toàn bộ diễn biến, khi nào không nghe rõ thì cứ tua lại. Bạn vừa xem vừa học các cụm từ, câu nói họ hay sử dụng, lặp lại theo ngữ điệu của họ, qua một thời gian học như thế bạn sẽ bất ngờ vì sự tiến bộ đáng kể của mình đấy.

    How I met your mother
    được biết đến rộng rãi nhờ vào cấu trúc phim độc đáo cùng sự hài hước trong cách thể hiện, nội dụng phim cuốn hút, nhiều yếu tố bất ngờ. Trong đó nhân vật chính là Ted Mosby, là người cha đang kể lại cho hai đứa con việc anh ta đã gặp mẹ chúng nó như thế nào. Và qua lời kể đó, chính là đang vẽ lại cuộc sống vô cùng thú vị của Ted và 4 người bạn chí cốt. Cuộc sống của 5 người bạn rất đỗi đời thường, về công việc, tình yêu nhưng cái làm hàng triệu người mê đắm đuối phim chính là tính cách quái dị, chất điên rất riêng của từng người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2005 - 2014

    Thể loại: Lãng mạn, hài hước

    Nhà sáng tạo: Carter Bays, Craig Thomas

    Ngôi sao: Jason Segel, Cobie Smulders, Josh Radnor

    Điểm IMDb: 8.3

    How I Met Your Mother
    How I Met Your Mother
    How I Met Your Mother
  6. Top 6

    Friends

    Không thể bỏ lỡ một bộ phim hài hước, ý nghĩa như Friends khi học tiếng Anh qua phim ảnh được. Friends là một huyền thoại của phim truyền hình Mỹ những năm 1990, không những chỉ những người học tiếng Anh mới săn lùng mà cả dân bản địa cũng cuồng phim này không kém. Friends luôn nằm trong list phim khuyến khích người học tiếng Anh nên coi. Phim có tính chất tâm lý nhưng rất hài hước, nội dung càng coi càng hay và nhân vật nói tiếng Anh chậm, rõ ràng.


    Friends gồm 10 seasons, bộ phim kể về sáu người bạn sinh sống tại New York là Ross, Rachel, Monica, Phoebe, Chandler và Joey cùng với những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hằng ngày của họ, Friends không chỉ mang lại tiếng cười thoải mái mà còn là những thước phim chân thật về con người, xã hội Mỹ. Đây là bộ phim được dùng ở hầu hết các trung tâm dạy Tiếng Anh tại Mỹ, Friends chú trọng vào ngôn ngữ đàm thoại đa dạng, bên cạnh tốc độ đối thoại khá chậm sẽ giúp bạn dễ dàng nghe và hiểu các thông điêp mà nhân vật muốn truyền tải qua bộ phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1994 - 2004
    Thể loại:
    Lãng mạn, hài hước
    Nhà sáng tạo:
    David Crane, Marta Kauffman
    Ngôi sao:
    Courteney Cox, Lisa Kudrow, Jennifer Aniston
    Điểm IMDb:
    8.9

    Friends
    Friends
    Friends
  7. Dexter’s Laboratory là một sản phẩm khiến 9x đời đầu không thể quên được bộ phim hoạt hình yêu thích này. Đối với những người bắt đầu học tiếng Anh thì bộ phim này khá đơn giản, tính giải trí nhẹ nhàng. Mỗi tập phim phát sóng với thời gian không dài nên bạn có thể tranh thủ xem bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không quá mất thời gian. Dexter’s Laboratory là một trong những thương hiệu hoạt hình nổi danh trên thế giới và đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín. Phim được đánh giá cao cả về tính giải trí lẫn giáo dục.


    Dexter’s Laboratory kể về cậu bé Dexter thông minh và đam mê khoa học. Mọi thứ bắt đầu khi Dexter tìm thấy một căn phòng thí nghiệm bí mật phía sau kệ sách trong phòng mình. Từ đây, cuộc sống của cậu trở nên nhiều màu sắc và cực kỳ thú vị với hàng loạt thí nghiệm đầy tính sáng tạo. Đồng thời, bộ phim cũng đã khắc họa thành công cá tính của “nhà khoa học nhí” khi để chàng ta tạo ra cả hệ thống an ninh kỳ công và bằng mọi cách ngăn chặn việc cô chị khó chịu - Dee Dee đột nhập vào bên trong. Nhiều tạp chí lớn về gia đình như Parenting, Baby & Toddler, American Baby đã không tiếc lời khen ngợi nội dung bổ ích qua từng tập phim. Hình vẽ hoạt hình đẹp, bắt mắt cũng là điểm nhấn để thu hút sự chú ý của bạn nhiều hơn và khiến bạn cảm thấy thích thú hơn đó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1996 - 2003
    Thể loại:
    Hành động, phiêu lưu
    Nhà sáng tạo:
    Genndy Tartakovsky
    Ngôi sao:
    Jeff Bennett, Christine Cavanaugh, Kath Soucie
    Điểm IMDb:
    7.9

    Dexter’s Laboratory
    Dexter’s Laboratory
    Dexter’s Laboratory
  8. Top 8

    Extra

    Extra là bộ phim được rất nhiều người mới học tiếng Anh trên thế giới sử dụng và ưa thích vì phim mang tính giải trí cao và còn cải thiện phần nghe và ngữ âm rất nhiều do phim nói chậm, chính xác, rất chuẩn.

    Extra có 30 tập, nội dung xoay quanh cuộc sống của Nick, Bridget, Hector và Annie. Hector là một người có vốn tiếng Anh rất “khiêm tốn” và khi chuyển từ Agentina đến Anh quốc sống, anh phải tìm những người bạn bản xứ thực thụ để cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Chính vì vậy, 3 người bạn cậu ta phải rất vất vả để dạy Hector học tiếng Anh. Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau, qua mỗi câu chuyện trong phim, người xem sẽ học được vô số các từ và câu tiếng Anh đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp.

    Cách diễn đạt của diễn viên rất trực quan, sinh động, các tình huống rất hài hước, mang tính giải trí cao. Do hoàn cảnh của Hector trong Extra tương đồng với các khán giả cũng đang vật lộn với tiếng Anh nên không cần bất kì một ngôn ngữ nào khác người xem có thể hiểu hoàn toàn nội dung câu chuyện.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1994

    Thể loại: Giả tưởng, kinh dị, phiêu lưu, hài hước

    Nhà sản xuất: Andrew Behell

    Ngôi sao: Renee Bargh, Mario Lopez, Mario Lopez

    Điểm IMDb: 3.2

      Extra
      Extra
      Extra
    • Forrest Gump là một bộ phim kinh điển mà người dân Mỹ ai cũng biết đến nên bạn có thể biết thêm nhiều về văn hóa của nước này sau khi xem phim. Bộ phim Forrest Gump được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom, đã đạt 6 giải Oscar và 3 giải Quả cầu vàng. Qua diễn xuất tài tình của nam diễn viên Hollywood kỳ cựu, Tom Hanks, hình ảnh chàng ngốc tuyệt vời được khắc họa thành công và trở thành một trong những ví dụ điển hình về một trái tim đầy nhân ái và chung thủy trong tình yêu. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời ly kì của một anh chàng ngốc và có vấn đề về xương sống nên buộc phải đeo khung kim loại để có thể bước đi một cách bình thường như mọi người. Tuy thiếu sót bẩm sinh là thế nhưng cuộc đời anh trải qua một chuỗi dài những sự kiện và những khoảnh khắc đặc biệt mà hiếm ai có được. Bộ phim là một sự cân bằng ngoạn mục giữa sự hài hước và nỗi buồn ẩn trong một câu chuyện có thể khiến bạn cười phá lên và thật sự bạn cũng có thể vì nó mà nghĩ suy rồi òa khóc…


      Do bối cảnh nhân vật chính nên các câu thoại và đoạn hội thoại nói về cuộc sống hằng ngày trong phim trở nên khá hữu ích đối với người mới bắt đầu học tiếng Anh. Bạn hãy note lại Forrest Gump để xem trong thời gian tới và trải nghiệm thật hiệu quả nhé.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      Năm công chiếu:
      1994
      Thể loại:
      Chính kịch, lãng mạn
      Nhà sáng tạo:
      Robert Zemeckis
      Ngôi sao:
      Robin Wright, Gary Sinise, Tom Hanks
      Điểm IMDb:
      8.8

      Forrest Gump
      Forrest Gump
      Forrest Gump
    • The Big Bang Theory kể về một nhóm bạn những người cùng nhau làm nghiên cứu khoa học ở các trường đại học. Bối cảnh là trường đại học nên chắc chắn bạn sẽ tìm rất nhiều điểm tương đồng với các nhân vật, và dễ áp dụng vào giao tiếp thực tế hơn. Ngoài ra giúp bạn mở mang tầm mắt khi có cái nhận cận cảnh về cuộc sống ở trường đại học nước ngoài.


      Phim nói 4 chàng trai mọt sách thường dành thời gian hoàn thiện những dự án khoa học, cùng nhau chơi điện tử, xem phim khoa học viễn tưởng và đọc truyện tranh. Khả năng kết bạn với phụ nữ của cả bốn được xem như con số 0 tròn trĩnh. Cho đến khi nữ diễn viên xinh đẹp Penny chuyển tới sống gần đó thì mọi chuyện đều thay đổi. Đó là một anh chàng đặt ra mục tiêu mới trong cuộc đời là khiến Penny trở thành bạn gái của mình. Mục tiêu mới của anh chàng đã dẫn đến những câu chuyện hài hước, hóm hỉnh xoay quanh cuộc sống của 4 cậu bạn này. The Big Bang Theory tạo nên sự cuốn hút khó cưỡng lại nhờ tình huống vô cùng gần gũi và cách xây dựng phim độc đáo, dí dỏm, và thích hợp với việc học giao tiếp vì diễn viên nói tiếng Anh rõ ràng, các câu nói thông dụng, đơn giản.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:
      Năm công chiếu:
      2007 - 2019
      Thể loại:
      Chính kịch, lãng mạn
      Nhà sáng tạo:
      Chuck Lorre, Bill Prady
      Ngôi sao:
      Jim Parsons, Kaley Cuoco, Johnny Galecki
      Điểm IMDb:
      8.2

      The Big Bang Theory
      The Big Bang Theory
      The Big Bang Theory
      The Big Bang Theory



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy