Top 10 cách bảo quản các loại túi da

Ngọc Hyukie 60 0 Báo lỗi

Các loại túi làm từ da được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách nó sẽ rất dễ hỏng. Và nhất là trong những ngày ... xem thêm...

  1. Chiếc túi xách da là vật dụng hết sức được ưa chuộng của mọi phụ nữ, vậy nên đế món phụ kiện tuyệt vời này không chỉ là một vật đựng đồ mà còn là một phụ kiện thời trang đặc biệt giúp tạo lên vẻ đẹp của mình thì các chị em cần chăm sóc chiếc túi rất tỉ mỉ, cẩn thận. Sau mỗi ngày mang chiếc túi đi diện về bạn nên dùng một chút dung dịch chuyên dụng để lau túi, việc làm này giúp túi tránh được bụi bẩn, giúp bảo quản túi lâu hơn. Nếu chiếc túi da không may bị ẩm ướt trong quá trình sử dụng, bạn tuyệt đối không dùng máy sấy để sấy vì nhiệt nóng sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, bong tróc.


    Ngay khi mua túi về bạn có thể mua kèm luôn lọ dung dịch bảo vệ da, kem dưỡng ẩm đặc biệt cho da và thực hiện lau trên bề mặt da ít nhất 2-3 tháng 1 lần đều đặn sẽ làm da túi được hồi xuân, dẻo dai, bóng đẹp như lúc mới mua và hạn chế các vết nứt nổ. Nếu bạn ngại việc bảo dưỡng thường xuyên thì hãy tìm một cửa hàng bán túi da uy tín có chế độ hậu mãi sau bán hàng. Vì những cửa hàng đồ da uy tín họ luôn có chính sách bảo dưỡng trọn đời cho sản phẩm của họ. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là chăm sóc em nó hàng ngày bạn nha!

    Chăm sóc hàng ngày cho túi da của bạn
    Chăm sóc hàng ngày cho túi da của bạn
    Chăm sóc hàng ngày cho túi da của bạn
    Chăm sóc hàng ngày cho túi da của bạn

  2. Phái đẹp ai cũng muốn sở hữu riêng cho mình 1 chiếc túi da thật và đắt tiền nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc và bảo quản chúng đúng cách. Để chiếc túi xách sử dụng sau nhiều năm vẫn đẹp như lúc ban đầu không chỉ ở chất lượng da, chất lượng gia công… mà việc chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách sẽ là yếu tố rất quan trọng. Một nguyên tắc quan trọng khi bạn sử dụng túi da đó chính là phải luôn giữ cho tay của mình sạch sẽ.


    Tay của bạn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và cả chất nhờn, bạn nên rửa sạch tay, lau khô tay trước khi sử dụng túi. Bạn sẽ không ngờ được rằng nếu chất nhờn trên tay bám vào túi thì túi rất dễ bám bụi khi tiếp xúc bên ngoài, chỗ bạn làm dính chất nhờn có thể bị loang màu, mất mà túi, khi bạn để nhờn dính nhiều, trong thời gian dài còn dẫn tới nổ da, khiến chiếc túi của bạn nhìn rất cũ mặc dù bạn mới mua nó tháng trước thôi.

    Giữ tay của bạn sạch
    Giữ tay của bạn sạch
    Giữ tay của bạn sạch
    Giữ tay của bạn sạch
  3. Các cô nàng yêu thích trang điểm sẽ thường xuyên mang theo đồ trang điểm trên người, nhiều quý cô có thói quen ném tất cả đồ trang điểm vào chiếc túi xách da chính việc làm này khiến cho chiếc túi da của bạn vô cùng khó chịu. Các cô gái đều hiểu rằng nhiều món đồ trang điểm như son môi, kem nền, bút kẻ mắt sẽ rất dễ dây ra túi nếu không được bỏ vào một chỗ hợp lý vì vậy tốt nhất để tránh việc này làm tổn hại chiếc túi da yêu thích thì bạn nên có một túi đựng đồ trang điểm nhỏ để đựng đồ trang điểm.


    Hơn nữa khi có túi đựng đồ trang điểm riêng nó sẽ giúp bạn xếp gọn gàng những món đồ hơn. Thông qua chiếc túi bạn có thể sắp xếp ngăn son đựng riêng, bút kẻ mắt đựng riêng,…mà không bị nhầm lẫn. Bên cạnh công dụng sắp xếp đồ đạc ngăn nắp túi đựng mỹ phẩm còn giúp bạn bảo quản đồ cá nhân tốt hơn. Chẳng hạn như bạn không phải lo thỏi son môi bị rơi vỡ. Hoặc các bút kẻ eyeliner sẽ hư hỏng lúc nào không hay. Mà chúng lem ra túi da của bạn thì vừa mất tiền mua đồ trang điểm mới vừa hư hỏng mất chiếc túi da hàng hiệu của mình đó nha.

    Đựng đồ trang điểm vào túi riêng
    Đựng đồ trang điểm vào túi riêng
    Đựng đồ trang điểm vào túi riêng
    Đựng đồ trang điểm vào túi riêng
  4. Với những tín đồ thời trang có mức thu nhập cao, bỏ từ vài triệu đến hàng chục triệu mua một chiếc túi da của nhãn hàng danh tiếng không phải là điều quá xa xỉ bởi chiếc túi xách nữ da thật đắt tiền không chỉ bền đẹp mà còn thể hiện cá tính, đẳng cấp của người dùng nó. Để không phải xót xa, tiếc rẻ khi chiếc túi không giữ được độ bền lâu các bạn nên biết cách chiều chuộng nó phải không nào?


    Hầu hết các chiếc túi da bị hỏng do đứt quay túi, mất dáng túi. Bạn biết vì sao không? Lý do rất đơn giản, đó là bạn đựng quá nhiều đồ trong túi mà không quan tâm chiếc túi cưng có quá sức không. Bạn nên chú ý việc kiểm soát vật dụng trong túi xách của mình, những vật dụng cần thiết thì mang theo, không cần thiết có thể để lại ở nhà, khi có quá nhiều đồ cần mang theo thì hãy bỏ chúng vào một chiếc túi khác thay vì tống khứ hết chúng vào một chiếc túi da mỏng manh kia.

    Không để quá nhiều đồ đạc
    Không để quá nhiều đồ đạc
    Không để quá nhiều đồ đạc
    Không để quá nhiều đồ đạc
  5. Chắc chắn các sản phẩm như keo xịt tóc, gel, các sản phẩm dưỡng tóc là các sản phẩm chứa cồn, chính vì thế khi nó dây nên chiếc túi da của bạn sẽ làm túi hỏng, bong tróc da. Chúng ta đều biết rõ các sản phẩm chăm sóc tóc chẳng thể thiếu đối với chị em nhưng khi sử dụng chỉ cần bạn chú ý không để nó dây ra túi, nên bỏ chúng vào túi nhỏ trước khi bỏ vào túi da của bạn.


    Túi da không giống như những món đồ khác như quần áo hay giày dép, chúng thường được làm bằng chất liệu da từ động vật hoặc da tổng hợp nên cách vệ sinh sẽ cực kì khác biệt những món đồ phổ biến khác. Nếu bạn không biết cách làm sạch túi da đúng cách thì sẽ rất dễ làm hỏng luôn toàn bộ chiếc túi da đắt tiền, đặc biệt là nếu đó là một chiếc túi da hàng hiệu. Vì vậy để không phải đau đầu về cách làm sạch túi da khi bị dính các sản phẩm xịt tóc vào thì bạn nên lưu ý mỗi khi sử dụng sản phẩm này gần túi da nhé!

    Tránh dây các sản phẩm xịt tóc nên túi
    Tránh dây các sản phẩm xịt tóc nên túi
    Tránh dây các sản phẩm xịt tóc nên túi
    Tránh dây các sản phẩm xịt tóc nên túi
  6. Thời tiết thay đổi thất thường là điều chúng ta không thể tránh khỏi, bạn nên chuẩn bị một chiếc túi vải khi thời tiết nắng, nóng, một chiếc túi áo mưa khi trời mưa để bảo quản chiếc túi da của mình một cách tốt nhất. Bạn cũng nên chuẩn bị cho chiếc túi da của mình một chiếc túi hút ẩm, túi hút ẩm sẽ giúp chiếc túi của bạn không bị ẩm mốc hay bong tróc da do thời tiết.


    Khi thời tiết hanh khô thường cứng lại và thậm chí có thể bị nứt, nổ da. Nguyên nhân là bởi da bị thiếu ẩm. Để xử lý, cần chú ý dùng chất dưỡng da làm mềm da từ 1 – 2 lần trong mùa đông. Lưu ý, khi da bị bám bụi, tuyệt đối không dùng khăn giấy ướt để lau da. Trong nhiều loại khăn giấy ướt chứa cồn – chất này sẽ càng hút bớt ẩm trên da, gây nứt da nhanh hơn. Thời tiết nóng và ẩm, mưa nhiều có thể khiến da bị nấm mốc trắng. Bởi vậy, nên để đồ da ở nơi thoáng gió, ở trên cao so với mặt đất. Nếu bạn đặt đồ da trong tủ thì khoảng 1 tuần 1 lần nên phơi chúng ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời tiếp xúc trực tiếp. Cũng có thể đặt thêm túi chống ẩm vào tủ đồ da.

    Chú ý thời tiết
    Chú ý thời tiết
    Chú ý thời tiết
    Chú ý thời tiết
  7. Thay vì đem túi da đi bảo dưỡng tại các địa chỉ chuyên dụng rất tốn kém và mất thời gian. Cách làm sạch túi xách bằng da tại nhà chỉ một chút cồn là biện pháp thông minh và đơn giản nhất bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên khi tẩy rửa túi da bạn phải hết sức lưu ý để tránh làm hỏng mất túi da của mình bạn nhé! Khi tẩy rửa bạn nên chú ý kiểm tra xem túi của bạn có phù hợp với chất rửa của bạn không, kiểm tra bằng cách bạn cho một chút chất tẩy nên túi da, đợi một lúc nếu nó không đổi màu da thì bạn có thể dùng.


    Bạn dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt da. Bạn chỉ cần chà mạnh tay và chà theo chiều xoay tròn tay. Bạn đánh bông lòng trắng trứng gà. Bạn hãy dùng lòng trắng trứng đã đánh bông thấm vào một miếng vải mềm chà mạnh lên túi da. Sau đó, sử dụng chiếc khăn khác lau sạch đi, sau khi làm thế các vết cứng trên túi sẽ bay mất mà mang tới một chiếc túi mềm như mới.

    Chú ý khi tẩy rửa túi da
    Chú ý khi tẩy rửa túi da
    Chú ý khi tẩy rửa túi da
    Chú ý khi tẩy rửa túi da
  8. Nếu bị dính những vết mực nên xử lý chúng ngay lập tức bằng một cục tẩy để tẩy ngay tức khắc, nhưng cần trà gọn gàng theo vết mực để tránh bị loang rộng khó tẩy hơn. Chẳng may bạn để vết mực khô rồi mà không xử lý được thì nên mua những sản phẩm đặc biệt chuyên loại bỏ vết bẩn trên da:


    Các vết dầu mỡ hoặc thức ăn bám vào túi chỉ có cách rắc bột ngô, bột làm bánh hoặc phấn bảng lên vùng bị dính mỡ rồi chà xát bằng tay để bột thấm hết dầu đi và lau lại bằng miếng vải sạch khô nhé. Dính vết bẩn đất cát thì bạn cứ để khô tự nhiên, lau lại bằng khăn ẩm rồi lau sạch thêm 1 lần nữa bằng khăn khô là sạch bong luôn. Đối với các vết bẩn cứng đầu thực sự hãy thử kết hợp một chút xi đánh giày cùng màu với túi xách của bạn và đánh bóng một lượng nhỏ trong những khu vực dính bẩn.

      Xử lý các vết bẩn
      Xử lý các vết bẩn
      Xử lý các vết bẩn
      Xử lý các vết bẩn
    • Túi xách da mới mua thường có mùi da rất khó chịu và nếu không được chăm sóc đúng cách thì chúng cũng sẽ có mùi hôi. Vì vậy mà làm sao để cho chiếc túi da luôn thơm tho rất được quan tâm. Đặc biệt là với các quý cô yêu thích và sở hữu nhiều chiếc túi xách bằng da. Nếu bạn muốn chiếc túi da của mình luôn thơm tho và sạch sẽ, hãy áp dụng những mẹo khử mùi túi xách da an toàn và hiệu quả ngay sau đây.


      Cách đơn giản nhất để khử mùi cho chiếc túi xách bằng da là để vào ngăn đá tủ lạnh từ 3 – 4 giờ. Những ion bạc có trong tủ lạnh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi bên trong túi da. Lưu ý, trước khi để túi xách da vào tủ lạnh, bạn nên bọc nó bằng túi nilon thật kín để tránh làm hư túi xách. Hoặc bạn có thể khử mùi bằng túi trà lọc. Túi trà lọc có thành phần chính là lá chè xanh nên hút mùi hôi rất tốt. Bạn chỉ cần sử dụng một vài túi trà lọc đặt vào túi xách da rồi để qua đêm. Không chỉ loại bỏ hết mùi khó chịu, túi trà lọc còn làm cho chiếc túi xách da khô thoáng.

      Khử mùi túi
      Khử mùi túi
      Khử mùi túi
      Khử mùi túi
    • Bạn nên chú ý tới các chi tiết nhỏ trên túi xách da như dây kéo, nút gài, đường chỉ may… Khi thấy chúng có dấu hiệu hỏng nhẹ thì nên đi sửa ngay, để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn. Sửa chữa sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, đừng mang đến hàng sửa giày hay giặt khô, có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa túi chuyên nghiệp.


      Tuy nhiên, cấu trúc sợi chỉ khi may máy là 2 sợi chỉ riêng biệt néo vào nhau. Trong khi khâu tay là một sợi chỉ duy nhất theo kim “càn” lượt đi, rồi “càn” luôn lượt về. Một đoạn may được càn quét bởi 2 đợt chỉ thì sẽ rất chắc chắn. Nên dù 1 đoạn chỉ lượt đi có vô phước bị đứt, thì đoạn chỉ lượt về vẫn làm tốt nhiệm vụ. Vì vậy nếu bạn đang đi tiệc mà thấy túi bị hỏng 1 chút xíu về đường may cũng đừng mất tự tin nha. Vẫn còn thời gian để chúng ta sửa chữa mà!

      Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng
      Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng
      Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng
      Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy