Top 10 Cách chữa ho đơn giản tại nhà hiệu quả nhất

Ngô Yến Ngọc 172 0 Báo lỗi

Ho là một triệu chứng rất nhiều người gặp phải khi thay đổi thời tiết, cũng là triệu chứng của nhiều loại bênh liên quan đến đường hô ... xem thêm...

  1. Chuối là loại trái cây không thể thiếu cho những người thường hay bị ho và đau họng. Với thành phần vitamin B6 -B12, vitamin C và các khoáng chất như kali, natri, magie…chuối sẽ giúp làm dịu cổ họng dễ dàng, giúp bạn dễ nhai nuốt hơn, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt.
    Chuối giúp làm dịu cổ họng dễ dàng
    Chuối giúp làm dịu cổ họng dễ dàng

  2. Cam là loại quả khá gần gũi với chúng ta. Cũng giống như chanh và quất, Cam chưa nhiều vitamin và là bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu quả.
    Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống. Mùi thơm của cam khi nướng lan tỏa cả phòng cũng giúp ích không nhỏ trong việc trị ho. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể chấm cam với chút muối tinh luyện. Muối sẽ giúp cam thêm ngọt và có tính kháng khuẩn rất tốt.
    Cam là bài thuốc chữa ho vô cùn hiệu quả
    Cam là bài thuốc chữa ho vô cùn hiệu quả
  3. Dâu tây rất tốt cho sức khỏe, nó còn là thuốc trị khô ngứa họng hiệu quả. Có thể ăn dâu, ép lấy nước hoặc xay sinh tố. Dâu tây không chỉ có tác dụng tiêu đờm, mà còn giúp giảm bớt khô ngứa họng, ngoài ra có vị thơm, vị ngọt, màu sắc đẹp rất phù hợp dùng cho trẻ nhỏ.

    Dâu tây giảm khô họng, ngứa họng hiệu quả
    Dâu tây giảm khô họng, ngứa họng hiệu quả
  4. Quả lê có vị ngọt, hơi chua, tính hàn, vào các kinh phế và vị, có tác dụng bổ phế, thanh tâm, tiêu đờm, làm hết ho, giáng hoả, giải khát, dùng chữa các bệnh thuộc nhiệt, sốt do bệnh phổi, đờm nhiều, viêm họng, viêm khí phế quản...
    Lê cắt thành miếng nhỏ, nấu nhừ, bỏ bã, cô nước cốt thành cao, thêm đường vào đủ ngọt, trộn đều, chia làm 3 - 4 lần uống trong ngày. Khi uống hòa cao với nước sôi.


    Bài thuốc này dùng chữa ho, tiêu đờm, chữa viêm đường hô hấp có kết quả tốt.
    Hoặc có thể làm theo cách giã nát, vắt lấy nước đem cô đặc lại, cho ít mật ong vào khuấy đều (có người còn cho thêm nước gừng), bảo quản trong lọ kín dùng dần, mỗi lần uống hai thìa cà phê với nước đun sôi để ấm. Bài thuốc này có tác dụng trừ đờm, chỉ khái, dùng chữa các chứng ho do đờm nhiệt, ho kéo dài lâu ngày.

    Bài thuốc chữa ho từ quả lê
    Bài thuốc chữa ho từ quả lê
  5. Ổi là một loại trái cây có hương vị thơm ngon và là một kho dinh dưỡng đối với con người chúng ta.
    Việc uống nước ép từ quả ổi hay nước sắc từ lá ổi sẽ làm giảm ho, trị cảm, giúp đường hô hấp , cuống họng và phổi không bị ảnh hưởng lan truyền. Quả ổi chứa vitamin và sắt giúp ngăn ngừa cảm lạnh và lây nhiễm của virut.
    Nếu ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 – 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.
    Ổi có tác dụng giảm ho, trị cảm
    Ổi có tác dụng giảm ho, trị cảm
  6. Quả quất có vị chua ngọt, tính mát chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi rút. Do vậy, dùng quả quất để chữa ho là biện pháp vô cùng phù hợp.
    Quất rửa sạch, để ráo nước sao đó cho vào hũ ngâm với đường phèn hoặc mật ong. Để vài ngày quất sẽ ra nước hoà quyệt với mật ong tạo lên dạng siro chữa ho vô cùng hiệu quả. Ban có thể cất giữ dùng lâu dài.


    Khi bị ho, bạn ngậm trực tiếp cả miếng quất và nước quất mật ong trong miệng một lúc rồi nhai, nuốt. Bạn cũng có thể hòa nước quất mật ong với nước ấm uống dần ngày 3,4 lần tùy thuộc vào ho nặng hay nhẹ. Cách khác là pha với nước trà nóng thành trà mật ong hương quất. Sau khi sử dụng sẽ thấy cổ họng êm dịu đỡ đau rát, triệu chứng ho cũng giảm hẳn.

    Quả quất có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho
    Quả quất có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho
  7. Được mệnh danh là “tiểu nhân sâm”, củ cải trắng sở hữu không ít những công dụng thần kỳ.Củ cải trắng tươi có vị cay, tính mát, khi nấu chín lại có vị ngọt, tính bình, sở hữu tác dụng thanh nhiệt, sinh tân, bổ nước, lợi tiểu, tiêu đờm, khỏi ho, ăn chín lại giúp bổ tỳ, ích vị, tiêu thực, hạ khí…Củ cải trắng rất phổ biến vào mùa thu, đồng thời còn hỗ trợ điều trị các chứng ho khan, ho có đờm, viêm họng, khản tiếng… Mặc dù củ cải trắng là loại củ “đại bổ”, nhưng những người mắc chứng khí hư, dương hư, táo bón không nên ăn để tránh bệnh tình trở nặng.

    Củ cải trắng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu đờm
    Củ cải trắng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu đờm
  8. Khế được coi là loại thuốc trị ho hiệu quả, bởi vị chua của khế làm dịu êm vòm họng ngay lập tức mà không ảnh hưởng đến dạ dày như thuốc Tây.
    Những quả chua như khế có tác dụng trị ho tốt. Với khế, bạn chỉ cần chấm với muối rồi ngậm trong miệng lấy tinh thần, sau đó ăn như bình thường. Nếu sợ chua thì ngâm mật ong hoặc chưng đường phèn.


    Khế làm dịu êm cổ họng ngay lập tức
    Khế làm dịu êm cổ họng ngay lập tức
  9. Chanh đào thường có từ tháng 8, 9 trong năm. Khi chín vỏ chanh mỏng, màu vàng hanh chứa nhiều tinh dầu, ruột hồng đào, rất thơm. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, nên có tác dụng trị ho,viêm họng, cảm cúm, hạ sốt…còn ruột chanh chứa hàm lượng đáng kể axít citric nên rất có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng.
    Có rất nhiều cách chữa ho với chanh đào. Ta có thể rửa sạch ngâm với đường phèn mật ong cất trong hũ dùng dần giống như đối với quất. Bài thuốc đông y chữa ho hiệu quả, đơn giản được dân gian áp dụng nhiều nhất chính là chanh đào hấp mật ong, đường phèn. Cách làm rất dễ, nguyên liệu luôn có sẵn, ai cũng có thể thực hiện và áp dụng
    Chanh đào là vị thuốc trị ho quen thuộc của mỗi gia đình
    Chanh đào là vị thuốc trị ho quen thuộc của mỗi gia đình
  10. Nếu trong nhà bạn có nho khô, bạn cũng có thể dùng cách này để chữa ho cho bạn cũng như người thân trong gia đình. Nghiền nát nho khô, sau đó trộn với ít nước và đường, tiếp đến đun nóng hỗn hợp này rồi để nguội. Sử dụng hỗn hợp này trước khi đi ngủ để chữa ho cũng rất tốt.
    Nho khô
    Nho khô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy