Top 8 Cách giúp tăng cường trí não của bạn trước giờ làm việc

Mai Ly 18 0 Báo lỗi

Có thể bạn chưa biết, mỗi ngày, não bộ của chúng ta mất đi hàng nghìn tế bào và đến lúc 50 tuổi, con số này bắt đầu gia tăng và cùng với đó là sự suy giảm của ... xem thêm...

  1. Một trong những cách tốt nhất để kích thích não bộ của bạn là đọc - một chương sách, một tờ báo, một bài báo trực tuyến. Việc bổ sung thông tin mới cho não bộ là điều cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Điều này cũng được các bác sĩ giải phẫu thần kinh khuyến khích. Đọc sách nhẹ nhàng vào buổi sáng cũng sẽ giúp bạn bình tĩnh và thiết lập lại các ưu tiên của mình trong ngày và cho những ngày sắp tới tốt hơn. Ngoài ra, đọc một cuốn sách hay một tờ báo có thể khiến bạn giải quyết công việc hàng ngày theo một cái nhìn khác có thể hiệu quả và tốt hơn.

    Đọc một cuốn sách
    Đọc một cuốn sách
    Đọc một cuốn sách
    Đọc một cuốn sách

  2. Ai cũng biết rằng tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Và tập một bài thể dục nhẹ nhàng trước giờ làm việc cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường trí não. Tập thể dục giúp thay đổi về mặt hóa học của não bộ và thậm chí còn được ví như phương thuốc chữa trầm cảm. Qúa trình này giúp báo hiệu sự giải phóng một số chất dẫn truyền thần kinh quan trọng và nhiều chất dẫn truyền thần kinh trong số đó đóng một vai trò lớn trong việc giữ cho bộ não của chúng ta nhạy bén khi chúng ta già đi. Lợi ích quan trọng nhất của tập thể dục chính là giúp bơm máu và oxy lên não, cho phép chất xám của chúng ta hoạt động với công suất cao nhất. Điều này sẽ giúp ta có khả năng đưa ra quyết định, phán đoán và ghi nhớ tốt và sắc bén hơn.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  3. Các nghiên cứu ngày nay càng cho thấy thiền định có thể giúp cải thiện sự chú ý, tập trung, giảm lo lắng và trầm cảm đồng thời cải thiện cấu trúc tâm lý tổng thể của chúng ta. Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng hạch hạnh nhân - phần não là nguồn gốc của cảm xúc lo lắng và sợ hãi của chúng ta – có thể giảm khối lượng tế bào nhờ thiền định. Những người thiền định cũng có thể nhớ lại thông tin nhanh hơn, cho thấy khả năng nhanh chóng ‘sàng lọc’ những cảm xúc tinh thần tiêu cực và cho phép bộ nhớ hoạt động tìm kiếm thông tin cần thiết nhanh chóng, hiệu quả hơn.

    Thiền định
    Thiền định
    Thiền định
    Thiền định
  4. Dòng nhạc nhẹ nhàng, êm đềm của Mozart và Beethoven từ lâu đã được coi là có lợi cho não bộ và năng suất làm việc nói chung. Một nghiên cứu nổi tiếng đã đề cập đến cái gọi là "hiệu ứng Mozart", theo đó nghe nhạc cổ điển có thể nâng cao khả năng suy nghĩ lâu dài và trừu tượng của một người. Nghe nhạc cổ điển khi thay đồ hay tập thể dục vào buổi sáng đã được chứng minh là cải thiện đáng kể sự trôi chảy trong lời nói, chức năng nhận thức cũng như khả năng tập trung tổng thể.

    Nghe nhạc cổ điển
    Nghe nhạc cổ điển
    Nghe nhạc cổ điển
    Nghe nhạc cổ điển
  5. Không ngừng cố gắng dạy cho bản thân điều gì đó mới và khám phá kiến thức mới sẽ thúc đẩy sức khỏe não bộ và tạo ra các kết nối thần kinh mới. Các nhiệm vụ không chỉ mang tính thử thách mà còn đa dạng và mới lạ, chẳng hạn như trò chơi Sudoku hay các trò chơi rèn trí nhớ, thực sự có thể nâng cao trí não của bạn và giúp xây dựng quá trình dự trữ nhận thức. Điều quan trọng là phải giữ cho các hoạt động thúc đẩy não liên tục thay đổi với độ phức tạp ngày càng tăng và thử các hoạt động sử dụng các phần khác nhau của não bộ. Nhiều kỹ thuật trong số này có thể được thực hiện chỉ trong vài phút mỗi ngày, với các kỹ năng khác nhau được kiểm tra vào các ngày khác nhau.

    Chơi một trò chơi logic trí tuệ
    Chơi một trò chơi logic trí tuệ
    Chơi một trò chơi logic trí tuệ
    Chơi một trò chơi logic trí tuệ
  6. Nghe có vẻ khó tin, nhưng khoa học đã chứng minh rằng khi bạn tập trung chú ý vào những điều ý nghĩa trong cuộc sống mà bạn biết ơn, bộ não của bạn thực sự có thể hoạt động tốt hơn. Các nghiên cứu về hình ảnh não bộ đã chỉ ra rằng thực hành lòng biết ơn theo nghĩa đen sẽ giúp bạn có một bộ não tốt. Để làm được điều này, chỉ cần viết ra 5 điều bạn biết ơn mỗi ngày - đó hoàn toàn có thể là bất cứ điều gì. Trong một thử nghiệm, khi mọi người thực hiện bài tập này, họ nhận thấy sự khác biệt tích cực đáng kể về mức độ hạnh phúc chỉ trong ba tuần. Những người bày tỏ lòng biết ơn một cách thường xuyên sẽ khỏe mạnh hơn, lạc quan hơn, tiến bộ hơn đối với những mục tiêu mà họ đặt ra, có cảm giác hạnh phúc hơn và giúp ích nhiều hơn cho người khác.

    Lập một danh sách những điều mình biết ơn
    Lập một danh sách những điều mình biết ơn
    Lập một danh sách những điều mình biết ơn
    Lập một danh sách những điều mình biết ơn
  7. Giấc ngủ đã được chứng minh trong vô số nghiên cứu có thể giúp cải thiện trí nhớ rất tốt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kiểm soát cả hành vi và học tập của chúng ta nữa. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến các hoạt động tinh thần tương đương với say rượu. Cách tốt nhất để giúp cơ thể đạt được hiệu suất công việc cao vào ngày hôm sau là tuân theo một lịch trình ngủ đủ giấc và đúng cách, kể cả vào cuối tuần và thực hiện một thói quen tốt trước khi đi ngủ để thư giãn, chẳng hạn như đọc sách. Hãy luôn đảm bảo phòng ngủ của bạn tối, mát mẻ và ở nhiệt độ khoảng 18 độ C.

    Ngủ đủ giấc và đúng giờ
    Ngủ đủ giấc và đúng giờ
    Ngủ đủ giấc và đúng giờ
    Ngủ đủ giấc và đúng giờ
  8. Con quay giảm stress (Fidget spinner) là một loại đồ chơi được thiết kế với mục đích giải tỏa căng thẳng. Những thiết bị nhỏ này ban đầu được tạo ra để giúp những học sinh mắc chứng ADHD và chứng tự kỷ. Ngày nay, nhiều chuyên gia khẳng định rằng con quay thần kỳ cũng có thể cải thiện khả năng tập trung và tiêu tan năng lượng tiêu cực.


    Quay một con quay giảm stress
    Quay một con quay giảm stress
    Quay một con quay giảm stress
    Quay một con quay giảm stress




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy