Top 10 Câu chuyện về loài vật khiến bạn xúc động

Nhuận Hạnh 2146 0 Báo lỗi

Bạn từng nghĩ chỉ có loài người mới xuất hiện những cung bậc cảm xúc cao quý? Tuy nhiên, những câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm. Kể cả loài ... xem thêm...

  1. Cho đến tận ngày nay, hình ảnh chú chó Hachiko đã trở thành một biểu tượng cho lòng trung thành ở Nhật Bản. Hachiko được sinh ra vào tháng 11 năm 1923 tại Akita, Nhật Bản. Một năm sau, chú chó nhỏ may mắn được giáo sư đại học Tokyo Hidesaburo Ueno mua lại và mang về nhà nuôi. Đối với ông, Hachiko chẳng khác gì một đứa trẻ thực thụ trong gia đình, hai người gắn bó với nhau rất thân thiết. Mỗi buổi sáng đi dạy, Hachiko đều đi theo đưa tiễn giáo sư đến tận nhà ga và chờ đón ông tại đây mỗi buổi chiều. Nhưng một sự kiện không may đã xảy ra, vào ngày 12/5/1925, giáo sư Ueno đột ngột qua đời và vĩnh viễn không thể trở về nhà với chú chó yêu quý của mình nữa.


    Tuy nhiên, Hachiko vẫn chưa nhận thức được điều này và suốt 10 năm sau đó, Hachiko vẫn miệt mài đến nhà ga hai buổi sáng tối để chờ đợi chủ của mình quay về. Nhiều người còn kể lại với nhau rằng, suốt quãng thời gian dài đợi chủ, đôi mắt Hachiko lúc nào cũng buồn rười rượi và nhìn như vô vọng. Nhưng đã thành thói quen, ngày nào chú chó cũng có mặt ở sân ga lúc 3 giờ chiều để đợi chủ, mặc dù lúc đó Hachiko đã bị viêm khớp nghiêm trọng và rất già yếu. Cuối cùng, ngày 8/3/1935, Hachiko đã gục chết tại chính nơi nó từng đứng đợi chủ nhân của mình, sau 11 năm tìm lại chủ nhưng vô vọng.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

  2. Không chỉ có chó, voi cũng là một loài vật rất trung thành. Câu chuyện này kể về hai chú voi tên là Shirley và Jenny, đã từng gặp và thân thiết với nhau từ thuở cùng sống chung trong một đoàn xiếc ở Mỹ. Một thời gian sau, gánh xiếc này giải thể, Shirley và Jenny buột phải li tán mỗi chú một nơi.


    Tuy nhiên, hơn 20 năm sau khi được hội ngộ cùng nhau tại khu bảo tồn Tennessee, Hoa Kì, cả hai đều đã nhận ra và xiết chặt lấy nhau như những người bạn bị lạc nhau từ rất lâu rồi. Khoảnh khắc đó, họ thấy khóe mắt của cả hai chú voi đều trào ra những dòng chảy nóng hổi. Thật kì diệu!

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  3. Tình bạn giữa chú đười ươi Suryia và chó Roscoe khá thú vị. Cả hai đều quen nhau tại Trung tâm Động vật Myrtle Beach, phía Nam Carolina, Mỹ, nơi chúng sinh sống. Ngày đầu tiên Roscoe về đây, Suryia là cá thể duy nhất đến bên cạnh làm quen và an ủi chú chó. Mặc dù khác nhau về giống loài, tuy nhiên cả hai đều dành cho những tình cảm rất tốt.


    Hằng ngày, họ bắt gặp chú đười ươi Suryia ngồi chải lông cho Roscoe. Thậm chí, khi được nhân viên trung tâm cho bánh trái, Suryia cũng không quên để phần cho người bạn của mình. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng là minh chứng cho sự vĩnh cửu về tình bạn.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  4. Thường chúng ta nghĩ chỉ có những loài động vật có bộ não phát triển như tinh tinh, đười ươi, voi, chó... mới có thể có những cảm xúc gần giống con người. Tuy nhiên, chú vẹt Alex của tiến sĩ Động vật học Irene Pepperberg là một trường hợp đặc biệt.


    Sau một thời gian dài chung sống với người chủ của mình, năm 2007, Alex qua đời. Trước khi đi, mặc dù hơi sức rất yếu ớt nhưng chú vẫn cố bay về bên chủ và thì thầm câu nói: “Cô sẽ ổn thôi. Tôi yêu cô”.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  5. Đây là câu chuyện có thật kể về chú chó George ở Mỹ. Vào ngày 29/4/2007, khi đang chơi đùa cùng 5 đứa trẻ trước sân nhà thì sự cố xảy ra: 2 con Pit Bull (thuộc giống chó săn hung tợn nhất) đã lao vào tấn công đòi ăn thịt bọn trẻ. Ngay lập tức, George đã không ngần ngại lao vào ứng cứu cho bọn trẻ.


    Mặc kệ cho những vết cắn xé nát da thịt bởi chiếc hàm to khỏe của Pit Bull, chú chó này vẫn lăn xả xông vào ngăn cản 2 con Pit Bull hung tợn. Kết quả, cả 5 đứa trẻ đều thoát nạn nhưng George đã không may mắn được sống sót vì những vết thương quá nặng.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  6. Bobby (4-5-1855/14-1-1872) là chú chó đến từ Edinburgh, Scotland, đã túc trực bên mộ của người chủ John Gray (mất năm 1858) của mình trong suốt 14 năm cho đến khi qua đời vào năm 1872.Bobby được đặt tên đầy đủ là Greyfriars Bobby, theo tên của nghĩa trang Greyfriars Kirk, nơi chú đã túc trực suốt 14 năm trời để canh chừng ngôi mộ của chủ.


    Câu chuyện cảm động này của Bobby đã được lan truyền khắp vùng Edinburgh, và khi chú chó trung thành này chết, Bobby đã trở thành một nhân vật nổi tiếng đối với người dân địa phương. Người dân vùng Edinburgh đã dựng một bức tượng của Bobby ngay tại nơi chú chó đứng canh gác mộ chủ nhân. Greyfriars Bobby đã thực sự khiến những người chưa yêu chó, chưa hiểu về loài chó phải có cái nhìn khác hẳn về loài động vật trung thành bậc nhất này!

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  7. Tại Mỹ, ngày 11/9/2001, Omar Eduardo Rivera - một kỹ thuật viên máy tính bị mù, lúc này đang bị mắc kẹt vào một trong những tình huống nguy hiểm nhất trên thế giới. Ông Rivera làm việc trên tầng 71 của tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới và đến đây cùng chú chó Dorado của mình như thường lệ vào buổi sáng định mệnh đó. Khi chiếc máy bay đầu tiên do bọn khủng bố điều khiển đâm vào tòa tháp, ông Rivera biết rằng mình đang lâm vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc.


    Ông nghĩ rằng một ông lão mù như mình không thể nào chạy thoát được, thế nên ông đã tháo dây cho chú chó Dorado và ra lệnh cho chú chạy ra ngoài để sống sót. Ban đầu chú chó này nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng 10 phút sau, ông Rivera cảm nhận thấy chú chó trung thành đang cọ vào chân ông. Dorado đã quay trở lại cùng với chủ nhân đang gặp nạn và với sự trợ giúp của một đồng nghiệp của Rivera hướng dẫn ông đi xuống cầu thang thoát hiểm. Họ phải mất hơn một giờ đồng hồ mới đi hết được 72 tầng cầu thang bộ và thoát ra ngoài an toàn. Ngay khi họ vừa thoát ra, cả tòa tháp đổ ập xuống với hàng ngàn người mắc kẹt bên trong. Ông Rivera khẳng định rằng chính chú chó trung thành Dorado đã cứu mạng ông.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  8. John Ssebunya sinh năm 1988 tại phía nam Uganda, châu Phi. Năm cậu 2 tuổi, cậu đã phải chứng kiến mẹ ruột bị sát hại dưới chính bàn tay cha của cậu. Không những thế, cậu còn bị cha bỏ vào rừng cho tới chết. Sau vụ việc đau lòng, người ta không tìm thấy John đâu và cứ nghĩ rằng số phận của cậu cũng kết thúc một cách thảm thương giống người mẹ.


    Mọi người không biết rằng, may mắn thay một bầy khỉ đã bắt gặp cậu bé đang lẻ loi giữa rừng và đưa cho cậu bé vài cái hạt dẻ và củ khoai tây. Kể từ đó, bầy khỉ bắt đầu nuôi John như con ruột của mình, dạy cậu leo trèo, ăn trái cây, đi theo sinh sống cùng đàn. Mãi cho tới khi John 5 tuổi, một người thổ dân mới tìm thấy cậu, đưa cậu về hòa nhập lại với con người. Nay cậu đã là một người đàn ông trưởng thành, có gia đình và có một công việc ổn định.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  9. Năm 1996, một cậu bé khi đi chơi sở thú Brookfield ở Mỹ đã vô tình ngã xuống chuồng khỉ Gorrila. Sau cú ngã từ trên cao, cậu bé nằm bất động và một con Gorrila tên Binti Jua (8 tuổi) đã nhẹ nhàng bế cậu bé vào lòng rồi sau đó trao cậu lại cho nhân viên sở thú. Cậu bé ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để chữa trị và dần hồi phục.


    Người ta nói cậu bé quá may mắn vì loài Gorrila rất hung tợn, và con Binti Jua thì liên tục xua đuổi những con Gorrila khác khi chúng muốn tiếp cận cậu bé.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  10. Cá heo con bị mắc bẫy của Richard O'Barry, chuyên gia về thú biển. Thật ra ông chỉ muốn bắt cá heo lớn để huấn luyện cho show truyền hình. Lúc đầu O'Barry không biết mình đã bẫy trúng con cá heo mới sinh, song mẹ của nó thì biết đích xác điều đó nên đã cùng với hai con cá heo trưởng thành khác lao đến cứu con. "Chúng cố hết sức đẩy cá heo con ra ngoài, bất chấp nguy cơ bản thân sẽ bị kẹt lưới", O'Barry kể.


    Mặc dù đã gắng sức song chúng cũng đành bó tay, nên O'Barry phải ra tay cắt lưới giúp chúng. Liền khi đó, cá heo mẹ cùng sự giúp sức của hai con cá heo cái khác, đã đẩy cá heo con lên mặt nước để thở.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy