Top 10 Cây cầu ấn tượng nhất thế giới

Phương Trinh 232 0 Báo lỗi

Từ hàng thế kỷ trước, con người đã xây dựng nên những cây câu. Và chúng được tạo ra để kết nối các thành phố, miền đất hay những quốc gia lại với nhau. Không ... xem thêm...

  1. Cầu Tower được xây dựng cách đây hơn 125 năm để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đường bộ trong khi vẫn duy trì khả năng tiếp cận của con sông tới bến tàu Pool of London sầm uất. Được xây dựng với những con đường khổng lồ có thể di chuyển được cho tàu bè qua lại, cho đến ngày nay nó được coi là một kỳ quan kỹ thuật và ngoài việc trở thành một trong những biểu tượng yêu thích của London, nó còn được cho là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Kể từ năm 1982, du khách đã có thể tham quan bên trong cầu Tower và khám phá lịch sử của cầu cũng như lý do tại sao nó ra đời thông qua nội dung triển lãm hấp dẫn.


    Cầu Tower hay còn gọi là cầu Tháp Luân Đôn, nó là một công trình cầu treo kết hợp một cách độc đáo với cầu nâng bắc ngang qua sông Thames tại Luân Đôn, thủ đô của Vương quốc Anh. Cầu được khánh thành vào ngày 30/6/1894 với chiều dài là 244m. Nó nằm liền với Tháp Luân Đôn, và rồi trở thành một biểu tượng vô cùng nổi tiếng, gắn liền với thành phố Luân Đôn nói riêng và với nước Anh nói chung. Đây cũng là cây cầu cuối cùng xuôi theo dòng Thames nằm trong khu vực thành phố. Được biết cây cầu này vẫn thường hay bị nhầm lẫn với cầu London (London Bridge) nằm cách đó không xa.


    Cây cầu được hoàn thành vơi có chiều dài khoảng 240 mét và mở rộng 76 mét. Tòa tháp đôi của nó cao 61 mét trên sông Thames. Giữa các tòa tháp trải dài một cặp lối đi bằng kính được nhiều du khách yêu thích. Các lối đi ban đầu được thiết kế để cho phép người đi bộ băng qua ngay cả khi cây cầu được nâng lên, nhưng chúng đã trở thành nơi lui tới của gái mại dâm và trộm cắp và do đó đã bị đóng cửa từ năm 1909 đến năm 1982. Cầu Tower được vận hành bằng máy bơm thủy lực dẫn động bằng hơi nước cho đến năm 1976, khi điện động cơ đã được đưa vào hoạt động; hệ thống điện hơi nước vẫn được giữ (đang sửa chữa tốt) để làm nơi trưng bày cho khách du lịch.

    Cầu Tower, Anh
    Cầu Tower, Anh
    Cầu Tower, Anh

  2. Cầu Chengyang hay còn được gọi là cầu Trình Dương, đây là một cây cầu có mái che nằm ở khu vực Tam Giang, Liễu Châu, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, do cộng đồng người Động xây dựng. Cây cầu này là một công trình có kiến trúc rất ấn tượng với dạng cầu kết hợp cùng với hành lang, hiên và đình. Các trụ cầu thì được làm bằng đá, trong khi các kiến trúc trên cầu lại được làm chủ yếu từ gỗ với phần trên cùng là những mái ngói. Cầu có chiều dài là 64,4m, với lối đi rộng 3,4m và được hoàn thành vào năm 1912.


    Cầu Chengyang có lẽ là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nó nằm ở huyện Sanjiang của thành phố Quảng Tây trên sông Linxi giữa các làng của người dân tộc Đông và được xây dựng vào năm 1912. Cây cầu dài 64,4 mét, rộng 3,4 mét và cao 10,6 mét. Nó được xây dựng với năm gian có đầy đủ hiên và mái hiên, những gian được xây kiên cố trên ba trụ cầu bằng đá và ba nhịp giữa chúng. Nó có tên từ khả năng bảo vệ khỏi các điều kiện thời tiết tự nhiên. Ngoài ra, đây là một cây cầu có hành lang có mái che với các băng ghế và gian hàng để mọi người gặp gỡ và nghỉ ngơi được che chắn khỏi các yếu tố.

    Cầu Chengyang
    có 3 tầng gồm 5 gian, 19 hiên và một sân rộng ở hai đầu. Nó được hỗ trợ bởi 5 trụ cầu bằng đá, hành lang rộng 3,4m, độ cao so với sông là 10m. Cầu Chengyang chủ yếu được làm bằng gỗ nhưng theo một cách thú vị: không sử dụng đinh hoặc đinh tán. Tất cả các mối nối đều được làm bằng gỗ ghép lại và mặc dù vật liệu đơn giản nhưng sự khéo léo của tay nghề người Đông đã làm nên cây cầu vững chãi nên cây cầu vẫn đứng vững và được sử dụng liên tục. Dọc theo lan can bằng gỗ, có những chiếc ghế dài được sử dụng để thư giãn. Cấu trúc bên trên được thiết kế công phu với các tháp gợi nhớ đến chùa và cung điện phía trên mỗi cầu trong số 5 nhịp cầu.

    Cầu Chengyang, Trung Quốc
    Cầu Chengyang, Trung Quốc
    Cầu Chengyang, Trung Quốc
  3. Pont du Gard là cây cầu cống khổng lồ, một công trình kỹ thuật nổi tiếng của La Mã cổ đại được xây dựng khoảng thế kỉ 19 sau công nguyên để dẫn nước đến thành phố Nimes qua sông Gard ở miền nam nước Pháp. Đó là cây cầu dẫn nước bắc ngang qua sông Gard, và được xây dựng từ thời La Mã cổ đại cách đây khoảng 2 ngàn năm ở gần khu vực Remoulins, Nimes và Uzes. Đây là một cây cầu cổ đại gồm 3 tầng khung vòng cung được làm hoàn toàn bằng đá, và được xây dựng theo kiểu dáng hình học rất đẹp. Cầu có tổng chiều dài là 275m, và cao 49m, gồm 52 nhịp.


    Cầu được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ nhất và tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay, cầu Pont du Gard cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1985. Ba tầng của mái vòm tăng lên chiều cao 47 mét. Tầng thứ nhất bao gồm 6 vòm, rộng từ 15 đến 24 mét, vòm lớn nhất bắc qua sông; tầng thứ hai bao gồm 11 vòm có cùng kích thước; và thứ ba là vòm mang ống dẫn , bao gồm 35 vòm nhỏ hơn (4,6 mét). Giống như nhiều công trình xây dựng tốt nhất của La Mã, nó được xây dựng mà không cần vữa. Công trình kiến trúc đã bị hư hại nghiêm trọng vào thế kỷ thứ 5 nhưng đã được khôi phục vào năm 1743.


    Pont du Gard nằm trên Sông Gardon và là một đại diện tuyệt vời của kiến trúc La Mã. Người La Mã được biết đến với các kỹ năng kỹ thuật sáng tạo của họ. Họ đã xây dựng một số hệ thống dẫn nước cung cấp nước cho các thành phố của họ. Pont de Gard là một trong những cầu dẫn nước được xây dựng để dẫn nước ngọt đến thành phố Nimes. Cầu máng này được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất và là một trong những cây cầu cao nhất và vẫn được bảo tồn tốt nhất. Nó ở cả dưới lòng đất và trên mặt đất, nó thể hiện sự tài giỏi trong kỹ thuật của người La Mã. Hệ thống dẫn nước này cung cấp ước tính khoảng 40.000 m3 nước mỗi ngày cho các đài phun nước, nhà tắm và nhà của người dân Nimes.

    Cầu Pont du Gard, Pháp
    Cầu Pont du Gard, Pháp
    Cầu Pont du Gard, Pháp
  4. Cầu Rialto nằm ở Venice, của đất nước Italia là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của thành phố này. Cầu Rialto của Ý là cây cầu vòm bằng đá bắc qua điểm hẹp nhất của kênh đào Grand ở trung tâm Venice. Cây cầu được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 16, cầu Rialto là cây cầu lâu đời nhất bắc qua kênh và nổi tiếng là một thành tựu kiến trúc và kỹ thuật của thời kỳ Phục hưng. Nó được thiết kế và xây dựng bởi Antonio da Ponte và cháu trai của ông, Antonio Contino, sau một cuộc thi thiết kế trong thành phố.


    Cây cầu đầu tiên ở địa điểm đó được gọi là Ponte della Moneta, là một cây cầu phao bằng gỗ được thiết kế vào năm 1178 bởi Nicolo Baratieri. Cây cầu được xây dựng lại vào năm 1255 và 1264, sau một số lần sụp đổ, cuối cùng đã được thay thế bằng cầu Rialto. Cây cầu đóng vai trò là công trình kiến trúc cố định duy nhất bắc qua kênh cho đến những năm 1850; trước đó, việc sang đường cho người đi bộ tại các địa điểm khác đã được thực hiện bằng phà gondola. Cầu Rialto bao gồm một nhịp vòm bằng đá duy nhất hỗ trợ một mặt cầu rộng hình chữ nhật với hai dãy cửa hình vòng cung nằm trên ba con đường.


    Cầu Rialto bắc ngang qua kênh Grande huyền thoại với tổng chiều dài là 48m. Cây cầu này nằm giữa khu vực Grand Canal và là điểm kết nối khu chợ nhộn nhịp San Polo với trung tâm du lịch nổi tiếng San Marco. Để đến được đây, du khách hãy đi vaporetto (hay còn được gọi là tàu buýt) hoặc thuyền đáy bằng và lên bờ tại bến Rialto, hoặc cũng có thể đi bộ về phía bắc từ phía trung tâm Quảng trường St. Mark. Đến đây, du khách có thể thử chèo thuyền nhẹ nhàng bên dưới cây cầu, rồi cùng ngắm nhìn những vòm cong thanh lịch mà vô cùng độc đáo của nó, những phiến đá trắng tạo nên một sự thư thái hiếm có, hấp dẫn cùng hòa vào khung cảnh lãng mạn của thành phố ven sông.

    Cầu Rialto, Italia
    Cầu Rialto, Italia
    Cầu Rialto, Italia
  5. Cầu Ponte Vecchio nằm tại khu vực thành phố Florence (Ý) và được biết đến là một trong những cây cầu có kiểu kiến trúc đặc biệt nhất trên thế giới. Chính vì khi nhìn từ xa du khách khó có thể nhận biết được đây lại là một cây cầu, bởi không có phương tiện giao thông nào chạy qua do nó chỉ dành riêng cho người đi bộ, mà cũng chẳng có thành cầu, chỉ có hai dãy nhà cổ như đang nằm lơ lửng ngang qua sông Arno mà thôi. Cây cầu này đã được khởi công xây dựng từ thời Trung Cổ, nổi bật với các cửa hàng được xây dựng dọc theo cầu. Trên cầu có đầy đủ các tiệm nhỏ bán đồ trang sức, cũng như hàng da và các mặt hàng cao cấp khác dành cho du khách tham quan.


    Ponte Vecchio là cây cầu vòm phân đoạn đầu tiên được xây dựng ở phương Tây, bắc qua sông Arno tại Florence và là một thành tựu kỹ thuật xuất sắc của châu Âu thời Trung cổ. Người xây dựng cây cầu này là Taddeo Gaddi và cầu đã hoàn thành cây cầu vào năm 1345. Với những yêu cầu thiết kế ít trụ cầu hơn so với thiết kế cầu vòm hình bán nguyệt của người La Mã, cầu vòm phân đoạn ít cản trở cho việc điều hướng và thoát nước lũ. Con đường Ponte Vecchio có một phòng trưng bày hai tầng, phòng trưng bày phía trên nối Pitti, Uffizi và các cung điện khác lân cận và phòng trưng bày phía dưới cung cấp không gian cho các cửa hàng. Trong Thế chiến II, cây cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno là cây cầu duy nhất không bị quân Đức phá hủy khi rút lui.


    Các cặp tình nhân khi đến đây thường lấy ổ khóa, ghi tên cả hai người vào rồi móc lên trên cầu Ponte Vecchio còn chìa khóa thì ném xuống sông. Họ tin rằng việc làm ấy sẽ giúp cho tình cảm của cả hai được trường tồn vĩnh cửu. Đã có cửa hàng trên Ponte Vecchio kể từ khi thế kỷ 13. Ban đầu, trên cầu có tất cả các loại cửa hàng, bao gồm cả bán thịt và đánh cá và sau đó là những người kinh doanh da, những người gây ra mùi hôi thối khá nhiều trong khu vực. Năm 1593, Ferdinand I ra lệnh chỉ những thợ kim hoàn và thợ kim hoàn mới được phép mở cửa hàng của họ trên cầu để cải thiện sức khỏe của tất cả mọi người, bao gồm cả những người đi qua cầu.

    Cầu Ponte Vecchio, Italia
    Cầu Ponte Vecchio, Italia
    Cầu Ponte Vecchio, Italia
  6. Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ, được hoàn thành vào năm 1883 với tổng chiều dài đo đạt được là 1825m. Cây cầu này không chỉ là một trong những kiệt tác kỹ thuật của thế kỷ 19, mà còn là một địa điểm đáng xem, đáng ghi lại nhất khi tới thăm New York. Đồng thời, đây cũng là công trình ấn tượng mang tính bước ngoặt, gây thích thú, và đáng để dành cả một buổi tối để trải nghiệm. Cầu nối liền hai khu của thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cách bởi sông East. Cầu Brooklyn cũng là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Kể từ thời gian đi vào phục vụ cho hoạt động giao thông, cây cầu này đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của thành phố New York, và được xếp vào di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1964.


    Cầu Brooklyn được xây dựng (1869–83) trong bối cảnh vô cùng khó khăn. Roebling, một kỹ sư, đã phát triển phương pháp đan dây cáp của riêng mình, phương pháp này đã trở thành một trong những thành phần xây dựng hàng đầu trong các thiết kế cầu của ông. Ông đã xây dựng một loạt các cây cầu treo, bao gồm cả Cầu Cincinnati Covington, sau đó được đổi tên thành Cầu John A. Roebling. Ông chết khi bắt đầu xây dựng Cầu Brooklyn do một tai nạn trên công trường và con trai của ông, Washington Roebling, bị một đợt tấn công tê liệt của căn bệnh giảm áp (bệnh caisson) sau khi đảm nhận vị trí kỹ sư trưởng.


    Nhịp chính 486 mét của cầu Brooklyn là nhịp dài nhất trên thế giới cho đến khi hoàn thành Cầu đúc hẫng Firth of Forth ở Scotland năm 1890. Các tháp được xây bằng đá vôi, đá granite và xi măng. Boong của cầu được hỗ trợ bởi bốn dây cáp, lưu thông cả ô tô và người đi bộ. Một đặc điểm nổi bật là lối đi dạo rộng phía trên lòng đường, mà John Roebling đã dự đoán chính xác "trong một thành phố thương mại đông đúc sẽ có giá trị khôn lường." Việc xây dựng cây cầu đại diện cho một bước ngoặt trong thành tựu công nghệ của một thế hệ. Sức mạnh và sự duyên dáng của nó đã truyền cảm hứng cho các nhà thơ, đặc biệt là Walt Whitman, Hart Crane và Marianne Moore và một nhóm các nhiếp ảnh gia và họa sĩ.

    Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ
    Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ
    Cầu Brooklyn, Hoa Kỳ
  7. Đây là một cây cầu hiện đại được xây dựng từ thủy tinh và lưới thép. Nó đặc biệt gây ấn tượng mạnh với du khách bốn phương với kiểu kiến trúc xoắn ốc độc đáo, thể hiện được công nghệ kỹ thuật cao cấp và vô cùng hoàn hảo của Singapore. Cầu là sự kết nối giữa trung tâm Marina với nam Marina trong khu vực thuộc vịnh Marina. Cây cầu này đã được khánh thành vào ngày 24/4/2010 với tổng chiều dài đo đạt được là 280m. Cầu Helix chỉ toát lên trọn vẹn vẻ đẹp của mình vào buổi tối, khi đèn màu sáng lên soi xuống mặt nước góp phần tạo thành một câu cầu lộng lẫy bậc nhất của đất nước Singapore xinh đẹp.


    Cầu Helix được làm bằng thép không gỉ kép đặc biệt trang bị cho nó độ bền kết cấu cao đồng thời giảm nhu cầu bảo trì. Nó có thể hỗ trợ lên đến 16.000 người cùng một lúc. Với độ cao 8.8 m so với mặt nước, tàu thuyền có thể đi qua Vịnh Marina và Kênh Marina. Cây cầu, bao gồm một vòng xoắn lớn và nhỏ, cao khoảng ba tầng và tổng chiều dài của các ống thép tạo nên vòng xoắn kép là khoảng 2.250m. The Helix là chiếc đầu tiên trên thế giới có thiết kế xoắn kép và có giá ước tính khoảng 68 triệu đô la Singapore. Một ưu điểm của thiết kế là sử dụng ít thép hơn so với dầm hộp hoặc cầu cáp. Điều này đã tiết kiệm hàng triệu đô la chi phí xây dựng. Khởi công xây dựng năm 2007.


    Cầu Helix là cây cầu dành cho người đi bộ dài nhất ở Singapore khai trương vào năm 2010, cây cầu có cấu trúc xoắn kép đặc biệt được mô phỏng theo cấu trúc DNA. Cầu có tầm nhìn ra Vịnh Marina, tạo thành một đường cong bên cạnh Cầu Bayfront cho xe cộ và Công viên Thế vận hội Thanh niên, và kết nối Trung tâm Marina với khu Bayfront. Các kế hoạch cho cây cầu đã được công bố vào tháng 3 năm 2006. Nó được dự định để liên kết một "chuỗi" các điểm tham quan xung quanh khu vực Vịnh Marina, bao gồm một công viên nghệ thuật thanh niên mới (Công viên Olympic Thanh niên) sẽ được xây dựng cùng lúc.

    Cầu Helix, Singapore
    Cầu Helix, Singapore
    Cầu Helix, Singapore
  8. Millau Viaduct là một cây cầu dây văng nằm ở miền Nam nước Pháp. Cây cầu bắc qua thung lũng Millau và sông Tarn. Được khởi công xây dựng từ năm 2004, cầu Millau Viaduct cũng đã đã trở thành một biểu tượng và là niềm tự hào vô cùng to lớn của người dân Pháp. Thêm và đó, nó cũng được xem là cây cầu cao nhất trên thế giới với độ cao 343m chạy ngang qua những khu vực đẹp nhất của vùng nông thôn nước Pháp. Cây cầu này do kiến trúc sư người Anh và kỹ sư cầu đường người Pháp cùng hợp tác thiết kế. Cầu đã được khánh thành vào ngày 14/12/2004 với tổng chiều dài đo đạt được là 2460m.


    Cầu cạn Millau do kiến trúc sư Norman Foster thiết kế. Ông đã ký hợp đồng với một số tòa nhà nổi tiếng khác, bao gồm cả Cầu Thiên niên kỷ ở London. Cầu Millau dài 2460 mét, nhịp chính 342m. Nó có 7 trụ và cây cầu cao nhất là 343 mét. Cầu cao hơn tháp Eiffel 19m.Cây cầu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch, và thành phố Millau được tăng cường du lịch. Cây cầu là một phần của đường cao tốc A75 và kết nối nhanh nhất giữa Paris và Địa Trung Hải. Cầu bắt đầu được xây dựng vào năm 2001 và được khánh thành vào cuối năm 2004. Lúc cao điểm, có 500 người làm việc trong quá trình xây dựng. Có 9 địa điểm xây dựng, mỗi một điểm sẽ dành cho một cây cột và nơi bắt đầu và kết thúc của cây cầu, trong đó, 7 trụ bê tông được xây dựng đầu tiên. Ngay trước khi lái xe qua cầu, có một lối ra đến một điểm quan sát tuyệt đẹp, nơi người ta có thể nhìn thấy cây cầu. Dưới chân cầu, người ta xây dựng một viện bảo tàng cho cây cầu.

    Cầu Millau Viaduct, Pháp
    Cầu Millau Viaduct, Pháp
  9. Cây cầu gồm có 23 nhịp với tổng chiều dài là 105 mét và chiều rộng là 14 mét, được xây hoàn toàn bằng gạch và đá. Cầu do vua Abbas xây dựng từ năm 1650 và cho đến nay, nó chỉ phải tu sửa một lần vào năm 1873 và vẫn giữ được nét cổ kính vốn có. Ngày nay, tuy nó không phải là cây cầu chính phục vụ cho việc đi lại của người dân nhưng với nhiều người Khaju là vẫn là cây cầu tiêu biểu nhất thành phố Isfahan. Thêm vào đó, cầu Khaju còn được sử dụng như một kênh đập nước, giúp điều hòa dòng chảy của con sông. Chân cầu cũng là một nơi lý tưởng để bạn dừng chân nghỉ ngơi, đồng thời tận hưởng cái bầu không khí thư thái, dễ chịu bên làn nước mát lành của con sông Zayandeh thơ mộng.


    Công trình kiến trúc có từ thế kỷ 17 này là một minh chứng tuyệt đẹp cho kiến trúc Ba Tư truyền thống. Vào ban ngày, ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt tiền lát gạch của cầu Khaju tạo nên hình ảnh cây cầu lấp lánh, rực rỡ. Sau hoàng hôn, đèn chiếu sáng các mái vòm của nó, lấp đầy các hang động bằng một ánh sáng rực lửa, ấm áp. Thời điểm Isfahan trở thành một trong những thành phố lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới. Khi nền văn hóa Ba Tư phát triển rực rỡ, kiến trúc của nó cũng vậy. Trong số nhiều thành tựu nổi bật của thời đại này là cầu Khaju, kết nối khu Khaju và Takhte Foolad qua sông Zayandeh.


    Ngày hoàn thành chính xác của cầu Khaju không được ghi lại, nhưng người ta biết rằng nó được xây dựng trên đỉnh của một cây cầu cũ vào khoảng năm 1650. Cấu trúc bao gồm 23 mái vòm bằng đá. Cầu dài khoảng 430 feet và rộng gần 40 feet, có chức năng vừa là một cây cầu vừa là một đập dâng. Các cửa cống được xây dựng dưới các cổng tò vò vẫn được sử dụng cho đến ngày nay để điều tiết dòng chảy của sông Zayandeh phục vụ tưới tiêu. Phần trên của cầu Khaju bao gồm một lối đi lớn ở trung tâm ban đầu được thiết kế cho xe ngựa với hai bên là vỉa hè dành cho người đi bộ. Sự đan xen khéo léo giữa các hầm và cửa hút gió mang đến một kiểu dáng phức tạp, qua đó không khí hạ nhiệt, mang đến cho người đi bộ nhiệt độ dễ chịu ngay cả trong những tháng nóng nhất trong năm.

    Cầu Khaju, Iran
    Cầu Khaju, Iran
    Cầu Khaju, Iran
    Cầu Khaju, Iran
  10. Cầu Cổng Vàng là một cây cầu treo nối liền cửa ngõ vào của Vịnh San Francisco với Thái Bình Dương. Đây là cây cầu treo dài đứng thứ hai ở Mỹ và là biểu tượng nổi tiếng mang tính quốc tế của thành phố San Francisco, bang California. Giấc mơ kết nối San Francisco với các nước láng giềng phía bắc của nó đã trở thành hiện thực khi công trình xây dựng bắt đầu vào năm 1933. Vào năm 2007, cầu Cổng Vàng đã được xếp vào danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích nhất do Viện Kiến trúc Hoa Kỳ bình chọn. Cầu có tổng chiều dài khoảng 2737m, và được khánh thành vào ngày 27/5/1937.


    Sau khi hoàn thành vào năm 1937, nó là cây cầu treo cao nhất và dài nhất trên thế giới. Cầu Cổng Vàng đã được công nhận là biểu tượng cho sức mạnh và sự tiến bộ của Hoa Kỳ , và nó đã tạo tiền lệ cho thiết kế cầu treo trên toàn thế giới. Mặc dù các cây cầu khác kể từ đó đã vượt qua nó về kích thước, nó vẫn không thể so sánh được về độ tráng lệ của cầu. Được cho là cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới, địa danh này đã được Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Hoa Kỳ đặt tên là một trong bảy kỳ quan công trình dân dụng của Hoa Kỳ vào năm 1994.


    Nhịp chính của cầu Cổng Vàng dài 1.280 mét được treo bằng hai dây cáp treo từ tháp cao 227 mét; tại điểm giữa, đường cao hơn mực nước cao trung bình 81 mét. Cho đến khi hoàn thành Cầu Verrazano Narrows ở thành phố New York vào năm 1964, nó có nhịp chính dài nhất thế giới. Màu cam đỏ son của cây cầu Cổng Vàng do kiến trúc sư tư vấn Irving Morrow gợi ý, có chức năng kép, vừa phù hợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh, vừa có thể nhìn rõ tàu bè trong sương mù. Vào ban đêm, cây cầu được chiếu sáng bằng ánh sáng vàng rực rỡ phản chiếu mặt nước của vịnh và tạo ra một hiệu ứng kỳ diệu.

    Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ
    Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ
    Cầu Cổng Vàng, Hoa Kỳ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy