Top 20 Tác phẩm điêu khắc ấn tượng trên thế giới

Renie Roser 3026 0 Báo lỗi

Nghệ thuật điêu khắc của thế giới trong những thập kỷ qua và hiện nay có vô vàn những công trình ấn tượng, để lại cảm nhận sâu sắc cho người đã được chiêm ... xem thêm...

  1. Nhà điêu khắc người Mỹ Paige Bradley đã mất nửa năm để có thể hoàn thành bức tượng sáp Expansion, với hình dạng thật sự là mô tả một người phụ nữ thời đại đang ngồi thiền, cánh tay bấm tự và đôi chân gác chéo là những bài tập tiêu biểu của môn nghệ thuật thời thượng này. Nhưng sau khi hoàn thành những công đoạn cuối cùng thì bức tượng gặp sự cố mà bị vỡ, Paige Bradley đã dày công hàng tuần liền để có thể ghép nối lại cho thật hoàn hảo những mảnh rời rạc, nhưng có thế nào cũng không thể mang lại sự tự nhiên hoàn toàn như sản phẩm ban đầu. Nhà điêu khắc đã nảy ra một ý tưởng táo bạo là cho những luồng ánh sáng chạy bên trong bức tượng, tựa như cơ thể của người phụ nữ ngồi thiền này có nguồn nội lực biết phát ra ánh sáng.


    Mặc dù chỉ là một phương án chữa cháy nhưng sau khi được trưng bày tại triển lãm nghệ thuật ở thành phố New York, công chúng nhanh chóng bị thu hút bởi sự mới lạ gần như độc nhất vô nhị này, bức tượng sáp Expansion từ một sản phẩm phải sửa lỗi trở thành một tác phẩm nghệ thuật để đời, với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu ứng ánh sáng và thiết kế nghệ thuật. Ban đầu "Expansion" là một tác phẩm điêu khắc bằng đất sét. Sau đó, Bradley đúc lại nó bằng đồng và đặt những phần còn lại của phiên bản ban đầu lên trên nó. Chi tiết cuối cùng là các thiết bị chiếu sáng bên trong, tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp của ánh sáng bên trong đó, phát ra qua các vết nứt. Một tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo mà ý nghĩa của nó có thể được giải thích theo nhiều cách, ví dụ như là nhìn nó như thể nó tiết lộ ánh sáng ẩn giấu bên dưới chúng ta và có thể được phơi bày một khi chúng ta sẵn sàng cho phép nó.

    Tượng sáp Expansion
    Tượng sáp Expansion
    Tượng sáp Expansion
    Tượng sáp Expansion

  2. Robin Wight là một nhà điêu khắc người Anh sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật chủ yếu bằng dây thép không gỉ, đã thành thạo trong việc tạo ra những tác phẩm điêu khắc thần tiên đầy mê hoặc và năng động dường như đang nhảy múa trong hoặc vùng vẫy trước gió. Wight rất cởi mở về quá trình đằng sau những sáng tạo cổ tích tuyệt đẹp của mình và mô tả nó rất chi tiết. Các tác phẩm của ông được tạo ra bởi một bộ xương thép mạnh mẽ, sau đó được quấn trong những sợi dây có kích thước nhỏ dần - lớp dày nhất tạo thành khung xương, lớp dày nhất tiếp theo tạo thành cơ và khối lượng cơ thể, và lớp tốt nhất bao bọc các cơ này để tạo thành da. Như là chữ ký của mình, Wight cũng chôn một "trái tim" bằng đá ở lõi của mỗi nàng tiên, đôi khi khắc những trái tim này với thông điệp.


    Là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của quần thể tượng mà nhà nghệ sĩ người Anh Robin Wight chế tác, được trưng bày tại vườn Trenham với số lượng khách du lịch mỗi ngày đông đảo. Sự táo bạo phá cách của tác phẩm này là về nguyên liệu chính làm nên nó - những sợi dây thép không gỉ. Robin Wight đã vô cùng khéo léo và tài tình khi nghĩ đến việc uốn cong những sợi dây thép đó, thổi hồn vào những vật chất vô tri vô giác tạo thành bức tượng đẹp kỳ diệu và đầy sống động. Ông đã từng chia sẻ bí quyết để làm ra chúng đó là đầu tiên cần phải làm ra một bộ khung thép giống như cốt lõi xương trong cơ thể, sau đó sẽ dùng những sợi thép nhỏ để cuốn lấy khung xương giống như cơ bắp rắn rỏi của con người, đồng thời nâng cao độ bền khi dự định sẽ trưng bày tác phẩm ngoài trời.

    Nàng tiên nhảy múa cùng hoa bồ công anh
    Nàng tiên nhảy múa cùng hoa bồ công anh
    Nàng tiên nhảy múa cùng hoa bồ công anh
    Nàng tiên nhảy múa cùng hoa bồ công anh
  3. “Colossus of the Apennines” hay còn gọi là tượng Colossus là một tác phẩm điêu khắc lớn, kỳ ảo được thực hiện bởi nhà điêu khắc Flemish Mannerist , Giambologna , trong khoảng thời gian từ năm 1579 đến năm 1580. Được làm bằng đá và gạch, nó cao khoảng 35 ft. Tác phẩm điêu khắc này mô tả Cha Apennine, một hiện thân của Dãy núi Apennine. Giambologna đã tạo ra tác phẩm này cho các khu vườn tại Villa di Pratolini ở Tuscany, Ý. Tác phẩm điêu khắc ban đầu được đặt trong hốc của một tảng đá khiến nó trông như thể “Colossus of the Apennines” đang trồi lên từ tảng đá xung quanh. Điều đặc biệt về tác phẩm này là bạn có thể đi vào bên trong của nó. Có một mạng lưới các hang động và lối đi trong tác phẩm điêu khắc.


    Được xây dựng mất cả năm trời trong thế kỷ 16, do nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng người Italy Giambologna tự tay thiết kế và chế tác. Bức tượng Colossus được mô phỏng theo cách đặc tả một nhân vật nửa thần, nửa núi. Sự khắc khoải trong gương mặt cho đến thần thái vóc dáng đều dùng để nói lên những chấp niệm khác biệt mà vị thần vùng núi đang muốn con người nghe lấy, không có gào thét hay giận dữ mà dùng cách thức tự mình bình lặng nhưng lại mang đến mức độ truyền đạt cảm thụ cao. Bức tượng được xây dựng trên một mỏm núi đá ven hồ ở Florence, du khách có thể sử dụng thuyền ra giữa hồ để chiêm ngưỡng toàn bộ diện tích bức tượng.

    Tượng Colossus
    Tượng Colossus
    Tượng Colossus
    Tượng Colossus
  4. Trong danh sách tổng số 676 bức tượng điêu khắc được đánh giá là đẹp nhất thế giới, tượng cá hồi Salmon Sculpture xếp hạng ở vị trí thứ 32 và nằm trong top đầu những tác phẩm hấp dẫn nhất nước Mỹ. Salmon Sculpture được làm bằng hợp kim và đồng sau đó cho gắn vào tường gạch một tòa nhà ở con phố Salmon Street, Portland, bang Oregon. Câu chuyện về loài cá thơm ngon dưới biển bị mắc cạn trên bờ nói về những sự nỗ lực vượt cạn của những người không kiên định, thường xuyên thay đổi công việc, nơi ở, cuộc sống... để cuối cùng bị mắc kẹt lại ở nơi không thuộc về mình, lúc đó họ mới nhận ra nơi đầu tiên mà họ vượt đi mới chính là đích đến cuối cùng cần phải giữ gìn.


    Bức tượng kì dị mô tả một con cá hồi bơi qua góc tường của một tòa nhà gắn liền với nét đẹp vui vẻ, lập dị của chính Portland. Bức tượng thú vị này được thực hiện bởi nhà điêu khắc Keith Jellum người Oregon, con cá hồi bằng đồng rèn thủ công có chiều dài 11 feet. Nó được đặt ở một vị trí rất vừa vặn trong một nhà hàng hải sản trên phố Salmon. Sự lập dị của bức tượng chính là hình ảnh một con cá hồi kim loại quá khổ đâm xuyên qua gạch của một nhà hàng nổi tiếng nhưng thu hút rất nhiều người chú ý, mặc dù vị trí của nó trên tầng 3 của tòa nhà có nghĩa là nó thường bị bỏ qua bởi những người qua đường. Tác phẩm điêu khắc được đặt ở phía trên Southpark Seafood ở góc tây bắc của Phố Cá hồi Tây Nam và Đại lộ Công viên Tây Nam ở Trung tâm thành phố Portland. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ thú vị, độc đáo của bức tượng hãy đến đây một lần nhé!

    Tượng Salmon Sculpture
    Tượng Salmon Sculpture
    Tượng Salmon Sculpture
    Tượng Salmon Sculpture
  5. Không chỉ là nơi tham quan nổi tiếng của thành phố Budapest, Hungary, bờ sông Danube còn là nơi đặt đài tưởng niệm để an ủi linh hồn những người Do Thái bị giết trong chiến tranh thế giới thứ II do sự tàn bạo của quân đội phát xít. Và những đôi giày đặt trên bờ sông chính là kiểu giày đặc thuần mà người Do Thái thường mang, dưới sự dày công chế tác của hai nhà điêu khắc Can Togay và Gyula Pauer, màu đen tuyền cùng nhiều kiểu dáng tinh tế cách tân là sự biểu đạt trọn vẹn niềm thương xót đối với hàng chục ngàn người đã mất. Nằm dọc theo bờ sông Danube, bên Pest, ngay phía nam của Tòa nhà Quốc hội Hungary. Đến đó trước khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh tuyệt đẹp với cảnh mặt trời buông xuống và ánh đèn của thành phố vụt tắt.


    Shoes on the Danube Promenade là sự tưởng nhớ đầy ám ảnh về khoảng thời gian kinh hoàng trong lịch sử này, được tạo ra bởi đạo diễn phim Can Togay và nhà điêu khắc, Gyula Pauer. Được lắp đặt dọc theo bờ sông Danube ở Budapest, đài tưởng niệm bao gồm 60 đôi giày theo phong cách những năm 1940, giống như thật về kích thước và chi tiết, được điêu khắc bằng sắt. Đài tưởng niệm này đơn giản nhưng lạnh lẽo, mô tả những đôi giày bị bỏ lại bởi hàng ngàn người Do Thái đã bị sát hại bởi Arrow Cross. Phong cách giày dép - ủng đi làm của một người đàn ông; người cho vay của một doanh nhân; một đôi giày cao gót của phụ nữ; ngay cả những đôi giày nhỏ bé của một đứa trẻ - cũng được chọn đặc biệt để minh họa cho việc không một ai, bất kể tuổi tác, giới tính hay nghề nghiệp nào được tha.

    The Shoes On The Danube Bank
    The Shoes On The Danube Bank
    The Shoes On The Danube Bank
    The Shoes On The Danube Bank
  6. Để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của vị tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử theo dân chủ phương thức phổ thông đầu phiếu, theo sự tín nhiệm và yêu mến của toàn bộ nhân dân Nam Phi, bức tượng cựu tổng thống Nelson Mandela được đánh giá là một trong những tuyệt tác thông minh nhất mọi thời đại. Nghệ sĩ Nam Phi Marco Cianfanelli đã xây dựng một tượng đài để ghi nhận kỷ niệm 50 năm ngày nhà hoạt động hòa bình và chính trị gia Nelson Mandela bị cảnh sát phân biệt chủng tộc bắt giữ vào năm 1962. Sự kết hợp giữa các cây cột mỏng dựng thẳng đứng lên trời, ở những đường nét tạo thành hình có gắn thêm những giác đen được xếp đặt thật tinh tế, tạo thành gương mặt của vị tổng thống mà nhân dân Nam Phi vô cùng tôn kính.


    Trải dài 50 cột thép cao 6,5 và 9 mét, mỗi cột neo vào nền đất được phủ bê tông. Hình dạng và hình thức của tác phẩm điêu khắc Nelson Mandela là đại diện cho 27 năm đứng sau song sắt của nhà lãnh đạo vì những nỗ lực của ông để mang lại quyền bình đẳng và đại diện của chính phủ cho quốc gia từng bị chia rẽ về chủng tộc. 50 cột đại diện cho 50 năm kể từ khi ông bị bắt, nhưng chúng cũng gợi ý cho nhiều người về việc tạo ra tổng thể; của sự đoàn kết. Nó chỉ ra một điều trớ trêu là hành động chính trị khi bắt giam Mandela đã củng cố địa vị của ông như một biểu tượng của cuộc đấu tranh, giúp khơi dậy nền tảng của sự phản kháng, đoàn kết và nổi dậy, mang lại sự thay đổi chính trị và dân chủ.

    Tượng Nelson Mandela
    Tượng Nelson Mandela
    Tượng Nelson Mandela
    Tượng Nelson Mandela
  7. Mustangs of Las Colinas là một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp, hấp thực tế trong chín Mustang đồng phi mã trên một dòng suối đá granite đồng cỏ, là tác phẩm điêu khắc cưỡi ngựa lớn nhất thế giới. Được tạo ra bởi nghệ sĩ động vật hoang dã Châu Phi nổi tiếng Robert Glen, tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp này được lắp đặt vào năm 1984 như là trung tâm của Quảng trường Williams ở Trung tâm Đô thị Las Colinas. Để thiết lập một bản sắc riêng cho không gian đô thị này, tác phẩm điêu khắc Mustangs of Las Colinas đã được tạo ra để thể hiện tinh thần tự do thể hiện trong di sản của Texas. Kể từ khi được lắp đặt, tác phẩm điêu khắc nổi bật này đã trở thành một điểm thu hút hàng đầu của Bắc Texas thu hút du khách cũng như người dân.


    Những bức tượng đúc mustang bằng đồng sáng và chói lọi được lắp ráp lần lượt trong sân đúc khi chúng được hoàn thành. Tại sân bay Heathrow, khối lượng hàng hóa nặng 17 tấn gồm 9 bức tượng mustang bằng đồng đã được chất lên máy bay chở hàng 747 của hãng hàng không Pan American Airways và bay qua Đại Tây Dương đến sân bay Kennedy ở thành phố New York. Liền kề với tác phẩm điêu khắc, ở Tháp phía Đông của Williams Square Plaza, là Triển lãm Điêu khắc Mustang. Tìm hiểu câu chuyện về tám năm làm việc của nghệ sĩ Robert Glen đã đầu tư vào việc tạo ra những chiếc Mustang. Bảo tàng cũng giới thiệu một đoạn phim ngắn làm sống lại thời gian và công sức đã dành cho việc thiết kế, đúc và gắn tác phẩm nghệ thuật công cộng đặc biệt này. Các tác phẩm nghệ thuật khác của Robert Glen cũng được trưng bày trong bảo tàng.

    Tượng Mustangs
    Tượng Mustangs
    Tượng Mustangs
    Tượng Mustangs
  8. Tác phẩm "Break Through From Your Mold" này còn được gọi với hai chữ là "Tự do", được đặt tại thành phố Philadelphia của bang Pennsylvania nước Mỹ. Thông điệp rõ ràng nhất mà ai cũng có thể nhận ra đó là con người luôn muốn hướng đến sự tự do, tự tại, được thoát khỏi khuôn mẫu ràng buộc cuộc sống và tâm hồn họ. Nhà nghệ thuật Zenos Frudakis đã tạo ra bức tượng này khi ông chứng kiến nhiều cảnh người vì bị những khuôn khổ xã hội định kiến mà suốt đời ru rú trong đó, mặc kệ tài năng lụi tàn và thời gian trôi đi, đời người đối với điều đó có lẽ là nỗi bất hạnh lớn nhất.


    Tác phẩm "Break Through From Your Mold" thể hiện sự tự do và khát vọng thoát khỏi khuôn phép được người dân vô cùng ưa thích, trở thành một trong những tác phẩm mang giá trị nhân văn cao nhất. Nó mô tả một con người trong bốn chuyển động; tự giải thoát mình khỏi xiềng xích của bức tường bên ngoài. Mặc dù có bốn nhân vật được thể hiện, tuy nhiên tác phẩm thực sự là một nhân vật di chuyển theo hướng từ trái sang phải. Bố cục phát triển từ trái sang phải bắt đầu với một nhân vật bị giam cầm bị nhốt. Trong khung hình thứ hai, nhân vật gợi nhớ đến "Nô lệ nổi loạn" của Michelangelo, bắt đầu cựa quậy và cố gắng trốn thoát. Nhân vật trong khung hình thứ ba đã xé mình ra khỏi bức tường giam giữ anh ta và đang bước ra, vươn tới tự do. Trong khung hình thứ tư, nhân vật hoàn toàn tự do, chiến thắng, hai tay dang rộng, hoàn toàn cách xa bức tường và không gian ngôi mộ mà ông đã để lại. Anh ta gợi lên một lối thoát khỏi cái chết của chính mình.

    Tượng Break Through From Your Mold
    Tượng Break Through From Your Mold
    Tượng Break Through From Your Mold
    Tượng Break Through From Your Mold
  9. Cũng giống như tác phẩm Nelson Mandela vẽ lại gương mặt một người không qua bất kỳ mặt phẳng nào, Mihai Eminescu là bức tượng được điêu khắc để tôn thờ nhà thơ nổi tiếng Mihai Eminescu - người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nền thi ca của đất nước Romania. Sự xuất sắc của tác phẩm này chính là người ta sử dụng khả năng điêu khắc để vẽ lên không trung, sau đó đặt nó vào phía trước một con đường thẳng tắp, không gian rộng rãi nhìn thấy được cả bầu trời. Và mỗi thời điểm khác nhau trong ngày mà bức tượng có màu sắc khác nhau, khi thì rạng rỡ lúc bình minh, khi thì rám nắng lúc chiều về, các vầng mây có vai trò không nhỏ trong việc thể hiện sắc thái khuôn mặt của thi sĩ Mihai Eminescu.


    Tượng đài ở thành phố Romania, khánh thành cách đây 17 năm, đã lọt vào “Top 20 tác phẩm điêu khắc sáng tạo và ngoạn mục nhất thế giới”, cùng với các công trình công cộng ở New York, Đài Loan, Singapore, London, Brussels và Budapest. Tác phẩm điêu khắc dành riêng cho Mihai Eminescu từ Onești thể hiện khuôn mặt của nhà thơ được tạo thành bởi các nhánh của hai cây với thân của chúng nằm sâu trong đế bằng đá cẩm thạch. Tượng đài nhà thơ Romania Mihai Eminescu ở Onesti, Romania, cách thức mà tác phẩm được sáng tác buộc người xem phải nhìn nó từ phía trước, được diễn giải một cách chính xác và có thể nhìn thấy khuôn mặt của nhà thơ một cách thông suốt. Nếu không, chúng chỉ cảm nhận được những bộ phận khác nhau của nó, những cành cây độc lập mà không được hiểu một cách tổng thể.

    Mihai Eminescu
    Mihai Eminescu
    Mihai Eminescu
    Mihai Eminescu
  10. Người ta gọi bức tượng Sinking Building độc đáo này là "Thư viện bị nhấn chìm" giữa nền đất cứng của khuôn viên Thư viện quốc gia thuộc tiểu bang Melbourne nước Úc. Được làm hoàn toàn bằng chất liệu đá, bột điêu khắc thông thường tuy nhiên tác phẩm này lại thu hút khách đến tham quan bởi sự độc đáo mà nó thể hiện, nhiều du khách hoàn toàn không tin cho đến khi phải tận tay sờ vào mới khẳng định đây thực sự là "Thư viện bị nhấn chìm". Tác phẩm này là chiến lược quan trọng để Thư viện quốc gia thu hút khách du lịch sau một thời gian dài đóng cửa và bị lãng quên.


    Tác phẩm điêu khắc Sinking Building đại diện cho một mảnh phóng to của Thư viện Nhà nước bị chôn vùi trên vỉa hè. Bức phù điêu có một phần khắc chữ “Thư viện”, được mạ vàng bằng lá vàng. Thư viện chìm này được thành phố Melbourne (hội đồng địa phương) tạo ra vào thế kỷ 20 sau Công nguyên như một phần của chương trình nghệ thuật. Nhưng tôi thực sự yêu tác phẩm nghệ thuật này. Được đặt bên ngoài Thư viện Bang Victoria, tác phẩm điêu khắc bằng đá xanh hình chóp, Port Fairy thể hiện một mảnh vỡ của thư viện nổi lên từ vỉa hè như một đồ tạo tác khảo cổ. Nó đã được hình thành để gắn kết với môi trường của nó, kết nối trực quan với môi trường xung quanh nó thông qua cả hình thức và vật chất.

    Sinking Building
    Sinking Building
    Sinking Building
    Sinking Building
  11. Nhiều người đi qua thị trấn Prague đã không khỏi giật mình khi ngỡ rằng có một người đàn ông đang bị treo lơ lửng trên bầu trời, nhưng nếu nhìn rõ hơn thì sẽ nhận ra đó là bức tượng "Man Hanging Out" được chế tác gắn chặt với thanh trụ ngang của mái nhà. Đây là tác phẩm thú vị có mục đích giải trí cao của Prague tại Cộng Hòa Séc, thu hút được một lượng lớn khách du lịch hằng năm. Tác phẩm điêu khắc ban đầu được lắp đặt ở Prague vào năm 1997 và tác phẩm sau đó đã được treo ở Berlin, London, Stockholm và thậm chí cả Grand Rapids, Michigan.


    “Man Hanging Out” là tác phẩm của nhà điêu khắc người Séc David Černý, người có thể tìm thấy tác phẩm trên khắp Prague. Nhiều tác phẩm của Cerny được coi là có chủ ý khiêu khích, và tác phẩm này cũng không khác. Freud bị treo lơ lửng ở khoảng cách xa giống như thật một cách đáng kinh ngạc và một số người đã nghĩ rằng đang có một người đang gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, nó chỉ đơn giản là một tác phẩm điêu khắc về chủ nghĩa trí tuệ trong thế kỷ 20 của Cerny. Tác phẩm gây ra một chút tranh cãi nhưng vẫn khá nổi tiếng sau khi ra mắt. Tác phẩm đã được di chuyển vòng quanh thế giới, được trưng bày ở nhiều nơi từ London đến Grand Rapids, Michigan . Tuy nhiên, tác phẩm trở lại Praha, được treo trên một con phố lịch sử chật hẹp, khiến người qua đường phải rời mắt khỏi những khu vực cổ kính xung quanh và nhìn lên để suy ngẫm về tương lai.

    Tượng Man Hanging Out
    Tượng Man Hanging Out
    Tượng Man Hanging Out
    Tượng Man Hanging Out
  12. People Of The River với tên gọi mộc mạc là "Con người miền sông nước" - tác phẩm điêu khắc "People Of The River" như một đứa con lai đặc biệt trong nền nghệ thuật màu nhiệm thế kỉ 20. Nhà nghệ sĩ tài hoa Chong Fah Cheong đã dùng bàn tay điêu khắc của mình để thể hiện thật sống động những đứa trẻ ùa đi tắm sông, tựa như bỏ qua những thô cứng ban đầu sẽ thấy giống như đó là những con người thật sự với ham muốn được tận hưởng thiên nhiên. Đây là một trong những bức tượng có tính biểu tượng cao trong nền nghệ thuật điêu khắc Singapore. Loạt tác phẩm điêu khắc có ý nghĩa văn hóa và lịch sử vì chúng mô tả cuộc sống của những người định cư ban đầu ở Singapore, gợi ý rằng họ có thể đã làm việc, sinh sống hoặc vui chơi bên dòng sông như thế nào.

    Ở phía bên trái của Cầu Cavenagh mang tính biểu tượng, bạn sẽ thấy một tác phẩm điêu khắc mang tên People Of The River, một tượng đài đóng băng chuyển động của năm cậu bé được cho là sắp lặn xuống sông để bơi. Một hành động như vậy ngày nay không còn được phép nữa, nhưng nó thể hiện ý nghĩa của dòng sông đối với những người ở nhiều lứa tuổi và hoàn cảnh khác nhau vào thời đó. Nó cũng như một lời nhắc nhở rằng một thời gian trước, con sông cũng từng là một khu vực giải trí quan trọng cho trẻ em, những người chơi cùng với những người buôn bán bận rộn với việc bán đồ của họ.

    People Of The River
    People Of The River
    People Of The River
    People Of The River
  13. Trong những tác phẩm nghệ thuật có tính nhân văn cao nhất toàn cầu, "The Knotted Gun" là những cái tên điển hình hàng đầu. Nổi tiếng với hình ảnh "nòng súng thắt gút" đặt tại đại lộ vịnh Turtle thủ đô New York nước Mỹ, đây vừa là biểu tượng Hòa bình trên toàn thế giới, vừa là thông điệp mà người dân Mỹ muốn nhắn nhủ đến chính phủ của mình về việc nói không với bạo lực, chiến tranh và tàn sát - bởi trong hầu hết các cuộc chiến đẫm máu trên thế giới Mỹ đều là những nhân tố quan trọng gây nên. Các chuyên gia hàng đầu thế giới đã bình chọn "The Knotted Gun" là một trong 10 tác phẩm truyền tải thông điệp hòa bình ấn tượng nhất.


    Knotted Gun hay còn được biết đến với cái tên “Tác phẩm điêu khắc không bạo lực” là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng do nghệ sĩ Thụy Điển Carl Fredrik Reutersward thực hiện. Tác phẩm điêu khắc là một khẩu súng lục ổ quay Colt Python 357 magnum ngoại cỡ với nòng thắt nút và mõm hướng lên trên. Ông đã thực hiện tác phẩm điêu khắc sau khi John Lennon bị sát hại vào năm 1980, và kể từ đó, tác phẩm điêu khắc đã trở thành một biểu tượng cho dự án Không bạo lực. Tác phẩm điêu khắc được Chính phủ Luxembourg tặng cho Liên hợp quốc vào năm 1988. Có hơn 30 bản sao của tác phẩm điêu khắc trên khắp thế giới, mười trong số đó ở Thụy Điển và một ở Bắc Kinh. Tác phẩm điêu khắc ở Liên Hợp Quốc là tác phẩm gốc. Ngoài ra còn có một tác phẩm điêu khắc tại Ủy ban Châu Âu ở Kirchberg, cũng như ở Berlin tại Thủ tướng Liên bang, ở Lausanne tại Bảo tàng Olympic và ở nhiều thành phố và quốc gia khác.

    The Knotted Gun
    The Knotted Gun
    The Knotted Gun
    The Knotted Gun
  14. Klaipeda là một thị trấn ven biển cổ kính ở Lithuania và là thành phố lớn thứ ba của đất nước. Du khách đổ xô đến đây để thưởng thức kiến trúc lịch sử có từ thế kỷ 13, Bảo tàng Hàng hải và các lễ hội hàng năm. Nhưng nó có thể được biết đến nhiều nhất với một bức tượng kỳ lạ nổi lên từ mặt nước - The Black Ghost. Tác phẩm điêu khắc bằng đồng khổng lồ này, được gọi là Judas Vaiduoklis ở Lithuania, cao 2,4 mét (7,8 feet) và tạo nên một sự rung cảm mạnh mẽ. Được điêu khắc bởi Svajunas Jurkus và Sergejus Plotnikova, nhân vật bí ẩn cầm một chiếc đèn lồng trong một tay, khi những ngón tay dài và nham hiểm của anh ta nắm chặt lấy cầu tàu. Tại bờ sông của thành phố Klaipeda lâu đời nhất Lithuania, không ít du khách lần đầu đến đều giật mình sửng sốt với bức tượng bóng ma tọa lạc ở đây.


    Bức tượng The Black Ghost rùng rợn, được đặt gần một lâu đài, thực sự có một tiền lệ lịch sử. Klaipeda, được thành lập bởi các vị vua Teutonic vào đầu thế kỷ thứ 7, đã được cứu khỏi nạn đói sắp xảy ra bởi một hồn ma bí ẩn. Truyền thuyết kể rằng vào năm 1595, một người bảo vệ lâu đài đang đi dạo bên bến tàu thì nhìn thấy một bóng ma trùm đầu. “Con ma đen” này hỏi về nguồn cung cấp ngũ cốc và gỗ của thị trấn, hỏi xem họ có đủ những gì không. Người bảo vệ trả lời rằng họ thực sự có nguồn cung tốt, nhưng con số này đưa ra cảnh báo rằng nguồn cung của họ sẽ sớm giảm xuống thấp và sau đó biến mất. Vì vậy, cuối cùng, The Black Ghost thực sự hóa ra là một tinh thần thân thiện.

    Black Ghost
    Black Ghost
    Black Ghost
    Black Ghost
  15. Nói về những tác phẩm được yêu thích nhất nước Bỉ, bức tượng De Vaartkapoen là một trong số đó. Tác phẩm tái hiện như thật hình ảnh một người đàn ông ngoi đầu lên từ nắp cống và tóm lấy chân một sĩ quan cảnh sát đi qua, khiến người dân vô cùng hả hê như một sự cổ vũ lớn dành cho phong trào đấu tranh quyền lực. Tác phẩm điêu khắc độc đáo của nghệ nhân Tom Frantzen được đặt tại một trong những con đường lớn nhất thành phố Brussels nước Bỉ. Nằm ở Molenbeek, tác phẩm điêu khắc De Vaartkapoen đại diện cho ý tưởng lật đổ chính quyền.


    Tác phẩm điêu khắc De Vaartkapoen là một tác phẩm nghệ thuật đường phố vĩnh viễn gợi nhớ đến công việc được thực hiện bởi Banksy khét tiếng. Được tạo ra bởi nhà điêu khắc tài năng và giàu trí tưởng tượng Tom Frantzen, người sinh ra và lớn lên ở Brussels, tác phẩm điêu khắc De Vaartkapoen được lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ hoạt hình Hergé, người nổi tiếng nhất là người tạo ra Tintin. Mặc dù khá trẻ thơ, nhưng nó có một ý nghĩa to lớn không chỉ đối với thành phố này mà còn đối với nhiều xã hội trên thế giới, những người đã phải đối phó với những cá nhân ngông cuồng quyền lực và những kẻ nổi dậy không chịu khuất phục

    De Vaartkapoen
    De Vaartkapoen
    De Vaartkapoen
    De Vaartkapoen
  16. Kỷ niệm địa vị của Marseille là Thủ đô Văn hóa Châu Âu vào năm 2013, Bruno Catalano đã tạo ra 10 tác phẩm điêu khắc bằng đồng, có kích thước như người thật để trưng bày dọc theo bờ sông. Với tựa đề “Les Voyageurs” (Những người du hành), những tác phẩm điêu khắc theo trường phái siêu thực này, miêu tả những người bị mất tích một phần cơ thể khổng lồ. Dường như thách thức trọng lực, chất lượng thanh tao của tác phẩm tương phản với các chủ đề hiện sinh, u sầu của nghệ thuật.


    Nghệ sĩ nổi tiếng Bruno Catalano đã chế tác thành công bức tượng độc đáo Les Voyageurs, mô tả sống động hình ảnh một người công nhân viên chức bị khuyết đi một phần cơ thể, phần gắn kết từ ngực xuống đôi chân chính là chiếc cặp sách trên tay. Tác phẩm táo bạo làm khuynh đảo nền nghệ thuật của thành phố Marseilles nước Pháp. Lối sống du mục này là nguồn cảm hứng chính cho công việc của ông với tư cách là một nghệ sĩ. Các tác phẩm điêu khắc của Bruno Catalano, đặc biệt là Les Voyageurs cho thấy ảnh hưởng này. Đi sâu vào các chủ đề du lịch, di cư và hành trình. Chủ đề mở rộng để khám phá những ý tưởng về quê hương, sự thuộc về, mất mát và những trải nghiệm của một “công dân thế giới”. Mỗi bức tượng mang theo một chiếc vali duy nhất, có thể đè nặng chúng xuống, nhưng cũng là phương tiện hỗ trợ duy nhất của chúng.

    Les Voyageurs
    Les Voyageurs
    Les Voyageurs
    Les Voyageurs
  17. Quần thể tác phẩm Real - Size là sự tái hiện siêu thực cảnh tượng trong cuộc chiến tranh thế giới trên địa hạt biên giới thành phố Eceabat, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cách mà người ta muốn nói về những kham khổ, đau đớn cùng chết chóc, tang thương mà chiến tranh mang lại cho con người. Tác phẩm mô tả người đang chiến đấu, người đang quỵ ngã, có người nằm chết cũng có người trên gương mặt tràn đầy sự bất nhẫn.


    Tác phẩm điêu khắc Real-Size này mô tả một cảnh trong Thế chiến. Nó thực tế một cách ấn tượng và mang lại sự kinh hoàng của thời chiến cho cuộc sống. Nó đưa du khách thoát khỏi cuộc sống hàng ngày của họ, quay trở lại thời kỳ mà những người đàn ông cần phải nỗ lực hết mình vì đất nước của họ. Được thiết kế với sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết, nó có các đường hào, cũng như binh lính và súng. Một số binh sĩ vẫn đang chiến đấu, trong khi những người khác đã ngã xuống. Theo Earthporm.com, tác phẩm sắp đặt nghệ thuật này có các con số có kích thước như người thật để có một cái nhìn cực kỳ tự nhiên.

    Quần thể tác phẩm Real - Size
    Quần thể tác phẩm Real - Size
    Quần thể tác phẩm Real - Size
    Quần thể tác phẩm Real - Size
  18. Để thể hiện lại giai đoạn lao động trong thế chiến của người dân Slovakia, người ta đã xây dựng nên tác phẩm Man At Work với ham muốn bày tỏ sự tối tăm của giai đoạn thế giới lũng đoạn đó, hình ảnh một người đàn ông nghỉ giải lao trên miệng cống, cho thấy thời đó con người phải làm việc ở những nơi như bãi rác, gầm cầu, hầm cống,... Những bức tượng cũng thể hiện rõ khuôn mặt mãn nguyện khi ngoi lên hít thở không khí trong lành của người đàn ông, đại diện tiêu biểu cho tinh thần lao động vững mạnh của người dân thành phố Bratislava, Slovakia.


    Man At Work được miêu tả trong tác phẩm điêu khắc độc đáo này tên là Cumil và anh ta là một trong vô số tác phẩm điêu khắc ở Phố cổ của Bratislava, theo trang web Biveros.se. Tất cả các tác phẩm điêu khắc được lắp đặt vào năm 1997, hai năm sau khi độc lập. Vào thời điểm này, thành phố đang nâng cao hình ảnh trước công chúng của mình sau một lịch sử Cộng sản lâu đời. Tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi Viktor Hulk. Một biển báo đường đã được dựng lên để bảo vệ Cumil khỏi những người lái xe có thể khiến anh bị thương do tai nạn. Theo truyền thuyết địa phương, chạm vào đầu của tác phẩm điêu khắc này là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được một số may mắn.

    Man At Work
    Man At Work
    Man At Work
    Man At Work
  19. Top 19

    Kelpies

    Bức tượng Kelpies siêu nhiên về loài ngựa đặt tại trung tâm thị trấn Grangemouth, Falkirk khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Được làm từ hàng ngàn tấm nhôm kim loại có phủ một lớp bóng bên ngoài, tác phẩm Kelpies đã vẽ nên sự rực rỡ cho những con ngựa, là một trong những biểu tượng điêu khắc lớn hàng đầu nước Anh. Chúng được thiết kế và xây dựng bởi Andy Scott vào năm 2013, một nhà điêu khắc nổi tiếng từ Glasgow. Ban đầu, anh ấy vẽ thiết kế ở Amsterdam, tám năm trước khi chúng được thực hiện. Anh xem bức tượng này là câu trả lời của Scotland dành cho Thiên thần phương Bắc. Một bức tượng khổng lồ khác của Antony Gormley ở miền Bắc nước Anh.


    Theo Wikipedia.com, Kelpies là tác phẩm điêu khắc đầu ngựa, có chiều cao 30 mét. Chúng được tìm thấy gần River Carron, trong Helix. Helix là một vùng đất có công viên kết nối mười sáu cộng đồng trong khu vực Hội đồng Falkirk của Scotland. Những tác phẩm điêu khắc này được tạo ra bởi Andy Scott, người đã hoàn thành chúng vào mùa thu năm 2013. Chúng tôn vinh sức mạnh mà Scotland sử dụng để vận chuyển và nông nghiệp. Quy mô hoành tráng và được thực hiện một cách khéo léo, chúng bay lên bầu trời và thêm vẻ đẹp cho cảnh quan. Andy Scott nói rằng bất chấp tên gọi, The Kelpies được xây dựng như một đài tưởng niệm và tôn vinh di sản của những con ngựa lao động ở Scotland. Bây giờ nó được coi là bức tượng ngựa lớn nhất thế giới. Đây cũng là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và là một trong những bức tượng được chụp ảnh nhiều nhất ở Scotland!

    Kelpies
    Kelpies
    Kelpies
    Kelpies
  20. Sau khi chứng kiến sự tàn phá do bão ở Thái Lan, miền Nam Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới, nhà điêu khắc người Ý Lorenzo Quinn đã bắt đầu tạo ra một loạt tác phẩm điêu khắc có tựa đề Force of Nature. Được làm từ đồng, thép không gỉ và nhôm, các tác phẩm điêu khắc, tràn đầy sức sống và năng lượng, mô tả mẹ thiên nhiên đang làm tổn thương hành tinh trái đất xung quanh thành những vòng tròn. Hình ảnh mạnh mẽ và dữ dội có nghĩa là nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của tự nhiên và những gì Quinn mô tả là "cảm giác an toàn sai lầm" của chúng ta đối với nó.


    Nhà điêu khắc nổi tiếng của trường phái nghệ thuật Ấn tượng Lorenzo Quinn đã làm nên một tác phẩm vô cùng xuất sắc khi vẽ một cảnh tượng rõ ràng sức mạnh của tự nhiên. Tác phẩm The Force Of Nature là hình ảnh về một vị thần khoác tấm áo choàng xanh địa cầu đang trói buộc trái đất trong tầm kiểm soát. Nhắc nhở con người chúng ta đang sống trong lòng tay của tạo hóa, và bất cứ lúc nào con người vượt quá giới hạn của mình, tạo hóa sẽ nổi giận. Đây là một trong những biểu tượng nghệ thuật điêu khắc của đất nước Italy.

    The Force Of Nature
    The Force Of Nature
    The Force Of Nature
    The Force Of Nature




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy