Top 10 CLB hot nhất trường đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn (HCMUSSH)

Tín Mai 7713 0 Báo lỗi

Với lịch sử hình thành, thành tích đạt được cùng với sự nỗ lực cải tiến đổi mới phương pháp dạy và học, trường đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn Thành phố Hồ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Văn nghệ xung kích CKT

    CLB Văn nghệ xung kích CKT là CLB văn nghệ sinh viên được tổ chức hoạt động bài bản, chuyên nghiệp. Không chỉ là một CLB say mê với những hoạt động văn nghệ, CKT còn tích cực với những hoạt động tình nguyện. Mỗi khi vào mùa chiến dịch như Xuân tình nguyện và Mùa hè xanh, CKT là một đội hình chuyên văn nghệ xung kích, biểu diễn văn nghệ phục vụ tại địa bàn đóng quân. Dù biểu diễn ở một sân khấu quy mô hay sân khấu dã chiến, dựng ở những miền quê xa xôi, CKT luôn mang đến những tiết mục được đầu tư công phu và cháy hết mình để phục vụ tốt nhất cho bà con.


    CKT hiện nay bao gồm: đội hát, đội múa và đội kịch. Đội hát và đội múa thường diễn cùng nhau trong các chương trình trong và ngoài trường. Đội kịch CKT đã chính thức cho ra mắt dự án “Không gian kịch nói sinh viên Nhân văn” vào năm 2014. Đây là dự án không gian kịch nói của sinh viên không chuyên đầu tiên tại TP.HCM. Dự án “Không gian kịch nói sinh viên” được ra mắt với suất diễn đầu tiên là “Tấm và Hoàng hậu” tại Trường ĐH KHXH&NV, cơ sở Đinh Tiên Hoàng. Từ năm 2013 đến nay, đội kịch CKT đã phổ biến loại hình kịch nói đến đông đảo sinh viên thông qua các vở kịch như: Hạc huyết, Tấm và Hoàng hậu, Khúc ca dao mùa trẻ, Sông nuốt người.


    Fanpage: https://www.facebook.com/pg/clbvannghe.ckt/about/?ref=page_internal

    CLB Văn nghệ Xung kích CKT
    CLB Văn nghệ Xung kích CKT
    Tiết mục đạt giải nhất trong Liên hoan tiếng hát Học sinh - Sinh viên toàn thành
    Tiết mục đạt giải nhất trong Liên hoan tiếng hát Học sinh - Sinh viên toàn thành

  2. Top 2

    Guitar Nhân Văn

    Thành lập ngày 3 tháng 3 năm 2012, CLB Guitar Nhân Văn không chỉ là một CLB đơn thuần mà đó còn là nhà, là môi trường sinh hoạt thân thiện cho tất cả các bạn trẻ yêu thích tiếng đàn guitar. Bạn là một người thích chơi guitar, thích được học hỏi và rèn luyện thì CLB chính là địa điểm tốt nhất để các bạn có thể thoả đam mê, giao lưu học hỏi và được cùng các anh chị chỉ dẫn tận tình và còn được làm "show". Nếu đã từng tham gia một hoạt động của CLB, chắc chắn rằng bạn sẽ không quên được không gian sôi nổi ngập tràn âm nhạc và vẻ lãng tử rất riêng của những “nghệ sĩ” đàn guitar Nhân Văn.


    Trên fanpage Guitar Nhân văn, CLB cũng có chia sẻ Radio định kỳ cho những bạn yêu nghệ thuật xa gần có cơ hội theo dõi. Không dừng lại ở đấy, Guitar Nhân văn còn là một người bạn thân thiết của một số CLB Tình nguyện để phối hợp tổ chức các chương trình bán vé gây quỹ từ thiện. Cũng như những CLB khác, Guitar Nhân Văn đều có đợt tuyển thành viên mới vào đầu mỗi năm học. Nếu bạn có khả năng ca hát hoặc chơi nhạc cụ thì còn chờ gì mà không trổ tài? Guitar Nhân Văn sẽ là một ngôi nhà chung để những sinh viên có cùng đam mê cháy hết mình. Ngoài ra, những bạn có khả năng viết bài, thiết kế, làm clip cũng có thể gia nhập CLB ở vị trí truyền thông.


    Fanpage: https://www.facebook.com/guitarnhanvan/.

    Guitar Nhân Văn
    Guitar Nhân Văn
    Guitar Nhân Văn
    Guitar Nhân Văn
  3. Top 3

    Lửa Tâm

    Ngoài những CLB văn nghệ thì trường còn các các CLB xã hội, thiện nguyện như Lửa Tâm. CLB trực thuộc Hội sinh viên trường và là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động tình nguyện lớn cho sinh viên toàn trường. CLB Lửa Tâm được thành lập vào năm 2011 và được sự quản lý của Hội Sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM). Từ đó đến nay, Lửa Tâm luôn dựa trên nền tảng phát triển là phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ nhằm mục tiêu gắn kết cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm xã hội. Đây là CLB tình nguyện cấp trường với nhiều chương trình hoạt động lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả như Chương trình hiến máu nhân đạo “Ngày tình nguyện đỏ” mỗi năm hai lần đã cung ứng hàng nghìn đơn vị máu cho Trung tâm Truyền máu huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Những hoạt động thiện nguyện của CLB tổ chức không chỉ ấm áp tình người, nâng cao tinh thần tương thân tương ái cho sinh viên, giúp đỡ được nhiều người mà còn đem đến cho các bạn sinh viên những năm tháng đẹp đẽ và ý nghĩa của đời sinh viên. CLB Lửa Tâm sẽ mở cuộc phỏng vấn vào đầu năm học để tuyển chọn thành viên mới. Ngoài ra, những bạn cộng tác viên và tình nguyện viên tích cực cũng được tạo điều kiện để trở thành thành viên nếu có nguyện vọng.


    Fanpage: https://www.facebook.com/clbluatam

    Lửa tâm
    Lửa tâm
    Lửa tâm
    Lửa tâm
  4. Top 4

    Giao lưu quốc tế IEC

    CLB Giao lưu quốc tế (International Exchange Club) được thành lập kể từ năm 2012 bởi Đoàn trường và phòng Hợp tác quốc tế (ĐH KHXH&NV). Đây là nơi các bạn sinh viên KHXH&NV có cơ hội được tìm hiểu và tham gia những chương trình giao lưu bổ ích. Đến với IEC, bạn sẽ có một môi trường lý tưởng để rèn luyện tiếng Anh, giao lưu học hỏi và còn có thể chuẩn bị cho mình những hành trang trở thành công dân toàn cầu. Bạn là người yêu thích Tiếng Anh, năng động, trẻ trung thì đừng ngần ngại trở thành một thành viên của IEC nhé.


    Vậy làm sao để gia nhập? Vào khoảng tháng 9 hàng năm, CLB lại bắt đầu một cuộc tuyển thành viên mới, đối tượng là sinh viên toàn trường. Các ứng viên sẽ nộp CV qua email và sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, các bạn sẽ được tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh. Những ứng viên phù hợp nhất sẽ được trở thành "tân binh" của IEC.


    Fanpage: https://www.facebook.com/iec.ussh

    Tham gia giao lưu
    Tham gia giao lưu
    CLB Giao lưu quốc tế
    CLB Giao lưu quốc tế
  5. Top 5

    Nguồn Nhân Lực Trẻ

    Nguồn Nhân Lực Trẻ (Young Human Resource Club) là câu lạc bộ trực thuộc Trung tâm Tư vấn Hướng Nghiệp và Phát triển Nguồn Nhân Lực của trường ĐH KHXH và NV được thành lập ngày 19/10/2012. CLB là nơi thường xuyên tổ chức những chương trình bồi dưỡng cả về kiến thức lẫn kỹ năng cho sinh viên khi khởi nghiệp trong thời kì hiện nay. CLB đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực cho sinh viên như Dream-up, Tôi là một thương hiệu, Sinh viên – bạn cần gì?...


    Không chỉ gói gọn những kiến thức kỹ năng dành riêng cho sinh viên Nhân văn mà CLB còn hân hoan chào đón những ai quan tâm và định hướng phát triển bản thân đến với CLB nữa. "Tất cả mọi thứ sẽ thay đổi vào khoảnh khắc bạn quyết định mình khát khao và xứng đáng nhiều hơn!".


    Fanpage: https://www.facebook.com/YHR.USSH/

    CLB Nguồn Nhân Lực Trẻ
    CLB Nguồn Nhân Lực Trẻ
    CLB Nguồn Nhân Lực Trẻ
    CLB Nguồn Nhân Lực Trẻ
  6. Top 6

    Phóng viên trẻ

    CLB Phóng viên trẻ (Young Reporters Club) là một CLB học thuật sinh viên duy nhất của khoa Báo chí – Truyền thông. Phóng viên trẻ không những là môi trường để giúp cho các bạn sinh viên học ngành báo chí và yêu thích ngành cùng nhau học tập, trao đổi những kiến thức về ngành mà còn rèn luyện những kỹ năng và hoàn thiện cho mình những tác phẩm tốt nhất. Thành lập từ ngày 23/8/2007, CLB Phóng Viên Trẻ đã đánh dấu được sự trưởng thành của mình với nhiều sản phẩm mang đậm chất sinh viên và nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khoa, trường và nhiều cơ quan, đơn vị truyền thông, báo đài khác. CLB cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên như Tuần lễ Phóng viên trẻ, cuộc thi Tài năng báo chí,… Là thành viên của Phóng viên trẻ, bạn sẽ có thêm kĩ năng, kinh nghiệm và khả năng xoay sở, giải quyết vấn đề - những điều mà sách vở trường lớp không thể cung cấp cho sinh viên.


    Vào đầu mỗi năm học, CLB đều tổ chức những đợt tuyển thành viên dành riêng cho sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông. Các bạn cần chứng minh được bản lĩnh của mình qua từng vòng thi. Vòng đầu tiên thường sẽ là nộp CV, các bạn nên tạo cho mình một CV ấn tượng, khẳng định được thế mạnh của bản thân. Sau đó, có thể là các vòng thi viết bài theo đề tài, làm sản phẩm video, hoặc teambuilding,…


    Fanpage: https://www.facebook.com/phongvientrebctt/

    Tham gia tiếp xúc với các nhà báo lớn
    Tham gia tiếp xúc với các nhà báo lớn
    Phóng Viên Trẻ
    Phóng Viên Trẻ
  7. Top 7

    Văn minh Học đường USSH

    Được thành lập từ ngày 12/12/2012, CLB Văn minh Học đường USSH ngày càng phát triển và đưa tới cho các bạn sinh viên những kiến thức đời sống xã hội và cả những kỹ năng quan trọng nhất cho mình. Qua gần 5 năm hoạt động, CLB đã tổ chức được 7 lần hội thảo sống chuẩn, mỗi sống chuẩn là một chủ đề một kỹ năng, định phát triển bản thân. Qua các buổi hội thảo, các bạn chẳng những có những thông tin hữu ích mà còn được gặp các chuyên gia tư vấn, các bác sĩ và nhiều thầy cô trao đổi về cả những vấn đề cá nhân và xã hội. Và CLB cũng còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện.


    Khoảng giữa tháng 10 hàng năm, Ban chủ nhiệm CLB Văn minh Học đường sẽ có kế hoạch tuyển thành viên. Để trở thành thành viên của CLB, các ứng viên phải trải qua 3 vòng thi: Vòng một: phỏng vấn, vòng 2: thiết kế và trình bày một chương trình giả định, vòng 3: vòng thực tế, sinh viên sẽ cùng CLB chuẩn bị và tổ chức 1 chương trình.


    Fanpage: https://www.facebook.com/VMHD.USSH/

    Văn minh Học đường USSH
    Văn minh Học đường USSH
    Văn minh Học đường USSH
    Văn minh Học đường USSH
  8. Top 8

    Sử học trẻ

    CLB Sử học trẻ là một CLB học thuật trực thuộc Đoàn Khoa Lịch sử của Trường. CLB được thành lập vào năm 2002 với mong muốn thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên trong Khoa và góp phần vào việc truyền bá tri thức lịch sử cho cộng đồng. Fanpage CLB Sử học trẻ là kênh truyền thông chính thức của CLB được tạo ra nhằm mang đến cho mọi người những tin tức mới nhất về hoạt động của CLB, đồng thời cũng cung cấp những bài viết về các vấn đề lịch sử đến với cộng đồng.


    Là một trong những CLB lâu đời nhất tại Trường, CLB Sử học trẻ có nhiều hoạt động nghiên cứu, giới thiệu về lịch sử rất bổ ích cho sinh viên. Nhiều năm liền nhận được khen thưởng của Đoàn, Hội Trường và thành phố. Một số hoạt động tiêu biểu của CLB như: Cuộc thi học thuật chân dung người thầy, dấu ấn lịch sử, chiếu phim lịch sử, đội hình chuyên Tự hào Việt Nam trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh, sinh hoạt chuyên đề, dã ngoại, điểm hẹn tri thức,... Một trong những hoạt động đáng chú ý trong năm 2017 của CLB này là cuộc thi “Nhân văn khoa bảng” (tiền thân là cuộc thi “Dấu ấn lịch sử” năm 2016). Cuộc thi bao gồm các câu hỏi xoay quanh vấn đề lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG-HCM cùng một số nội dung khác.


    Fanpage: https://www.facebook.com/CLBSuHocTre.USSH

    CLB Sử học trẻ
    CLB Sử học trẻ
    CLB Sử học trẻ
    CLB Sử học trẻ
  9. Top 9

    Sinh Viên 5 Tốt

    CLB Sinh Viên 5 Tốt là CLB dành cho những bạn sinh viên có mong muốn rèn luyện bản thân để đạt danh hiệu sinh viên 5 Tốt. Sinh Viên 5 Tốt xuất phát từ một nhóm các anh chị sinh viên lúc đó là Ban Chấp hành Đoàn, Hội của Trường và của Khoa Văn học - Ngôn ngữ. Các anh chị muốn lập ra một CLB để xem đó là nơi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, giúp cho các bạn muốn trở thành sinh viên 5 Tốt có cơ sở để rèn luyện. Cuối năm 2007, CLB ra đời với tên gọi CLB Sinh Viên 3 Tốt. Trong giai đoạn đó, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam quyết định thay đổi danh hiệu Sinh viên 3 Tốt thành Sinh viên 5 Tốt nên năm học 2009-2010, đổi tên thành CLB Sinh Viên 5 Tốt. CLB đã thiết kế logo và tiến hành thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường đạt giải nhì. Sau đó, CLB được bàn giao lại cho Hội Sinh viên Trường quản lý và hoạt động đến nay.


    Trong mỗi năm học, CLB Sinh Viên 5 Tốt đều tổ chức các chương trình theo những tiêu chí của Sinh viên 5 Tốt, thu hút đông đảo sinh viên tham gia như: Hội thảo kỹ năng, thanh niên khỏe, thi thử tiếng Anh, VNU Tour, USSH Tour, phụ trách đội hình Xuân tình nguyện, bắt đầu từ năm 2017, phụ trách đội hình Thắp sáng ước mơ từ năm 2014, 100% thành viên CLB đăng kí tham gia Cuộc vận động sinh viên 5 Tốt. Tất cả các sinh viên có mong muốn đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt đều có thể tham gia để trở thành thành viên của CLB. Ứng viên sẽ trải qua ba vòng tuyển chọn. Đầu tiên là vòng đăng kí thành viên qua form hoặc CV, tiếp đến là vòng phỏng vấn và cuối cùng là vòng trải nghiệm. Để có thể đạt được danh hiệu Sinh Viên 5 Tốt, các bạn phải đáp ứng được các tiêu chí sau: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.


    Fanpage: https://www.facebook.com/CLB.SV5T.USSH

    CLB Sinh viên 5 Tốt
    CLB Sinh viên 5 Tốt
    CLB Sinh viên 5 Tốt
    CLB Sinh viên 5 Tốt
  10. Top 10

    Tình nguyện IR4C

    CLB Tình nguyện IR4C là CLB Tình nguyện của Liên chi Hội Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế, được thành lập vào năm 2009 và mang cho mình sứ mệnh gói gọn trong 4C nhưng lại bao hàm ý nghĩa to lớn: Come, Care, Connect, Cooperate (tạm dịch: đi đến, quan tâm, kết nối, hợp tác). Trải qua nhiều năm đi vào hoạt động, IR4C trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa các bạn sinh viên và cộng đồng. Thông qua hàng loạt chương trình và chiến dịch tình nguyện, IR4C thực sự là môi trường không thể thiếu để khơi dậy niềm đam mê các hoạt động xã hội đối với tất cả sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế. Với slogan “Come everywhere, care everyone” (tạm dịch: đến mọi nơi, quan tâm mọi người), IR4C đã và đang ngày càng đem đến nhiều yêu thương và sự giúp đỡ đến với những hoàn cảnh khó khăn.


    IR4C đều có đợt tuyển thành viên ban điều hành vào cuối tháng 9 hằng năm. Các ứng viên phải trải qua 4 vòng, vòng 1: Điền thông tin vào hồ sơ đăng ký tại fanpage CLB, vòng 2: Phỏng vấn, vòng 3: Teamwork (làm việc nhóm) và vòng 4: Lên kế hoạch chương trình. Đối tượng ban điều hành CLB là toàn bộ sinh viên từ năm 1 - 3 Khoa Quan hệ quốc tế.


    Fanpage: https://www.facebook.com/ir4cqhqt

    CLB Tình nguyện IR4C
    CLB Tình nguyện IR4C
    CLB Tình nguyện IR4C
    CLB Tình nguyện IR4C



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy