Top 9 Đặc sản của vùng đất An Giang bạn nên thử

Thái phương kiều 1800 1 Báo lỗi

Khi nhắc đến An Giang là không chỉ nói đến những địa danh độc đáo và bí ẩn của vùng Thất Sơn này, mà còn có đặc sản vô cùng phong phú và đa dạng. Được biết đến ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cơm tấm Long Xuyên

    Cơm Tấm Long Xuyên hay cơm tấm nhuyễn là món ẩm thực rất nổi tiếng tại Long Xuyên mà các bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại miền Tây. Về Long Xuyên mà chưa ăn cơm tấm coi như chuyến đi đó chưa trọn vẹn. Cơm tấm ở xứ này có sức quyến rũ diệu kì đối với vị giác của con người. Người ta có thể ăn cơm tấm nạp năng lượng cho buổi sáng, ăn chắc bụng cho buổi trưa, no nê cho bữa chiều hay xoa dịu cơn đói lúc trời khuya.


    Cơm ở Long Xuyên có vị rất ngon, hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau mà không nơi nào có được. Đó là sự kết hợp của cái dẻo của cơm, cái ngọt ngon của thịt nướng, cái bùi của hột vịt kho, cái giòn của bì, 1 chút xíu chua dịu dàng của dưa chua và cái mặn ngọt của nước mắm. Có lẽ vì cơm nhuyễn, đồ ăn cũng được xắt ra nhuyễn nhuyễn mà người ta vẫn thường gọi cơm tấm Long Xuyên là cơm tấm nhuyễn như một cách đặt tên của món ăn đặc sản ở An Giang.


    Long Xuyên có rất nhiều quán cơm tấm nổi tiếng làm lưu luyến vị giác của người ghé thăm. Toplist sẽ gợi ý cho bạn một quán cơm tấm được xem là lâu đời ở Long Xuyên - Cơm tấm Hướng Dương. Đây là quán cơm tấm truyền thống lâu đời được đông đảo mọi người bình chọn là quán có món cơm tấm Long nhuyễn ngon nhất. Món ăn ngon, mang đậm mùi vị mà chỉ có cơm tấm ở long xuyên mới có, thịt xắt ra lát nhỏ, dễ ăn, mềm và thấm. Chả có mộc nhĩ và mỡ nên ăn xựt xựt, béo béo ngon lắm, cơm tấm thì đúng điệu, không quá khô.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 20 – 22 – 24 Phan Đình Phùng B, Tp. Long Xuyên, An Giang

    Điện thoại: 0296 384 7575

    Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
    Giá tham khảo:
    20.000đ – 35.000đ

    Cơm tấm Long Xuyên
    Cơm tấm Long Xuyên
    Cơm tấm Long Xuyên
    Cơm tấm Long Xuyên

  2. Top 2

    Bún cá Long Xuyên

    Khi ghé đến An Giang, ngoài cảnh đẹp núi non của vùng "Thất Sơn", thì đặc sản nơi đây cũng vô cùng độc đáo. Điển hình là Bún cá Long Xuyên đã làm nên vẻ đẹp ẩm thực của An Giang. Một tô bún cá thơm ngon thường có màu vàng ươm của nghệ hòa với màu trắng của bún nhìn rất đậm đà cùng với cá lóc đồng, rau muốn, bắp chuối một ít bông điên điển, một ít giá. Dù có thành phần là cá nhưng khi ăn không nghe được vị tanh của cá bởi được trung hòa từ nghệ, món ăn được chấm cùng với một ít nước mắm và vài miếng ớt cắt lát mỏng.


    Đến với vùng đất An Giang đậm chất Nam Bộ, mọi nguyên liệu đều tươi ngon và được chế biến theo công thức gia truyền của người dân nơi đây làm thực khách nhớ mãi mùi thơm và hương vị của mảnh đất này. Trên mảnh đất hình chữ S có vô vàn những món ăn làm từ bún, nhưng có lẽ đối với những ai đã nếm qua bún cá Long Xuyên, chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị này.


    Và toplist xin gợi ý cho bạn một địa chỉ bán bún cá lâu năm và chất lượng nhất tại đây, bún cá Hiếu Thuận. Bún cá được làm theo công thức gia đình nên chắc chắn bạn sẽ thưởng thức được tình cảm chân chất, mến khách của người An Giang.



    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 18/2A Lê Lợi, Phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang

    Điện thoại: 091 912 69 53

    Giờ mở cửa: 06:30–21:00

      Bún cá Long Xuyên
      Bún cá Long Xuyên
    • Lạp xưởng bò còn có tên gọi khác là Tung Lò Mò đây là món đặc sản của người Chăm vùng Châu Giang, An Giang. Món này được làm bằng đôi tay khéo léo của người Chăm, họ làm từng khoanh nhỏ, chắc, nhiều thịt, có hai loại lạp xưởng bò là loại có chua và không chua. Lạp xưởng bò thơm giòn, phần vỏ dai dai, bên trong đậm đà thịt bò thơm phức. Món này có thể đem đi chiên hoặc nướng chấm cùng với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, được dùng như đồ nhậu, hấp dẫn hơn là được ăn cùng với rau sống, bún hoặc bánh mì. Đặc biệt, nướng tới đâu ăn tới đó là cách chế biến ngon nhất.


      Khi khách mua về ăn ngay, người bán mới bắt đầu nướng. Ngũ vị hương cùng hỗn hợp gia vị khác và vụn thịt bò băm được đảo qua đảo lại trên bếp than hồng tỏa ra mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác. Chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ nhớ mãi cái hương vị của món ăn độc đáo này.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Châu Phong, Thị Xã Tân Châu, An Giang

      Điện thoại: 0354 343 494 - 0789 666 979

      Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100065745180690

        Gọi điện
        Lạp xưởng bò
        Lạp xưởng bò
        Lạp xưởng bò
      • Top 4

        Bánh bò thốt nốt

        Đi dọc theo con đường Tri Tôn, Tịnh Biên đâu đâu du khách cũng có thể thấy cây thốt nốt. Có thể nói thốt nốt là món đặc trưng của người Khmer ở vùng Nam Bộ, cây thốt nốt là loại cây đa dụng của vùng đất này. Lá thốt nốt dùng để lợp nhà, cây già thì làm cột nhà. Làm bàn ghế... riêng trái thốt nốt chế biến thành những món ăn dân dã như: cơm thốt nốt, nước thốt nốt, chè thốt nốt đặc biệt là bánh bò thốt nốt để lại hương vị khó quên trong lòng du khách. Chiếc bánh bò thốt nốt màu vàng ươm nóng hổi. Vị xôm xốp của bánh, ngọt béo của đường của dừa khiến cho du khách nhớ mãi hương vị này.


        Người làm bánh sẽ dùng vá múc bột vào từng chiếc khuôn rồi cẩn thận cho vào nồi hấp. Quá trình hấp bánh khoảng 20 – 30 phút, tùy kích thước bánh là bánh đã chín, dậy mùi thơm ngon tuyệt. Bánh bò thốt nốt hoàn thành sẽ được rắc thêm một ít dừa nạo tươi và gói lại bằng lá chuối mới đúng chất bánh bò của người An Giang.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 13 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Long Thạnh, Thị Trấn Tân Châu, An Phú, An Giang

        Điện thoại: 0296 3823 906

          Bánh bò thốt nốt
          Bánh bò thốt nốt
          Bánh bò thốt nốt
          Bánh bò thốt nốt
        • Mắm ruột là đặc sản của vùng Châu Đốc, mắm này được làm từ thịt cá lóc thái nhỏ trộn với đu đủ ửng đỏ bào sợi, ướp thêm đường, thính (gạo rang vàng giã nhuyễn) cùng với các gia vị khác. Loại mắm này được người địa phương ăn cùng với thịt luộc và rau thơm hoặc ăn mắm kho cùng với rau. Ai thích ăn mắm đậm đà hơn giữ được mùi vị của nó thì chưng mắm cùng với thịt ba rọi, hột vịt luộc, rắc chút hành, chút tiêu, vài miếng ớt cắt mỏng. Món này cũng là thứ quà biếu đặc trưng của các vị khách phương xa mua về khi đến đây du lịch. Mắm Châu Đốc thì vô cùng độc đáo, từ mắm cá linh, mắm cá lóc, cá thu... Mùi hương đậm đà mà ăn vô cũng vô cùng đậm vị. Hãy thử một lần ăn mắm, đảm bảo bạn sẽ ghiền món ăn có mùi hương này.


          Mắm Châu Đốc có bán khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất là ở chợ Châu Đốc. Bởi thế bất cứ du khách nào khi đến xứ này, việc nhất định phải làm đó là ghé chợ, trước ngắm sau mua vài loại mắm về làm quà. Nếu là lần đầu ghé đến ngôi chợ địa phương này, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi mắm, khô cá có ở khắp mọi nơi. Mức giá dao động: 60.000 - 200.000 VNĐ.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:

          Địa chỉ:

          • 121, Tổ 5, Khóm Châu Long 6, Phường Vĩnh Mỹ, Thị Xã Châu Đốc, An Giang
          • 25 - 27 Nguyễn Văn Thoại , TP. Châu Đốc, An Giang
          • 1B - 2B - 3A Nhà Lồng Chợ Sắt, TP. Châu Đốc, An Giang

          Điện thoại: 0903 999 117 - 085 794 7386

          Email: mambagiaokhoe55555@gmail.com

          Website: http://mambagiaokhoe.com/

          Fanpage: https://www.facebook.com/huyentranBGK55555/

            Mắm Châu Đốc
            Mắm Châu Đốc
            Mắm Châu Đốc
            Mắm Châu Đốc
          • Núi Sam là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp như là: Chùa Hang, Tây An Cổ Tự, Lăng Thoại Ngọc Hầu,... bên cạnh đó còn có những đặc sản nổi tiếng khác như món bò bảy món núi Sam là món không thể thiếu trong các tiệc giỗ, đám cưới,... đều có món này. Bò bảy món núi Sam gồm những thành phần mà người thợ nào cũng thông thạo làm đó là: lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo đầu bò, bò khìa bánh mì, bò xào lá giang, bò lúc lắc, bò bít tết dù thưởng thức món nào cũng thấy thú vị và ngon miệng. Du khách ở xa đến đây một lần ai cũng dành một chút thời gian để thưởng thức những món lạ của vùng bảy núi này.


            Món dùng đầu tiên trong bò bảy món núi Sam là lòng bò luộc. Lòng bò vốn dai nên khi làm món này, người đầu bếp thường có bí quyết riêng để giúp lòng bò vừa mềm vừa săn lại đẹp mắt. Món lòng bò núi Sam nổi tiếng với du khách gần xa bởi đặc tính mềm và giòn. Nước mắm dùng để chấm lòng bò phải là mắm nêm trộn với khóm (dứa) băm nhuyễn thì mới đủ đậm đà.


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:

            Địa chỉ: 736 Tổ 10, Khóm Vĩnh Tây, Phường Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

            Điện thoại: 0395 119 511

            Email: sale1etctravel@gmail.com

            Fanpage: https://www.facebook.com/bobaymontony/

            Giờ mở cửa: 08:00–23:00

              Gọi điện
              Bò bảy món núi Sam
              Bò bảy món núi Sam
              Bò bảy món núi Sam
            • Top 7

              Bò cạp Bảy Núi

              Đến với vùng Bảy Núi sẽ nhìn thấy được những con bò cạp đen nhánh to cỡ con dế cơm, bò ngổn ngang giời cái đuôi nhọn hoắt và hai cái càng to kềnh được người dân bày bán dọc đường hoặc trong chợ Tịnh Biên. Muốn bắt con bò cạp này cần phải lên núi mới có, dụng cụ bắt bò cạp cần phải có một cây cuốc, một cây kẹp và một cái xô. Lên núi tìm thấy tảng đá nào khả nghi là chỉ cần lặt tảng đá lên, thấy miệng hang thò kẹp vào là có thể tóm gọn được chúng đem chúng về cho vào thau để vài ngày cho sạch bụng là có thể chế biến.


              Món bò cạp phổ biến nhất vùng Bảy Núi này chính là bò cạp chiên giòn thơm ngon. Bò cạp để nguyên con như thế và cho vào chảo mỡ hoặc dầu đang sôi. Chỉ vài phút sau thì bò cạp đã chín vàng và bốc mùi thơm ngon hấp dẫn đến lạ lùng. Bò cạp có thể ăn cùng với rau thơm. Cà chua, dưa leo vài cọng ngò chấm với muối tiêu chanh. Ngoài ra còn dùng bò cạp chiên với rượu ngâm bò cạp chữa được chứng đau lưng, nhức khớp.


              THÔNG TIN LIÊN HỆ:

              Địa chỉ: Chợ Tịnh Biên, Xuân Biên, Thị Trấn Tịnh Biên, An Giang

                Bò cạp chiên giòn
                Bò cạp chiên giòn
                Bò cạp chiên giòn
                Bò cạp chiên giòn
              • Tại Phú Mỹ, huyện Phú Tân có một đặc sản nổi tiếng đó là bánh phồng mà ai đến đây cũng phải thử một lần hoặc mua làm quà cho gia đình. Chiếc bánh phồng này nó chỉ nhỏ bằng cái đĩa nhưng khi nướng lên nó phồng to hơn cái quạt nan vừa xốp, vừa mềm, cắn vào nghe giòn rôm rốp. Vị béo của nếp vị ngọt của đường mùi thơm của sữa, mè, đậu nành, đậu phộng tạo nên một hương vị đặc biệt. Để làm được chiếc bánh phồng đòi hỏi phải nhiều công đoạn khác nhau chẳng hạn như nướng bánh đòi hỏi người thợ phải khéo léo kiên nhẫn và giữ được than hồng cho bánh chín đều và đẹp.


                Bánh phồng Phú Mỹ phải gọi là một thức quà quê giản dị nhưng hương vị lại cầu kì, khó quên. Chiếc bánh giản đơn nhưng lại trở thành điểm nhấn nổi bật cho vùng đất này. Trong hành trình du lịch An Giang, du khách đừng quên thưởng thức bánh phồng Phú Mỹ, một đặc sản nổi tiếng nơi đây.


                THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                Địa chỉ: Ấp Thượng 3, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Phú Tân, An Giang

                  Bánh phồng Phú Mỹ
                  Bánh phồng Phú Mỹ
                  Bánh phồng Phú Mỹ
                • Top 9

                  Xôi chiên phồng

                  An Giang được biết đến là vùng đất có món xôi chiên phồng khá lạ và độc đáo. Món xôi phồng Chợ Mới được làm từ nguyên liệu chính là xôi nếp và đậu xanh. Theo cách nấu xôi truyền thống của người dân huyện Chợ Mới, đậu và nếp sau khi ngâm đem hấp chín sao cho không nhão và cũng không khô. Sau khi hấp chín nếp và đậu thì dùng chày quết nhuyễn hai hỗn hợp này lại với nhau cho thật dẻo mịn.


                  Khi đến với Chợ Mới An Giang ai ai cũng phải nếm thử món xôi chiên phồng nơi đây. Món ăn có màu vàng ươm nhìn như quả bóng, miếng xôi mỏng giòn, vị bùi bùi dẻo dẻo rất lạ miệng. Để có được món xôi tròn như quả bóng thì cũng cần người thợ phải khéo léo, kiên nhẫn, trở đều tay mới ra được một tác phẩm nhìn bắt mắt như vậy. Món này có thể chấm với tương ớt hoặc nước tương đều được nha. Tuy nhiên, ngày nay món xôi chiên phồng còn được biến tấu độc đáo hơn, thường ăn kèm với gà quay, gà nướng,...


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                  Địa chỉ: 152/5, Tỉnh Lộ 942, Ấp Long Hòa 1, Thị Trấn Chợ Mới, An Giang

                  Xôi chiên phồng
                  Xôi chiên phồng
                  Xôi chiên phồng
                  Xôi chiên phồng



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy