Top 10 Đặc sản Đắk Nông mà bạn không thể bỏ qua

Thành Đạt 517 0 Báo lỗi

Mỗi vùng miền trên đất nước Viêt Nam đều có những món ăn đặc sản riêng, những món ăn dù đơn giản hay cầu kỳ đều tạo nên một nét đặc sắc riêng cho vùng đất đấy, ... xem thêm...

  1. Heo đồng bào nướng được chế biến từ giống heo bản được người dân nuôi thả tự nhiên, chạy rông trong vườn rộng nên da mỏng; thịt thơm và ngọt, chắc mà không dai; mỡ giòn và không ngấy. Heo rẫy nướng thơm lừng mỡ xì xèo trên bếp không thực khách nào đủ bản lĩnh để từ chối. Thịt hầu như cắt lát nguyên rồi nướng chứ không ướp quá nhiều gia vị. Cách nướng thịt giản đơn như chính nếp nghĩ, nếp sống của những con người nơi đây. Tuy cách chế biến dân dã, mộc mạc nhưng để ra được một món nướng ngon không hề đơn giản.


    Đến Đắk Nông, thực khách có thể thưởng thức món ăn đầy sức hấp dẫn này tại Nhà Hàng K'Jang Tà Đùng. Nhà hàng K'Jang Tà Đùng là cái tên không mấy xa lạ với người dân ở Đắk Nông. Sở hữu không gian rộng rãi, nhà hàng là điểm đến lý tưởng của những bữa ăn gia đình, những buổi tiệc tùng, liên hoan tưng bừng. Tại Nhà hàng K'Jang Tà Đùng, món ăn luôn giữ được nét truyền thống và hương vị đậm đà, thơm ngon nhất mà khi thưởng thức ai cũng thấy vô cùng hấp dẫn, ngon miệng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Bon Pang So, Đắk Som, Đắk G'Long, Đắk Nông
    Điện thoại: 0932 689 968
    Email: nhahangkjang@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/nhahangkjang
    Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
    Gọi điện
    Heo đồng bào nướng
    Heo đồng bào nướng
    Heo đồng bào nướng
    Heo đồng bào nướng

  2. Giữa rất nhiều loại rượu ngoại, rượu hảo hạng, thì rượu cần Đắk Nông vẫn đứng hiên ngang, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Vì khi thưởng thức, nó mang đến cho con chúng ta hương vị và cảm giác rất riêng mà các loại rượu khác không có được. Đó là hương vị của sự bình dân, dân dã, và của núi rừng tây nguyên bạt ngàn, hùng vĩ. Sự hấp dẫn của nó còn từ sự nghiêm ngặt trong cách chế biến. Nguyên liệu chính làm cái rượu có thể dùng ngô, sắn, gạo nếp, gạo tẻ, hạt bo bo… Nhưng ngon nhất vẫn là gạo nếp, thường được dùng trong những dịp đặc biệt. Men để ủ rượu phải được làm từ vỏ và lá cây rừng… Rượu có mùi thơm đặc trưng, ngọt ngào, màu rượu vàng óng, uống vào có chút đắng nhưng lại hòa vào vị ngọt là chính. Uống vài hơi vẫn thấy chưa say nhưng khi rượu ngấm có cảm giác ấm người, lâng lâng. Rượu cần để lâu năm được xem là quý, hương rượu thơm ngát lan tỏa nồng nàn rất hấp dẫn.


    Tại Đắk Nông, nếu bạn có nhu cầu muốn mua rượu cần, thì Rượu Cần - Thị Hoa sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Rượu Cần - Thị Hoa luôn nhập hàng và cung cấp ra thị trường những sản phẩm từ thương hiệu chất lượng với bí quyết lưu truyền (đặc biệt cách làm men) men phải chế biến từ 13 vị lá cây, rễ cây đào từ rừng sâu mang về, để chế biến theo thời tiết 2 mùa khác nhau, gạo nếp phải là nếp nương được rang giã công phu, ngâm đồ, ủ và bảo quản trong các loại ché quý. Đến với Đắk Nông chắc chắn bạn sẽ hài lòng về các sản phẩm mình mua về nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: QL14 Thôn Tân Lợi, Đắk R'Lấp, Đắk Nông
    Điện thoại: 0367 764 456
    Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00
    Gọi điện
    Rượu cần Đắk Nông
    Rượu cần Đắk Nông
    Rượu cần Đắk Nông
    Rượu cần Đắk Nông
  3. Top 3

    Cơm lam

    Gọi điện

    Nói đến món ngon Đắk Nông ai cũng nên thử thì không thể không kể đến món cơm lam. Cơm lam Đắk Nông là cơm được làm từ gạo dẻo hoặc gạo nếp, khi nấu không cho vào nồi mà cho vào ống tre, giang, nứa… Người ăn có thể cảm nhận cả mùi nếp thơm lẫn hương rừng trong miếng cơm lam. Nó chắc mà lại dẻo, bùi mà không cứng, ăn không biết ngán. Nhiều khi không có thức ăn kèm, người ta vẫn thấy rất rõ cái vị đậm đà của nó. Mặc dù cơm lam Đắk Nông được làm từ gạo nếp, nhưng bởi cách nấu đặc biệt nên cơm lam có hương vị mới lạ so với món cơm nếp thông thường. Khi dùng cơm lam, người ăn không hề biết ngán và dù có kèm với những món ăn khác như gà nướng, bò nướng thì mùi cơm lam vẫn không thể lẫn vào đâu được.


    Nếu muốn thưởng thức hương vị cơm lam chuẩn vị Đắk Nông, mời các bạn theo chân Toplist đến với Quán Chiêu Mường. Khi muốn tạm rời xa chốn thị thành sầm uất, được thư giãn và khám phá hương vị ẩm thực Việt truyền thống mà không cần cất công lặn lội về với làng quê xa xôi nào đó hay muốn thưởng thức một phần cơm lam ngon và hấp dẫn, thì Quán Chiêu Mường là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Với nhiều món ăn hấp dẫn khiến du khách không khỏi xuýt xoa. Hai món được ưa chuộng nhất tại đây là cơm lam và gà nướng. Với hương vị độc đáo mang đậm chất núi rừng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Y Bih ALê Ô, Gia Nghĩa, Đắk Nông
    Điện thoại: 0913 493 717
    Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
    Gọi điện
    Cơm lam
    Cơm lam
    Cơm lam
    Cơm lam
  4. Top 4

    Cà Phê Đắk Nông

    Cà Phê là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn khi đi du lịch Đắk Nông. Một mặt thổ nhưỡng nơi đây có chứa rất nhiều dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển của cà phê, mặt khác người dân nơi đây có kinh nghiệm lâu đời trong việc chăm sóc, thu hoạch và chế biến nên cà phê Đức Lập có chất lượng rất cao. Cà Phê Đắk Nông mang hương thơm nồng nàng đầy mê hoặc, khi thưởng thức nó bạn phải giữ cho tâm trí của mình thật bình tĩnh, thoải mái trong không gian yên tĩnh và bình lặng để có thể cảm nhận được vị tuyệt vời của thức uống này, sau đó ngụm từng ngụm cà phê thật chậm rãi để vị của nó thấm và tan vào đầu lưỡi, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thú vị.


    Godere Coffee Roasters sẽ là địa chỉ cực kỳ uy tín cho những ai đam mê hương vị cà phê Đắk Nông đấy. Là một điểm tụ tập quen thuộc của giới trẻ Đắk Nông, Godere Coffee Roasters nổi bật với không gian trẻ trung, năng động, pha chút tông trầm ấm áp. Quán có không gian khá thoáng, có một lầu. Khách đến quán rất yêu thích check in tại các góc bàn được bày trí bắt mắt, hay những tách cafe được trang trí cực đẹp. Menu đa dạng từ cà phê, trà trái cây đến trà sữa,... cập nhật những loại thức uống đang tạo nên xu hướng, thức uống pha chế hợp khẩu vị. Nhân viên của quán rất nhanh nhẹn và thân thiện với khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Quang Trung, Gia Nghĩa, Đắk Nông
    Điện thoại: 0261 3678 888
    Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
    Cà Phê Đắk Nông
    Cà Phê Đắk Nông
    Cà Phê Đắk Nông
    Cà Phê Đắk Nông
  5. Đắk Nông nổi tiếng với bơ sáp và được xem là thương hiệu của vùng đất Tây Nguyên. Trái thường dài dạng như quả lê, quả đu đủ; vỏ trái mỏng thường trơn tru; khi chín có màu xanh, vàng xanh hay đỏ tím, đỏ sẫm tùy giống; vỏ hạt mỏng, mặt ngoài hạt trơn láng. Bơ là một trong những loại trái cây không chứa cholesterol mà lại có nhiều chất béo (hàm lượng chất béo rất cao 15-30%) tốt cho cơ thể con người. Bơ sáp Đắk Mil vỏ mỏng và trơn láng. Khi chín, thịt trái bơ có màu vàng xanh và không có xơ. Chính thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp cùng bàn tay chăm sóc tảo tần của người dân nơi đây đã tạo ra những trái bơ dẻo quánh, thơm ngon ít nơi nào có được. Nếu đến Đắk Mil vào tháng 4 đến tháng 9, du khách có thể trải nghiệm thu hái bơ tại vườn.


    Đến với Đắk Nông, bạn nên thử một lần đến Nông trại Bơ Sáp chất lượng cao Miu Farm để trải nghiệm hái bơ tận vườn nhé. Tại các mô hình đến tham quan, du khách được nhà vườn đón tiếp và trực tiếp giới thiệu về quy mô, giống cây trồng, quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn đạt được, các sản phẩm bán ra thị trường, thị trường tiêu thụ chính, hướng phát triển của nhà vườn trong tương lai, hiệu quả kinh tế mà cây trồng mang lại cũng như giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm với người tham quan. Đặc biệt, du khách được thưởng thức miễn phí các loại trái cây ngay tại vườn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nam Xuân, Đắk Mil, Đắk Nông
    Điện thoại: 0354 353 536
    Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00
    Gọi điện
    Bơ sáp Đắk Mil
    Bơ sáp Đắk Mil
    Bơ sáp Đắk Mil
    Bơ sáp Đắk Mil
  6. Xoài Đắk Gằn cũng là một loại trái cây đặc sản Đắk Nông nổi tiếng. Hiện nay, tại xã Đắk Gằn (Đắk Mil) trồng khoảng 750ha cây ăn trái, trong đó chủ yếu là các giống xoài. Vùng đất đồi dốc, sét pha cát có nhiều sỏi đá tưởng như cằn cỗi nhưng lại phù hợp với cây xoài đến lạ. Đất ở khu vực xã Đắk Gằn chủ yếu là đá trầm tích (cát kết, bột kết, đá phiến) bị phong hóa mạnh, với giá trị dinh dưỡng thấp nhưng có nguồn nước ngầm dồi dào và thoát nước tốt, rất phù hợp với sự phát triển của cây xoài. Xoài Đắk Gằn có đến 3 mùa trái nên du khách đến đây mùa nào cũng có thể ghé thăm những vườn xoài và trải nghiệm hái trái tại vườn.


    Tới Đắk Nông ngoài cà phê với hồ tiêu thì xoài tham quan vườn xoài cũng sẽ là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ tại đây. Vườn Xoài Đăk R'La sẽ là điểm đến không làm bạn thất vọng. Đến thăm vườn xoài này, du khách vừa thưởng thức trái cây thơm ngon mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về địa chất – đặc biệt là đá nền, lớp phủ bazan và đá cột bazan đặc trưng của vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 22 Thôn 4, Đắk R'La, Đắk Mil, Đắk Nông
    Điện thoại: 0354 194 358
    Giờ mở cửa:07:00 – 18:00
    Gọi điện
    Xoài Đắk Gằn
    Xoài Đắk Gằn
    Xoài Đắk Gằn
    Xoài Đắk Gằn
  7. Không chỉ nổi tiếng với “tiếng cồng chiêng rộn rã ngân xa”, bạt ngàn cao nguyên rừng già mà Đắk Nông còn được biết đến là một trong những “thủ phủ tiêu” của Tây Nguyên. Ở Đăk Nông tiêu được trồng nhiều ở xã Đắk N’rung, huyện Đắk Song cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km với chất lượng cao và được xem là vựa tiêu Đắk Nông. Hạt tiêu là gia vị giúp ngăn ngừa ung thư vú, hỗ trợ giảm cân và chống cảm lạnh. Do thuận lợi về tự nhiên và, người dân địa phương đã có kinh nghiệm chăm sóc, thu hoạch, sơ chế… nên hạt tiêu Đắk N'rung đã đạt được năng suất và chất lượng cao đứng đầu ở Đăk Nông. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đã đến Đăk Nông mà không "tậu" vài kí hạt tiêu chính hiệu về làm quà.


    Để mua được tiêu hạt thơm ngon, chất lượng Toplist khuyên bạn nên đến các nhà vượn trồng tiêu, điển hình là Vườn tiêu Tô Thiện. Hầu hết các vườn tiêu này đều trồng trên các trụ cây sống xen trong các vườn cà phê. Tại Vườn tiêu Tô Thiện chủ yếu dùng phân chuồng để bón cho cây tiêu. Vườn tiêu này cũng không dùng thuốc hóa học để diệt cỏ. Bên cạnh đó luôn để cỏ trong vườn và khi cỏ chết cũng là một nguồn phân bón cho cây nên khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đắk Nia, Gia Nghĩa, Đắk Nông
    Hạt tiêu
    Hạt tiêu
    Hạt tiêu
    Hạt tiêu
  8. Được làm nên từ các loại rau rừng. Canh thụt đọt mây là một trong những món ăn đặc sản ở Đắk Nông cực kỳ nổi tiếng của ẩm thực Tây Nguyên.Hương vị của món canh thụt được làm nên nhờ các loại rau rừng, đây không phải là món ăn phổ biến thường ngày mà là món ăn chỉ dùng để đãi khách quý. Có nhiều nguyên liệu được dùng để chế biến món canh này, bao gồm: lá bép (hay còn gọi là lá nhíp), đọt mây, cà đắng, ớt xiêm rừng, cá suối hoặc thịt động vật.... Đọt mây sau khi lấy từ rừng về thì bóc tách vỏ, chỉ lấy phần đọt non phía trên.Một nguyên liệu quan trọng của canh thụt là cá hoặc thịt động vật. Các loại cá nhỏ thường bắt được nơi khe suối, được làm sạch, sơ chế, nướng sơ làm giảm đi mùi tanh


    Cách nấu Canh thụt đọt mây là cho tất cả nguyên liệu được cho vào ống lồ ô tươi (cây tre lồ ô), bịt kín đầu. Ống lồ ô được để nghiêng trên bếp lửa và quay tròn ống cho canh chín đều. Nấu vừa chín tới, lấy đoạn dây mây có gai đâm thụt vào trong ống cho các nguyên liệu nhừ nát, hòa quyện vào nhau, nên được gọi là canh thụt đọt mây. Khi thưởng thức món canh thụt này, thực khách sẽ cảm thấy mùi thơm của lá bép, vị cay của ớt, vị bùi, béo của đọt mây. Đặc biệt, khi ăn miếng đầu tiên, thực khách sẽ thấy có vị đắng của đọt mây tưởng như khó ăn, nhưng vị ngọt sẽ nhanh chóng lan tỏa, khiến muốn ăn thêm miếng nữa, và rồi đâm ghiền lúc nào không biết.

    Canh thụt đọt mây
    Canh thụt đọt mây
    Canh thụt đọt mây
    Canh thụt đọt mây
  9. Đến với Đăk Nông không, chúng ta không chỉ được thưởng thức những hương vị như rượu cần, cà phê..mà thêm một đặc sản Đắk Nông nữa mà chúng ta có thể mua về làm quà đó là măng chua rừng. Để có được măng chua rừng, người dân cũng phải lặn lội vào rừng, rúc vào những bụi tre đầy gai để có thể lấy những mụt măng ngon về làm măng chua. Măng để làm măng chua ở đây có măng mai, măng tre, và măng giang. Đối với măng giang đột măng chỉ nhỏ bằng ngón tay, nên khi làm măng chua bạn có thể để nguyên, còn đối với măng mai, măng tre do đột măng bự và phần gốc thường cứng và già nên phải thái lát mỏng ra, bỏ phần già đi.


    Măng sau bóc vỏ và thái mỏng xong, đem ngâm với nước pha loãng ít muối trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày cho lên men. Sau đó, cho thêm ớt và bỏ vào ủ trong chậu sành, khoảng 2 tuần là men chua đã chín và có thể lấy ra dùng được. Đến với Đăk Nông, bạn nên một lần nếm món măng chua rừng của đồng bào dân tộc nơi đây mới cảm nhận hết được những nét giản dị, mộc mạc kèm theo đó là hương sắc hùng vĩ của núi rừng đại ngàn

    Măng chua rừng
    Măng chua rừng
    Măng chua rừng
    Măng chua rừng
  10. Đến với vùng đất Tây Nguyên, bạn không khó để bắt gặp cây cà đắng cao quá đầu người, cành lá sum suê mọc dại dọc các tuyến đường hoặc trên các triền đồi. Cà đắng là một loại cà hoang, cà dại mọc nhiều trên rừng, trên các nương rẫy, hiện nay nó đã được bà con trồng khá nhiều trong vương nhà cũng như trên các cánh đồng ruông, ra quả quanh năm, trái cà dài và to hơn cà pháo của người Kinh. Loại cà này có vị đắng nhẹ, và có thể ăn sống nên rất thích hợp cho nhưng ai thích ăn sống. Tuy nhiên đã gọi là cà đắng thì ăn vào sẽ bị đắng, nhưng sau đó nó sẽ ngọt dần dần.


    Cà đắng thường xuất hiện trong mỗi bữa ăn của người dân ở Đăk Nông. Cà đắng thường nấu với cá khô, cá hấp hoặc tôm tép,... nếu thưởng thức được bạn sẽ cảm nhận được một sự kết hợp diệu kỳ từ cái đắng thấm vào tận chân răng của cà, vị mặn của cá, vị ngọt của tép cùng vị cay xé lưỡi từ ớt. Với sự kỳ lạ của nó, nên cà đắng đã trở thành món đặc sản ở Đăk Nông, mang màu sắc , hơi hướng rất riêng biệt cảu vùng đất bazan đại ngàn, hùng vĩ. Hãy đến và thường thức nhé có thể bạn sẽ bị nghiện món này đấy.

    Cà đắng
    Cà đắng
    Cà đắng
    Cà đắng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy