Top 12 Địa chỉ mua đặc sản Thái Bình mà bạn không nên bỏ qua

Hồng Ngọc 4382 0 Báo lỗi

Thái Bình là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Bạn đã có dịp vi vu đến nơi đây chưa? Nơi đây không chỉ đẹp mà còn có nhiều món ngon nhé. Cùng ... xem thêm...

  1. Bánh nghệ là một cái tên khá đặc biệt, một loại bánh ngon dân dã của người dân Thái Bình. Bánh nghệ là đặc sản mà Toplist khuyến khích bạn nên thưởng thức nếu có dịp vi vu đến vùng đất xinh đẹp này.


    Nhắc đến cái tên bánh nghệ thì chắc chắn sẽ có nhiều người chợt sống lại tuổi thơ, đây là một món bánh truyền thống, góp một sắc vàng vẽ nên khoảng trời tuổi thơ của rất nhiều người dân sống ở Thái Bình.

    Sức hấp dẫn của món bánh này đầu tiên là đến từ hương thơm của nghệ bùi bùi, béo béo thoảng nhẹ nhẹ. Không dừng lại ở mùi hương thu hút, mà màu vàng của những chiếc bánh này còn làm cho chúng trở nên vô cùng bắt mắt, vừa nhìn bụng thực khách đã vội cồn cào.

    Những chiếc bánh
    có hình dáng không quá nổi bật nhưng lại có vị trí rất lớn trong văn hóa ẩm thực Thái Bình. Bánh nghệ thích hợp và ngon hơn khi ăn lúc còn nóng, vì vậy hãy tranh thủ thưởng thức những chiếc bánh lúc vừa mới được trao tận tay, vẫn còn nóng hổi, để có cơ hội cảm nhận rõ vị ngon của nó nhé.

    Địa chỉ: Bà Hỡi, Làng Phú Cốc, Huyện Kiến Xương, Thái Bình

    Bánh nghệ
    Bánh nghệ
    Bánh nghệ là một cái tên khá đặc biệt, một loại bánh ngon dân dã của người dân Thái Bình
    Bánh nghệ là một cái tên khá đặc biệt, một loại bánh ngon dân dã của người dân Thái Bình

  2. Nhắc đến Thái Bình, chúng ta không thể không nhắc đến một món gỏi lạ miệng gây tò mò từ chính cái tên của mình, đó là gỏi nhệch. Đây là một trong những đặc sản nức tiếng mà khách du lịch nếu có cơ thể thì hãy mau thưởng thức khi đến tỉnh thành này.


    Nguyên liệu chính của món gỏi này chính là cá nhệch, một loại cá rất thơm ngon của Thái Bình. Cách chế biến món gỏi này nhìn tuy có vẻ đơn giản nhưng thật ra đòi hỏi tâm huyết rất nhiều từ đầu bếp. Nếu không khéo léo, vị gỏi sẽ còn tanh nồng mùi cá, và không giữ được hương vị truyền thống của món gỏi này.


    Cá nhệch được chọn kĩ càng và làm sạch, thái lát mỏng, trộn thính, xương được băm nhuyễn đem nấu thành nước chấm cá chẻo.


    Khi thưởng thức món gỏi nhệch thực khách hãy cuộn gỏi trong lá sung, cho tý da cá chiên giòn cuộn chặt rồi chấm với nước chẻo, ăn kèm với rau chanh, rau húng, tía tô. Bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc và không tiếc lời khen cho món gỏi lạ miệng và thơm ngon này. Biết đâu gỏi nhệch lại trở thành chân ái của bạn, là món ngon ăn mãi không thấy chán của bạn thì sao?


    Địa chỉ: Thực khách có thể tùy chọn những địa chỉ hàng quán ven biển Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình.

    Gỏi nhệch
    Gỏi nhệch
    Gỏi nhệch
    Gỏi nhệch
  3. Bún bung là món ngon nức tiếng tại Thái Bình mà những tín đồ ẩm thực hay những ai đang tìm hiểu về những món đặc sản của vùng đất này, không nên bở lỡ nhé.


    Nếu là một người có niềm đam mê đặc biệt với nền ẩm thực xứ Bắc thì chắc hẳn các bạn đã từng nghe về bún bung Hà Nội. Màu vàng ươm của nước dùng là điểm nổi bật của những bát bún bung Hà Thành, thì bát bún bung Thái Bình lại khiến du khách mê mẩn bởi hương vị chát nhè nhè của có nước dùng đục nhờ nhờ, điểm xuyết màu xỉn của hoa chuối qua lửa.


    Vị của những bát bún bung hoa chuối Thái Bình không khiến thực khách bị ngấy chính bởi vị chát nhè nhè đó. Có thể nói rằng vị chát đó chính là đặc trưng của bún bung Thái Bình.


    Hương vị của món bún bung hoa chuối Thái Bình sẽ bộc lộ rõ vị hơn khi thực khách ăn kèm với rau muống, rau thơm và hoa chuối thái nhỏ trộn dấm. Nếu bạn đã muốn thưởng thức món bún này rồi thì có thể tìm đến địa chỉ bún bung Ngô Thì Nhậm để dùng thử nhé.


    Địa chỉ: 03 Ngõ 222 Ngô Thì Nhậm, Thái Bình

    Bún bung
    Bún bung
    Bún bung
    Bún bung
  4. Không biết từ bao giờ cứ mỗi lần nhắc đến thị trấn Quỳnh Côi của Thái Bình, người ta luôn đề cập đến món Canh cá Quỳnh Côi, dường như món ăn đặc sản này đã trở thành một thương hiệu của người dân Thái Bình.


    Tuy tên gọi là canh cá như thế nhưng món ăn này được người dân Thái Bình ăn cùng bánh đa, như những món điểm tâm sáng hàng ngày. Vì có tên tuổi từ rất lâu rồi nên nó trở thành một món ăn linh hồn của thị trấn nhỏ Quỳnh Côi này.


    Bát canh cá Quỳnh Côi ngọt lành dân dã thu hút du khách, vị ngọt ngào và mát dịu. Đó là cái ngọt của cá, cái mát của rau tươi, của bánh đa làm từ gạo. Vị ngon của những miếng cá chiên cùng vị bùi của rau thì là và vị thơm của gừng tươi tạo nên hương vị thật độc đáo.


    Canh cá Quỳnh Côi ăn cho cả những ngày đông lạnh giá lẫn những ngày hè nắng nóng. Người ta muốn tìm hơi ấm từ những bát canh cá đậm vị của cá rán, của nước dùng, để hít hà mùi hăng hăng từ thì là. Những ngày hè món ăn này cũng không hề bị quên lãng, nó vẫn là một món ăn quen thuộc được người dân dùng cho nhiều bữa ăn trong ngày.


    Địa chỉ: thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

    Canh cá Quỳnh Côi
    Canh cá Quỳnh Côi
    Canh cá Quỳnh Côi
    Canh cá Quỳnh Côi
  5. Đến Thái Bình đừng quên thưởng thức bánh giò Bến Hiệp, bởi cũng làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng món bánh giò ở đây tạo được hương vị riêng độc đáo, cuốn hút. Những chiếc bánh giò mộc mạc, bình dân thu hút mọi người, khiến ai đã ăn một lần đều nhớ mãi.


    Món ăn này thích hợp cho nhiều bữa ăn trong ngày nên người dân Thái Bình rất ưa chuộng. Bánh giò Bến Hiệp tuy mộc mạc, chân phương nhưng hương vị lại rất thơm ngon, toát lên hơi thở của vùng quê Thái Bình, để rồi dù đi muôn phương, những người con của quê hương năm tấn vẫn luôn nhớ về món ăn đậm đà hương vị đồng quê ấy.

    Bánh giò Bến Hiệp cũng như những loại bánh giò ở vùng đất khác, nó có hình dài nhô cao như hình bàn tay úp khum khum với các ngón tay sát nhau, gói bằng lá chuối. Phần nhân của bánh rất đầy đặn, nhiều thịt và được nêm nếm rất vừa miệng. Da bánh dai dai nhưng không khó ăn chút nào.


    Hình ảnh chiếc bánh giò mộc mạc mà đậm đà hương vị là món quà quê làm cho bao người con xa quê phải thèm, phải nhớ. Thử một lần thưởng thức món bánh bình dị này nhé.


    Địa chỉ: Bến Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

    Bánh giò Bến Hiệp
    Bánh giò Bến Hiệp
    Bánh giò Bến Hiệp tuy mộc mạc, chân phương nhưng hương vị lại rất thơm ngon
    Bánh giò Bến Hiệp tuy mộc mạc, chân phương nhưng hương vị lại rất thơm ngon
  6. Nhắc tới Thái Bình, ngoài điểm đến chùa Keo cổ kính, đền Trần linh thiêng, du khách còn ấn tượng với nhiều món ăn ngon đậm chất quê dân dã. Ngoài canh cá Quỳnh Côi, nem chạo Vị Thủy, bún bung, nộm sứa hay bánh giò Bến Hiệp… thì bánh cáy cũng được xem là thức quà quê bình dị với không ít người.

    Tên gọi của bánh bắt nguồn từ hạt nếp cái hoa vàng đem ngâm, trộn gấc đỏ đồ xôi, rồi ép dẻo, xắt hạt lựu lại đem phơi khô (có màu vàng giống trứng con cáy nên bánh có tên gọi là bánh cáy). Vùng Thái Bình có nhiều nơi làm bánh cáy nhưng nổi tiếng hơn cả vẫn là loại bánh có xuất xứ từ làng Nguyễn, thuộc xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng. Món bánh quê tuy giản dị nhưng đòi hỏi quy trình chế biến tỉ mỉ, công phu. Hiện, toàn xã có khoảng 300 hộ làm bánh, cho sản lượng 120-150 tấn mỗi tháng.


    Bánh cáy thành phẩm đạt chất lượng phải đảm bảo độ ngọt vừa phải, thơm mùi lạc, vừng rang, ngậy vị của mứt bí, độ béo của xôi, dừa và vị cay cay của gừng… Khi cắn miếng bánh, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hương vị dẻo thơm, ngậy, bùi của những nguyên liệu từ ruộng đồng. Ẩn sau mỗi miếng bánh là cả quá trình làm tỉ mẩn, chất chứa tấm quê chân tình của người dân làng Nguyễn.


    Cách thưởng thức bánh cáy ngon nhất là phải được nhâm nhi bên ấm trà xanh nóng trong tiết trời se se lạnh, vị trà ấm kết hợp với vị cay nóng của gừng trong miếng bánh sẽ khiến người ăn cảm thấy ấm dạ, khoan khoái.


    Địa chỉ: làng Nguyễn (Nguyên Xá, Đông Hưng, Thái Bình

    Bánh cáy làng Nguyễn
    Bánh cáy làng Nguyễn
    Bánh cáy làng Nguyễn
    Bánh cáy làng Nguyễn
  7. Bánh gai có thể làm ra ở nhiều vùng quê khác nhau, mang nét hương vị riêng gắn liền với địa danh sinh ra nó, nổi tiếng như bánh gai Ninh Giang - Hải Dương, bánh gai Bà Thi - Nam Định, bánh gai Đại Đồng - Thái Bình.

    Thôn Đại Đồng, xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có nhiều món ăn dân giã độc đáo trong đó có bánh gai đã trở thành đặc sản quê hương. Bánh gai có mặt ở Thái Bình trên dưới 400 năm, xưa kia bánh gai chỉ làm trong dịp lễ Tết để thờ cúng hoặc làm quà biếu, nhưng ngày nay nó đã trở thành một loại hàng hoá được làm quanh năm.


    Cũng giống như bánh cáy làng Nguyễn, bánh gai Đại Đồng được làm từ những nguyên liệu đồng quê Thái Bình nhưng lại có hương thơm quyến rũ, vị béo, ngậy, đặc biệt vị ngọt vừa thanh vừa đậm khi ăn của bánh khó có thể quên đối với những ai từng một lần thưởng thức.


    Bánh gai ở Thái Bình có độ dẻo thơm của lớp bột nếp bên ngoài cùng với vị bùi béo của nhân đậu bên trong, ngọt nhưng không hề ngấy lại bảo quản được rất lâu.


    Địa chỉ: Làng Đại Đồng, Tân Hoà, Vũ Thư, Thái Bình

    Bánh gai Đại Đồng
    Bánh gai Đại Đồng
    Bánh gai Đại Đồng
    Bánh gai Đại Đồng
  8. Thái Thụy là huyện ven biển,không chỉ nổi tiếng là địa phương có truyền thống lịch sử văn hoá lâu đời, nhiều điểm du lịch sinh thái, văn hoá tâm linh hấp dẫn như: cồn Ðen, Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn ven biển với nhiều loài chim, hải sản quý hiếm, Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Ðức Cảnh... mà còn được nhiều du khách biết đến với 2 món hải sản biển đặc trưng là nộm sứa và gỏi nhệch.


    Nộm sứ Thái Thụy giòn ngon quyện với nước mắm có vị ngậy của lạc, vị thơm của rau, dừa tươi và một chút mực biển. Đây là món ăn mà bất kỳ ai đến Thái Thụy đều muốn thưởng thức.


    Địa chỉ: Nhà hàng Trường Sinh Diêm Điền số 313 khu 6 thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy. Ngoài ra. dọc bờ biển Thái Thụy cũng có rất nhiều quán nộm sứa cho các bạn lựa chọn nhé

    Nộm sứa Thái Thụy
    Nộm sứa Thái Thụy
    Nộm sứa Thái Thụy
    Nộm sứa Thái Thụy

  9. Bánh cuốn tôm là đặc sản của thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Món bánh cuốn đã làm say lòng biết bao thực khách đến mức người ta còn có cả câu thơ:
    "Bánh cuốn mà cuộn nhân tôm

    Để ăn buổi sớm đến hôm lại thèm"


    Không giống với bánh cuốn những nơi khác là nhân với thịt bằm, nấm mộc nhĩ, bánh cuốn tôm của vùng biển Diêm Điền – Thái Bình chọn loại tôm vàng có lớp vỏ mỏng manh như tờ giấy bóng nhưng thịt lại cực ngọt, nhiều và thơm để làm nhân bánh cuốn.


    Địa chỉ: Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Diêm Ðiền, chỉ mất vài bước chân từ phía đường chính đi vào, ta đã có thể bắt gặp ngay một khu chợ đông đúc người lại qua, buôn bán đa dạng các mặt hàng hải sản, ấy chính là chợ Gú

    Bánh cuốn tôm
    Bánh cuốn tôm
    Bánh cuốn tôm
    Bánh cuốn tôm
  10. Ngoài bánh Cáy thì người ta còn biết đến thứ đặc sản Đông Hưng Thái Bình nổi tiếng là kẹo Lạc. Ngày xưa truyền thống mời bạn tâm giao bằng chén chè xanh, miếng kẹo lạc mở đầu câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Kẹo Lạc trở thành loại kẹo đặc sản Thái Bình có mặt trong mọi đám cưới, ngày tết, hội làng của người dân địa phương.


    Kẹo lạc giòn tan, ngọt vị đường mạch nha, bùi béo của lạc rang. Ăn kẹo lạc uống cốc trà xanh hay trà đá trở thành thói quen của nhiều người miền Bắc ngày nay. Cho dù ngày nay bạn có thể mua kẹo lạc ở bất cứ nơi đâu nhưng kẹo lạc làng Nguyễn vẫn là đặc sản Thái Bình ghi dấu ấn trong lòng du khách thập phương.


    Địa chỉ: Cơ sở sản xuất bánh kẹo Tuấn Hưng- xã Nguyên Xá huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình

    Kẹo lạc làng Nguyễn
    Kẹo lạc làng Nguyễn
    Kẹo lạc làng Nguyễn
    Kẹo lạc làng Nguyễn
  11. Top 11

    Ổi Bo

    Ổi Bo- loại quả đặc sản của Thái Bình vừa ngon vừa ngọt. Khác với giống ổi khác ổi Bo gây ấn tượng bởi vị thơm ngọt man mát, cùi dầy, ít hạt. Ổi làng Bo cũng có nhiều loại, nào là ổi giống như quả cam dẹt, loại lại giống quả lê, loại lại giống trái găng năm múi, năm khe. Tuy nhiên dù là loại ổi nào thì chỉ cần trồng trên đất làng Bo mới cho được ổi Bo chính hiệu. Ổi Bo chỉ cho trái vào thời điểm tháng 7 hằng năm vì đây mới là thời điểm trái ngọt nhất, đúng mùa nhất.


    Địa chỉ: Làng Bo, Hoàng Diệu, Thái Bình

    Ổi Bo
    Ổi Bo
    Ổi Bo
    Ổi Bo
  12. Rượu nếp cái hoa vàng thì chỉ có làng Keo mới ngon, mới chuẩn bởi lẽ chỉ ở làng Keo người ta mới trồng được loại gạo nếp ngon nhất đất Thái Bình. Ở làng Keo, nghề nấu rượu cổ truyền đã có truyền thống lên đến hàng trăm năm. Gaọ nếp làng Keo thơm, mẩy cho ra được thứ rượu vừa rẻ vừa thơm ngon. Gạo thật, men thật. Người làng Keo cũng không cần phải mang đi đâu rao bán mà khách khắp nơi tự biết tiếng mà tìm về mua.


    Địa chỉ: Làng Keo, Duy Nhất, Vũ Thư, Thái Bình

    Rượu nếp làng Keo
    Rượu nếp làng Keo
    Rượu nếp làng Keo
    Rượu nếp làng Keo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy