Top 8 dấu hiệu ở đôi chân nhắc nhở bạn đi khám ngay lập tức

Thai Ha Nguyen 334 0 Báo lỗi

Đôi chân có vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Nếu như đôi chân của bạn có triệu chứng gì thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một vài căn bệnh. Vì ... xem thêm...

  1. Vết thương ở chân lâu lành có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường. Lý do là khi lượng đường trong máu tăng cao, hệ thần kinh sẽ bị tổn thương, hệ miễn dịch suy giảm nên các vết loét lâu lành. Nếu không đi khám kịp thời, rất có thể bạn sẽ phải cắt bỏ một phần chân do các tế bào đã bị hoại tử.

    Vết thương ở chân lâu lành
    Vết thương ở chân lâu lành

  2. Nếu ngay cả vào mùa hè mà bạn vẫn cảm thấy chân mình lạnh thì có thể là tuyến giáp trạng của bạn đang suy yếu. Bình thường, tuyến này có chức năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất, thế nên, khi nó gặp trục trặc, quá trình đó sẽ bị cản trở, khiến khả năng sản sinh nhiệt của cơ thể bị suy giảm.

    Chân luôn cảm thấy lạnh
    Chân luôn cảm thấy lạnh
  3. Nếu như bạn không ngồi nhiều, không đứng lâu một chỗ, không đi giày dép quá chật mà chân vẫn bị tê thì nên để ý tình hình bạn nhé! Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên có nghĩa là thần kinh ở chân, mắt cá hoặc lưng có vẻ như bị teo lại. Hãy đi khám bác sĩ sớm, bạn nhé!

    Tê chân
    Tê chân
  4. Gót chân đau nhức có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cân gan chân. Khi rời khỏi giường, từ trên ghế đứng dậy hoặc đi bộ, gót chân nếu xuất hiện triệu chứng đau nhức dữ dội thì hãy chú ý xem tình trạng này có diễn ra thường xuyên hay không. Lưu ý, mang dép quá chật hoặc dép xỏ ngón có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

    Gót chân đau nhức
    Gót chân đau nhức
  5. Chân bị chột rút thường xuyên cũng là một dấu hiệu cảnh báo đối với sức khỏe của bạn. Có thể cơ thể mất nước sẽ gây ra tình trạng co giật ở các cơ bắp, đồng thời thiếu chất dinh dưỡng, kali, magiê, canxi, cũng có thể gây ra tình trạng chuột rút ở chân.

    Chân bị chuột rút
    Chân bị chuột rút
  6. Móng chân tự nhiên trở nên vàng chính là một dấu hiệu đáng chú ý. Móng chân màu vàng có thể do lạm dụng sơn móng hoặc là dấu hiệu nhiễm nấm. Nấm móng cũng có thể khiến móng chân dày, dễ gãy, thay đổi hình dạng hoặc gây ra một số bệnh da liễu. Đa số trường hợp, nấm phát triển ở mặt trên hoặc các cạnh bên của móng chân. Ngoài ra, mắc bệnh đường hô hấp, phù bạch huyết, viêm khớp cũng có thể khiến móng chân trở nên vàng.

    Móng chân trở nên vàng
    Móng chân trở nên vàng
  7. Nếu khớp chân sưng tấy hoặc đau nhức thì bạn nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra, đây có thể là dấu hiệu của bệnh gout, viêm khớp, nhiễm trùng hoặc chấn thương gây ra. Biến dạng ngón chân cái (bunions) là sự sưng to của xương, hình thành ở khớp bàn ngón chân cái. Biến dạng này xảy ra khi các xương ở phần trước bàn chân nằm sai lệch vị trí. Chỏm xương bàn ngón cái bị lệch vào trong và đốt ngón chân cái bị kéo lệch về các ngón còn lại.

    Ngón cái ở bàn chân phình to
    Ngón cái ở bàn chân phình to
  8. Sưng đau mắt cá chân là bất kỳ cảm giác khó chịu nào ở vùng khớp cổ chân. Mắt cá chân sưng tấy là dấu hiệu cảnh báo bạn nên coi chừng bệnh thận. Thận có tác dụng lọc dưỡng chất cho cơ thể, nếu thận hoạt động thất thường, chất dịch trong cơ thể không bài tiết kịp thời sẽ gây ra bệnh phù, mắt cá chân sưng tấy là dấu hiệu nhận dạng rõ nhất.

    Mắt cá chân sưng tấy
    Mắt cá chân sưng tấy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy