Top 7 Điều thú vị về quần đảo Hawaii

Châu Châu 14 0 Báo lỗi

Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Mỹ, nằm trọn vẹn trên quần đảo Hawaii xinh đẹp. Có thể nói rằng Hawaii là một giấc mơ đối với tất cả những tín đồ du lịch sở hữu ... xem thêm...

  1. Tìm hiểu về Hawaii có 4 đảo lớn thường được chọn làm điểm đến của khách du lịch là: Oahu, Maui, Kauai và Big Island. Waikiki là bãi biển nổi tiếng nhất ở thành phố Honolulu, thuộc đảo Oahu. Có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng về những bãi biển đẹp nhất, những bãi biển sexy nhất.


    Waikiki thật sự là một bãi biển rất đẹp và lý tưởng cho những hoạt động dưới nước như: surfing (lướt ván), stand-up paddle (đứng trên ván chèo theo sóng bằng mái chèo), boogie board (ván nổi cá nhân), chèo ca-nô đồng đội… Nguyên nhân chủ yếu là do sóng ở Waikiki rất đều và dài, cực kì thuận lợi cho các môn thể thao này. Đặc biệt là đối với người mới bắt đầu và những người lướt ván không chuyên nghiệp. Tuy vậy, Waikiki không thật sự là một nơi lý tưởng để tắm biển. Nước biển Waikiki khá lạnh so với thời tiết ấm áp trên bờ, gây bất ngờ cho hầu hết du khách. Ngoài ra, cả 4 đảo ở Hawaii đều được hình thành từ núi lửa. Do vậy, phần lớn bề mặt của đảo được bao phủ bởi đá núi lửa.


    Bãi biển Waikiki không phải là ngoại lệ. Vốn đây là bãi biển không có cát. Cát trên bãi biển hiện tại là cát được mang từ nơi khác đến và phủ lên. Thỉnh thoảng khi tắm biển bạn sẽ đạp phải đá dưới chân. Có lẽ vì những nguyên nhân này mà có một số khách nếu chưa tìm hiểu về Hawaii thật kỹ thì khi du lịch đến Waikiki đã cảm thấy thất vọng.

    Lướt ván tại Hawaii
    Lướt ván tại Hawaii
    Lướt ván tại Hawaii
    Lướt ván tại Hawaii

  2. Niihau, hòn đảo bí ẩn ở Hawaii không được biết đến nhiều kể cả đối với nhiều người dân Mỹ. Các quần đảo nổi tiếng ở Hawaii đều có những "biệt danh" riêng. Oahu là "Nơi tụ tập." Maui là "Đảo thung lũng." Kauai là "Đảo vườn." Nhưng có một hòn đảo hầu như không được biết đến, thậm chí đối với hầu hết cư dân bang. Niihau, cách khoảng 18 dặm (28 km) về phía Tây Bắc của Kauai, là "Forbidden Island." (Hòn đảo cấm). Hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân của một gia đình từ năm 1864, khi Elizabeth Sinclair mua nó từ Vua Kamehameha V với giá 10.000 USD.

    Niihau thực sự trở thành "Đảo Cấm" trong một trận dịch bại liệt ở Quần đảo Hawaii năm 1952. "Chú tôi muốn bảo vệ cư dân khỏi dịch bệnh và bạn không được phép ra khỏi đây trừ khi có giấy chứng nhận của bác sỹ, đã có một cuộc cách ly hai tuần," Robinson nói.

    Và nó đã có tác dụng. Chúng tôi không bao giờ mắc bệnh bại liệt ở đây." Những người duy nhất được phép ở Niihau trong nhiều thế hệ là người thân của Robinsons và 130 người Niihuan bản địa sống ở làng Puuwai. Cho đến nay, rất ít người từng đến thăm hòn đảo này. Các tour du lịch chỉ dành cho mọi người đến để xem một hòn đảo Hawaii hoang sơ - Robinson tiếp tục. Chúng tôi sẽ không đưa họ đến làng hoặc đưa người dân vào trong 'bể cá cảnh. Chúng tôi thậm chí không bay qua làng. Đó không phải là điều chúng tôi hướng tới. Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của họ, chúng tôi tôn trọng mong muốn của họ sống không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài và chúng tôi dự định sẽ bảo tồn điều đó."

    Hòn đảo cấm tại Hawaii
    Hòn đảo cấm tại Hawaii
    Hòn đảo cấm tại Hawaii
    Hòn đảo cấm tại Hawaii
  3. Hawaii là vùng sản xuất cà phê duy nhất ở một quốc gia thuộc Thế giới thứ nhất. Điều này làm thay đổi nền kinh tế cũng như hoạt động tiếp thị của cà phê. Các nhà sản xuất ở đây đã thành công trong việc thu hút người tiêu dùng trực tiếp – họ kéo khách mua cà phê đến thăm các hòn đảo – nhưng nhiều chuyên gia cà phê cảm thấy rằng chất lượng cà phê có thể không xứng đáng với giá của nó. Tại một quốc gia như Hoa Kỳ, không có gì khó khi kỳ vọng về khả năng truy xuất nguồn gốc cà phê Hawaii phải cao. Cà phê thường có thể truy xuất về một trang trại cụ thể. Và trong nhiều trường hợp, các trang trại tự rang cà phê để bán trực tiếp cho người tiêu dùng và khách du lịch. Họ cũng xuất khẩu một số cây cà phê được trồng trên đảo, chủ yếu sang Hoa Kỳ.


    Hawaii không phải là một vùng đất mà cây cà phê ưa chuộng, ban đầu đã có nhiều nỗ lực trồng trọt để ghi danh các hòn đảo tại đây vào bản đồ cà phê thế giới. Cà phê đầu tiên được đưa đến đảo Hawaii vào năm 1813 do một người Tây Ban Nha tên là Francisco de Paula y Marin trồng cà phê trên đảo Oahu, điều này được ghi lại trong nhật ký ngày 21 tháng 1 năm 1813. Ông đã có công trồng trọt thành công nhiều loại cây trên các đảo Hawaii như Nho, Mía đường, Xoài, Dứa… nhưng sau đó không ai biết thêm về số phận các cây cà phê ban đầu này.

    Cà phê Kona
    Cà phê Kona
    Cà phê Kona
    Cà phê Kona
  4. Trong những giờ đầu tiên núi lửa phun trào, dung nham trộn với nước trong miệng núi lửa, tạo ra hồ nước sôi khổng lồ. Bầu trời chuyển sang màu cam và đỏ. Người dân xếp hàng đứng xem cột khí và hơi bốc lên giữa đêm. Tom Birchard, chuyên gia dự báo cấp cao của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ ở Hawaii cho biết, dung nham đổ tuôn ra từ miệng núi lửa và trộn với nước tạo ra một vụ phun trào mạnh mẽ trong khoảng một giờ. Khi dung nham tương tác với nước, nó có thể gây ra các phản ứng nổ.


    Nước lần đầu tiên được ghi nhận trong miệng núi lửa Kilauea là vào năm 2019. Sau một tuần nghi ngờ về một mảng xanh bí ẩn dưới đáy miệng núi lửa, các nhà nghiên cứu đã xác nhận sự hiện diện của nước. Hồ đã tiếp tục đầy kể từ đó. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, vụ phun trào bắt đầu vào cuối ngày Chủ nhật. Do vị trí phun trào lần này, không có ngôi nhà nào phải sơ tán và có rất ít rủi ro. Miệng núi lửa nằm trong Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii và là nơi có hồ dung nham lâu đời tồn tại trong nhiều năm. Vụ phun trào tiếp tục diễn ra trong suốt ngày 21-12 và các nhà khoa học cho biết rất khó để biết nó sẽ kéo dài bao lâu. Khi nước không còn nữa, một hồ dung nham đã hình thành trong miệng núi lửa.

    Núi lửa tại đảo Hawaii
    Núi lửa tại đảo Hawaii
    Núi lửa tại đảo Hawaii
    Núi lửa tại đảo Hawaii
  5. Hawaii là một bang có địa hình không ổn định, thường có những thay đổi bất ngờ về độ cao so với mặt nước biển. Những vách đá nhô lên trên khỏi mặt biển do các con sóng bào mòn đã tạo nên những đường viền ngoạn mục như có sự can thiệp của bàn tay nghệ nhân nào đó, đã bao quanh một phần các đảo và hẻm núi. Đối với các du khách không thích biển khi đến Hawaii thì hẻm núi Waimea là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Không chỉ có thể ngắm nhìn cảnh sắc núi non hùng vĩ, du khách còn có thể thử sức với môn thể thao leo núi đường dài vốn được rất nhiều người yêu thiên nhiên ưa chuộng. Waimea Canyon là một hẻm núi đẹp tuyệt vời được xem như là Grand Canyon thứ hai của nước Mỹ, nằm ở thung lũng Kalalau, phía Tây hòn đảo lâu đời nhất Hawaii. Nơi đây toát lên vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ đến không ngờ.


    Waimea Canyon là một hẻm núi đẹp tuyệt vời sâu 900m ở thung lũng Kalalau, phía tây hòn đảo Kauai lâu đời nhất Hawaii. Là hẻm núi lớn nhất và đẹp nhất, được ví như Grand Canyon thứ 2 của Mỹ tại vùng biển Thái Bình Dương, nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp mặn mà rất tự nhiên, hấp dẫn du khách đến nao lòng. Nó được hình thành trong quá trình núi Waiʻaleʻale bị xói mòn bởi nước mưa kéo dài hàng nghìn năm. Dưới hẻm núi là sông Waimea với nước trong xanh.

    Hẻm núi Waimea Canyon
    Hẻm núi Waimea Canyon
    Hẻm núi Waimea Canyon
    Hẻm núi Waimea Canyon
  6. Bất cứ khi nào du khách tiềm năng đến Hawaii được khảo sát, câu hỏi đầu tiên của họ thường giống nhau. Hầu hết thời gian, câu trả lời là khá dễ dàng. Thời tiết Hawaii đáng yêu gần như mọi ngày trong năm. Xét cho cùng, Hawaii được nhiều người coi là điều gần gũi nhất với thiên đường trên trái đất vì lý do chính đáng.


    Các mùa ở Hawaii. Đây không phải là để nói rằng thời tiết Hawaii là như nhau mỗi ngày. Hawaii có mùa khô hơn trong những tháng mùa hè (tháng 5 đến tháng 10) và mùa mưa thường chạy vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3). Vì Hawaii có khí hậu nhiệt đới nên gần như luôn luôn mưa ở đâu đó trên một trong những hòn đảo, tại bất kỳ thời điểm nào. Thông thường nếu bạn chờ một lúc, mặt trời sẽ xuất hiện và thường thì cầu vồng sẽ xuất hiện.


    Gió và mưa ở Hawaii. Không giống như đại lục, gió thịnh hành ảnh hưởng đến Hawaii di chuyển từ đông sang tây. Những ngọn núi lửa bám lấy không khí ẩm từ Thái Bình Dương. Kết quả là, các cạnh gió (phía đông và phía bắc) mát hơn và ẩm ướt hơn, trong khi các bên hông (phía tây và phía nam) ấm hơn và khô hơn. Không có ví dụ nào tốt hơn điều này hơn là trên Đảo Lớn của Hawaii. Ở phía bên trái có những nơi chỉ có năm hoặc sáu inch mưa một năm, trong khi Hilo, ở phía bên gió, là thành phố ướt nhất ở Hoa Kỳ, với trung bình hơn 180 inch mưa mỗi năm.

    Thời tiết ở hawaii
    Thời tiết ở hawaii
    Thời tiết ở hawaii
    Thời tiết ở hawaii
  7. Bãi biển Ko Olina, Oahu. Nếu bạn có con, hãy đến bãi biển này ở phía tây Oahu ngay lập tức. Nước trong xanh, đủ nông để cho những đứa trẻ có thể thoải mái tắm. Tại đây còn có Disney Resort & Spa, khu này được đánh giá là khu nghỉ mát tốt nhất ở Hawaii năm 2015. Công viên Bãi biển Vịnh Waimea, Oahu. Nằm dọc theo bờ biển phía bắc của Oahu, Vịnh Waimea là một trong những bãi biển lướt sóng nổi tiếng nhất trên đảo. Trong những tháng mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2, những con sóng cao khổng lồ thu hút những tay lướt sóng chuyên nghiệp.

    Bãi biển Vịnh Hanalei, Kauai. Bãi biển này được bao quanh bởi những ngọn núi xanh cao hơn 1.200 mét. Vào mùa đông, những con sóng trên biển rất cao, tha hồ cho du khách đến đây lướt sóng. Nhưng trong những tháng mùa hè, nước biển yên tĩnh hơn và thích hợp cho bơi lội.


    Công viên Bãi biển Poipu, Kauai. Bãi biển này thu hút rất nhiều gia đình, bởi vì các dòng nước yên tĩnh có xu hướng thích hợp cho người bơi lội mới bắt đầu và các gia đình đến trải nghiệm. Bạn có thể làm khá nhiều thứ ở đây, từ lướt sóng đến lặn với ống thở, tắm biển. Gần đó, bạn sẽ tìm thấy những khu nghỉ dưỡng hàng đầu như Ko'a Kea và Grand Hyatt Kauai Resort & Spa.

    Bãi biển đẹp ở Hawaii
    Bãi biển đẹp ở Hawaii
    Bãi biển đẹp ở Hawaii
    Bãi biển đẹp ở Hawaii



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy