Top 12 Đồ uống thanh nhiệt, giải độc ngày tết bạn nên sử dụng

Mai Tuyet Nguyen 2842 0 Báo lỗi

Thay vì uống rượu bia hay nước ngọt sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày và cơ thể. Tại sao bạn không uống những loại nước nhẹ nhàng hơn để cơ thể thanh mát, khỏe ... xem thêm...

  1. Nước cam, nước chanh cực kì giàu vitamin, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trong nước cam, nước chanh chứa nhiều dinh dưỡng, thanh mát cho cơ thể. Không chỉ bổ dưỡng mà những loại nước này còn có công dụng chữa bệnh và phòng bệnh hiệu quả như tốt cho xương, tăng cường thể lực, tăng cường sức khỏe, tốt cho hệ tieu hóa, ngăn ngừa ung thư và rất nhiều lợi ích vàng khác.


    Vào dịp tết cơ thể bạn nạp rất nhiều dầu mỡ, các chất kích thích không có lợi như uống bia rượu và một cách thông minh để vừa chống ngán, vừa thanh mát lại bổ sung năng lượng bổ dưỡng cho cơ thể đó là uống nhiều nước cam, nước chanh hoặc chanh muối. Bạn hãy mua cam, chanh về trữ sẵn và chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có một cốc nước bổ dưỡng rồi.


    Nếu muốn tận dụng hết lợi ích của chanh, có chút thời gian bạn hãy làm chanh muối. Bạn chỉ cần mua chanh về lấy muối chà vỏ kĩ cho sạch hết tinh dầu rồi rửa lại nước lạnh, sau đó bạn lại ngâm trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh có pha 2 thìa phèn khoảng 2 tiếng cho vỏ chanh trắng và hết tinh dầu để không bị đắng. Sau đó pha nước muối bỏ chanh vào ngâm, chanh ngập nước muối và lèn thật kĩ. Chỉ những bước đơn giản như vậy bạn đã có một lọ nước chanh muối giải rượu, thanh nhiệt cực kì tốt cho ngày tết rồi.

    Nước cam hay chanh muối bổ sung vitamin và giải rượu hiệu quả
    Nước cam hay chanh muối bổ sung vitamin và giải rượu hiệu quả
    Nước cam, nước chanh muối
    Nước cam, nước chanh muối

  2. Nước dừa là loại nước uống được ưa chuộng vì vị ngọt nhẹ nhàng cùng mùi thơm đặc trưng của dừa. Ngoài ra, nó còn được yêu thích bởi các lợi ích sức khỏe mang lại. Nước dừa là thức uống yêu thích trong dịp hè và tết. Nước dừa vừa mát lại có lợi cho sức khỏe, trong nước dừa có nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin, protein và hàm lượng chất xơ cực kì cao có lợi cho tiêu hóa. Nếu bạn uống nước dừa đều đặn cơ thể bạn sẽ trở nên thon gọn, làn da căng tràn sức sống, bổ sung năng lượng hiệu quả.


    Uống nước dừa có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các nghiên cứu, nó có giúp làm giảm cholesterol, chất béo trung tính, đặc biệt là lượng chất béo ở gan. Những ngày tết bạn có thể sử dụng nước dừa để uống rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với chị em phụ nữ sợ tăng cân, nổi mụn nhọt, làn da xấu xí khi tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và chất cay nóng trong thức ăn ngày tết thì nước dừa chính là lựa chọn thông minh và hiệu quả cho bạn.

    Nước dừa mát lại đẹp da, đẹp dáng
    Nước dừa mát lại đẹp da, đẹp dáng
    Nước dừa
    Nước dừa
  3. Trước khi được biết đến như một loại thảo dược giúp chữa bệnh, nụ atiso thường xuất hiện trong rất nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau như chưng, hấp vô cùng bổ dưỡng. Ở Việt Nam thì nụ hoa atiso thường được chế biến thành trà, cao atiso, túi lọc... không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Trà atiso hiện là thực phẩm có sẵn trong hầu hết trong các gia đình với nhiều lợi ích ngủ ngon, giải độc… Và có thể sử dụng cho hầu hết mọi người, mọi lứa tuổi.


    Trà atiso được coi là thần dược cực kì có lợi cho gan. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp giải độc gan, phục hồi gan, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả. Trà này cũng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các cholesteron xấu gây nên nhiều bệnh như tim mạch...


    Bạn hãy mua hoa atiso về ngâm hoặc nấu lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của cơ thể. Bạn nên uống atiso ngay khi thức dậy, sau khi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, khi cơ thể ra nhiều mồ hôi và ngay cả khi bạn bị tiêu chảy. Vào những ngày tết bạn nên mua và sử dụng loại trà này tốt cho sức khỏe

    Trà atiso có khả năng giải độc gan cực kì hiệu quả
    Trà atiso có khả năng giải độc gan cực kì hiệu quả
    Trà atiso
    Trà atiso
  4. Trà xanh hay chè xanh được làm từ lá của cây trà chưa trải qua công đoạn làm héo và ôxi hóa giống với cách chế biến trà Ô Long và trà đen. Trà xanh có nguồn gốc ở Trung Quốc nhưng quy trình sản xuất lan rộng tới nhiều quốc gia ở châu Á. Trà xanh có nhiều loại, mà khác biệt đáng kể do sự đa dạng của cây trà được sử dụng, điều kiện trông trọt, phương pháp canh tác, quá trình trồng trọt và thời gian thu hái. Hiện nay trà xanh càng ngày càng được ưa chuộng và yêu thích. Rất nhiều gia đình lựa chọn trà xanh là thức uống hằng ngày bởi trà xanh rất có lợi cho sức khỏe.


    Trà xanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc hiệu quả và phòng ngừa được một số căn bệnh như mỡ máu, tăng cholesteron trong máu... do bia rượu và các món ăn nhiều dầu mỡ gây ra. Hãy mua chè hoặc trà xanh về nấu nước uống trong dịp tết này nhé. Nhưng nhớ đừng uống vào buổi tối vì trà xanh có thể khiến bạn bị mất ngủ đó.

    Trà xanh giải độc cực kì tốt
    Trà xanh giải độc cực kì tốt
    Trà xanh
    Trà xanh
  5. Sâm bổ lượng là loại nước hay chè mới du nhập vào nước ta và vào mùa hè loại nước đang làm mưa làm gió và được nhiều người yêu thích. Món này còn có tên khác là "thanh bổ lượng" có nghĩa là thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.


    Công dụng chính của loại nước này là thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể bởi nguyên liệu của loại sâm này là các vị như hạt sen, bo bo, nhãn nhục, đại táo, bạch quả đều là những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Vào những ngày tết cơ thể nạp quá nhiều năng lượng và cách để bạn giải nhiệt cho cơ thể đó chính là nấu nước sâm bổ lượng và uống.


    Loại nước này có vị ngọt tự nhiên, bạn có thể ăn cả nguyên liệu của nó hoặc uống nước tùy thích. Nếu bạn thích mát có thể bỏ tủ lạnh hoặc thêm đá, còn thời tiết lạnh bạn có thể uống nóng đều thơm ngon và bổ dưỡng.

    Nước sâm bổ lượng giải nhiệt hiệu quả
    Nước sâm bổ lượng giải nhiệt hiệu quả
    Nước sâm bổ lượng
    Nước sâm bổ lượng
  6. Dù bạn có uống và sử dụng bất cứ loại nước nào đi nữa thì không có gì có thể thay thế được nước lọc. Nước lọc nếu nhắc đến công dụng của nó chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ. Nếu bạn uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày thì những độc tố thừa trong cơ thể bạn sẽ bị loại bỏ qua tuyến mồ hôi. Uống nhiều nước giúp làn da căng, trắng sáng, mịn màng.


    Uống nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất, tạo cho bạn cảm giác no và không thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Trong dịp tết và cả những ngày bình thường bạn nhớ nạp đủ nước cho cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai, đẹp da đẹp dáng nhé.


    Mặt khác, nước là nguồn năng lượng tinh khiết nhất. Ngay cả những nhiệm vụ đơn giản như trái tim của bạn bơm máu đi khắp cơ thể cũng cần có nước. Tất cả chỉ là mất một lượng nước nhỏ trước khi bộ não của bạn không hoạt động tối ưu. Vì vậy, lần tới khi bạn sắp ngủ thiếp đi, hãy uống nước để tăng cường năng lượng.

    Nước lọc cần thiết cho cơ thể
    Nước lọc cần thiết cho cơ thể
    Nước lọc
    Nước lọc
  7. Từ lâu nha đam đã được xem là thứ siêu lợi ích với con người. Nha đam vừa là một vị thuốc quí vừa là chế phẩm trong nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của con người. Nước ép nha đam không chỉ giàu các vitamin như A,C,D,E mà còn chứa các axit amin, enzim cực kì có lợi cho cơ thể con người.


    Hơn nữa nha đam còn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như đồng, kẽm, magie... khi bạn uống nước ép nha đam cơ thể bạn sẽ được đào thải các chất độc hại và thanh nhiệt tốt, nha đam cũng hỗ trợ hấp thu và tiêu hóa khỏe mạnh, nha đam tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da. Với những công dụng tuyệt vời trên thì nước ép nha đam chính là lựa chọ bổ ích cho ngày tết.


    Các bạn chỉ cần mua nha đam về rửa sạch, lọc lấy phần cùi trắng bên trong. Các bạn ngâm nước muối cho bớt nhớt, xay ra nấu nước cùng đường, khi nước sôi thả nha đam vào quấy rồi tắt bếp. Nước nguội bạn có thể thưởng thức cùng vài viên đá lạnh thì không có gì tuyệt vời hơn thế.

    Nước nha đam đào thải chất độc hiệu quả
    Nước nha đam đào thải chất độc hiệu quả
    Nước ép nha đam
    Nước ép nha đam
  8. Nước ép các loại củ quả quen thuộc trong nhà bếp đưa lại những lợi ích bất ngờ với bạn. Cà chua, cà rốt là những loại củ quả cực kì giàu vitamin, đường, canxi, kali, các axit hữu cơ có lợi cho cơ thể. Nước ép các loại củ quả này tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, kháng khuẩn, giải độc, hạ đường máu... nên nếu bạn uống loại sinh tố này sẽ rất tốt cho cơ thể.


    Bạn có thể sử dụng một quả cà chua, củ cà rốt cùng hai thìa mật ong. Làm sạch nguyên liệu, cho vào máy xay nhuyển, thêm nửa cốc nước lọc cùng hai thìa mật ong bạn đã có một cốc nước ngon, bổ, tiện ích, nhanh chóng đúng không nào.

    Nước ép cà chua, cà rốt giàu vitamin
    Nước ép cà chua, cà rốt giàu vitamin
    Nước ép cà chua, cà rốt
    Nước ép cà chua, cà rốt
  9. Nước đậu nành là loại nước có nhiều công dụng với sức khỏe như ổn định huyết áp, giảm cholesterol, giữ dáng, đẹp da, thanh phế, tiêu đờm. Sữa đậu nành rất mát lại chứa nhiều kháng khuẩn tăng hoạt động của hệ miễn dịch và phòng tránh nhiều loại bệnh. Trong ngày tết bạn có thể uống sữa đậu nành hằng ngày để bổ sung năng lượng và đồng thời giúp ổn định sức khỏe.


    Trong những ngày tết bạn hãy bớt chút thời gian làm món thức uống bổ dưỡng này. Bạn chỉ cần cho đậu nành vào nước ngâm 8 tiếng, đưa ra đãi sạch, cho vào máy xay sinh tố cùng nước xay nhuyễn. Lọc qua một tấm vải, chắt hết nước đậu ra rồi cho lên nồi nấu sôi. Sau đó bạn chỉ cần cho thêm đường là thưởng thức được rồi.

    Nước đậu nành giải nhiệt hiệu quả
    Nước đậu nành giải nhiệt hiệu quả
    Nước đậu nành
    Nước đậu nành
  10. Bí đao là loại quả có khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có nên giảm bỡ bụng hiệu quả. Uống nước bí đao thanh nhiệt rất tốt, làm đẹp da, giải độc hiệu quả, giải khát và phòng chống một số bệnh hiệu quả. Thay vì mua nước bí đao bán trên thị trường và lo ngại các vấn đề về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm thì bạn có thể làm ở nhà vừa ngon vừa đảm bảo.


    Bạn mua bí đao già về rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào nồi hầm kĩ khoảng 45 phút cho các chất trong bí tan ra, khi gần được bạn cho lá dứa vào để tăng mùi thơm cho nước. Đợi nguội lọc lấy nước cho thêm đường phèn vào khuấy và thưởng thức. Loại nước này thơm, ngon, lại tốt cho sức khỏe và cực tốt khi dùng uống trong dịp tết.

    Nước bí đao
    Nước bí đao
    Nước bí đao
    Nước bí đao
  11. Top 11

    Rau má

    Rau má là loại rau quen thuộc với người dân Việt Nam, nó có thể dùng để nấu canh, ăn sống hoặc xay lấy nước. Từ bao đời nay người ta đã dùng rau má như một loại thuốc lợi tiểu nhẹ. Do đó rau má có thể kích thích cơ thể thải ra các độc tố, muối, nước và thậm chí là chất béo dư thừa trong cơ thể qua đường tiểu. Quá trình thanh lọc cơ thể này giúp giảm bớt áp lực đối với thận và nhìn chung giúp thải độc tố nhanh chóng đồng thời vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh và cân bằng dịch.


    Rau má có tác dụng tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu vì thế được nhiều người dùng như thức uống để giải nhiệt vào dịp Tết. Tuy nhiên bạn cần lưu ý liều lượng khi sử dụng loại rau này. Một người bình thường có thể sử dụng 30 - 40 gr rau má một ngày, không nên dùng kéo dài. Mỗi đợt nên cách nhau nửa tháng.

    Rau má
    Rau má
    Rau má
    Rau má
  12. Phong trào thực dưỡng phát triển rầm rộ cũng là lúc mà gạo lứt được sử dụng phổ biến hơn. Có rất nhiều biến tấu với gạo lứt giúp người dùng không nhàm chán, ví dụ như bún gạo lứt, bánh gạo lứt, bỏng gạo lứt... Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng nguyên liệu này để chế biến nước gạo lứt rang (hay còn gọi là trà gạo lứt).


    Gạo lứt là loại gạo có nhiều chất dinh dưỡng cùng các loại vitamin như B1, B2, B3... và lượng chất xơ cao nên thích hợp với những người muốn giảm cân. Những tinh chất có trong gạo lứt tác dụng rất lớn trong việc điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch và rất tốt cho để thanh lọc gan. Bên cạnh đó nước gạo lứt còn có nhiều công dụng khác như làm đẹp da, giảm nhức mỏi, phong thấp ở người già...

    Nước gạo lứt rang
    Nước gạo lứt rang
    Nước gạo lứt rang
    Nước gạo lứt rang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy