Top 18 Cách giải rượu bia nhanh nhất cho ngày Tết

Trần Thuỳ Trang 400 0 Báo lỗi

Trong những buổi liên hoan ngày lễ tết bạn thường có tâm trạng rất vui vẻ vì vậy nên việc uống vài chén cũng rất hay xảy ra và hiện tượng say rượu rất hay gặp ... xem thêm...

  1. Top 1

    Gừng

    Dùng gừng để giải rượu là phương pháp dân gian được áp dụng từ xa xưa cho đến tận ngày nay, và hiệu quả của nó đã được kiểm chứng. Gừng là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ, rất tốt cho tiêu hóa. Nó thường được dùng để giải quyết các vấn đề về dạ dày, đường ruột, tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu... Đây cũng chính là những triệu chứng phổ biến khi say rượu bia. Bên cạnh đó, gừng có tính sát trùng cao nên có khả năng trị ngộ độc ở người say rượu, trị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Chỉ với một lát gừng, bạn sẽ có nhiều cách để giải rượu tức thì.


    Sử dụng ngay gừng khô là cách đơn giản và nhanh nhất để giải rượu. Trước khi tham gia các bữa tiệc, bạn chỉ cần phơi khô vài lát gừng, thái sợi, ướp muối, gói kín lại và mang theo bên người. Khi uống rượu, nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu choáng váng, chóng mặt thì ngậm vài sợi gừng khô, cảm giác khó chịu sẽ lập tức được xua tan. Bên cạnh đó, uống nước gừng tươi giải rượu là phương pháp phổ biến được dùng nhiều nhất. Thái gừng thành các lát nhỏ, mỏng, sau đó đem sắc thành nước uống. Nếu có thời gian, bạn có thể nướng gừng trước để tăng thêm hiệu quả giải rượu.

    Gừng để giải rượu
    Gừng để giải rượu
    Dùng gừng giải rượu
    Dùng gừng giải rượu

  2. Khổ qua có công dụng giải độc rất tốt, nhất là những thể độc do nóng bức từ trong nóng ra. Các dạng nhiễm độc do gan không đủ khả năng chuyển hóa. Sở dĩ khổ qua có tác dụng này là vì khổ qua có rất nhiều nước, nước có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Khổ qua lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Khổ qua còn có tác dụng mạnh gan, nên tăng khả năng thanh thải cho cơ thể. Khổ qua còn có kháng sinh tự nhiên, nên có khả năng tiêu diệt các mầm bệnh gây độc và giải rượu rất tốt.


    Khổ qua là một trong những loại quả thuộc họ bầu, bí, mướp rất gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam. Nó được biết đến như một loại quả thần kỳ trong đông y cũng như trong việc giải rượu bia bởi có tính mát, dễ dàng giúp cho người say rượu trở nên tỉnh táo hơn. Vì thế nếu mỗi lần các chàng hay các quý ông quá chén thì chị em phụ nữ có thể dùng khổ qua ép lấy nước, bỏ chút muối hoặc có thể xay ra, lọc lấy nước rồi đem cho người say rượu uống chị em sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó lắm đấy.

    Công dụng của khổ qua trong việc giải rượu
    Công dụng của khổ qua trong việc giải rượu
    Khổ qua có tác dụng giải rượu
    Khổ qua có tác dụng giải rượu
  3. Khi bị say rượu thường sẽ khiến cho cơ thể chúng ta mệt mỏi, uể oải người không còn sức và đồng thời còn khiến cho chúng ta không thể kiểm soát được lời nói và hành động của mình. Say rượu kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Khi rơi vào tình trạng bị say rượu, làm cách nào để giải rượu nhanh chóng được lúc đó. Các bạn hãy nghĩ ngay tới trà xanh, uống nước trà xanh sẽ giúp giải rượu rất hiệu quả.


    Trà xanh là một trong những loại thức uống khá phổ biến ở Việt Nam. Ngoài những công dụng thần kỳ trong sức khỏe và sắc đẹp trà xanh còn được sử dụng như một bài thuốc giải rượu vô cùng hiệu quả. Chỉ cần lấy lá trà tươi đem đi rửa rồi pha với nước nóng dùng như nước trà và đem cho người say rượu uống là đã có thể giải rượu một nhanh chóng và tốt nhất rồi. Trà xanh không chỉ có công dụng trong việc giải rượu mà nó còn có rất là nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người.

    Trà xanh trong việc giải rượu
    Trà xanh trong việc giải rượu
    Trà xanh tốt cho cơ thể và giải rượu hiệu quả
    Trà xanh tốt cho cơ thể và giải rượu hiệu quả
  4. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc áp dụng phương pháp giải rượu với đậu xanh, thực phẩm gần gũi trong tự nhiên chính là chìa khóa để người say lấy lại sự tỉnh táo sau mỗi lần quá chén. Hơn nữa, đậu xanh cũng được chứng minh tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào giúp việc giải rượu đạt kết quả nhanh chóng. Trong y học cổ truyền, đậu xanh có tính mát, vị ngọt, tác dụng trong việc ích khí, thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu thử, giải độc. Ngoài ra, vỏ đậu xanh cũng có tính hàn, vị ngọt, có hiệu quả trong việc tiêu thũng, giải độc, trừ phiền, giải thử.


    Từ xa xưa, các lương y đã sử dụng đậu xanh để cả vỏ để chữa trị rất nhiều chứng bệnh do nhiệt độc gây ra như say nắng, cảm nắng, sốt, mụn nhọt, phiền khát, nhất là giải rượu bia, ngộ độc thực phẩm. Trong y học hiện đại đã cho thấy, thành phần của đậu xanh có chứa tannin, protein, những hợp chất flavone có thể kết hợp cùng với arsenic, thủy ngân, chì và một số hợp chất khác để tạo ra những trầm tích giúp giải bỏ độc tố nhanh chóng. Khi trong gia đình có người cần được giải rượu bia chỉ cần lấy đậu xanh giã nhuyễn, sau đó pha với nước ấm rồi đem cho người bị say uống, hoặc có thể dùng đậu xanh nấu cháo lỏng, rồi đem cho người say uống để giúp lượng cồn được đẩy ra cũng khá hiệu quả.

    Đậu xanh có công dụng trong giải rượu
    Đậu xanh có công dụng trong giải rượu
    Nước đậu xanh giải rượu rất tốt
    Nước đậu xanh giải rượu rất tốt
  5. Như chúng ta đã biết, gan là cơ quan chuyển hóa phần lớn lượng rượu bên trong cơ thể con người thành những chất không độc (có một phần nhỏ rượu được thải qua các đường như nước tiểu, hơi thở, tuyến mồ hôi…). Trong trường hợp bạn uống quá nhiều rượu bia thì gan sẽ không thể kịp sản xuất đủ số lượng men giúp chuyển hóa giải độc rượu nữa! Lúc này thì rượu bia sẽ bị ứ lại trong cơ thể, gây hại cho những cơ quan khác như mắt, hệ thần kinh… nhất là gan. Đây cũng chính là lý do làm cho người say rượu bị mệt mỏi, đau đầu, cảm thấy tức ngực, khó thở... và chúng ta cần phải có cách giải rượu nhanh nhất để họ đào thải rượu ra ngoài.

    Cà chua
    là một trong những rau củ quả hẳn không hề xa lạ với mỗi chúng ta, trong tủ lạnh của bất cứ gia đình nào hầu hết cũng có dự trữ vài trái cà chua. Đối với đa số chị em phụ nữ thì cà chua chính là một trong những thần dược thần kỳ đối với sắc đẹp và vóc dáng. Trong cà chua có một lượng vitamin E và C, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách tối ưu. Bên cạnh đó cà chua còn là một liều thuốc thần kỳ giúp giải rượu bia cho người say rất hiệu quả. Chỉ cần lấy từ 2 - 3 quả cà chua chín, rửa sạch, cắt làm đôi, đem ép lấy nước rồi cho người say uống sẽ giúp thải ra lượng chất men đáng kể, tỉnh táo hơn hẳn.

    Nước ép cà chua để giải rượu
    Nước ép cà chua để giải rượu
    Cà chua có tác dụng giải rượu
    Cà chua có tác dụng giải rượu
  6. Chanh là một trong những loại quả thuộc họ cam, quýt có lượng chất vitamin khá cao. Và cũng vì thế nó có tác dụng khá lớn trong việc giải ngộ độc rượu. Chỉ cần lấy từ 1 - 2 quả chanh đem pha với nước ấm, không dùng đường cho người bị say uống chắc chắn sẽ nhận thấy sự hiệu quả nhanh chóng từ nó.


    Khi say rượu chỉ cần được uống một một ly nước ép cam hoặc quýt thì sẽ giúp tỉnh táo hơn hẳn, cân bằng hệ miễn dịch và ngăn chặn tình trạng mệt mỏi rất hiệu quả. Trong cam và quýt có một lượng vitamin C rất lớn, cân bằng dưỡng chất cho cơ thể. Vì thế ngoài giúp cơ thể được khỏe mạnh nó còn là một liều thuốc thần kỳ trong việc giải rượu bia.

    Uống nước chanh để giải rượu
    Uống nước chanh để giải rượu
    Nước cam quýt giải rượu bia
    Nước cam quýt giải rượu bia
  7. Top 7

    Chuối

    Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết khá nhiều thông tin bổ ích như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch. Chuối giúp gỡ bỏ sự trầm cảm vì trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5-HT, giúp xua tan những cảm xúc dễ cáu kỉnh và bi quan. Chuối trong sinh tố chứa khá nhiều vitamin giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm huyết áp cao. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.


    Trong quả chuối có một số chất khá có lợi cho cơ thể như Magie, kali, vitamin B6... Đó là một thần dược đối với sức khỏe con người. Theo một số nghiên cứu nếu dùng 2 - 3 quả chuối mỗi ngày sức khỏe và tinh thần sẽ được cải thiện một cách hiệu quả. Đặc biệt chuối có công dụng giải rượu, bia vô cùng hiệu quả. Lượng kali thấp sẽ khiến người uống cảm thấy yếu, mệt và có thể gây hiện tượng co và đau cơ (còn gọi là chuột rút). Chuối chứa nhiều kali sẽ giúp mọi người thay thế lượng khoáng chất và chất điện giải cơ thể bị mất khi uống rượu. Đối với những người say rượu chỉ cần ăn một vài quả chuối thì lượng cồn sẽ được đào thải ra lượng khá lớn giúp tinh thần tỉnh táo hơn hẳn.

    Chuối là thần dược trong việc giải rượu
    Chuối là thần dược trong việc giải rượu
    Chuối rất tốt cho cơ thể và còn có tác dụng giải rượu hiệu quả
    Chuối rất tốt cho cơ thể và còn có tác dụng giải rượu hiệu quả
  8. Trong những ngày lễ Tết việc uống rượu bia trở nên quá chén cũng là một điều khá dễ hiểu. Do đó trong những lúc như vậy một chén chè đậu đen không đường hoặc một bát nước đậu đen giã nhuyễn là một cách tối ưu đấy. Đậu đen là thực phẩm vô cùng quen thuộc của mọi nhà. Đồng thời đây cũng là hai thực phẩm có tác dụng giải rượu bia rất hiệu quả mà ít người biết tới. Không chỉ tốt cho sức khỏe, đậu xanh và đậu đen còn là bí kíp giúp các anh em lấy lại cảm giác tỉnh táo sau những lần quá chén.


    Theo Y học cổ truyền, đậu đen có tính mát, vị thanh ngọt, tác dụng bổ thận, giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, chữa bệnh nhiệt đặc biệt hiệu quả, vừa có giá trị về dinh dưỡng và công năng chữa bệnh đáng ngạc nhiên. Đậu đen là món chè được yêu thích trong mùa hè. Đặc biệt đậu đen còn giúp giải rượu nhanh chóng, giúp người say lấy lại cảm giác tỉnh táo. Lấy đậu đen ninh nhừ, sắc lấy nước uống, cho thêm một chút muối sẽ giúp cân bằng điện giải. Chia ra nhiều lần uống để người say nôn ra.

    Đậu đen dùng để giải rượu
    Đậu đen dùng để giải rượu
    Đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải rượu rất tốt
    Đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải rượu rất tốt
  9. Tác hại của rượu, bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người uống quá chén. Có nhiều biện pháp để giảm thiểu những tác hại đó như sử dụng món súp và cháo nóng. Sau khi cho người say nôn hết thức ăn và rượu trong cơ thể hay cho họ ăn cháo và súp. Vì khi cháo và súp gặp chất cồn, súp sẽ ngưng tụ lại cơ thể sẽ không còn hấp thụ được nữa mà còn giúp cho cơ thể bổ sung muối natri và kali giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.


    Một bát cháo trắng có lẽ là thứ dễ dàng chuẩn bị nhưng hiệu quả của nó cũng rất tốt. Với tinh bột trong cháo đây là thứ có thể giảm nồng độ cồn, giải độc cơ thể khá hiệu quả. Ngoài ra thì bát cháo trắng cũng khiến người say cảm giác bụng dạ thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra cũng có thể nấu một số loại cháo giải rượu khác như: Cháo trứng hành giải rượu, cháo bò, cháu đậu xanh, đậu đen để giải rượu. Những món cháo như vậy ngoài việc làm bạn ra mồ hôi còn rất tốt cho gan, bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

    Ăn cháo loãng và súp
    Ăn cháo loãng và súp
    Cháo nóng có tác dụng giải rượu
    Cháo nóng có tác dụng giải rượu
  10. Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất. Nước mía là cách giải cồn bia rượu rất đơn giản và hiệu quả. Đặc biệt vì tính "cơ động" dễ tìm kiếm và dễ sử dụng nên nước mía được nhiều người sử dụng để giải cồn bia rượu. Theo dinh dưỡng học cổ truyền ngoài tác dụng giải cồn rượu bia, lợi tiểu. Nước mía còn có tác dụng thanh nhiệt trừ phiền, sinh tân nhuận táo, hòa trung hạ khí, giảm mỏi mệt, hỗ trợ tiêu hóa…Vì vậy ngay cả khi không bị say rượu bia, sử dụng nước mía cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe.


    Về công dụng giải rượu của nước mía từ đời xưa nước mía đã được các thầy thuốc nhận định rằng: Nước mía giúp cầm nôn, giảm tức ngực khi bị say rượu bia. Vì vậy với những người bị say rượu bia kèm theo dấu hiệu buồn nôn, tức ngực… thì chỉ cần sử dụng một cốc nước mía thì những dấu hiệu trên sẽ hết. Lưu ý khi sử dụng nước mía có thể cho thêm quất hoặc một vài lát gừng để tăng tính giải rượu của nước mía hơn. Trong dịp Tết này, các chị em nhớ chuẩn bị sẵn mía trong nhà nhé.

    Nước mía giúp giải rượu nhanh chóng
    Nước mía giúp giải rượu nhanh chóng
    Nước mía ngon bổ và giải rượu bia hiệu quả
    Nước mía ngon bổ và giải rượu bia hiệu quả
  11. Rượu có thể gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, rất khó để chúng ta đoạn tuyệt hoàn toàn với rượu. Vậy, khi đã lỡ say rượu, nên uống gì để giải rượu? Nếu trong nhà không còn loại hoa quả hay thực phẩm dự trữ nào khác có thể giải được rượu, thì nước lọc là cứu tinh không kém phần hiệu quả. Việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp pha loãng lượng rượu bia trong cơ thể người uống. Qua đó, rượu bia cũng được đào thải nhanh qua đường tiết niệu giúp người say nhanh tỉnh.


    Cách đơn giản nhất để giải bia, rượu là uống nhiều nước vì nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên cần chú ý là không lựa chọn các loại nước giải khát hay nước tăng lực thông thường. Đặc biệt là các loại nước có gas bởi loại nước này có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu làm tăng nguy cơ ngộ độc. Vậy nên nếu không có gì tốt hơn thì hãy làm cho mình một cốc nước mát để phần nào giúp giải say rượu bia nhanh chóng nhé.

    Uống nhiều nước là cách giải rượu đơn giản nhất
    Uống nhiều nước là cách giải rượu đơn giản nhất
    Uống nhiều nước lọc giúp giải rượu
    Uống nhiều nước lọc giúp giải rượu
  12. Bột sắn dây là tinh bột từ củ sắn dây nó có vị ngọt, mát, tính bình. Bột sắn dây được sử dụng để làm bánh, nấu chè hoặc có thể pha nước uống trực tiếp, rất tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc… đặc biệt bột sắn dây giải rượu cực tốt khi bạn biết pha đúng cách


    Lấy khoảng 25 - 50g sắn dây nấu nước uống hoặc pha một cốc bột sắn dây với một chút nước chanh rồi cho người say uống một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại. Sắn dây cũng rất tốt cho gan.Theo đông y sắn dây có vị ngọt, tính bình. Tác dụng giải cơ, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc... Vì thế nước sắn dây có tác dụng giải rượu rất tốt.

    Nước sắn dây
    Nước sắn dây
    Sắn dây giải rượu
    Sắn dây giải rượu
  13. Uống bia rượu bị đỏ mặt, đau đầu… là tình trạng mà người say bia rượu nào cũng gặp phải. Tất cả những trạng thái trên và những triệu chứng khác do say bia rượu đều có thể giải quyết bằng cần tây. Sử dụng một ly nước cần tây sẽ giúp giải rượu cực nhanh, không còn cảm giác đau dầu, hay tình trạng đỏ mặt khi uống bia rượu nữa. Đây là cách chữa đỏ mặt khi uống rượu bia mà rất ít người biết đến. Khi say rượu bia thường hay bị đau đầu, bạn nên lấy một nắm rau cần, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống, có thể thêm đường cho dễ uống.

    Rau cần tây
    cũng là nguyên liệu khá dễ tìm trong dịp tết. Vào mùa đông rau cần thường được sử dụng khá nhiều để ăn lẩu, làm nộm…Nhưng lại khá ít người biết đến tác dụng giải rượu cấp tốc trong ngày tết của rau cần tây. Chỉ cần sử dụng một nắm nhỏ rau cần sau đó giã nát và vắt lất nước uống. Có thể cho thêm chút đường cho dễ uống. Người sử dụng rượu bia nhiều trong ngày tết chỉ cần uống một ly nước rau cần tây là có thể tỉnh rượu rất nhanh, cảm giác đau đầu sẽ không còn. Uống loại nước của rau này vừa giúp giải rượu nhanh chóng lại vừa làm cho bạn đỡ đau đầu hơn sau những cơn say đấy.

    Giải rượu nhanh bằng rau cần tây
    Giải rượu nhanh bằng rau cần tây
    Cần tây có tác dụng giải rượu
    Cần tây có tác dụng giải rượu
  14. Khi nhậu say về đến nhà, có một phương pháp cực kỳ hữu hiệu với chính những thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp. Bạn có thể thái mỏng gừng rồi giã nát, sau đó trộn lẫn một ít đường và giấm ăn lại. Sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp bạn giải rượu hiệu quả. Ngoài ra, còn có một cách đơn giản khác là hoà gừng và mật ong vào một ly nước ấm, sau đó thưởng thức thứ nước uống này.


    Ngay khi bị say rượu bạn hãy sử dụng phương pháp dùng giấm gạo và đường. Đây là phương pháp giải bia rượu rất hiệu quả. Giúp giảm say giảm thiểu tác hại của rượu bia đến gan và sức khỏe. Dùng 50 gam giấm gạo và 25 gam đường thêm một chút gừng. Nước giấm đường này tuy có vị khó uống nhưng lại bảo vệ gan và sức khỏe rất tốt.

    Nước giấm đường gải bia rượu nhanh ngày tết
    Nước giấm đường gải bia rượu nhanh ngày tết
    Nước giấm đường giúp giải rượu nhanh chóng
    Nước giấm đường giúp giải rượu nhanh chóng
  15. Say rượu ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt đời sống và sức khỏe của bạn. Đặc biệt say rượu, ngộ độc rượu gây ra nhiều tác động không tốt đến gan. Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 15% những người chết do rượu vì các vấn đền liên quan đến gan. Khi lượng rượu uống vào cơ thể quá nhiều, làm tăng áp lực làm việc của gan, nếu việc này kéo dài có thể dẫn đến xơ gan. Nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến ung thư gan và tử vong. Vì vậy, một khi đã uống rượu, bạn hay người thân cần có những giải pháp bảo vệ gan, giải rượu thật tốt, có như vậy mới có thể giữ gìn tuổi thọ cho gan và sức khỏe cho bản thân.


    Mật ong được xem là một nguyên liệu tự nhiên đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong giải rượu bia mật ong cũng là một nguyên liệu mà bạn có thể lựa chọn. Với việc chứa đường fructose, sử dụng mật ong sẽ giúp lượng rượu bia đưa vào cơ thể nhanh chóng được tiêu hóa, giúp các cơ quan trong cơ thể lấy lại nhịp hoạt động đồng thời giúp tinh thần của bạn tỉnh táo hơn rất nhiều sau khi ngủ dây. Bạn chỉ cần pha mật ong với một ly nước ấm và uống bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề say xỉn trong dịp Tết.

    Giải rượu bằng mật ong
    Giải rượu bằng mật ong
    Mật ong có tác dụng giải rượu
    Mật ong có tác dụng giải rượu
  16. Atisô có tác dụng hạ cholesterol và urê trong máu, tạo mật, tăng tiết mật, lợi tiểu, thường được làm thuốc thông mật, thông tiểu tiện, chữa các chứng bệnh về gan, thận. Trà Atisô được coi là "thần dược" đối với gan, nó giúp làm sạch gan, giải nhiệt thậm chí theo một số nghiêm cứu thì nó còn giúp phục hồi gan và nhiều tác dụng khác, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách thì nó không những không tốt cho gan mà còn làm hại đến các bộ phận khác trong cơ thể.


    Trước khi uống rượu tầm 30 phút có thể pha một cốc nước trà Atisô rồi uống sau đó đi nhậu sẽ giúp giảm say do lượng rượu đưa vào cơ thể được giải độc kịp thời và bảo vệ lá gan được khỏe mạnh. Người uống rượu, khi bị say rượu thì càng nên sử dụng trà Atisô để nhanh chóng giúp gan thải độc do rượu gây ra. Do đó cũng giúp người bị say rượu nhanh chóng tỉnh táo trở lại. Ngoài ra còn có atisô khô sẵn dùng trong bao thì nấu khoảng 2 nắm tay trong 15 phút là có thể dùng.

    Atisô
    Atisô
    Atisô có tác dụng giải rượu
    Atisô có tác dụng giải rượu
  17. Tết là dịp các thành viên trong gia đình, anh em bè bạn đoàn tụ, tổ chức ăn uống chào đón năm mới. Trong những bữa ăn không thể thiếu rượu bia. Và việc từ chối nhiều khi khó thực hiện nhất là những nam giới. Để hạn chế say việc đầu tiên cần làm là uống nhiều nước như nước canh, nước chanh... trong khi uống rượu. Theo đó, ngoài những loại nước chanh, nước ép cà chua các chị em cũng có thể nấu sẵn một số loại canh để giải rượu, như cánh rong biển chẳng hạn. Rong biển ngày càng được dùng phổ biến và trở thành món ăn đặc sản ở nhiều địa phương trên thế giới.


    Trong rong biển có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng tuyến giáp, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, tốt cho hệ tiêu hóa, bệnh huyết áp, thải độc và giảm cholesterol trong máu, chống viêm và giảm đau đầu, diệt khuẩn và làm sạch máu... Bên cạnh đó với người say rượu, thành phần Fertile clement và Alga Alkane Mannitol trong rong biển có khả năng nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn đồng thời tiêu độc và loại bỏ độc tố, chất cặn bã trong ruột.

    Rong biển
    Rong biển
    Canh rong biển giải rượu
    Canh rong biển giải rượu
  18. Ngó Sen hay liên ngẫu là phần rễ ở dưới nước màu trắng, xốp bên trong có nhiều ống dọc nhỏ, nhựa dính sít. Ngó sen vị nhạt, tính mát, không độc. Trong ngó sen có những chất bổ quý như asparagin, acginin. Cây Sen có tên khoa học là Nelumbo nucifera. Trong số các cây thuốc, sen là cây thuốc độc đáo cả cây dùng làm thuốc mỗi bộ phận lại có tính trị liệu khác nhau. Có thể giã nhuyễn ngó sen tươi lọc lấy nước để uống. Hoặc cắt nhỏ ngó sen tươi trộn chung với đường và giấm để ăn cũng rất tốt.


    Tác dụng của ngó sen sống và ngó sen chín khác nhau. Ngó Sen sống có tác dụng thanh nhiệt, chỉ khát, an thần, làm nhẹ dạ dày và giải độc rượu. Người ta dùng ngó sen để trị nhức đầu, mất ngủ, táo bón. Ngó Sen nấu chín làm mạnh tỳ vị, bổ tâm huyết, giải độc do ăn phải cua độc. Ngó Sen chín còn có tác dụng nhuận tràng. Người ta thường nấu canh hay làm nộm ngó sen làm cho uống rượu không say, ngó sen dùng cho người bệnh đái đường rất tốt vì nó có tác dụng thanh nhiệt, giải khát.

    Cách giải rượu bằng ngó sen
    Cách giải rượu bằng ngó sen
    Ngó sen có tác dụng giải rượu
    Ngó sen có tác dụng giải rượu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy