Top 9 Kiểu "khắc chữ" trái cây độc đáo nhất cho ngày Tết

Tran Thao 1218 0 Báo lỗi

Đáp ứng nhu cầu sản phẩm “độc lạ” để mang biếu và trưng Tết, thời điểm này, hàng loạt loại trái cây vẽ thư pháp được tung ra thị trường nhằm phục vụ nhu cầu ... xem thêm...

  1. Bưởi là loại trái cây thường được sử dụng để trưng bày trên mâm ngũ quả nên được nhiều nhà vườn chọn để tạo hình nhất. Trên thị trường tồn tại nhiều loại bưởi khác nhau, đặc biệt hơn thì có bưởi hồ lô vì hình dạng của chúng chẳng khác gì hồ lô. Đặc biệt hơn để tạo sự đa dạng và độc đáo, người ta còn khắc chữ trên bưởi hồ lô hay còn gọi là bưởi hồ lô thư pháp. Những quả bưởi được khắc chữ thư pháp nổi vừa tạo nét lạ lẫm vừa thể hiện sự sang trọng nên được nhiều gia đình lựa chọn dù giá cả khá cao.


    Có thể nói bưởi hồ lô in chữ, bưởi hồ lô thư pháp này được ép khuôn tạo dáng một cách công phu bởi các nhà vườn Nam bộ như Vĩnh Long, Sóc Trăng. Giá cho mỗi trái bưởi dao động từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng. Sở dĩ mức giá cao vì những loại quả tạo hình này thường trải qua nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công ở mức thấp mà lại khá hút hàng. Quả bưởi được tạo hình với kiểu chữ thư pháp nổi trên mặt quả trông vừa sang trọng vừa đẹp mắt. Mỗi cặp bưởi khắc chữ sẽ có rất nhiều giá trị từ tinh thần đến ý nghĩa đón chào năm mơi được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều. Thậm chí, nhà vườn còn không đủ hàng đáp ứng nhu cầu của khách.

    Hình ảnh quả bưởi hồ lô thư pháp
    Hình ảnh quả bưởi hồ lô thư pháp
    Bưởi hồ lô hình bàn tay phật cũng rất được ưa chuộng
    Bưởi hồ lô hình bàn tay phật cũng rất được ưa chuộng

  2. Đu đủ là loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Để tạo sự đa dạng và mới mẻ thì mô hình khắc chữ trên quả đu đủ khá mới, chỉ vừa xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm ngoái. Năm nay có thể là những quả này sẽ được chào đón nhiệt tình và được dự đoán là sẽ khá hút hàng vì nhu cầu đa dạng của nhiều gia đình.


    Đu đủ chọn để in chữ thường là những giống quả dài, đặc ruột, có thể để được lâu và bán cũng được giá hơn. Giá đu đủ in chữ cũng không quá đắt, vào khoảng 100.000 đồng/quả, phù hợp với túi tiền của nhiều người dân.

    Giá đu đủ in chữ  vào khoảng 100.000 đồng/quả
    Giá đu đủ in chữ vào khoảng 100.000 đồng/quả
    Đu đủ in chữ
    Đu đủ in chữ
  3. Dừa cũng là một loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả. Trong dịp Tết Nguyên Đán thì dừa thư pháp càng được đặc biệt ưa chuộng hơn. Với bàn tay tài hoa khéo léo của những người nông dân thì những quả dừa được in chữ “tài, “lộc”, “bình an”,…đã sẵn sàng để góp mặt trên mâm ngũ quả.


    Để bắt kịp trào lưu ưa chuộng trái cây in chữ trên thị trường vào dịp Tết thì những quả "dừa thư pháp" ra đời với giá mỗi quả gần 300.000 đồng, đắt hơn nhiều so với những quả dừa thông thường. Đặc biệt, với những quả cực phẩm có mã ngoài đẹp, giá có thể cao gấp đôi, từ 500.000 - 600.000 đồng/quả. Những trái dừa thư pháp này chủ yếu có xuất xứ từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

    Dừa cực phẩm có mã ngoài đẹp, giá có thể từ 500-600.000 đồng/quả
    Dừa cực phẩm có mã ngoài đẹp, giá có thể từ 500-600.000 đồng/quả
    Mỗi quả dừa thư pháp có giá gần 300.000 đồng
    Mỗi quả dừa thư pháp có giá gần 300.000 đồng
  4. Quả "khóm (dứa) son" là loại quả có màu đỏ tươi đẹp mắt, rất phù hợp để trưng bày vào dịp Tết. Thịt quả tuy không ngon nhưng nhờ màu sắc rực rỡ, phù hợp để tạo thành hình rồng, phượng nên loại quả này vẫn được đông đảo người tiêu dùng ưa thích.


    "Khóm son" chia làm hai quả, loại "quả trơn" và quả tạo hình. "Quả trơn" không mất công chăm sóc nhiều nhưng do màu sắc lạ nên giá bán tại vườn cũng đã từ 10.000 - 20.000 đồng/quả, còn loại tạo hình long, phụng cầu kì thì giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu một "khóm" tùy vào dáng của cây. Nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ tiền triệu ra để mua "khóm son" về trưng bày vào dịp Tết. "Khóm son" được trồng nhiều nhất ở tỉnh Tiền Giang.

    "Khóm trơn" có giá từ 10-20.000 đồng/quả
    "Khóm son" có giá bán đến cả triệu
  5. Nhìn chung thì dưa hấu vô cùng được ưa chuộng ngày Tết và cũng là loại quả được tạo hình từ rất sớm với hình dạng đa dạng nhất như hình vuông, hình trái tim hay hình thỏi vàng may mắn. Tất cả đều được bày bán trên thị trường Tết nhộn nhịp.


    Những quả dưa hấu phần lớn có xuất xứ từ nhà vườn ở Cần Thơ. Để tạo ra những quả có hình dáng khác nhau, đẹp mắt phục vụ người dân chơi Tết, những người nông dân phải ép khuôn quả từ sớm và chăm sóc quả rất kĩ lưỡng. Do đó, giá cả đắt nhất có thể lên đến vài triệu một cặp. Bình thường thì mỗi quả có giá từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu nhưng vẫn được những người dân mê đồ "độc" bỏ tiền ra tậu về.

    Quả dưa hấu hình thỏi vàng đẹp mắt
    Quả dưa hấu hình thỏi vàng đẹp mắt
    Dưa hấu thỏi vàng
    Dưa hấu thỏi vàng
  6. Cây đào tiên còn có tên gọi khác là cây trường sinh là một loài cây vừa có thể dùng làm thuốc, vừa dùng làm cảnh. Thật bất ngờ loài cây có hình dáng rất đẹp này lại có tác dụng kéo dài tuổi thọ đáng kinh ngạc. Chính vì những giá trị và ý nghĩa của nó mà người ta sử dụng đào tiên như một loại quả may mắn, trường sinh vào dịp Tết đến Xuân về.


    Ngày nay, với bàn tay khéo léo của người dân đã sáng tạo ra những quả đào tiên hồ lô đẹp mắt, quả đào tiên có hình hồ lô hoặc thêm phần chữ thư pháp dùng làm quà biếu Tết hoặc bày bàn thờ ngày Tết rất đẹp và ý nghĩa phải không nào?

    Một công đoạn hình thành nên hình dáng hồ lô cho quả đào tiên
    Một công đoạn hình thành nên hình dáng hồ lô cho quả đào tiên
    Đào tiên hồ lô
    Đào tiên hồ lô
  7. Trên thị trường Tết Nguyên đán còn có những trái xoài khắc nổi chữ thư pháp, hình bản đồ Việt Nam... Những trái xoài có giá bán từ 200.000 - 300.000 đồng/trái vẫn "đắt như tôm tươi" mỗi dịp Tết bởi giá trị ý nghĩa và thẩm mỹ từ chúng. Xoài in chữ là sản phẩm của các nông dân tại Bến Tre, Đồng Tháp và Hậu Giang. Trái xoài được chọn tạo hình phải là những quả căng đẹp, da bóng bẩy, phù hợp để trưng bày và có giá trị thẩm mỹ cao. Giống xoài in chữ là xoài Đài Loan. Trái có chữ màu hồng là do phần chữ được ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Những trái có chữ màu xanh là trong bóng mát.


    Xoài vào dip tết bán rất nhiều nhưng những quả xoài in chữ lại là những món hàng độc đáo và được săn lùng. Cũng là được sử dụng để ăn nhưng ai cũng muốn được trưng bày và gửi gắm cho một hi vọng may mắn, tài lộc trong năm 2021.

    Xoài in chữ
    Xoài in chữ
    Xoài in chữ
    Xoài in chữ
  8. Dưa hấu là một trong những loại quả được lựa chọn bày trên mâm ngũ quả mà không nhà nào từ chối. Bởi ruột dưa màu đỏ, tượng trưng cho sự đủ đầy và may mắn vào năm mới. Mỗi dịp tết đến, dưa hấu kết hợp với nghệ thuật khắc chữ tinh tế, lại càng nâng cao giá trị. Những quả dưa hấu đều được người thợ khắc chữ độc đáo, tỉ mỉ.


    Xu hướng khắc chữ trên dưa hấu không phải mới mẻ nhưng vẫn không ngừng hot. Càng gần dịp Tết, các cơ sở khắc dưa hấu càng bận rộn vì nhận được nhiều đơn hàng lẻ và hàng chục mối buôn. Con số đơn hàng có thể lên tới hàng nghìn, hàng chục nghìn quả. Chưa tính tiền dưa, tiền công khắc chữ trên dưa hấu Tết tính theo 100.000 đồng/1 chữ. Tuy nhiên, giá cả cũng phụ thuộc vào kiểu chữ, số lượng chữ, họa tiết trang trí kèm. Chữ càng đơn giản, dễ khắc thì giá thành càng rẻ, phải chăng. Mẫu khắc phức tạp, cầu kỳ, mất thời gian thì mức giá sẽ cao hơn.


    Không chỉ trang trí cho mâm ngũ quả đẹp hơn, dưa hấu khắc chữ thư pháp còn là món quà ý nghĩa dành cho người thân. Một quả dưa hấu khắc chữ thư pháp tỉ mỉ thể hiện lời cầu chúc một năm mới thành công, vui vẻ, bình an. Do đó, nhiều người lựa chọn biếu người thân dưa khắc chữ thư pháp độc đáo cùng với giỏ hoa quả, bánh kẹo.

    Dưa hấu khắc chữ
    Dưa hấu khắc chữ
    Dưa hấu khắc chữ
    Dưa hấu khắc chữ
  9. Dịp tết Tân Sửu đang đến gần, rất nhiều các mặt hàng độc đáo được tung ra thị trường trong đó phải kể đến dưa lưới khắc chữ. Với cách khắc chữ độc đáo cùng tuổi thọ lưu giữ được lâu, dưa lưới khắc chữ đang trở thành mặt hàng được nhiều người lựa chọn trưng bày. Và thị trường thì luôn biến hóa, đa dạng sản phẩm, ngoài dưa lưới xanh, còn xuất hiện khắc trên dưa lưới màu vàng để người dân có thể tha hồ lựa chọn tùy sở thích.


    Dưa lưới khắc chữ vừa đẹp mắt dùng để trưng bày, vừa là loại quả rất ngon và được nhiều người ưu chuộng. Dịp tết, có lẽ nhà nào cũng muốn sở hữu những món đồ đặc biệt giá trị. Nên lựa chọn trái cây khắc chữ là lựa chọn rất thông minh và mang lại nhiều mới mẻ ấp ủ nhiều hi vọng cho năm mới.

    Dưa lưới khắc chữ
    Dưa lưới khắc chữ
    Dưa lưới khắc chữ
    Dưa lưới khắc chữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy