Top 14 Thức uống thanh mát nhất cho ngày Tết

Tố Quyên 2307 0 Báo lỗi

Dịp Tết Nguyên Đán đã đến gần, và cùng với nó là những lễ kỷ niệm, buổi họp mặt gia đình, và không thể thiếu những bữa tiệc ngon miệng. Trong những ngày nghỉ ... xem thêm...

  1. Nước chanh không chỉ là nước giải khát mà còn bổ sung một lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể trong những ngày Tết. Lượng vitamin C này có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc. Nước chanh còn có nhiều công dụng khác trong đó có lợi tiểu, nhờ đó độc tố cũng thoát ra ngoài theo. Chanh giàu kali, một số nghiên cứu đã cho biết những thực phẩm giàu kali có thể điều chỉnh mức huyết áp. Kali giúp bạn loại bỏ natri qua nước tiểu, điều này giúp quản lý huyết áp một cách hiệu quả.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước chanh có tác dụng trong việc điều trị sỏi thận và làm chậm quá trình phát triển sỏi. Acid citric có trong chanh có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận bằng cách làm gia tăng nồng độ acid của nước tiểu. Uống nước chanh vào buổi sáng là cách để giảm cân được nhiều người áp dụng. Trong chanh có chứa các chất chống ôxy hóa polyphenol, có thể ức chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Sẽ rất tốt nếu bạn dùng một cốc chanh tươi mỗi ngày, bạn nên dùng nước ấm pha với chanh để phát huy tốt hơn những lợi ích của chanh.

    Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể
    Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể
    Nước chanh giải nhiệt, thanh mát
    Nước chanh giải nhiệt, thanh mát

  2. Top 2

    Rau má

    Rau má là loại rau quen thuộc với người dân Việt Nam, nó có thể dùng để nấu canh, ăn sống hoặc xay lấy nước. Rau má có tác dụng tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu vì thế được nhiều người dùng như thức uống để giải nhiệt. Nước rau má là thức uống thích hợp giúp người dùng có thể thanh nhiệt cơ thể, giải tỏa cơn khát trong cái nóng nực của mùa hè. Ngoài ra, rau má cũng được chị em phụ nữ "săn lùng" bởi khả năng làm đẹp và dưỡng ẩm da hiệu quả.


    Một công dụng khác của nước rau má đối với người sử dụng đó chính là khả năng chữa lành vết thương và làm mờ sẹo. Điều này có được là do rau má có chứa triterpenoids, một hoạt chất giúp tăng cường chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng nhiều về những vết sẹo xấu xí trên da lúc chẳng may bị té ngã hay bị bắn dầu mỡ khi chiên nấu thức ăn nữa phải không nào? Chính vì vậy, mà nước rau má cũng được chị em nội trợ chuẩn bị sẵn trong những ngày Tết.

    Rau má thanh nhiệt, giải độc gan
    Rau má thanh nhiệt, giải độc gan
    Nước rau má xanh mát
    Nước rau má xanh mát
  3. Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giải nhiệt, làm mát, chống mất nước vào những ngày nắng nóng. Nước dừa rất được ưa chuộng bởi ngoài tác dụng giải khát, dừa còn rất tốt cho sức khỏe, cung cấp cho cơ thể lượng nước dồi dào, mang lại cảm giác sảng khoái cho người uống. Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng và các vitamin, nước dừa còn hỗ trợ tiêu hóa do có lượng chất xơ cao. Một ly nước dừa trong những ngày Tết sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và tốt cho tiêu hóa.


    Nước dừa tươi là loại nước uống tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa trong loại nước giải khát này có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Các công dụng của nước dừa tươi nổi bật có thể kể đến như điều hòa huyết áp, đường huyết, hàm lượng cholesterol trong máu, tăng cường năng lượng và trao đổi chất ở cơ thể, ngăn ngừa mất nước ở trẻ em bị tiêu chảy nhẹ hoặc tái hồi sau khi tập thể dục, ngoài ra, nó còn hỗ trợ điều trị đau dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, táo bón...

    Nước dừa là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe
    Nước dừa là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe
    Nước dừa tốt cho sức khoẻ
    Nước dừa tốt cho sức khoẻ
  4. Trà xanh có tác dụng đặc trưng là chống bức xạ và giảm cholesterol. Ngoài ra theo nghiên cứu mới của những nhà khoa học Nhật Bản, mỗi ngày uống từ 2 - 3 ly trà xanh còn có thể giúp ngăn ngừa chứng bệnh mất trí ở người già. Những nhà nghiên cứu lý giải việc này có liên quan đến chất Catachin, thành phần chủ yếu có trong trà xanh. Chất này có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ một số gốc tự do có hại cho cơ thể, giúp ngăn ngừa và cải thiện có hiệu quả chứng mất trí ở người cao tuổi.


    Không chỉ đối với người cao tuổi mà ngay cả người bình thường nếu mỗi ngày uống 3 ly trà xanh, trí nhớ, sức tập trung, khả năng nói lưu loát cũng tốt hơn. Trà xanh chứa ít cafein hơn cà phê và trà đen. Trà xanh đã trở thành thức uống quen thuộc của nhiều người trong những ngày Tết bởi công dụng của nó. Trong đó có giảm stress, giải nhiệt, chống lão hóa và nhiều lợi ích khác. Bên cạnh đó trà xanh còn có khả năng phòng ngừa các bệnh như cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu... Tuy nhiên bạn không nên uống trà xanh vào buổi tối vì có thể làm bạn mất ngủ.

    Trà xanh giúp giải nhiệt, giảm stress
    Trà xanh giúp giải nhiệt, giảm stress
    Trà xanh giải nhiệt, đào thải độc tố
    Trà xanh giải nhiệt, đào thải độc tố
  5. Nước hoa atiso là loại nước giải khát thơm ngon, có tác dụng giảm mỡ trong máu, tốt cho gan, thận, hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu. Đây sẽ là loại nước giúp ích cho bạn trong những ngày Tết. Những món ăn nhiều dầu mỡ trong dịp lễ Tết rất không tốt cho gan và cơ thể, bạn không cần quá lo lắng vì nước hoa atiso sẽ giúp cơ thể bạn giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Không những thế loại dược phẩm tự nhiên này còn làm đẹp da, làm cho da trở nên hồng hào khỏe mạnh.


    Hoa atiso đỏ rất giàu dinh dưỡng, thành phần chứa các axit và protein, vitamin C cùng những chất có tính kháng sinh khác. Hạt atiso đỏ chứa 7,6% nước, 22,3% dầu, 24% protein, 13,5% chất xơ và 7% chất khoáng. Theo một số nghiên cứu, dầu trong hạt hoa atiso đỏ có tác dụng chống nấm và bệnh ngoài da. Vitamin và các chất béo không no có trong nó cũng có tác dụng tốt đối với người cao tuổi và người đang ăn kiêng. Do đó, nước hoa atiso được lựa chọn làm thức uống thanh mát trong dịp Tết của các gia đình.

    Nước hoa atiso giải khát thơm ngon
    Nước hoa atiso giải khát thơm ngon
    Nước hoa atiso giải nhiệt, thanh lọc cơ thể
    Nước hoa atiso giải nhiệt, thanh lọc cơ thể
  6. Theo Đông y, quả la hán có vị ngọt, tính mát, không độc. Có tác dụng làm mát phổi, tan đàm, giải khát, nhuận tràng. Ngoài ra còn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, làm đẹp da, chống oxy hóa và giảm mỡ trong máu. Do đó quả la hán được dùng như một vị thuốc rất tốt cho người bị nóng trong người. Loại quả này thường được dùng để pha chế nước uống. Nó có vị ngọt tự nhiên, nên người ta thường dùng nó để thay thế cho một số loại đường và nước ngọt. Không những thế, năng lượng chất béo có trong la hán quả còn thấp hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Vì vậy, người béo phì thừa cân, thậm chỉ bệnh nhân tiểu đường thường sử dụng loại quả này để ngăn ngừa những triệu chứng nguy hiểm của bệnh.


    Theo các tài liệu y học cổ ghi chép lại, đây được coi là một dược liệu vô cùng quan trọng trong các bài thuốc chữa bệnh tiểu đường từ xa xưa. Sử dụng nước quả là hán này thường xuyên sẽ giúp người bệnh tiểu đường giảm tối đa hàm lượng đường trong máu. Từ đó khiến cơ thể kích thích sản sinh insulin nhiều hơn. Không chỉ có tác dụng lớn cho người thừa cân, béo phì, quả còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị, giảm biến chứng xấu cho người tiểu đường. Cũng bởi những lý do đó mà la hán được sử dụng đun nước uống giải nhiệt, thanh mát trong những ngày Tết khi lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể nhiều hơn mức bình thường.

    Nước la hán giải khát, nhuận tràng
    Nước la hán giải khát, nhuận tràng
    Nước quả là hán
    Nước quả là hán
  7. Từ lâu dân gian đã tìm ra cách nấu rễ tranh, mía, lau giải khát. Về sau, loại nước sâm mía lau còn được phát hiện có tác dụng thanh nhiệt cơ thể thần kì. Sống chan hòa với thiên nhiên, người dân Việt Nam từ xa xưa đã biết tận dụng các loại thực vật có ngay trong vườn nhà để làm nhiều việc khác nhau. Người nông dân chỉ cần cắp rổ ra vườn một vòng là có ngay một rổ rau ăn kèm hay một bó lá xông giải cảm. Không dừng lại ở đó, các loại thảo mộc như rễ tranh, mía lau, râu bắp, lá dứa… cũng được khám phá và trở thành những nguyên liệu không thể thay thế cho món nước mát giải nhiệt.

    Rễ tranh có màu trắng ngà, dọc thân có nhiều nếp nhăn và nhiều đốt. Theo Đông Y, rễ tranh có tính hàn, có tác dụng nổi bật là lợi tiểu và giải độc cho cơ thể. Mía lau có nhiều đốt, khi dùng nấu nước, bạn rửa sạch, bỏ rễ và ngọn, chỉ lấy phần thân cứng. Mía lau có vị ngọt dịu, tính bình nên vừa giải khát vừa thanh nhiệt cơ thể. Mía lau, rễ tranh, lá dứa, râu bắp... đem nấu nước có tác dụng mát gan, bổ thận, giải nhiệt. Loại nước này bạn có thể dễ dàng nấu tại nhà, giúp người uống thanh mát, giải khát, giảm cảm giác bứt rứt trong người trong những ngày Tết.

    Mát gan bổ thận trong ngày Tết
    Mát gan bổ thận trong ngày Tết
    Nước mía lau, rễ tranh, lá dứa, râu bắp...
    Nước mía lau, rễ tranh, lá dứa, râu bắp...
  8. Gạo lứt không chỉ được dùng để nấu cơm mà còn có thể chế biến thành món nước gạo lứt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tác dụng của gạo lứt không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh như tiểu đường, béo phì, ung thư… Nhiều người còn ăn gạo lứt giảm cân để duy trì vóc dáng thon gọn. Khi phong trào thực dưỡng phát triển, gạo lứt ngày càng trở nên phổ biến với các biến tấu thú vị như bánh gạo lứt, bún gạo lứt, miến gạo lứt, trà gạo lứt, nước gạo lứt rang… gạo lứt rang đem đun nước uống với vô vàn công dụng, đặc biệt trong những ngày Tết bạn nhé!


    Nước gạo lứt rang là món mà bạn có thể tự tay làm tại nhà một cách dễ dàng nhất. Nhiều nghiên cứu từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới cũng đã chứng minh tác dụng của nước gạo lứt rang đối với sức khỏe. Gạo lứt là loại gạo có nhiều chất dinh dưỡng cùng các loại vitamin như B1, B2, B3... và lượng chất xơ cao nên thích hợp với những người muốn giảm cân. Những tinh chất có trong gạo lứt tác dụng rất lớn trong việc điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch và rất tốt cho để thanh lọc gan. Bên cạnh đó nước gạo lức còn có nhiều công dụng khác như làm đẹp da, giảm nhức mỏi, phong thấp ở người già...

    Nước gạo lứt bổ sung chất xơ
    Nước gạo lứt bổ sung chất xơ
    Nước gạo lứt rang thanh lọc cơ thể
    Nước gạo lứt rang thanh lọc cơ thể
  9. Các loại nước ép trái cây như cà chua, cam, chanh dây, dưa hấu... vừa có tác dụng giải khát, vừa bổ sung cho bạn lượng vitamin dồi dào trong dịp Tết. Tăng sức đề kháng, chống lão hóa và thanh lọc cho cơ thể. Cà chua chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất thông dụng nên rất dễ tìm mua. Đặc biệt, cà chua có ngoài tác dụng giảm cân và đẹp da, trắng da thì nước ép cà chua còn là thần dược đối với hệ tiêu hóa, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và rất tốt cho những người bị đại tràng. Ngoài ra, nước ép cà chua rất giàu vitamin C, chất này rất tốt cho tóc, xương, gan, tụy và hệ tim mạch, tác dụng làm giúp giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, nước ép Cà chua cung cấp một lượng lycopenne phong phú giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.


    Bên cạnh đó, nước ép cam giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ và những người thể trạng yếu hoặc mới ốm dậy. Uống 1 ly nước cam cung cấp tới hơn 50% nhu cầu của cơ thể đối với vitamin C cho mọi người. Nước ép cam là thần dược dành cho da, giúp tăng cường thể lực, hỗ trợ hệ tiêu hóa và là chất chống ung thư mạnh mẽ. Hay nước ép lựu chứa hàm lượng magie, kali, canxi cao và là nguồn cung cấp đôi dào beta-carotene, axit alphalipoic, carotenoid và các loại vitamin. Nước ép lựu có tác dụng làm tăng khả năng điều tiết của cơ thể, tăng cường thị lực và quá trình trao đổi chất, nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp giải độc, hạ đường huyết và có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn cho tủ lạnh nhà mình vài loại trái cây để dùng trong những ngày Tết.

    Nước trái cây bổ sung vitamin
    Nước trái cây bổ sung vitamin
    Nước ép trái cây thanh mát, bổ dưỡng
    Nước ép trái cây thanh mát, bổ dưỡng
  10. Dùng đậu xanh, đậu đen còn có tác dụng tốt cho da, da sẽ hồng hào, sáng mịn. Để tận dụng được giá trị của các loại đậu đỗ, theo các bác sỹ Đông y sẽ tùy thuộc vào mục đích dùng như giải độc, chữa bệnh ở tạng phủ nào thì sử dụng loại đậu phù hợp. Chẳng hạn, đỗ xanh giải độc ở gan, giải độc thận dùng đỗ đen, giải độc ở tâm tỳ dùng đỗ đỏ, giải độc ở phế dùng đậu ván trắng. Theo đó, dùng đậu xanh với người gan nóng, người đi tiểu nóng hay đi đái dắt, đái buốt dùng đỗ đen. Người nổi rôm nhiều có thể dùng kết hợp đỗ đen và đỗ trắng...


    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ chúng còn giàu vi chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt có lợi cho sức khỏe. Trong 100g đậu cung cấp khoảng 350Kcal năng lượng. Lượng protein trong đậu khoảng từ 20 - 25, cao gấp 3 lần so với gạo. Các loại đậu này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da. Bạn có thể dùng đậu đen hoặc đậu xanh nấu nước uống. Thức uống này rất tốt cho sức khỏe và giải nhiệt cơ thể. Bạn chỉ nên uống 2 - 3 lần trong dịp Tết thôi nhé, không nên uống quá nhiều.

    Nước đậu đen, đậu xanh tốt cho sức khỏe
    Nước đậu đen, đậu xanh tốt cho sức khỏe
    Nước đậu đen giải nhiệt
    Nước đậu đen giải nhiệt
  11. Một ly trà sả ấm nóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày Tết khi bạn cảm thấy dạ dày đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, trà sả còn giúp cải thiện tinh thần và đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Để có một ly trà sả thơm ngon, bạn nên chuẩn bị trà xanh, sả tươi và một chút đường phèn để tạo nên vị ngọt ngào cho năm mới. Bạn chỉ cần cho sả vào nồi đun sôi trong vài phút và trà xanh để có được một thức uống thanh mát lí tưởng cho cơ thể. Trà sả có thể có tác dụng lợi tiểu. Điều này có nghĩa là loại trà này giúp kích thích thận lọc ra nhiều nước tiểu hơn bình thường. Theo một nghiên cứu quy mô nhỏ, trà sả giúp tăng lượng nước tiểu nhiều hơn các loại đồ uống khác. Tác dụng lợi tiểu này sẽ giúp giảm nhẹ tình trạng cơ thể tích nước dẫn đến đầy hơi trong những ngày Tết đó bạn nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ăn.


    Thưởng thức trà sả nóng có thể giúp thư giãn tinh thần mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Mùi thơm thanh mát của sả không những có thể giúp xả stress mà còn cải thiện chứng lo âu. Chiết xuất từ sả có thể giúp giảm lượng cholesterol ở động vật. Nghiên cứu cũng lưu ý rằng tác dụng này phụ thuộc vào liều lượng chiết xuất bạn dùng. Điều này có nghĩa là bạn dùng nhiều sả hơn thì có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể nhiều hơn nên sẽ có thể duy trì vóc dáng thon gọn. Một số nghiên cứu cho thấy sả có thể có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng. Điều này có thể nhờ sả có chứa các hợp chất chống viêm như axit chlorogen và swertiajaponin. Loại thảo mộc này được cho là có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tưa miệng, một chứng bệnh do nhiễm nấm thường ảnh hưởng đến những người có hệ miễn dịch yếu như bệnh nhân HIV. Bên cạnh đó, trà cũng có thể giúp bạn chống lại các gốc tự do, từ đó làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

    Nếu bạn gặp phải những vấn đề về tiêu hóa trong ngày Tết hãy bổ sung cho dạ dày một ly trà sả
    Nếu bạn gặp phải những vấn đề về tiêu hóa trong ngày Tết hãy bổ sung cho dạ dày một ly trà sả
    Trà sả có tác dụng trị chứng đầy hơi, phù hợp dùng trong những ngày Tết
    Trà sả có tác dụng trị chứng đầy hơi, phù hợp dùng trong những ngày Tết
  12. Sâm bí đao được xem là một trong những loại nước mát tự nhiên giải nhiệt và thanh lọc rất tốt cho cơ thể. Bí đao có chứa nhiều nước và tính bình cao nên khi dùng sâm bí đao sẽ có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giúp mọi người giảm bớt tình trạng nóng, sâm bí đao sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố qua quá trình bài tiết nước tiểu. Bí đao chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, B6 và các khoáng chất cần thiết nên có tác dụng với một số bệnh về tim mạch. Thành phần của bí đao không chứa các chất béo và đường nên sử dụng sâm bí đao sẽ đem lại tác dụng điều hòa lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, sâm bí đao còn là phương thuốc chữa các chứng ngộ độc bia, rượu, đồ ăn ngày Tết.


    Tính bình trong trà bí đao giúp thanh lọc cơ thể, giảm nóng nên giúp các bà mẹ giải quyết tình trạng thiếu sữa. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp các bà mẹ sau sinh thêm khỏe mạnh và ngăn ngừa các chứng loãng xương, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho bé qua việc bú sữa mẹ hàng ngày. Bí đao chứa các vitamin C, B1, B6 giúp cơ thể chống lại các tia UV. Giúp hấp thu các khoáng chất, kìm hãm sự phát triển của các sắc tố melanin, ngăn chặn tình trạng nám da, tàn nhang. Bí đao có tính bình, vị ngọt, nhiều nước sẽ cung cấp độ ẩm cho da hằng ngày. Sâm bí đao chứa hàm lượng dầu thực vật cao giúp làm đẹp da, mượt tóc và rất tốt với vóc dáng, là thức uống được nhiều chị em giảm cân yêu thích, đặc biệt trong những ngày Tết.

    Trà sâm bí đao giúp giải nhiệt, thơm ngon
    Trà sâm bí đao giúp giải nhiệt, thơm ngon
    Trà sâm bí đao rất tốt cho ngày Tết
    Trà sâm bí đao rất tốt cho ngày Tết
  13. Trà đào là sự hòa quyện giữa vị trà thanh mát với những miếng đào vàng ươm, thơm ngon và vô cùng bắt mắt. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà trà đào còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vào những ngày Tết ăn uống không hợp lý dễ gây ra tình trang rối loạn tiêu hóa, táo bón hãy bổ sung cho cơ thể những ly trà đào. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đào có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của giun trong ruột hiệu quả. Uống trà đào thường xuyên có thể giúp tránh được táo bón và điều chỉnh nhu động ruột.


    Uống trà đào thường xuyên sẽ giúp bạn tránh bị táo bón, tốt cho người bị thiếu máu, bảo vệ đôi mắt cho bạn... Chưa bao giờ trà đào lại trở thành đồ uống "gây sốt" vào dịp Tết như năm nay. Trà đào là sự hòa quyện giữa vị trà thanh mát, thơm ngon và vô cùng bắt mắt. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà trà đào còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trái đào còn có chất ức chế kết tập tiểu cầu, chống đông máu rất tốt. Chính vì vậy, những người bị bệnh thiếu máu không thể quên việc uống trà đào mỗi ngày đặc biệt trong dịp Tết.

    Nhiều người ví trà đào như là thuốc lợi tiểu và nhuận tràng, tốt cho sức khỏe.
    Nhiều người ví trà đào như là thuốc lợi tiểu và nhuận tràng, tốt cho sức khỏe.
    Trà đào với màu sắc bắt mắt
    Trà đào với màu sắc bắt mắt
  14. Nha đam được biết đến là loại thảo mộc thần kì. Từ xa xưa người ta đã biết lấy nha đam làm đẹp. Bên cạnh thẩm mĩ, nha đam còn là một thức uống mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Việc uống nhiều rượu và ăn đồ cay nóng trong ngày Tết sẽ khiến cơ thể thường xuyên bị nóng trong người thì bạn nên sử dụng cây nha đam. Thành phần trong cây nha đam có tác dụng giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Không những thế uống nha đam còn giúp các bạn nữ chăm sóc gia trong ngày Tết tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và trang điểm thường xuyên.


    Ngoài ra, nước nha đam còn chứa vitamin B12 và axit folic (folate). Gel nha đam là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, kali, magiê, crom, natri, đồng, kẽm và selen. Vì thế, công dụng của nha đam giúp cho các tế bào enzyme luôn khỏe mạnh và giúp cho hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn. Gel nha đam còn chứa 20 loại amino axit, trong đó có 7 - 8 loại cần thiết cho cơ thể. Sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng chính là cách tốt nhất giúp cơ thể bạn phòng tránh cũng như chống lại bệnh tật đấy.

    Cây nha đam đem đến những công dụng về lĩnh vực y học rất thần kì
    Cây nha đam đem đến những công dụng về lĩnh vực y học rất thần kì
    Nước nhà đam thanh mát
    Nước nhà đam thanh mát




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy