Top 5 Dòng xe số nổi tiếng ở Việt Nam

  1. Top 1 Honda Wave Alpha
  2. Top 2 Yamaha Sirius
  3. Top 3 Honda Blade
  4. Top 4 Honda Future
  5. Top 5 Yamaha Exciter

Top 5 Dòng xe số nổi tiếng ở Việt Nam

Sehun Kris 942 0 Báo lỗi

Mặc dù xe ga có nhiều tiện ích, hình thức sang trọng và dễ chạy hơn xe số, nhưng xe số vẫn khẳng định được chỗ đứng ở thị trường Việt Nam khi mà từ trước đến ... xem thêm...

  1. Top 1

    Honda Wave Alpha

    Wave Alpha mang động cơ hoàn toàn mới 110cc với nhiều cải tiến vượt trội về cả thiết kế, động cơ và tiện ích. Nhờ những cải tiến trong động cơ, công nghệ cùng thiết kế, đặc biệt là trong lắp đặt ống xả, mẫu xe số Honda tự hào đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Phiên bản hoàn toàn mới Wave Alpha 110cc mang nhiều kỳ vọng nối tiếp sự thành công của dòng xe Wave huyền thoại.


    Bên cạnh đó, ngoài 4 gam màu quen thuộc là xanh, đỏ, trắng, đen thì Wave Alpha 110 mới nay được bổ sung thêm màu xanh ngọc dịu mát, hứa hẹn tiếp tục là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi đối tượng khách hàng. Thân xe Honda Wave Alpha mới thon gọn nhờ những đường nét đơn giản được chăm chút trong từng chi tiết, đảm bảo tư thế lái xe thoải mái nhất cho người lái. Đặc biệt mũi yên xe cũng được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn. Phần thân trước và thân sau được kết nối hài hòa nhờ mảng nhựa đen giữa thân xe, vừa là điểm nhấn trong thiết kế vừa giúp giảm thiểu các vết xước trong quá trình sử dụng. Phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe Wave Alpha đảm bảo mang lại sự thon gọn đặc trưng vốn có khi nhìn từ phía trước. Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với mẫu xe trước giúp nâng cao khả năng chắn bùn bẩn, đặc biệt khi đi trên các đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng vẻ thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.


    Honda Wave Alpha đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO3, chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa. Các thông số vận hành được hiển thị đầy đủ, thu vào tầm mắt của người điều khiển một cách tự nhiên và thuận tiện. Wave Alpha được trang bị động cơ 110cc hoàn toàn mới đạt chuẩn EURO3, với hiệu suất vượt trội mà vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Mặc dù được nâng cấp lên 110 phân khối, mang lại công suất vận hành mạnh mẽ hơn nhưng nhờ các điều chỉnh bên trong động cơ nhằm giảm thiểu ma sát như sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng, động cơ Wave Alpha 110 mới đạt được khả năng tiết kiệm hơn 10% nhiên liệu so với phiên bản trước.


    Thông số kỹ thuật:

    • Loại động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí.
    • Hộp số: cơ khí, 4 số tròn.
    • Cỡ lốp trước/sau: trước: 70/90 - 17 M/C 38P, sau: 80/90 - 17 M/C 50P.
    • Dài x rộng x cao: 1.914mm x 688mm x 1.075mm.
    • Công suất tối đa: 6,12kW/7.500 vòng/phút.
    • Độ cao yên: 769mm.
    • Dung tích nhớt máy: 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.
    • Dung tích xy-lanh: 109,1cm3
    • Khoảng sáng gầm xe: 142mm.


    Xuất phát từ ý tưởng, mẫu xe bền bỉ với thời gian, đáng tin cậy trên mọi nẻo đường và hài hòa trong từng đường nét, kiểu dáng của Wave Alpha 2020 mới cân đối, phù hợp với vóc dáng người Việt và vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có.


    Website: https://www.honda.com.vn/

    Honda Wave Alpha
    Honda Wave Alpha
    Honda Wave Alpha
    Honda Wave Alpha

  2. Top 2

    Yamaha Sirius

    Yamaha Sirius là mẫu xe số bền bỉ đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 20 năm trước. Cho đến nay, dòng xe này đã được cải tiến đáng kể về thiết kế và động cơ. Mẫu xe Yamaha Sirius từ lâu đã được biết đến như một mẫu xe số đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của hãng xe Yamaha tại thị trường Việt Nam.


    Ngoại hình của Yamaha Sirius có thiết kế khá gọn gàng và trẻ trung. Về tổng thể, xe mang thiết kế đơn giản, nhưng Yamaha trang bị cho xe bộ tem đậm chất thể thao. Yamaha Sirius có thiết kế khá gọn gàng và trẻ trung, mặt nạ của xe được thiết kế gọn gàng, đi kèm tem xe nhấn mạnh phong cách thể thao. Hệ thống chiếu sáng phía trước nguyên khối gồm cả đèn pha halogen và đèn xinhan. Đèn hậu của xe cũng là loại nguyên khối với đèn chiếu hậu thiết kế dạng bức xạ sáng tối và đèn xinhan phản quang đa diện. Khóa mở yên được bố trí ở ốp dè chắn bùn phía sau.


    Yamaha Sirius RC được trang bị vành đúc thể thao, đi kèm phanh đĩa, giúp tăng độ an toàn khi sử dụng xe. Hệ thống treo trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đôi phía sau. Phiên bản RC sử dụng bộ tem phong cách trẻ trung, lo xo giảm xóc sau lộ ra và được sơn màu đen, mang lại vẻ cứng cáp và thể thao cho tổng thể xe. Mặt đồng hồ của xe được thiết kế khá sáng sủa, hiển thị đầy đủ các thông tin về xe như vận tốc, nhiên liệu, cấp số và một số đèn báo khác.


    Thông số kỹ thuật:

    • Dài x rộng x cao: 1940mm x 715mm x 1.075mm.
    • Độ cao yên: 775mm.
    • Cỡ lốp trước/sau: 70/90-17MC 33P / 80/90 - 17MC 43P.
    • Loại động cơ: 4 thì, SOHC, 2 van.
    • Dung tích xy-lanh: 115cm3.
    • Công suất tối đa: 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút).
    • Dung tích nhớt máy: 1,0 lít.
    • Hộp số: 4 số tròn.
    • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: phun xăng điện tử FI.
    • Phanh trước/sau: phanh đĩa/trống, phanh thường.


    Từ khi bắt đầu ra mắt Yamaha Sirius đã đưa tới cho người tiêu dùng các trải nghiệm mới mẻ và thích thú về một chiếc xe số. Sirius sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, trẻ đẹp và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng người sử dụng là kể cả nam và nữ.


    Website: https://yamaha-motor.com.vn/
    Yamaha Sirius
    Yamaha Sirius
    Yamaha Sirius
    Yamaha Sirius
  3. Top 3

    Honda Blade

    Honda Blade 110 có ngoại hình khá gọn gàng và đơn giản, mang đậm triết lý thiết kế xe số của Honda từ xưa đến nay. Kích thước tổng thể của Blade 110 với dài x rộng x cao lần lượt là 1.920 mm x 702 mm x 1.075 mm, chiều cao yên đạt 769 mm và trọng lượng là 98 kg.


    Để phù hợp với xu hướng và nhu cầu thị trường, hãng xe Nhật Bản cũng khá chăm chút cho các chi tiết nhỏ, cũng như màu sắc và thiết kế tem xe. Phần đầu xe mang diện mạo hoàn toàn mới với phần mặt nạ có nhiều nét cắt độc đáo và sắc sảo cùng hai đường vát chữ V, tạo sự khỏe khoắn và bề thế cho Blade 110. Cụm đèn pha và đèn xi nhan được thiết kế liền khối có phần góc cạnh và cứng cáp với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ.


    Là mẫu xe số phổ thông nên Honda Blade vẫn sử dụng đồng hồ analog truyền thống. Tuy nhiên, cách bố trí và thiết kế mặt đồng hồ cũng khá hiện đại tiện lợi với chất liệu phản quang cao cấp. Các thông số như tốc độ, nhiên liệu, hành trình, lượng xăng đều được thể hiện rõ ràng và bố trí rành mạch giúp người lái dễ quan sát. Dọc thân xe là phần nhựa ốp gọn và vuốt gọn từ trước ra sau. Đi cùng với đó là thiết kế tem xe hoàn toàn mới với các đường cắt làm nổi bật logo 3D Honda Blade 110 cách điệu, tạo nét cá tính và thể thao cho xe. Trên phiên bản phanh đĩa, phanh cơ vành nan hoa được áp dụng tem sơn bóng, trong khi tem sơn mờ và logo 3D xuất hiện trên bản phanh đĩa và vành đúc.


    Thông số kỹ thuật:

    • Dài x rộng x cao: 1.920 x 702 x 1.075 mm.
    • Độ cao yên: 769 mm.
    • Cỡ lốp trước/sau: trước: 70/ 90 - 17 M/C 38P / sau: 80/ 90 - 17 M/C 50P.
    • Loại động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí.
    • Dung tích xy-lanh: 109,1 cm3.
    • Công suất tối đa: 6,18 kW/ 7.500 vòng/ phút.
    • Dung tích nhớt máy: 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.
    • Hộp số: cơ khí, 4 số tròn.
    • Tên sản phẩm: Blade 110 2020.
    • Trọng lượng bản thân: 98 kg.


    Cho dù là để di chuyển hàng ngày hay lái xe giải trí, Honda Blade được coi là một sự lựa chọn đáng tin cậy và phổ biến trong cộng đồng mê xe máy.


    Website: https://www.honda.com.vn/
    Honda Blade
    Honda Blade
    Honda Blade
    Honda Blade
  4. Top 4

    Honda Future

    Honda chính thức ra mắt phiên bản Future125 FI với nhiều chi tiết nâng cấp bên ngoài, cải tiến tiện ích và nâng cao hiệu quả sử dụng của động cơ 125cc, giúp người dùng toát lên được nét đẳng cấp không thể hòa lẫn được. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng nâng cao trải nghiệm lái cho khách hàng bằng việc trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cho tất cả các phiên bản. Đặc biệt, Future FI cũng được kỳ vọng để lại ấn tượng tốt cho khách hàng khi sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt.


    Mặt trước của xe Future mới 2020 được thiết kế theo hình chữ V (V-shape) cùng với hệ thống đèn pha đôi có cường độ ánh sáng mạnh, hệ thống đèn xi nhan và đèn định vị nổi bật tạo sự mạnh mẽ đầy cá tính khi nhìn từ phía trước. Cụm đèn pha Future với kiểu tạo hình tương tự như trên SH với công nghệ LED. Bầu lọc gió đặt phía trước cũng là một đặc trưng của Future 125cc. Thiết kế mới tối ưu hóa hình dạng của bầu lọc gió, giúp tăng dung tích, cải tiến hiệu suất. Kết quả là, công suất động cơ cũng như mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể. Công nghệ đèn LED được sử dụng cho hệ thống đèn hậu kết hợp với đèn xi nhan được thiết kế liền khối, mạnh mẽ và hài hòa với hệ thống đèn pha phía trước, mang lại dáng vẻ quyền uy, sang trọng của một chiếc xe số danh tiếng.


    Thiết kế cao cấp và khoa học, có khả năng phản xạ ánh sáng giúp làm nổi bật các chi tiết tinh tế trên mặt đồng hồ, các thông số được thể hiện đầy đủ và nằm trong tầm mắt giúp người lái dễ dàng quan sát. Dòng xe số cao cấp Future thế hệ mới tích hợp nhiều tiện ích vượt trội so với phiên bản cũ, mang đến hành trình thoải mái và an toàn cho người lái. Nhờ thiết kế khung xe phù hợp, hộc đựng đồ với dung tích lớn có thể chứa được mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Future được thiết kế với bình xăng có dung tích lớn 4,6 lít, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hàng đầu giúp đem lại sự thoải mái, yên tâm cho người sử dụng khi di chuyển trên những quãng đường dài.


    Thông số kỹ thuật:

    • Dài x rộng x cao: 1.931mm x 711mm x 1.083mm.
    • Độ cao yên: 758 mm.
    • Cỡ lốp trước/sau: trước: 70/90 - 17 M/C 38P sau: 80/90 - 17 M/C 50P.
    • Loại động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí.
    • Dung tích xy-lanh: 124,9 cm3.
    • Công suất tối đa: 7,11 kW/7.500 vòng/phút.
    • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/ 0,7 lít khi thay nhớt.
    • Hộp số: cơ khí, 4 số tròn.
    • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: phun xăng điện tử Fi.
    • Phanh trước/sau: phanh đĩa, phanh cơ.


    Honda Future thường nổi tiếng với sự đa dụng, hiệu suất ổn định, và tính đáng tin cậy. Các phiên bản mới thường được trang bị động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo và phanh tiên tiến để cung cấp trải nghiệm lái xe tốt hơn.


    Website: https://www.honda.com.vn/

    Honda Future
    Honda Future
    Honda Future
    Honda Future
  5. Top 5

    Yamaha Exciter

    Nhắc đến cái tên Exciter 150 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam từ 13 năm về trước. Những năm đầu mới ra mắt, hãng xe đến từ Nhật Bản chỉ tung ra những chiếc Exciter thuộc dòng côn tay tự động với động cơ 125 và 135 phân khối.


    Đến năm 2009, tức khoảng sau 4 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc Exciter phiên bản côn tay đầu tiên ra đời với động cơ 135 đã ngay lập tức gây sốt trên thị trường xe máy Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi. Về thiết kế, Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và màu xe Exciter đa dạng, cá tính. Yamaha Exciter 150 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Kích thước tổng thể của chiếc xe Exciter 150 mới lần lượt như sau: chiều dài 1.970 mm, chiều rộng 670 mm và chiều cao 1.080 m, chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít. Thay đổi đáng kể về ngoại hình ở phiên bản Exicter 150 mới chính là ở phần đầu đèn với ba khoang đèn LED, trong đó hai khoang hai bên là đèn cos, chính giữa là đèn pha.


    Ngoài ra, Exciter 150 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, đồng hồ analog-digital cũ đã được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với đèn đen và các ký tự màu trắng rất dễ quan sát. Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp của mẫu xe Exciter 150 còn được bổ sung thêm công tắc tắt động cơ, giúp việc dừng xe tắt máy thuận tiện hơn và an toàn hơn. Một điểm mới nữa của xe là hệ thống định vị giúp tìm xe dễ dàng hơn trong bãi đỗ xe.


    Thông số kỹ thuật:

    • Dài x Rộng x Cao: 1.985mm x 670mm x 1.100mm.
    • Độ cao yên: 795 mm.
    • Cỡ lốp trước/sau: Trước: 90/80-17M/C 46P Sau: 120/70-17M/C 58P.
    • Loại động cơ: 4 thì, Xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch.
    • Dung tích xy-lanh: 149,7 cc.
    • Công suất tối đa: 11,3 kW (15,4 PS) / 8.500 vòng/phút.
    • Dung tích nhớt máy: Thay nhớt 0,95 lít - lọc nhớt 1,15 lít.
    • Hộp số: 5 cấp.
    • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: phun xăng điện tử FI.
    • Phanh trước/sau: đĩa thủy lực (đường kính 245 mm), đĩa thuỷ lực (đường kính 203 mm).


    Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 150 mới kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.


    Website: https://yamaha-motor.com.vn/
    Yamaha Exciter
    Yamaha Exciter
    Yamaha Exciter
    Yamaha Exciter



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy