Top 11 Giải tennis hàng đầu trên thế giới

Nguyễn Huy Vũ 589 0 Báo lỗi

Quần vợt có lịch sử lâu đời nhất so với bất kỳ môn thể thao hiện đại nào, vì vậy rất hiếm khi một giải đấu mới được bắt đầu trong kỷ nguyên hiện đại. Quần vợt ... xem thêm...

  1. Wimbledon là giải vô địch quần vợt lâu đời nhất trên thế giới Được coi là giải đấu quần vợt danh giá nhất thế giới, chức vô địch Wimbledon diễn ra tại Câu lạc bộ quần vợt All England Lawn từ năm 1877 và có mặt tại sân hiện tại kể từ giải đấu năm 1922. Kể từ đó trang ngày càng lớn mạnh và phát triển. Các sân mới đã được xây dựng, bao gồm Tòa số 1 có sức chứa 11.500 chỗ ngồi cũng như các tòa 18 và 19, và “Đồi Henman” nổi tiếng với màn hình TV lớn đã trở thành một mặt hàng chủ lực của Wimbledon.


    Là sân đấu hay nhất của quần vợt thế giới, Wimbledon chứng kiến những tay vợt xuất sắc nhất thế giới cùng nhau chiến đấu cho danh hiệu vô địch. Các trận đấu vô cùng thú vị và khán giả ngạc nhiên về tốc độ và độ chính xác mà các cầu thủ giao bóng hết lượt này đến lượt khác! Với 256 tay vợt và 254 trận đấu chỉ tính riêng ở các giải đấu đơn, Wimbledon cần rất nhiều quả bóng tennis! Quả bóng được thay đổi sau bảy trận đầu tiên và sau đó mỗi trận thứ chín tiếp theo. Năm ngoái, 54.250 quả bóng đã được sử dụng trên khắp các giải vô địch Wimbledon. Con số này tương đương với 24 lon bóng mỗi ngày cho mỗi sân bên ngoài.


    Cấp độ: Grand Slam
    Địa điểm: Wimbledon, Anh

    Giải Wimbledon
    Giải Wimbledon
    Giải Wimbledon

  2. Kể từ năm 1987, Tiffany & Co. là nhà sản xuất chính thức của US Open Trophy, nặng 10 pound và cao 18 inch. Chiếc cúp được trao cho cả nhà vô địch đơn nam và đơn nữ. Năm 1975, US Open trở thành giải Grand Slam đầu tiên có các trận đấu đêm. Năm 2001, Venus và Serena Williams trở thành chị em đầu tiên gặp nhau trong một trận chung kết Grand Slam tại US Open. Trận đấu kéo dài 69 phút, Venus thắng 6-2, 6-4. Quần vợt trở thành môn thể thao đầu tiên và US Open trở thành Grand Slam đầu tiên cung cấp tiền thưởng ngang nhau cho nam và nữ. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1973 khi Billie Jean King dọa tẩy chay sự kiện này.


    US Open là sự kiện Grand Slam duy nhất trong số bốn người sử dụng tiebreaker với tỷ số 6-6 trong set cuối cùng. Tuy nhiên, Wimbledon mới đây đã quyết định thêm một tiebreaker tiêu chuẩn với tỷ số 12-12 trong set cuối cùng. Giải Úc mở rộng và Pháp mở rộng vẫn yêu cầu một tay vợt phải thắng hai trận trong set cuối cùng. Nhà vô địch đơn nam trẻ nhất trong lịch sử US Open là Pete Sampras, người mới 19 tuổi 28 ngày khi giành chức vô địch năm 1990, đánh bại Andre Agassi trong các set liên tiếp. Nhà vô địch đơn nữ trẻ nhất là Tracy Austin tại US Open 1979, nơi cô đánh bại Chris Evert để giành danh hiệu này khi mới 16 tuổi 8 tháng.


    Cấp độ: Grand Slam
    Địa điểm: New York, Hoa Kỳ

    Giải US Open
    Giải US Open
    Giải US Open
  3. Giải Pháp mở rộng đầu tiên được tổ chức vào năm 1891 và ban đầu được chơi trên cát. Trong sáu năm đầu, nó chỉ mở cửa cho nam giới, phụ nữ không được phép tham gia cho đến năm 1897. Sân bây giờ được gọi là Sân vận động Roland Garros được xây dựng vào năm 1928 để tổ chức trận bảo vệ đầu tiên của Pháp tại Davis Cup. Sân Stade Roland Garros ở Paris , nơi diễn ra giải Pháp mở rộng được đặt theo tên của Eugène Adrien Roland Georges Garros, một phi công trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất và là phi công tiên phong người Pháp đã hoàn thành chuyến bay một mình đầu tiên qua Biển Địa Trung Hải.


    Bề mặt 'đất sét' không thực sự là đất sét - các sân được phủ bằng đá vôi trắng được bao phủ bởi bụi gạch đỏ dạng bột, tạo cho các tòa có màu đất son. Đây là sự kiện Grand Slam duy nhất được tổ chức trên mặt sân màu đỏ. Ước tính có khoảng 44.000kg gạch đỏ nghiền được sử dụng mỗi năm. Giải Pháp mở rộng đã được tổ chức hàng năm tại Paris kể từ năm 1891, ngoại trừ từ năm 1939-1945 khi nó bị hủy bỏ vì Thế chiến thứ hai.


    Cấp độ: Grand Slam
    Địa điểm: Paris, Pháp

    Giải Pháp mở rộng
    Giải Pháp mở rộng
    Giải Pháp mở rộng
  4. Hiệp hội Quần vợt Sân cỏ của Australasia được thành lập vào năm 1904 để Australasia đủ điều kiện tham gia cuộc thi Davis Cup và để Úc đăng cai Giải vô địch của khu vực. Năm 1926 chứng kiến sự đổi tên thành Hiệp hội quần vợt sân cỏ của Úc và Ngài Norman Brookes trở thành Chủ tịch trong 29 năm. Nó trở thành Giải vô địch Úc năm 1927 và Giải Úc mở rộng năm 1969. Giải Úc mở rộng lần đầu tiên được chơi tại sân vận động viên Warehouseman's Cricket Ground ở đường St Kilda, Melbourne vào năm 1905 với tên gọi Giải vô địch người Áo.


    Kể từ năm 1905, giải Úc mở rộng đã được tổ chức tại năm thành phố khác nhau: Melbourne (62 lần), Sydney (17 lần), Adelaide (14 lần), Brisbane (8 lần), Perth (ba lần), cũng như ở New Zealand (hai lần). Năm 1972, Câu lạc bộ Quần vợt Kooyong Lawn trở thành sân nhà lâu dài của Giải Úc mở rộng do Melbourne thu hút sự bảo trợ lớn nhất. Năm 1984, Hiệp hội quần vợt sân cỏ của Úc trở thành một công ty, và sau đó vào năm 1986 bắt đầu đổi tên thành Tennis Australian (TA). Giải đấu không được tổ chức từ năm 1916 đến năm 1918, hoặc năm 1940 và năm 1945, do xung đột quốc tế đang xảy ra vào thời điểm đó.


    Cấp độ: Grand Slam
    Địa điểm: Melbourne, Úc

    Giải Úc mở rộng
    Giải Úc mở rộng
    Giải Úc mở rộng
  5. ATP Finals là giải đấu hạng cao thứ hai trong ATP Tour sau bốn giải Grand Slam. Nitto ATP Finals 2020 là phiên bản thứ 51 của sự kiện cuối cùng của ATP Tour. Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970, mặc dù nó được biết đến dưới một cái tên khác. Giải đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Quần vợt Sân cỏ Quốc tế (ILTF). Tuy nhiên, vào năm 1990, Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) đã tiếp quản. Năm 2009, giải đấu được đổi tên thành ATP World Tour Finals và kể từ đó nó được tổ chức tại Nhà thi đấu O2 ở London.


    ATP Finals diễn ra vào tuần thứ hai và tuần thứ ba của tháng 11. ATP Finals không thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Tám người chơi được chia thành hai nhóm bốn người và chơi ba trận vòng tròn một lượt với những người chơi khác trong nhóm của họ. Hai kỳ thủ có thành tích tốt nhất trong mỗi bảng tiến vào bán kết, với những người thắng cuộc gặp nhau trong trận chung kết để xác định nhà vô địch. Nhà vô địch Grand Slam hai mươi lần, Roger Federer giữ kỷ lục về số danh hiệu đánh đơn nhiều nhất với sáu, trong khi Peter Fleming và John McEnroe giữ kỷ lục về số danh hiệu đánh đôi nhiều nhất với bảy danh hiệu.


    Cấp độ: 1500 điểm cho người chiến thắng bất bại
    Vị trí: Không có vị trí cố định

    Giải ATP World Tour Finals
    Giải ATP World Tour Finals
    Giải ATP World Tour Finals còn gọi là Nitto ATP Finals
  6. Fed Cup là cuộc thi đồng đội quốc tế hàng đầu trong quần vợt nữ, đây cũng là cuộc thi thể thao đồng đội quốc tế hàng năm lớn nhất thế giới - xét về số lượng quốc gia tham gia thi đấu. Cuộc thi đầu tiên, một giải đấu loại trực tiếp với các đội gồm ba người chơi đến từ 16 quốc gia, được tổ chức tại Câu lạc bộ Nữ hoàng, ở London. Mỗi cuộc thi bao gồm hai trận đấu đơn và một trận đấu đôi, với đội thua sẽ bị loại.


    Fed Cup được điều hành bởi Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), cơ quan quản lý quần vợt thế giới. Với hơn 200 quốc gia thành viên, đây là một trong những liên đoàn lớn nhất trong thế giới thể thao. Danh sách các cầu thủ đã thi đấu tại Fed Cup là rất ấn tượng để nói rằng ít nhất. Nhiều người trong số những người vĩ đại nhất mọi thời đại của trò chơi, cùng với dàn tài năng hiện tại, đã góp mặt trong cuộc thi trong suốt lịch sử của nó. Những cầu thủ như Billie-Jean King, Margaret Court, Chris Evert, Virginia Wade, Martina Navratilova, Steffi Graf, Arantxa Sanchez-Vicario, Conchita Martinez và Martina Hingis đều có sự nghiệp Fed Cup thành công.


    Cấp độ: Cạnh tranh đồng đội
    Vị trí: Không có vị trí cố định

    Giải Fed Cup
    Giải Fed Cup
    Giải Fed Cup
  7. Davis Cup là World Cup của quần vợt. Đây là cuộc thi đồng đội quốc tế thường niên lớn nhất trong thể thao thế giới và được thành lập vào năm 1900 bởi Dwight Davis. Vương quốc Anh là quốc gia duy nhất đã thi đấu ở tất cả các phiên bản của giải đấu và đã 10 lần nâng cao chiếc cúp vô địch, gần đây nhất là vào năm 2015. Vào năm 2022, vòng chung kết Davis Cup by Rakuten sẽ bắt đầu với các trận đấu vòng loại vào tháng 3 để xác định quốc gia nào sẽ lọt vào vòng bảng vào tháng 9.


    Các vòng bảng sẽ diễn ra trên bốn thành phố Glasgow, Bologna, Hamburg, Valencia với 16 quốc gia cạnh tranh cho danh hiệu. 12 người chiến thắng từ các vòng loại, hai người vào chung kết năm trước và hai thẻ hoang dã bổ sung. Các đội sau đó được chia thành bốn nhóm bốn, với hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp vào tháng 11. Vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra tại Malaga từ ngày 22 đến ngày 27 tháng 11, nơi các đội còn lại sẽ đấu qua tứ kết, bán kết và chung kết, cho đến khi một nhà vô địch đăng quang. Các mối quan hệ của bảng l thế giới sẽ diễn ra vào tháng 9, với những người chiến thắng sẽ giành được một suất tham dự vòng loại Chung kết Davis Cup năm sau bởi Rakuten.


    Cấp độ: Cạnh tranh đồng đội
    Vị trí: Không có vị trí cố định

    Giải Davis Cup
    Giải Davis Cup
    Giải Davis Cup
  8. Giải quần vợt Indian Wells Masters diễn ra ở California đầy nắng và là một trong những sự kiện du đấu chuyên nghiệp lớn nhất trong năm. Nó được biết đến là một trong những giải đấu phổ biến nhất để tham dự vì nó có tất cả những người chơi giỏi nhất trên thế giới, nhưng không quá đông như các giải đấu lớn. Bạn sẽ thấy rằng nhiều người California bản địa yêu thích quần vợt tham dự giải đấu này mỗi năm. Đây là hướng dẫn về giải quần vợt Indian Wells Masters dành cho những người hâm mộ quần vợt thực sự.


    Indian Wells Masters còn được gọi bằng cái tên được tài trợ của nó, BNP Paribas Open, hoặc Indian Wells Open. BNP Paribas là một tập đoàn ngân hàng của Pháp. Họ đã có được quyền đặt tên vào năm 2009. Sự kiện giải đấu đã có từ năm 1974. Indian Wells là thành phố thứ tư mà sự kiện đã diễn ra, bắt đầu với Tucson, Arizona, sau đó là Rancho Mirage và La Quinta, California, và cuối cùng là nơi nó được tổ chức ngày nay, kể từ năm 1987. Giải đấu là một phần của giải Masters 1000 của nam (ATP) và sự kiện Bắt buộc Ngoại hạng (WTA) của nữ. Indian Wells là một trong những giải đấu có nhiều người tham dự nhất ngoài Grand Slams, và nhiều tay vợt cũng rất yêu thích thời tiết.


    Cấp độ: 1000 ATP
    Địa điểm: Indian Wells, Hoa Kỳ

    Giải Indian Wells Masters
    Giải Indian Wells Masters
    Giải Indian Wells Masters
  9. Miami Open được bắt đầu vào năm 1985 bởi tay vợt chuyên nghiệp Butch Buchholz (để so sánh, chức vô địch Wimbledon đầu tiên được tổ chức vào năm 1877 ). Điều này thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn xem xét Open đã trở nên lớn như thế nào trong một thời gian ngắn như vậy. Thật kỳ lạ khi thấy Miami Open trải qua một số thay đổi trong vài năm qua đó là lý do giải đấu đã có thể bị tụt xuống một vài vị trí trong danh sách này. Nơi thi đấu ở Key Biscayne gần trung tâm thành phố Miami đã biến mất, thay vào đó là Sân vận động Hard Rock ở ngoại ô. Địa điểm được thiết kế với tâm trí là bóng đá, nhưng nó biến thành một trung tâm quần vợt trong hai tuần.

    Miami Open
    cần tạo dựng tên tuổi khi giải đấu mới bắt đầu, và họ chắc chắn đã thành công. Một phần trong chiến lược của họ để có mặt trên bản đồ các giải đấu lớn là đưa ra một số giải thưởng tiền mặt lớn nhất cho những người chiến thắng, vào thời điểm đó chỉ đứng đầu là US Open và Wimbledon. Vào năm 2015, tổng số tiền mặt được trao là hơn 12 triệu đô la, với những người lọt vào vòng chung kết đơn đã mang về 900.000 đô la trong số đó.


    Cấp độ: 1000 ATP
    Vị trí: Miami, Hoa Kỳ

    Giải Miami Open
    Giải Miami Open
    Giải Miami Open
  10. Madrid Open hiện được tài trợ bởi Mutua Madrileña và được gọi là Mutua Madrid Open, là một giải đấu quần vợt chuyên nghiệp của nam và nữ, được tổ chức tại Madrid, vào đầu tháng năm. Sự kiện trên sân đất nện được phân loại là ATP Tour Masters 1000 trong ATP Tour và một sự kiện WTA 1000 trên WTA Tour. Trong quá khứ, nó còn được gọi là Madrid Masters. Giải đấu theo truyền thống được thi đấu trên mặt sân đất nện đỏ. Sự kiện này được tổ chức trên sân lam trong phiên bản giải đấu năm 2012, sau đó ATP quyết định đấu với sân lam.


    Madrid Open là một giải đấu thực sự tốt trên sân đất nện diễn ra vào cuối mùa xuân hàng năm. Vì Tây Ban Nha thường sản sinh ra rất nhiều chuyên gia sân đất nện, cho nên đây sẽ trở thành một giải đấu sân nhà mà nhiều người trong số họ thích thú. Đây là một trong những giải đấu lớn ổn định hơn cho cả các tay vợt ATP và WTA, chỉ với một chút thay đổi nhỏ ở đây và ở đó trong suốt những năm qua. Đáng chú ý nhất, có một năm, họ quyết định thử nghiệm đất sét có màu xanh lam thay vì màu đỏ truyền thống. Những tưởng nó sẽ đẹp hơn trên truyền hình đối với người xem, nhưng nó đã không được đón nhận.


    Cấp độ: 1000 ATP
    Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha

    Giải Madrid Open
    Giải Madrid Open
    Giải Madrid Open
  11. Cincinnati Masters hay Cincinnati Open được gọi là Western & Southern Open vì lý do tài trợ là một sự kiện quần vợt hardcourt ngoài trời hàng năm được tổ chức tại Mason, Ohio gần Cincinnati. Sự kiện bắt đầu vào ngày 18 tháng 9 năm 1899, và là giải đấu quần vợt lâu đời nhất ở Hoa Kỳ được tổ chức tại thành phố ban đầu của nó. Giải đấu là sự kiện quần vợt mùa hè lớn thứ hai ở Hoa Kỳ sau US Open, vì sự kiện của nam là một trong những giải đấu Masters 1000 của ATP Tour và sự kiện của nữ là một trong những sự kiện WTA 1000 của WTA Tour.


    Giải đấu Cincinnati Masters diễn ra trước khi US Open diễn ra, và nhiều người chơi yêu thích cách thiết lập mọi thứ nói chung. Đây là một giải đấu khá thoải mái ở vùng Trung Tây của Hoa Kỳ và các sân được thiết kế gần giống với NYC. Nhiệt độ đôi khi trở nên rất nóng ở đây, nhưng người chơi cảm thấy như đó là cái kết hoàn hảo cho mùa giải trên sân cứng trước giải đấu lớn ở Big Apple. Roger Federer đã giành được nhiều danh hiệu nhất tại sự kiện Cincinnati ATP Masters 1000. Người Thụy Sĩ đã thành công tám lần ở Ohio.


    Cấp độ: 1000 ATP
    Địa điểm: Cincinnati, Hoa Kỳ

    Giải Cincinnati Masters
    Giải Cincinnati Masters
    Giải Cincinnati Masters



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy