Top 5 Giáo án tháng 12 chủ đề nghề nghiệp lớp 3- 4 tuổi hay nhất

Phương Trinh 32 0 Báo lỗi

Với tuần học chủ đề nghề nghiệp, bé sẽ biết được trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau. Và bài viết dưới đây của Toplist sẽ tổng hợp các giáo án tháng 12 ... xem thêm...

  1. I Mục tiêu bài học


    1.Kiến thức

    • Trẻ biết được một số công việc chính của bác sĩ, y tá như: khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, phát thuốc, tiêm thuốc...
    • Trẻ biết đồ dùng của bác sĩ, y tá Ống nghe, kim tiêm, cặp nhiệt độ...
    • Trẻ biết trang phục của bác sĩ, y tá áo blu trắng, mũ có chữ thập, áo xanh quần xanh cho bác sĩ mổ, găng tay và nơi làm việc của bác sĩ: Bệnh vện, Trạm y tế
    • Biết được trong cuộc sống bác sĩ, y tá rất quan trọng và cần thiết.
    • Trẻ biết chơi trò chơi “Phân loại đồ dùng, nhanh tay nhanh mắt”.

    2.Kĩ năng

    • Trẻ nói dược nơi làm việc, trang phục, đồ dùng, công việc của bác sĩ, y tá
    • Trẻ tìm được hình ảnh về bác sĩ, y tá.
    • Trẻ trả lời câu hỏi rõ dàng.
    • Trẻ có kĩ năng hoạt động theo nhóm, phối hợp các bạn trong nhóm chơi.
    • Trẻ chọn đúng được đồ dùng bác si
    • Trẻ khoanh đúng đồ dùng dụng cụ, trang phục của bác sĩ y tá

    3.Thái độ

    • Hứng thú tham gia chơi trò chơi
    • Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, kính trọng yêu quý bác sĩ, y tá

    II. Chuẩn bị:

    Đồ dùng của cô:

    • Giáo án, máy tính, bài hát “em làm bác sĩ, ước mơ của bé”
    • Video nói về bác sĩ, y tá
    • Hình ảnh về trang phục , dụng cụ, nơi làm việc, công việc của bác sĩ

    Đồ dùng của trẻ:

    • Một số hình ảnh về những công việc và dụng cụ của bác sĩ
    • 1 số đồ dùng của nghề y và 1 số nghề khác
    • Đồ dùng của bác sĩ trẻ chơi trò chơi
    • Tranh về đồ dùng trang phục của bac sĩ.
    • Bút màu.


    III. Tiến hành

    1: Ổn định tổ chức gây hứng thú

    - Cô và trẻ đọc bài đồng dao về các nghề

    Ve vẻ vè ve

    Cùng đọc câu vè

    Chăm sóc sức khoẻ

    Đó là nghề y

    Trật tự đường đi,

    Là nghề cảnh sát,

    Dạy học hát múa,

    Là nghề Giáo viên

    Liên lạc thường xuyên,

    Là nghề bưu điện,

    Làm nhiều việc thiện

    Tập luyện tăng gia,

    Bảo vệ nước nhà,

    Là nghề bộ đội

    - Các con vừa đọc bài vè nói đến những nghề gì?

    - Hôm trước cô và các con đã được tìm hiểu một số nghề trong xã hội cũng như công viếc của bố mẹ các con. Vậy bạn nào hãy kể cho cô và các bạn biết bố mẹ các con làm nghề gi ?

    - Các con có biết nghề gì chăm sóc sức khỏe cho mọi người không?

    => À đúng rồi chăm sóc sức khỏe cho mọi người gọi chung là nghề bác sĩ đấy các con.

    Hôm nay cô và các con hãy cùng tìm hiểu về nghề bác sĩ, y tá nhé.


    2 Phương pháp hình thức tổ chức

    - Để biết được nghề bác sĩ, y tá làm công những việc gì và cần những đồ dùng gì thì hôm nay chúng mình cùng nhau tìm hiểu nhé!

    - Cô mời các con cùng về 3 nhóm của mình nào.

    ( Cô cho trẻ đi lấy bảng và rổ ảnh)

    - Các con cùng hướng lên màn hình xem đoạn video nói về ai, làm công việc gì?

    ( cô mở đoạn video cho trẻ xem )

    - Các con xem xong đoạn video vừa rồi các con thấy ai?

    - T¹i sao con biÕt lµ bác sü?

    - Để biết được bác sĩ, y tá có trang phục như thế nào? Các con hãy cùng hướng lên đây xem đoạn video nhé.

    - Đoạn video nói về điều gì?

    - Trang phục của bác sỹ có đặc điểm gì?

    - Các con hãy chọn thật nhanh trang phục của bác sĩ gắn vào bảng nào. (cô mở nhạc nhẹ, đi từng nhóm quan sát)

    - Đã hết thời gian rồi, đội các con đã gắn được gì nào?

    + Các con hãy cùng nhìn lên đây quan sat hình ảnh nhé. Đây là những trang phục bộ quần áo blu trắng, mũ của các bac sĩ và cô y tá và đây là áo xanh và mũ, găng tay của bác sĩ phẫu thuật đấy các con.

    * Bạn nào cho cô biết các bác sĩ làm việc ở đâu?

    - Cac con hãy nhanh tay tìm những hình ảnh có nơi làm việc của bác sĩ và gắn vào bảng.

    - Đội các con đã gắn được gì nào?

    - Hãy cùng nhìn lên đây và quan sát xem đội mình đã gắn đúng chưa nhé.

    Đúng vậy nơi làm việc của bác sỹ là ở các bệnh viện và trạm y tế, phòng khám đấy.

    *Các con hãy cùng hướng lên đây và xem tiếp nhé (đoạn video về công việc của bác sĩ)

    - Đoạn video nói về điều gì?

    - Các con hãy chọn thật nhanh công việc của các bác sĩ nào.?

    Đội con dã gắn được công việc của bác sĩ gì nào?

    - Hãy cùng kiểm tra kết quả đội mình dã gắn đúng chưa nhé.

    - Đúng rồi hàng ngày bác sỹ làm công việc khám bệnh, kê đơn thuốc, chăm sóc người bệnh..)

    * Khi khám chữa bệnh bác sĩ cần những dụng cụ gì?

    - Các con hãy cùng nhìn lên đây xem bác sĩ có những dụng cụ gì nhé.

    - Các con hãy nhanh tay tìm cho mình những dụng cụ của bác sĩ gắn vào bảng nào.

    Cô cho trẻ quan sát những hình ảnh dụng cụ của bác sĩ

    Đúng rồi khi khám,chữa bệnh bác sỹ cần phải có những dụng cụ như: ống nghe, cặp nhiệt độ,..

    -Khi các con nhìn thấy ảnh này các con nghĩ tới điều gì?

    - Ngoài bác sĩ ra ở bệnh viện còn có ai nữa?

    - Cô y tá làm công việc gì?

    - Cô y tá cũng vậy, tiêm thuốc và phát thuốc cho bệnh nhân, an ủi dặn dò bệnh nhân uống thuốc nữa.

    - Các con biết không bác sĩ và y tá cùng làm việc ở bênh viện như khám bệnh, kê đơn thuốc, tiêm và phát thuốc giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh.

    - Vậy các con có yêu quý kính trọng bác sĩ và y tá nhé.

    - Sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? Vì sao?

    - Nếu như bệnh nhân đến khám bệnh con sẽ nói với bệnh nhân như thế nào?

    - Khi khám bệnh bác sĩ phải như thế nào?

    - Các con ơi chúng ta có câu nói rất thân thương nói lên nói về những người bác sĩ, y tá đấy

    “Lương y như từ mẫu

    Bác sĩ như mẹ hiền”

    - Các con rất giỏi cô thưởng cho lớp mình rất nhiều trò chơi các con có muốn tham gia không? Vậy cô mời các con cùng đi nhẹ nhàng lên lấy đồ dùng về chỗ của mình để đến với trò chơi thứ nhất nào!

    Trò chơi: “Phân loại đồ dùng bác sĩ”

    Các chơi: Cô chia lớp làm 2 đội, cô chuẩn bị rất nhiều đồ dùng của các nghề khác nhau của nhiệm vụ các bạn hãy bật qua các vòng và tìm dụng cụ của bác sĩ, y tá.

    Luật chơi: Thời gian chơi là 1 bản nhạc, đội nào tìm đúng và chính xác đội đó dành chiến thắng..

    - Các con đã dõ luật chơi và cách chơi chưa?

    - Trò chơi bắt đầu.

    - Cô cho trẻ kiểm tra chéo các đội lẫn nhau.


    Trò chơi: “Nhanh tay nhanh mắt”

    Các chơi: Cô chia lớp làm 4 nhóm cô chuẩn bị bài tập đồ dùng khác nhau của bác sĩ, y tá yêu cầu của cô các con hãy nhanh tay tìm và khoanh tròn và nối với hình ảnh bác sĩ những đồ đùng dụng cụ y tế, trang phục của bác sĩ.

    Luật chơi: Thời gian chơi là 1 bản nhạc đội khoanh tròn và nối với hình ảnh bác sĩ nhanh và đúng nhất đội đó dành chiến thắng.

    Kết thúc: Các con ơi hôm nay các con được tìm hiểu về nghề gì?

    Trẻ hát “Em làm bác sĩ” và đi ra ngoài

    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

  2. I. Mục đích - Yêu cầu

    1. Kiến thức

    • Trẻ hiểu được nghề dạy học là một nghề cao quý trong xã hội.
    • Trẻ hiểu được công việc hàng ngày của giáo viên mầm non nói riêng và của giáo viên nói chung. Biết một số đồ dùng của nghề giáo viên.

    2. Kỹ năng: Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.

    3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý nghề dạy học, biết yêu quý cô giáo, biết vâng lời cô giáo vâng lời bố mẹ.


    II. Chuẩn bị

    * Của cô

    • Nhạc bài hát “Cô và mẹ”
    • Tranh: Cô đón trẻ vào lớp; Cô dạy học; Cô cho trẻ ăn; Cô cho trẻ ngủ

    * Của trẻ: Ngồi hình chữ U.


    III. Cách tiến hành

    1. Vào bài

    - Cho trẻ hát bài "Cô và mẹ":

    - Các con vừa hát bài hát gì?

    - Bài hát nói lên điều gì?

    - Các con có yêu quý bố mẹ, cô giáo không?

    - Bố mẹ đã chăm sóc các con như thế nào?

    - Khi đến lớp cô giáo đã dạy các con những gì?

    - Các con có biết công việc hàng ngày của cô là gì không? Muốn biết rõ hơn về công việc của các cô giáo, hôm nay cô và các conn cùng tìm hiểu thật kỹ về công việc của cô nhé.


    2. Nội dung

    * Quan sát, đàm thoại:

    + Tranh cô đón trẻ vào lớp:

    - Bức tranh có gì? Cô giáo đang làm gì?

    - Bạn nhỏ đang làm gì?

    - Cô chốt lại: Bức tranh vẽ về cô giáo đang đón các bạn vào lớp, khi mẹ đưa bạn đến lớp bạn chào mẹ, chào cô rồi vào lớp.

    - Các con xem tranh cô đón bạn có giống như cô giáo đón các con hàng ngày không?

    + Xem tranh cô giáo đang dạy trẻ học:

    - Bức tranh nói về ai

    - Cô giáo đang làm gì?

    - Còn các bạn đang làm gì?

    - Đồ dùng của cô dùng để dạy các con học là gì?

    - Cô dạy các con những gì?

    - Cô tóm lại: Đây là tranh cô giáo dạy các con học bài là một trong những công việc hàng ngày cô thường hay dạy cho các con đấy.

    + Xem tranh cô giáo cho các bạn ăn:

    - Bức tranh vẽ về gì?

    - Các bạn đang làm gì?

    - Có giống con khi ngồi ăn cơm không?

    - Các con thấy các bạn khi ngồi ăn như thế nào

    - Các con thấy bạn có ngoan không?

    - Khi ăn cơm các con phải ngồi ngay ngắn, ăn hết suất cơm của mình và không làm rơi cơm ra bàn ra lớp nhé.

    + Tranh: Cô giáo cho các bạn ngủ

    - Bức tranh vẽ gì?

    - Cô đang cho các bạn làm gì?

    - Có giống với các con ngủ không?

    - Các con thấy bạn ngủ có ngoan không?

    - Các bạn có đùa giỡn hay nói chuyện trong giờ ngủ không?

    - Giáo dục: Hàng ngày các con đến lớp được cô cho các con học chơi, cho các con ăn ngủ chăm sóc các con, mong cho các con được học giỏi, ngoan mau lớn thành người. Vì vậy các con phải cố gắng học thật giỏi, khi cô dạy phải chú ý lắng nghe.

    - Các con có biết cô chăm sóc cho các con như vậy cô được gọi là gì không?

    - Mở rộng: Ngoài nghề giáo viên mầm non ra còn có rất nhiều nghề giáo viên dạy ở các cấp học khác, giáo viên cấp 1, 2, 3.. khi nào các con lớn, các con sẽ được gặp các thầy cô giáo ở cấp hoc đó, thầy cô giáo có chung công việc là dạy học, ai cũng mong cho học sinh của mình ngoan học giỏi nghe lời thầy cô bố mẹ.


    * Trò chơi: “ Thi xem đội nào nhanh ”

    - Luật chơi: Đội nào xếp chập không đúng theo trình tự sẽ thua cuộc và phải nhảy lò cò.

    - Cách chơi: Cô chia ra hai đội trong vòng hai phút hai đội sẽ xếp thật nhanh về công việc của cô giáo mầm non theo thứ tự hàng ngày đội nào xong trước đội đó dành chiến thắng.

    3. Kết thúc

    - Cho trẻ ra chơi

    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  3. I) Mục tiêu yêu cầu

    1. Kiến thức- Trẻ hiểu những công trình xây dựng là do chú công nhân làm nên- Trẻ biết những công việc chính của một người công nhân xây dựng: Trộn vữa, xây, chát, lăn sơn…- Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật, những dụng cụ và nguyên vật liệu mà các chú công nhân sử dụng trong khi làm việc

    2. Kỹ năng- Rèn kĩ năng sử dụng từ chính xác để miêu tả đặc điểm của đối tượng: Mền, mịn, dẻo, cứng, to, nhỏ, ráp…- Rèn kĩ năng phân nhóm, quan sát, thao tác thực hành

    3. Giáo dục- Yêu quý, biết ơn các cô chú công nhân xây dựng- biết giữ gìn trường lớp, nhà của và các công trình công cộng- Biết phối hợp cùng nhau trong một số thao tác thực hành


    II) Chuẩn bị

    - Một số hình ảnh về công trình xây dựng- Một số hình ảnh về đồ dùng và nguyên vật liệu xây dựng- Máy tính, máy chiếu- Một số nguyên vật liệu xây dựng thật

    *Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Toán, lễ giáoIII) Phương pháp tiến hành


    Hoạt động của cô


    *HĐ1: Trò chuyện

    Để có ngôi trường mầm non khang tra sạch đẹp như ngày hôm nay cho các con học tập và vui chơi thì các con nhớ đến công lao của ai? Mai này lớn lên các con có muốn trở thành những cô chú công nhân xây dựng không? Để chắp cánh cho những ước mơ đó hôm nay cô cùng các con đi du lịch qua màn ảnh nhỏ để cùng nhau tìm hiểu về công việc của chú công nhân xây dựng nhé


    HĐ2: Quan sát- trò chuyện

    a, Quan sát- Cô cho trẻ xem đoạn video và những hình ảnh mà cô đã chuẩn bị- vừa quan sát vừa đàm thoại về những nội dung mà trẻ quan sát

    b, Trò chuyện

    - Các con vừa quan sát những hình ảnh nói về ai?

    - Cô chú công nhân xây dựng xây nên những công trình gì?

    - Để xây nên những công trình chú công nhân cần những vật liệu xây dựng gì?

    * Viên gạch

    - Ai biết gì về viên gạch

    - Viên gạch có khối gì? Và được làm ra từ đâu?

    *Cát

    - Con hãy nêu những hiểu biết của con về cát (Mời 2,3 trẻ trả lời)

    * Sỏi

    - Sỏi như thế nào? Dùng để làm gì?

    - Để cho những viên gạch gắn kết được với nhau để bức tường không bị đổ thì phải cần có cái gì?

    - Chú công nhân phải trộn những nguyên vật liệu gì để tạo thành vữa?

    - Khi xây những ngôi nhà có mái bằng, những ngôi nhà tầng thì trên trần nhà chú công nhân phải làm như thế nào?

    - Ngoài những nguyên liệu đã kể ra chú công nhân còn cần đến những nguyên vật liệu nào nữa trong khi xây dựng? (Gạch hoa, cát vàng, sơn, tôn lợp mái..)

    - Để xây nên những công trình các chú công nhân cần những dụng cụ nào?

    Bay
    Bàn xoa
    Cuốc, Xeẻng
    - Cháu đã nhìn thấy những dụng cụ này chưa, chúng dùng để làm gì trong khi xây dựng?

    - Cô mở rộng nội dung (máy trộn bê tông, máy đầm, thước…)

    - Từ rất nhiều các nguyên vật liệu và các dụng cụ khác nhau, trải qua bao vất vả thì các chú công nhân mới xây dựng nên những công trình phục vụ cho xã hội, khi sử dụng những công trình này thì các con phải thế nào? (Lồng NDGD)

    *c, Phân nhóm nguyên vật liệu xây dựng

    - Dụng cụ xây dựng

    - Để thử tài các cô chú công nhân xây dựng tí hon, hãy kể tên các nguyên vật liệu và dụng cụ xây dựng theo yêu cầu của cô giáo

    - Kể nhanh tên 2,3 nguyên vật liệu, dụng cụ xây dựng theo yêu cầu

    - Chia lớp thành 2 nhóm trộn vữa, trộn bê tông

    - Nêu những nguyên liệu, cách pha trộn, đặc điểm của sản phẩm nhóm mình tạo ra

    HĐ3: Chuyển hoạt động góc

    Góc phân vai: Bé tập làm kiến trúc sư

    Góc xây dựng: Xây dựng trường học

    Góc học tập: Đếm đến 7, nhận biết số 7. Tô và viết được chữ i, t, c, số 7

    Góc nghệ thuật: Cắt dán hình vuông to nhỏ, tô màu đồ dùng xây dựng. Hát, đọc thơ về nghề xây dựng

    Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh

    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  4. I. Mục đích yêu cầu.

    1. Kiến thức

    • Trẻ kể được công việc, nhiệm vụ, trang phục đồ dùng vũ khí của chú bộ đội.
    • Nhận biết sự khác nhau giữa các đơn vị bộ đội (Hải quân, không quân, biên phòng).
    • Trẻ biết ngày 22-12 là ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam, là ngày tết của chú bộ đội

    2. Kỹ năng

    • Trẻ biết được đặc điểm đặc trưng của chú bộ đội
    • Rèn ký năng ghi nhớ có chủ đích
    • Phát triển ngôn ngữ

    3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết sự vất vả của chú bộ đội, biết yêu quý kính trọng các cô chú bộ đội, thể hiện ước mơ của mình về sau này


    II. Chuẩn bị

    • Hình ảnh hoạt động của chú bộ đội bộ binh, bộ đội hải quân, bộ đội đặc công
    • Hình ảnh về công việc và dụng cụ của bộ đội
    • Đĩa nhạc bài: Làm chú bộ đội, cháu thương chú bộ đội


    III. Tiến hành hoạt động


    Hoạt động 1:Trò chuyện giới thiệu bài

    Cô cho trẻ nghe nhạc bài “Làm chú bộ đội”

    Bạn nào kể cho cô bài hát có nhắc tới nhỉ? Tới gì? Tới ai?

    - Nhà cháu nào đang có người làm việc trong quân đội?

    - Nhờ có các chú bộ đội ngày đêm canh giữ bảo vệ hòa bình cho đất nước bình an, cho mọi nhà vui vẻ.

    À , hôm nay cô sẽ cùng tìm hiểu về chú bộ đội nhé!


    Hoạt động 2:Quan sát- đàm thoại

    · Quan sát chú bộ đội biên phòng

    Tranh: chú bộ đội đang mặc quân phục.

    - Cả lớp mình cùng chú ý xem các hình ảnh nhé! (Cô cho trẻ quan sát các hình ảnh về chú bộ đội)

    - Trên màn hình các con mới quan sát có hình ảnh ai đây? (Chú bộ đội)

    - Chú bộ đội làm những công việc gì các con có biết không?

    - Vậy các con có biết đây chú bộ đội gì? (Bộ đội biên phòng)

    - Trang phục chú bộ đội có màu gì?( Màu xanh)

    - Đúng rồi! trang phục của chú bộ đội biên phòng rất đặc trưng là có màu xanh lá.

    - Các con có biết tại sao quần áo của chú bộ đội lại có màu xanh không? (Để ngụy trang)

    - Chiếc mũ có gì đặc biệt nhỉ?

    - Trên tay vai chú đeo gì nhỉ? (Đeo ba lô)

    - Trên tay chú cầm gì?

    - Bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn cùng nghe các đồ dùng của chú bộ đội nào? (mũ, giầy, quần áo, võng…)

    - Khi chiến đấu hay đi hành quân chú thường mang theo những vũ khí gì?

    ( Cho trẻ quan sát một số vũ khí chiến đấu của chú bộ đội bộ binh thường mang theo)

    - Chú bộ đang làm gì nhỉ? (Cho trẻ quan sát hình chú bộ đội đang hoạt động) Tranh chú bộ đội dang luyện tập trên thao trường.

    - Các chú bộ đội đang đi đâu đây? ( Đi hành quân)

    - Để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thì các chú thường có hoạt động gì?

    ( Cho trẻ quan sát trên máy chiếu hình ảnh chú bộ đội tập duyệt binh, tập thể dục, tập võ, tập bắn súng…).

    - Tại sao lại gọi là chú bộ đội bộ binh nhỉ? ( vì các chú làm nhiệm vụ trên mặt đất, chủ yếu là đi bộ, sử dụng những vũ khí cá nhân)

    - Ngoài giờ làm việc các chú còn làm những công việc gì? ( Cho trẻ quan sát hình ảnh chú bộ đội trồng rau, văn nghệ, giúp dân…) Tranh Chú bộ đội đang lao động, sản xuất.

    - Vừa rồi các con vừa quan sát và trò chuyện về chú bộ đội bộ binh, chú mặc bộ đồ màu xanh lá cây mũ có ngôi sao vàng, vai đeo súng. Và còn có các cô chú bộ đội ở các binh chủng khác nữa đấy.

    · Quan sát chú bộ đội hải quân

    - Bây giờ cô đố lớp mình một câu đố các con đoán xem đó là ai nhé!

    Mặc quần áo trắng canh gác ngoài đảo?

    ( đó là chú bộ đội gì?)

    - Muốn biết được có phải chú bộ đội hải quân hay không các con cùng quan sát lên màn hình nhé!

    - Đây là ai ? ( chú bộ đội hải quân)

    - Chú bộ đội hải quân đang làm việc ở đâu? (ngoài hải đảo)

    - Chú bộ đội hải quân mặc quần áo màu gì?

    - Các chú bộ đội hải quân đang làm gì?

    - Đây là hình ảnh chú hải quân mặc trang phục quần áo màu trắng có viền màu xanh nước biển, mũ có màu trắng, trên vai cũng có quân hàm. Chú bộ đội hải quân làm việc ở ngoài hải đảo xa xôi và canh giữ vùng biển cho tổ quốc.

    - Các con biết không ngoài ra còn có chú bộ đội biên phòng, bộ đội hải quân ra còn có các chú bộ đội phòng không – không quân… các chú làm nhiện vụ các vùng của tổ quốc.Ngoài các hoạt động trong doanh trại , các chú còn tham gia nhiều hoạt động để giúp nhân dân như cùng người dân thu hoạch lúa, làm nhà giúp dân, dạy dân học chữ, trồng rừng, cứu dân bị lũ lụt, ngày đêm canh tacsbaor vệ tổ quốc.

    - Lớn lên các con có thích làm chú bộ đội không?

    - Để được làm chú bộ đội các con phải học giỏi, chăm ngoan, thường xuyên tập thể dục, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, để cơ thể khỏe mạnh lớn lên sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

    - Chú bộ đội làm việc vất vả nơi biên giới hay nơi đảo xa các con phải biết yêu quý chú bộ đội.


    Hoạt động 3:

    Làm quà tặng chú bộ đội.

    Làm thiệp gửi chú hải quân

    Luật chơi: Bạn nào nhanh và đẹp nhất sẽ chiến thắng

    Cách chơi: Làm và trang trí tấm thiệp theo ý thích từ các bông hoa và lá


    *Trò chơi: Nối đúng

    - Luật chơi: Đội nào nối đúng và nhanh là thắng

    - Cách chơi: Chia trẻ ra làm 2 đội, yêu cầu trẻ nối đúng quân Trang cho bộ đội và đúng với tên gọi , đội nào nối đúng và nhanh là đội thắng cuộc.

    - Khi chơi cô mở nhạc bài “Chú bộ đội”

    - Cho trẻ chơi 2-3 lần – nhận xét trẻ.

    Kết thúc

    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  5. I. Mục đích- yêu cầu:

    1. Kiến thức:

    • Trẻ thuộc lời bài hát “ Em làm công an tí hon” của tác giả “Trần Quân Tiến”
    • Trẻ biết tên bài hát nghe hát “Em đi giữa biển vàng” của tác giả Bùi Đình Thảo
    • Trẻ biết tên trò chơi và hiểu cách chơi của trò chơi “ khiêu vũ với bóng”

    2. Kỹ năng:

    • Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát “ Em làm công an tí hon”.
    • Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi, tình cảm của bài hát nghe và hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
    • Trẻ chơi được trò chơi “Khiêu vũ với bóng”.

    3. Thái độ:

    • Trẻ hứng thú nghe cô hát và chơi trò chơi.
    • Trẻ mạnh dạn, tự tin, đoàn kết hợp tác với các bạn khi tham gia các hoạt động.
    • Trẻ yêu quý và trân trọng các nghề trong xã hội.

    II. Chuẩn bị:

    1. Đồ dùng của cô:

    - Máy vi tính, loa đài, sắc xô,

    - Nhạc bài hát: Em làm công an tí hon, em đi giữa biển vàng, .

    - Video bài hát: em đi giữa biển vàng

    - Bài giảng powerpoin.

    - Bóng bay.

    - Sân khấu “ đồ rê mí” trang trí theo chủ đề nghề nghiệp.

    2. Đồ dùng của trẻ: Trang phục công an giao thông, bộ đội, bác sĩ.


    III. Cách tiến hành:


    1. Ổn định tổ chức:

    - Chào mừng các bé đến với chương trình “ đồ rê mí”.

    - Trong chương trình “ đồ rê mí” ngày hôm nay cô Dung xin đồng hành cùng các bạn trong vai trò người dẫn chương trình.

    - Và thành phần khách mời đó chính là các cô giáo trong trường Mầm non Hoa Hồng. Các con khoanh tay đẹp chào các bác, các cô nào.

    - Và thành phần không thể thiếu được đó là 3 đội chơi. Xin giới thiệu đội công an nhí, đội bộ đội nhí và đội bác sĩ nhí.

    - Trong chương trình “ đồ rê mí” ngày hôm nay cả 3 đội chơi phải trải qua 3 phần thi:

    Phần 1: Tài năng tỏa sáng

    Phần 2: Giai điệu vui nhộn

    Phần 3: Trò chơi âm nhạc

    -Và bây giờ các bạn đã sẵn sàng bước vào chương trình chưa?


    2. Nội dung chính

    a.Phần 1: Tài năng tỏa sáng

    Dạy trẻ bài hát “ Em làm công an tí hon” .

    - Các con quan sát bức tranh xem đây là ai?

    - Chú cảnh sát giao thông chúng mình thường nhìn thấy ở đâu nhỉ?

    - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng công việc của các chú công an giao thông không quản nắng mưa vất vả làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông đem lại hạnh phúc cho mọi nhà.

    - Hôm nay đến với chương trình “ đồ rê mí” cô có một bài hát rất hay nói về chú cảnh sát giao thông, các con có muốn thưởng thức bài hát này không? Đó là bài hát “ em làm công an tí hon” của nhạc sĩ Trần Quân Tiến

    - Cô hát lần 1 không nhạc

    - Cô vừa hát bài hát gì? Do nhạc sĩ nào sáng tác? (Cho cả lớp nhắc lại)

    - Cô hát lần 2 kết hợp với âm nhạc

    - Hỏi trẻ trong bài hát có nhắc đến ai?

    - Bài hát “ em làm công an tí hon” nói về ước mơ của một bạn nhỏ được làm chú công an cảnh sát ở trên đường để chỉ lối cho cô chú, anh chị khi tham gia giao thông.

    * Dạy trẻ hát.

    - Cô và cả lớp hát cùng cô 2-3 lần.

    - Cho tổ - nhóm – cá nhân hát.

    - Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

    - Cô và cả lớp cùng hát lại một lần.

    b.Phần 2: Giai điệu vui nhộn

    Nghe hát “Em đi giữa biển vàng” của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo

    - Vẻ đẹp của cánh đồng lúa khi mùa lúa chín, bạn nhỏ đi giữa cánh đồng rộng mênh mông như biển khơi với một màu vàng rực. Đó chính là nội dung bài hát “ Em đi giữa biển vàng” của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo mà sau đây cô sẽ hát dành tặng cho cả lớp.

    - Cô hát lần 1: Cô hát không nhạc.

    + Hỏi trẻ tên bài hát? Tên tác giả

    -Cô hát lần 2: kết hợp với nhạc

    + Cô giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về vẻ đẹp của đồng lúa chín như biển vàng. Đó là sản phẩm của các bác nông dân đã rất chăm chỉ để làm ra hạt lúa.

    - Lần 3: Cô cho trẻ xem video

    - Vừa rồi các con được nghe hát bài gì?

    - Giáo dục trẻ yêu quý hạt lúa và trân trọng công sức của các bác nông dân đã rất vất vả để làm ra hạt lúa cho chúng mình ăn hàng ngày.

    c. Phần 3: Trò chơi âm nhạc.

    - Các con có muốn trở thành các vũ công nhí không?

    - Bây giờ cô sẽ mời các con cùng chơi với cô trò chơi “ khiêu vũ với bóng” nhé.

    - Cô phổ biến cách chơi

    + Cô sẽ mời 2 bạn là 1 cặp, sau đó sẽ phát cho mỗi cặp 1 quả bóng, các con sẽ đặt quả bóng vào phía bụng, khi có nhạc các con đung đưa theo nhạc.

    - Luật chơi: Các cặp phải giữ không cho bóng rơi, nếu cặp nào làm rơi bóng sẽ phải nhảy lò cò.

    - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần.

    - Động viên khen trẻ.


    3. Kết thúc:

    - Chương trình “ đồ rê mí “ ngày hôm nay kết thúc tại đây, hẹn gặp lại các con trong các chương trình khác.

    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy