Top 5 giáo án thơ Đôi mắt của em cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 152 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án thơ Đôi mắt của em cho trẻ mầm non hay nhất để tổ chức hoạt động dạy học sinh động và hiệu quả? Bài viết này sẽ tổng hợp các ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 1

    Đề tài: Thơ “Đôi mắt của em” Chủ đề: Bản thân
    Thời gian: 15 – 20 phút
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
    Người thực hiện: …
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên bài thơ “Đôi mắt của em”, tác giả Lê Thị Mỹ Phương.
    • Hiểu được ý nghĩa: đôi mắt quan trọng giúp ta nhìn, quan sát và cảm nhận thế giới.
    • Nhận biết một số hành động bảo vệ đôi mắt hằng ngày.
    1. Kỹ năng
    • Trẻ thuộc thơ, biết đọc theo nhịp điệu, bước đầu đọc diễn cảm.
    • Rèn ngôn ngữ, khả năng ghi nhớ, khả năng chú ý có chủ định.
    • Phát triển kỹ năng giao tiếp: trả lời câu hỏi, thi đọc cùng bạn.
    1. Thái độ
    • Biết yêu quý và giữ gìn đôi mắt.
    • Hình thành thói quen vệ sinh cá nhân: rửa mặt, không dụi tay bẩn vào mắt, tránh xa màn hình điện tử lâu.
    • Tự tin khi tham gia hoạt động nhóm và đọc thơ trước lớp.
    II. CHUẨN BỊ
    • Đồ dùng của cô:
      • Tranh ảnh minh họa đôi mắt, hình bé đang rửa mặt, hình đôi mắt sáng.
      • Máy chiếu/ti vi trình chiếu bài thơ có kèm hình ảnh.
      • Que chỉ, nhạc bài “Đôi mắt xinh”.
    • Đồ dùng của trẻ:
      • Một số thẻ hình bộ phận cơ thể (mắt, mũi, tai, tay…).
      • Gương nhỏ cho trẻ soi mặt.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định – Gây hứng thú (3 – 5 phút)
    • Cô mở bài hát “Xòe bàn tay” cho cả lớp hát và vận động.
    • Sau khi kết thúc, cô trò chuyện:
      • Bài hát nhắc đến bộ phận nào của cơ thể chúng mình? (Bàn tay)
      • Ngoài bàn tay, trên cơ thể chúng mình còn có những bộ phận nào nữa? (Mắt, mũi, miệng, chân…)
    • Cô đưa gương cho trẻ soi: “Các con hãy nhìn vào gương xem, trên khuôn mặt chúng mình có gì?”
    • Cô hỏi:
      • Tai dùng để nghe, mũi để ngửi, vậy nhờ gì mà ta nhìn thấy được? (Đôi mắt)
    • Cô dẫn dắt: “Đúng rồi, đôi mắt rất quan trọng. Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ thật hay nói về đôi mắt, đó là bài thơ ‘Đôi mắt của em’ của cô Lê Thị Mỹ Phương.”
    2. Nội dung chính (10 phút) a. Cô đọc thơ
    • Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, nhấn nhá ở những từ “xinh xinh”, “tròn tròn”.
    • Lần 2: Cô đọc kết hợp chỉ vào tranh minh họa.
    b. Đàm thoại – Giúp trẻ hiểu thơ
    • Cô hỏi:
      • Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
      • Tác giả là ai?
      • Trong bài thơ, đôi mắt của bạn nhỏ được miêu tả thế nào? (Xinh xinh, tròn tròn)
      • Đôi mắt giúp em làm gì? (Nhìn thấy mọi vật xung quanh)
    • Cô tóm lại: “Đúng rồi, đôi mắt giúp chúng mình nhìn thấy cha mẹ, thầy cô, đồ chơi, hoa lá, chim chóc… Nếu không có đôi mắt sáng, ta sẽ rất khó khăn. Vì vậy, ta cần yêu quý và bảo vệ mắt.”
    • Cô đọc lại đoạn:
      Đôi mắt xinh xinh Đôi mắt tròn tròn Giúp em nhìn thấy Mọi vật xung quanh
    c. Giáo dục kỹ năng sống
    • Cô hỏi: “Để giữ cho đôi mắt luôn sáng, chúng mình cần làm gì?”
      • Không dụi tay bẩn vào mắt.
      • Rửa mặt hằng ngày.
      • Không xem tivi, điện thoại quá lâu.
      • Ngồi học đúng ánh sáng.
    • Cô kết luận: “Mỗi bạn đều có đôi mắt đẹp, hãy giữ gìn để đôi mắt luôn khỏe và sáng nhé!”
    d. Dạy trẻ đọc thơ
    • Cả lớp đọc thơ 2 – 3 lần.
    • Cho các tổ thi đua đọc thơ.
    • Cho từng nhóm nhỏ đọc.
    • Cá nhân 2 – 3 trẻ lên đọc thơ trước lớp.
    • Đọc theo hiệu lệnh của cô: vỗ tay, giơ tay, gõ nhịp…
    • Cô khuyến khích, sửa sai, động viên để trẻ đọc rõ ràng, tự tin.
    e. Trò chơi củng cố
    • Trò chơi: “Đôi mắt tinh anh”
      • Cách chơi: Cô giơ thẻ hình (bông hoa, quả táo, chiếc ô tô…) thật nhanh. Trẻ nhìn bằng mắt và nói tên đồ vật.
      • Mục đích: Giúp trẻ rèn phản xạ nhanh, nhận biết tầm quan trọng của đôi mắt.
    3. Kết thúc (3 – 5 phút)
    • Cả lớp cùng hát và vận động theo bài “Đôi mắt xinh”.
    • Cô nhắc nhở: “Chúng mình nhớ giữ cho đôi mắt sáng khỏe bằng cách rửa mặt sạch, ăn nhiều rau củ quả, và không dụi tay bẩn vào mắt nhé!”
    • Cô cho trẻ đọc đồng dao “Bàn tay đẹp” rồi chuyển hoạt động ra sân chơi.
    IV. ĐÁNH GIÁ – RÚT KINH NGHIỆM
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia, đọc thuộc thơ.
    • Một số trẻ còn đọc chưa rõ, cô sẽ kèm thêm trong giờ góc văn học.
    • Lần sau có thể kết hợp video hoạt hình minh họa để trẻ dễ tiếp nhận hơn.
    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 2

    Đề tài: Thơ “Đôi mắt của em” Chủ đề: Bản thân
    Thời gian: 15 – 20 phút
    Lớp: Mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
    Người thực hiện: …
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết tên bài thơ “Đôi mắt của em”, tác giả Lê Thị Mỹ Phương.
    • Hiểu được nội dung: đôi mắt giúp ta nhìn thấy mọi vật, đôi mắt cần được yêu quý và giữ gìn.
    • Nhận biết được một số cách chăm sóc mắt đơn giản.
    1. Kỹ năng
    • Trẻ thuộc thơ, biết đọc rõ ràng, có nhịp điệu.
    • Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
    • Luyện kỹ năng quan sát và trả lời câu hỏi ngắn gọn.
    1. Thái độ
    • Trẻ yêu quý đôi mắt của mình.
    • Biết giữ gìn vệ sinh, không làm tổn hại đến mắt.
    • Tự tin khi đọc thơ và tham gia trò chơi cùng cô và bạn.
    II. CHUẨN BỊ
    • Của cô:
      • Tranh ảnh đôi mắt bé, hình ảnh bé rửa mặt, bé đọc sách đúng tư thế.
      • Rối tay hình chú Thỏ.
      • Nhạc các bài: “Mắt thương nhớ ai”, “Đôi mắt xinh”.
    • Của trẻ:
      • Gương nhỏ soi mặt.
      • Một số thẻ hình bộ phận cơ thể.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định – Gây hứng thú (3 – 4 phút)
    • Cô dùng rối Thỏ xuất hiện chào lớp:
      “Xin chào các bạn nhỏ, mình là Thỏ trắng. Hôm nay mình đi học nhưng quên… lau mặt, mắt mình bị bụi nên chẳng nhìn thấy gì cả, buồn lắm! Các bạn có ai giúp Thỏ không?”
    • Trẻ trả lời: “Phải rửa mặt sạch sẽ, giữ cho mắt sáng trong.”
    • Cô nói: “Đúng rồi, đôi mắt rất quan trọng. Có một bài thơ rất hay nói về đôi mắt đấy. Hôm nay cô và Thỏ sẽ cùng các con học bài thơ ‘Đôi mắt của em’ của cô Lê Thị Mỹ Phương nhé!”
    2. Nội dung chính (10 – 12 phút) a. Cô đọc thơ
    • Cô đọc lần 1 diễn cảm, giọng vui tươi.
    • Cô đọc lần 2 kết hợp với tranh minh họa, rối Thỏ phụ họa.
    b. Đàm thoại – Giúp trẻ hiểu thơ
    • Cô hỏi:
      • Bài thơ có tên là gì? Ai sáng tác?
      • Đôi mắt của bạn nhỏ trong bài thơ như thế nào? (Xinh xinh, tròn tròn)
      • Đôi mắt giúp ta làm gì? (Nhìn thấy mọi vật xung quanh)
    • Cô tóm lại: “Đôi mắt giúp ta ngắm hoa, nhìn bố mẹ, thầy cô, nhìn bầu trời xanh. Vì vậy ai cũng phải giữ cho đôi mắt khỏe đẹp.”
    • Cô đọc lại đoạn:
      Đôi mắt xinh xinh Đôi mắt tròn tròn Giúp em nhìn thấy Mọi vật xung quanh
    c. Hoạt động trải nghiệm
    • Cô phát gương nhỏ cho trẻ soi.
    • Cô hỏi: “Các con thấy đôi mắt của mình thế nào? Có giống đôi mắt trong bài thơ không?”
    • Trẻ trả lời.
    • Cô kết luận: “Mỗi bạn đều có đôi mắt riêng, đều đẹp và đáng yêu.”
    d. Dạy trẻ đọc thơ
    • Cả lớp đọc thơ đồng thanh.
    • 2 tổ thi đua đọc thơ.
    • Nhóm nhỏ 3 – 4 trẻ đọc.
    • Cá nhân trẻ lên đọc cùng rối Thỏ.
    • Cô nhận xét, động viên.
    e. Trò chơi củng cố
    • Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
      • Cách chơi: Cô để nhiều tranh (hoa, quả, búp bê, xe…) ở bàn. Khi nghe hiệu lệnh “Đôi mắt tinh anh!”, trẻ phải dùng mắt thật nhanh nhìn và chọn đúng đồ vật cô gọi tên.
      • Luật chơi: Ai tìm đúng và nhanh sẽ thắng.
      • Mục đích: Luyện phản xạ nhanh và cho trẻ thấy tác dụng của đôi mắt.
    3. Kết thúc (3 – 4 phút)
    • Cả lớp đứng lên hát vận động bài “Đôi mắt xinh”.
    • Cô dặn: “Chúng mình nhớ rửa mặt hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, không dụi tay bẩn vào mắt để đôi mắt luôn sáng khỏe nhé.”
    • Trẻ chào tạm biệt rối Thỏ và chuyển hoạt động ngoài trời.
    IV. ĐÁNH GIÁ – RÚT KINH NGHIỆM
    • Trẻ hứng thú khi rối Thỏ xuất hiện.
    • Phần soi gương giúp trẻ gắn kết thực tế với bài học.
    • Một số trẻ còn nhút nhát khi thi đọc, lần sau cô sẽ tổ chức trò chơi nhóm nhỏ để các bé tự tin hơn.
    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 3

    Đề tài: Thơ “Đôi mắt của em” Chủ đề: Bản thân
    Thời gian: 15 – 20 phút
    Lớp: Mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
    Người thực hiện: …
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên bài thơ “Đôi mắt của em”, tác giả Lê Thị Mỹ Phương.
    • Hiểu được nội dung: đôi mắt giúp con người nhìn thấy thế giới xung quanh.
    • Nhận biết được các hành động bảo vệ đôi mắt hằng ngày.
    1. Kỹ năng
    • Thuộc bài thơ, biết đọc diễn cảm theo cô.
    • Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, kỹ năng trả lời câu hỏi.
    • Rèn kỹ năng tạo hình qua hoạt động vẽ “Đôi mắt xinh”.
    1. Thái độ
    • Yêu quý đôi mắt của bản thân và bạn bè.
    • Biết cách giữ gìn, bảo vệ đôi mắt.
    • Tự tin thể hiện cảm xúc qua đọc thơ và vẽ tranh.
    II. CHUẨN BỊ
    • Đồ dùng của cô:
      • Tranh minh họa bài thơ, video ngắn về đôi mắt.
      • Giấy A4, bút màu, bảng trưng bày tranh.
      • Nhạc bài hát “Đôi mắt xinh”.
    • Đồ dùng của trẻ:
      • Gương nhỏ soi mặt.
      • Bộ bút màu và giấy vẽ.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định – Gây hứng thú (3 – 4 phút)
    • Cô cho trẻ soi gương, hỏi:
      • Các con thấy gì trong gương? (Khuôn mặt, đôi mắt, miệng…)
      • Trên khuôn mặt, bộ phận nào giúp chúng mình nhìn thấy mẹ, thấy cô giáo, thấy đồ chơi? (Đôi mắt)
    • Cô dẫn dắt: “Đôi mắt của chúng mình thật quan trọng. Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ rất hay nói về đôi mắt, đó là bài thơ ‘Đôi mắt của em’ của cô Lê Thị Mỹ Phương.”
    2. Nội dung chính (10 – 12 phút) a. Cô đọc thơ
    • Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, kết hợp cử chỉ đưa tay lên mắt.
    • Lần 2: Cô đọc kết hợp chiếu tranh minh họa.
    b. Đàm thoại – Giúp trẻ hiểu thơ
    • Cô hỏi:
      • Bài thơ có tên là gì? Ai sáng tác?
      • Đôi mắt trong bài thơ được tả như thế nào? (Xinh xinh, tròn tròn)
      • Đôi mắt giúp ta làm gì? (Nhìn thấy mọi vật xung quanh)
    • Cô chốt: “Đúng rồi, đôi mắt giúp ta nhìn mọi thứ. Vì vậy, ai cũng phải yêu quý và giữ gìn đôi mắt.”
    • Cô nhấn mạnh đoạn thơ:
      Em yêu em quý Đôi mắt xinh xinh Giữ cho đôi mắt Ngày càng sáng hơn
    c. Hoạt động trải nghiệm – Vẽ tranh đôi mắt
    • Cô phát giấy và bút màu cho trẻ.
    • Yêu cầu: “Các con hãy vẽ một đôi mắt thật xinh mà mình yêu thích.”
    • Trong lúc trẻ vẽ, cô bật nhạc nhẹ.
    • Trẻ hoàn thành, cô mời từng bé mang tranh dán lên bảng trưng bày.
    • Cô hỏi: “Đôi mắt con vẽ có gì đặc biệt? Con muốn đôi mắt của mình luôn như thế nào?”
    • Trẻ trả lời: “Đẹp, sáng, trong veo…”
    • Cô khích lệ: “Rất giỏi, ai cũng có đôi mắt xinh và biết yêu quý nó.”
    d. Dạy trẻ đọc thơ
    • Cả lớp đọc theo cô.
    • Thi đua giữa các tổ.
    • Nhóm nhỏ đọc thơ.
    • Cá nhân trẻ đọc diễn cảm, cô khích lệ vỗ tay.
    e. Trò chơi củng cố – “Ai nhớ giỏi”
    • Cách chơi: Cô đọc câu thơ chưa đầy đủ, trẻ đọc tiếp:
      • “Đôi mắt xinh xinh…” → trẻ đọc tiếp “Đôi mắt tròn tròn”.
      • “Giúp em nhìn thấy…” → trẻ đọc tiếp “Mọi vật xung quanh”.
    • Mục đích: Giúp trẻ nhớ thơ, rèn khả năng phản ứng nhanh.
    3. Kết thúc (3 – 4 phút)
    • Cả lớp cùng đứng hát bài “Đôi mắt xinh”.
    • Cô dặn: “Đôi mắt giúp ta nhìn thế giới. Hằng ngày các con nhớ rửa mặt sạch, ăn nhiều rau xanh, ngủ đủ giấc và không dụi tay bẩn vào mắt nhé.”
    • Trẻ chào cô và ra sân chơi.
    IV. ĐÁNH GIÁ – RÚT KINH NGHIỆM
    • Trẻ hứng thú với phần vẽ tranh, sản phẩm phong phú, sáng tạo.
    • Một số bé chưa vẽ được tròn, cô cần hỗ trợ nhiều hơn.
    • Bài thơ giúp trẻ dễ dàng liên hệ thực tế với bản thân.
    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 4

    Đề tài: Thơ “Đôi mắt của em” Chủ đề: Bản thân
    Thời gian: 15 – 20 phút
    Lớp: Mẫu giáo bé (3 – 4 tuổi)
    Người thực hiện: …
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    • Trẻ nhớ tên bài thơ “Đôi mắt của em”, tác giả Lê Thị Mỹ Phương.
    • Hiểu được đôi mắt giúp nhìn thấy mọi vật và cần được yêu quý, chăm sóc.
    1. Kỹ năng
    • Trẻ thuộc thơ, đọc rõ ràng, ngắt nghỉ đúng nhịp.
    • Rèn kỹ năng phối hợp vận động và ngôn ngữ.
    • Phát triển tư duy nhanh nhạy qua trò chơi.
    1. Thái độ
    • Trẻ biết giữ gìn vệ sinh đôi mắt.
    • Yêu quý đôi mắt của bản thân và mọi người.
    • Hứng thú, mạnh dạn khi tham gia đọc thơ và trò chơi.
    II. CHUẨN BỊ
    • Của cô:
      • Tranh minh họa bài thơ.
      • Một số thẻ hình ảnh (mắt, mũi, tai, miệng, chân, tay).
      • Nhạc bài “Đôi mắt xinh”.
    • Của trẻ:
      • Không gian trống để vận động.
    III. TIẾN HÀNH 1. Ổn định – Gây hứng thú (3 – 4 phút)
    • Cô tổ chức trò chơi nhỏ: “Chạm nhanh nào”.
      • Cô hô: “Chạm mũi!”, “Chạm tai!”, “Chạm miệng!”, trẻ làm theo.
      • Cô hỏi: “Trên mặt còn bộ phận nào nữa rất quan trọng giúp ta nhìn thấy đồ chơi, nhìn cô, nhìn bạn?”
        → Trẻ trả lời: “Đôi mắt”.
    • Cô giới thiệu: “Có một bài thơ rất hay viết về đôi mắt, đó là bài thơ ‘Đôi mắt của em’ của cô Lê Thị Mỹ Phương. Chúng mình cùng nghe cô đọc nhé.”
    2. Nội dung chính (10 – 12 phút) a. Cô đọc thơ
    • Lần 1: Cô đọc diễn cảm, nhấn mạnh từ “xinh xinh, tròn tròn”.
    • Lần 2: Cô đọc kết hợp chỉ vào tranh minh họa.
    b. Đàm thoại – Giúp trẻ hiểu thơ
    • Cô hỏi:
      • Bài thơ có tên gì? Ai sáng tác?
      • Đôi mắt được miêu tả ra sao? (Xinh xinh, tròn tròn)
      • Đôi mắt giúp ta làm gì? (Nhìn thấy mọi vật xung quanh)
    • Cô tóm lại: “Đúng rồi, đôi mắt giúp ta nhìn thế giới muôn màu. Vì thế ai cũng phải giữ cho đôi mắt sáng và khỏe.”
    c. Dạy trẻ đọc thơ
    • Cả lớp đọc theo cô 2 – 3 lần.
    • Các tổ thi đua đọc thơ.
    • Nhóm nhỏ 3 – 4 trẻ đọc.
    • Cá nhân trẻ đọc diễn cảm.
    • Cô khích lệ, nhận xét.
    d. Trò chơi củng cố
    1. Trò chơi 1: Đôi mắt tinh anh
    • Cách chơi: Cô giơ thẻ tranh nhanh (hoa, quả, đồ chơi…), trẻ phải nhìn thật nhanh và nói tên đồ vật.
    • Mục đích: Rèn khả năng quan sát nhanh nhờ đôi mắt.
    1. Trò chơi 2: Đọc thơ tiếp sức
    • Cô chia lớp làm 2 đội.
    • Mỗi đội xếp hàng. Trẻ đầu tiên đọc 2 câu thơ, rồi chạy về chạm tay bạn kế tiếp để bạn đọc tiếp.
    • Đội nào đọc hết bài thơ nhanh, rõ ràng sẽ thắng.
    • Mục đích: Củng cố bài thơ, rèn kỹ năng phối hợp vận động và ngôn ngữ.
    3. Kết thúc (3 – 4 phút)
    • Cả lớp hát vận động bài “Đôi mắt xinh”.
    • Cô dặn dò: “Chúng mình nhớ không dụi tay bẩn vào mắt, đi ra nắng nhớ đội mũ, ăn rau củ quả để mắt sáng khỏe nhé.”
    • Trẻ chào cô và ra sân chơi.
    IV. ĐÁNH GIÁ – RÚT KINH NGHIỆM
    • Trẻ rất hào hứng với trò chơi vận động, tham gia tích cực.
    • Một số trẻ đọc thơ chưa rõ, cô cần dành thời gian rèn thêm.
    • Hoạt động giúp trẻ vừa vui chơi vừa ghi nhớ nội dung bài thơ.
    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 5

    Đề tài: Thơ “Đôi mắt của em”
    Chủ đề: Bản thân
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi
    Thời gian: 15 – 20 phút
    Người soạn: …
    I. Mục đích – Yêu cầu
    1. Kiến thức:
    • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
    • Hiểu được nội dung bài thơ: đôi mắt xinh xắn giúp em nhìn thấy mọi vật xung quanh.
    • Biết được tầm quan trọng của đôi mắt và cách giữ gìn đôi mắt.
    1. Kỹ năng:
    • Trẻ đọc thuộc thơ, bước đầu đọc diễn cảm.
    • Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ liên quan đến “mắt” và các giác quan.
    • Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ và phản xạ nhanh qua các câu hỏi – trò chơi.
    1. Thái độ:
    • Trẻ yêu quý, biết giữ gìn và bảo vệ đôi mắt của mình.
    • Hình thành thói quen vệ sinh: không dụi mắt bằng tay bẩn, giữ mắt sạch sẽ, không xem tivi quá gần.
    II. Chuẩn bị
    • Tranh ảnh minh họa bài thơ (đôi mắt bé, hoạt động của mắt).
    • Máy chiếu/ti vi (nếu có) để trình chiếu hình ảnh.
    • Bài hát: “Đôi mắt xinh”.
    • Que chỉ, thẻ tranh các bộ phận cơ thể.
    III. Tiến hành 1. Gây hứng thú (3 – 5 phút)
    • Cô cho trẻ hát và vận động theo bài “Mắt, mũi, miệng tai” vui nhộn.
    • Sau khi hát, cô hỏi:
      • Trong bài hát nhắc đến những bộ phận nào?
      • Trên khuôn mặt chúng mình có đôi mắt để làm gì?
    • Cô gợi mở: Đôi mắt giúp ta nhìn thấy mọi thứ xung quanh. Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ rất hay, tên là “Đôi mắt của em” của cô Lê Thị Mỹ Phương.
    2. Nội dung chính (10 phút) a. Cô đọc thơ cho trẻ nghe
    • Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giọng nhẹ nhàng, truyền cảm.
    • Lần 2: Cô đọc kết hợp với tranh minh họa.
    b. Trò chuyện – Đàm thoại
    • Cô hỏi:
      • Cô vừa đọc bài thơ gì? Ai là tác giả?
      • Bài thơ nói về bộ phận nào?
      • Đôi mắt của bạn nhỏ được miêu tả ra sao?
      • Đôi mắt giúp ích cho bạn nhỏ như thế nào?
    • Cô chốt: Đúng rồi, đôi mắt xinh xắn giúp ta nhìn thấy muôn vật. Vì vậy chúng ta phải yêu quý và giữ gìn đôi mắt sáng đẹp.
    c. Giáo dục kỹ năng sống
    • Không dụi mắt khi tay bẩn.
    • Không ngồi xem tivi hoặc điện thoại quá gần.
    • Đi ra nắng nhớ đội mũ, đeo kính để bảo vệ mắt.
    d. Dạy trẻ đọc thơ
    • Cả lớp đọc đồng thanh 2 – 3 lần.
    • Thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân.
    • Cô chỉnh sửa giọng đọc, động viên trẻ đọc diễn cảm.
    • Cả lớp đọc lại một lần với cử chỉ minh họa (chỉ tay vào mắt, xòe tay mô tả nhìn xung quanh).
    e. Trò chơi củng cố
    • Trò chơi “Ai nhanh hơn”: Cô chiếu hình ảnh đồ vật, trẻ trả lời “Đôi mắt giúp em nhìn thấy…”.
    • Trò chơi “Bịt mắt đoán đồ vật”: Một bé bịt mắt, sờ và đoán, cả lớp nhận xét → nhấn mạnh vai trò quan trọng của đôi mắt.
    3. Kết thúc (2 – 3 phút)
    • Cô hỏi: Hôm nay chúng mình học bài thơ gì? Đôi mắt giúp ích gì cho em?
    • Dặn dò: Các con nhớ giữ gìn đôi mắt sáng khỏe nhé.
    • Cả lớp hát và vận động theo bài “Đôi mắt xinh”.
    • Chuyển sang hoạt động ngoài trời: Quan sát cây, hoa trong sân trường bằng đôi mắt sáng xinh của mình.
    giáo án thơ Đôi mắt của em - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy