Top 15 Hình thức kinh doanh ngày Tết, ít vốn, dễ lời

Thảo Nhiên 291 0 Báo lỗi

Kinh doanh làm giàu là ước mơ và đam mê của rất nhiều bạn trẻ. Dịp cuối năm, giáp tết cận kề, nhiều người đang băn khoăn bởi không biết kinh doanh gì mà vốn ... xem thêm...

  1. Là loại bánh Tết truyền thống của người Việt Nam nên bánh chưng luôn là sản phẩm hút hàng nhất vào dịp Tết đến. Hiện nay, mức sống đô thị hóa ngày càng cao, gần như hiếm ai có thời gian cho việc thổi lửa nấu bánh nữa. Tận dụng cơ hội đó, bạn có thể kêu gọi nhiều bà nội trợ hàng xóm hoặc người thân cùng chung tay nấu bánh.


    Ban đầu có thể bán cho người quen trong họ hàng, bạn bè, chòm xóm, nếu chất lượng bánh tốt, nhân ngon, mềm dẻo sẽ được mọi người giới thiệu và ủng hộ rộng rãi. Trung bình với mặt hàng này có thể lãi từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng cho một mùa Tết.

    Bán bánh chưng
    Bán bánh chưng
    Bán bánh chưng
    Bán bánh chưng

  2. Cũng giống như bánh chưng, bao lì xì chính là vật phẩm không thể thiếu vào dịp Tết, nhưng thông thường những người thành thị lại rất lười phải đi mua các mặt hàng này vì ngày cận Tết hầu như cửa tiệm nào cũng đông. Bạn có thể mở bán loại sản phẩm này thông qua các trang mạng online hoặc treo bán cùng các sản phẩm hiện đang kinh doanh tại gia như cà phê, thuốc lá, hóa phẩm.


    Tuy giá trị mỗi bao lì xì không lớn nhưng vì nhu cầu mạnh nên bạn hoàn toàn có thể thu về được trên 5 triệu cho mặt hàng này chỉ với một tháng cuối năm.

    Bán bao lì xì
    Bán bao lì xì
    Bán bao lì xì
    Bán bao lì xì
  3. Hình thức này hiện nay rất phổ biến và bắt đầu lan rộng ra rất nhiều. Những bạn sinh viên thường tận dụng thời điểm cuối năm để xin vào phụ giúp lau dọn cho những gia đình bận rộn hoặc dọn kho cho các công ty tư nhân, văn phòng. Trung bình một giờ bạn sẽ nhận được từ 150.000 đồng cho đến 200.000 đồng tùy theo năng lực và uy tín cá nhân.


    Chỉ cần siêng năng, chăm chỉ và nhanh nhẹn bạn có thể sẽ có cơ hội hợp tác vào những năm sau với mức giá tốt hơn bởi sự tin tưởng và tín nhiệm từ chủ nhà.

    Dịch vụ dọn nhà ngày tết
    Dịch vụ dọn nhà ngày tết
    Dịch vụ dọn nhà ngày tết
    Dịch vụ dọn nhà ngày tết
  4. Từ khoảng cách 3 tháng đếm ngược về những ngày cuối năm cũng là lúc các nhà vườn không ngừng vun vén cho những sản phẩm hoa tươi để đổ về thành phố thu hoạch. Bên cạnh hoa cúng thì các chậu hoa kiểng độc đáo, lạ mắt cũng trở thành món quà biếu Tết đầu năm độc đáo cho người thân.


    Vì vậy hãy thử tìm đầu mối và trở thành cộng tác viên chuyên nghiệp cho những chủ trại hoa để giúp họ bán và nhận được chênh lệch hoa hồng. Tiền lãi thu về cho hình thức này có thể lên đến 20.000.000 đồng cho những mặt hàng độc đáo.

    Bán hoa tươi
    Bán hoa tươi
    Bán hoa tươi
    Bán hoa tươi
  5. Kinh doanh trái cây hiện nay là một trong nhiều hướng đi của các bạn trẻ Việt Nam khi muốn thử sức với môi trường kinh doanh. Thực tế kinh doanh trái cây là một lĩnh vực đầy hứa hẹn với số vốn đầu tư không nhiều.


    Những năm gần đây, các loại trái cây với kiểu dáng độc đáo lạ mắt thường rất hút hàng. Không chỉ với mục đích cúng kiếng, nhiều chủ nhà còn thích dùng trái cây để chưng như một loại quả kiểng trang trí cho dịp Tết. Bạn có thể kết hợp với nhà vườn để cùng kinh doanh online loại sản phẩm này và thu về khoản lãi trên 20.000.000VNĐ cho Tết năm nay.

    Bán trái cây
    Bán trái cây
    Bán trái cây
    Bán trái cây
  6. Ngày Tết, hầu như mọi gia đình người Việt đều trữ sẵn loại thức ăn này để tiếp đãi khách hoặc để biếu tặng nhau. Thế nhưng hiện nay tình trạng thịt hư thối ngày càng tràn lan khiến khách hàng rất hoang mang lo lắng. Nếu có mối quan hệ với những lò lạp xưởng ngon, uy tín, bạn có thể thăm dò giá và rao bán với mức chênh lệch.


    Chỉ cần đảm bảo là nguồn hàng chất lượng, năm sau vẫn sẽ được ủng hộ rất nhiệt tình. Mức lời cho loại sản phẩm này là từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng cho một tháng giáp Tết.

    Bán lạp xưởng
    Bán lạp xưởng
    Bán lạp xưởng
    Bán lạp xưởng
  7. Mặt hàng này rất dễ chế biến tại gia nên nếu có tay nghề và dư dả thời gian thì bạn hoàn toàn có thể kinh doanh loại sản phẩm vô cùng hút khách vào dịp Tết này. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tự làm, tự chế biến và dao bán. Nếu địa chỉ tin cậy, và thêm chút khéo léo, chắc chắn sẽ hóa giải những nổi lo về an toàn thực phẩm của khách hàng. Đây là mặt hàng đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa.


    Một số món đồ bạn có thể tự làm như ô mai hay các loại mứt (dừa, cà chua, bí đao...) số vốn bỏ ra thì không quá nhiều và tùy số lượng bạn làm ra có thể cho bạn mức lãi trên 10.000.000 đồng cho một mùa Tết.

    Bán đồ ăn handmade
    Bán đồ ăn handmade
    Bán đồ ăn handmade
    Bán đồ ăn handmade
  8. Cuối năm Tết đến là thời điểm mà mọi người không ngừng náo nức sắm sửa cho mình những bộ áo quần mới. Bạn có thể đánh hàng từ Quảng Châu Trung Quốc về để bán online hoặc lấy sỉ từ các chợ thời trang trong nước về và bán ở các phiên hội chợ.


    Nhưng ngày này, người mua hàng thường chỉ quan tâm chú trọng vào kiểu dáng, mẫu mã đẹp của sản phẩm chứ sẽ không so đo nhiều đến giá tiền, vậy nên việc lời trên 40.000.000 đồng là hoàn toàn dễ như chơi luôn nhé.

    Bán áo quần
    Bán áo quần
    Bán áo quần
    Bán áo quần
  9. Nếu bạn vẫn luôn tin rằng mọi người đều vào ngân hàng để đổi tiền mới lì xì là sai lầm rồi nhé. Thông thường các ngân hàng chỉ đổi tiền mới cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu với giá trị lớn.


    Những người dân thường rất khó để kiếm nguồn đổi tiền. Bạn có thể thông qua thủ quỹ của công ty tại chính nơi làm việc để gửi tiền đổi hộ tiền mới sau đó rao bán dịch vụ nhận đổi tiền mới với mức chênh lệch. Như vậy chẳng mấy chốc mà có thể rủng rỉnh 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng tha hồ ăn Tết luôn rồi nhé.

    Đổi tiền mới lì xì
    Đổi tiền mới lì xì
    Đổi tiền mới lì xì
    Đổi tiền mới lì xì
  10. Những ngày vào dịp cuối năm, những ngôi nhà trên các tuyến đường sầm uất thường thi nhau bán giấy tiền, nhang đèn, loại hình này thấy có vẻ mê tín nhưng lại rất hút thương mại.


    Một người bình thường chỉ cần kinh doanh loại sản phẩm này trong một tháng cuối năm là đã có thể lời đến con số hơn 20.000.000 đồng với đa dạng các loại sản phẩm như giấy tiền, áo quần giấy, nhà giấy,… nếu không có nhiều vốn, bạn chỉ cần kinh doanh các loại giấy vàng mã cơ bản phổ biến và nhang đèn vẫn sẽ lời được từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng luôn nha.

    Bán giấy tiền, nhang đèn
    Bán giấy tiền, nhang đèn
    Bán giấy tiền, nhang đèn
    Bán giấy tiền, nhang đèn
  11. Mỗi vùng quê đều có những đặc sản riêng của mình chẳng hạn như kẹo Dừa của Bến Tre, Cá Thính ở Vĩnh Phúc...kinh doanh mặt hàng này trong dịp Tết cũng là ý tưởng không tồi, nếu ở quê bạn có sẵn những đặc sản hãy mạnh dạn để kinh doanh có thể bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận đấy.


    Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến khâu quảng bá sản phẩm, đồng thời bạn có thể đi liên hệ thị trường, bạn cũng có thể tìm những mối riêng để đổ buôn tùy theo các bạn lựa chọn theo hướng nào.


    Vốn dự kiến: Rơi vào khoảng 10 đến 15 triệu đồng. Tùy từng loại đặc sản, số vốn này áp dụng với những loại đặc sản giá thấp và trung bình, những loại có giá trị cao thì cần nhiều vốn hơn. Các bạn có thể mở rộng một chút khi kinh doanh mặt hàng này, nên tìm đến những khu vực thành thị, thì nhu cầu các đặc sản quê rất được ưa chuộng.

    Bán đặc sản quê
    Bán đặc sản quê
    Bán đặc sản quê
    Bán đặc sản quê
  12. Với mặt hàng này chắc không cần giới thiệu gì nhiều vì không chỉ trong dịp Tết mà cả những ngày thường tiêu thụ cho loại này cũng khá lớn, bạn có thể liên hệ một số nơi có loại rượu đặc trưng như Hà Giang chẳng hạn, với thương hiệu và tiếng tăm vốn có của nó chắc chắn thu hút khách mua. Bạn cần chủ động liên hệ nơi nhập hàng trước và đảm bảo về chất lượng rượu.


    Vốn dự kiến: Kinh doanh hàng này vốn cũng khá nhỏ bạn có thể nhập lượng nhất định vì rượu không bán hết trong Tết thì vẫn có thể bán được về sau. Vốn từ 15 đến 20 triệu đồng cả chi phí vận chuyển.

    Bán rượu
    Bán rượu
    Bán rượu
    Bán rượu
  13. Theo quan niệm của dân gian của người Việt: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", để một năm may mắn, đậm đà và xua đi những điều không hay của năm cũ. Do vậy khoảng khắc đêm giao thừa, là thời điểm mọi người người ra đường đón khoảnh khắc giao hòa của năm cũ, năm mới hay đi chùa để cầu bình an may mắn. Với số lượng người đông như vậy cùng với ý nghĩa mang may mắn, bình an chắc chắn đây là mặt hàng mà vốn tuy nhỏ nhưng rất lời.


    Bình thường một kg muối giá chỉ vào khoảng 5 nghìn đồng, người bán mua về phân chia vào các túi vải nhỏ màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và lịch sự với chiếc nơ màu vàng bạn có thể chia khoảng 20 túi muối nhỏ và bán từ 10.000 - 20.000 đồng mà chắc chắn đầu năm với giá cả hợp lí thì không ai từ chối.

    Vào thời điểm đêm 30 sáng mùng 1, hãy lựa chọn những địa điểm thu hút du khách như chùa đền, nơi bắn pháo hoa... cầm theo giỏ muối nhỏ xinh và bất ngờ.

    Bán muối
    Bán muối
    Bán muối
    Bán muối
  14. Theo tục lệ ngày Tết của người Việt, biếu giỏ quà tết là một hành động tri ân và chúc mừng năm mới. Đó là món quà thể hiện tình yêu thương, sự biết ơn, quan tâm. Nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng kiếm tiền hiệu quả cho dịp tết thì bạn hãy thử làm vài giỏ quà biếu tết. Tuy không mới nhưng nó là nhu cầu rất lớn cho mọi người đấy.


    Tết đến là thời điểm mọi người thăm hỏi nhau đến với nhau, trao gửi cho nhau những yêu thương, những lời chúc bình an, hạnh phúc do vậy một gói quà biếu tết rất thiết thực. Nếu kinh doanh giỏ quà biếu tết bạn nên tìm những phải là những mặt hàng có ý nghĩa sử dụng, chất lượng tốt và phải là những món quà có hình thức bắt mắt, đẹp đẽ, trang trọng. Do vậy, chuẩn bị những giỏ quà lịch sự hứa hẹn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết.

    Giỏ quà biếu tết
    Giỏ quà biếu tết
    Giỏ quà biếu tết
    Giỏ quà biếu tết
  15. Tết đến, việc sửa sang, tân trang lại mọi vật dụng trong nhà là một nhu cầu khách quan của tất cả mọi người. Trong đó xe cộ không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành trên suốt chặng đường. Chắc chắn, tết là những ngày mà bạn dùng đến xe để đi chúc tết.


    Vì vậy chăm sóc, dịch vụ rửa xe sẽ là cách kiếm tiền ngày Tết không thể bỏ qua cho bạn. Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ phải dùng công sức lao động của mình nhiều hơn vốn đấy. Rửa một cái xe ô tô dịp tết bạn có thể thu được dao động 40.000 đồng - 50.000 đồng tương tự với xe máy từ 30.000 đồng - 40.000 đồng. Sẽ rất tuyệt vời nếu một ngày bạn làm việc hết công suất phải không?

    Dịch vụ rửa xe rất đắt khách vào dịp tết
    Dịch vụ rửa xe rất đắt khách vào dịp tết
    Rửa xe là hình thức kinh doanh tốt dịp tết
    Rửa xe là hình thức kinh doanh tốt dịp tết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy