Top 9 Hoạt động nên tham gia trên phố đi bộ hồ Gươm

Vũ Phương Linh 578 0 Báo lỗi

Dạo phố đi bộ hồ Gươm trong những ngày cuối tuần đã trở thành thú vui của không ít người dân thủ đô. Để tìm được nhiều niềm vui hơn nữa ở tuyến phố đi bộ, bạn ... xem thêm...

  1. Đúng như cái tên gọi, đây là nơi để bạn thong dong, tản bộ trên những con đường thênh thang, mát mẻ ven hồ. Đây mới là mục đích chính của phố đi bộ. Những con đường thoáng mát, nhiều tán cây cao và đặc biệt là không có xe cộ, khói bụi sẽ là nơi lý tưởng để bạn và gia đình dạo phố.


    Trẻ con thích thú với tuyến phố rộng rãi, khá an toàn để chơi đùa, chạy nhảy. Nếu có thể, hãy đi bộ cả vòng hồ Gươm để tham gia tất cả các hoạt động và thưởng thức những màn biểu diễn hấp dẫn, ngoạn mục của tất cả các nghệ sĩ. Sau một tuần bận rộn với việc nhà và việc cơ quan, bạn có thể thong thả đi bộ ở đây để ngắm nhìn trời đất, ngắm nhìn cuộc sống và hít thở không khí trong lành ở một không gian đã được hạn chế khói bụi, hạn chế ô nhiễm. Đây cũng là nơi lí tưởng để các cặp đôi hò hẹn, tâm sư.

    Dạo phố cuối tuần
    Dạo phố cuối tuần
    Địa điểm lý tưởng để tập thể dục
    Địa điểm lý tưởng để tập thể dục

  2. Hoạt động phải kể đến ở phố đi bộ ở Hồ Gươm chính là check in sống ảo. Vốn nổi tiếng với các góc sống ảo đẹp bao gồm: tòa soạn báo Hà Nội Mới, nhà thờ lớn, quán cafe view tàu chạy, phố bích họa Phùng Hưng, hồ Gươm, cầu Thê Húc, tượng đài Lý Thái Tổ,.... Đây là nơi các bạn trẻ thường lui tới mỗi cuối tuần để lưu giữ những bức hình ở thủ đô. Có lẽ không ai ở Hà Nội mà không có ít nhất một tấm hình ở phố đi bộ Hồ Gươm.


    Cuối tuần, các phương tiện sẽ bị hạn chế di chuyển nên không gian sống ảo càng thuận tiện hơn. Bạn sẽ được tha hồ check in với đầy đủ concept khác nhau. Chẳng cần phó nháy “xịn”, bạn vẫn có ngay những bức hình “triệu like” rồi. Nếu đến Hà Nội, ghé phố đi bộ bạn nhất định phải chụp một tấm hình nhé. Bất cứ góc nào ở phố đi bộ bạn cũng có thể có một tấm hình đẹp.

    Rất nhiều cặp đôi chọn phố đi bộ để chụp ảnh cưới
    Rất nhiều cặp đôi chọn phố đi bộ để chụp ảnh cưới
    Các bạn trẻ check in tại phố đi bộ
    Các bạn trẻ check in tại phố đi bộ
  3. Điều thú vị ở phố đi bộ Hồ Gươm là những trò chơi mang nét đẹp truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam. Cứ đi một đoạn, ta sẽ bắt gặp một đoàn người đang chơi nhảy dây, kéo co, đá cầu… nhiều hoạt động mang tính cộng đồng thu hút được nhiều bạn trẻ cùng tham gia.Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, các trò chơi dân gian còn là cầu nối gắn kết mọi người với nhau, giúp chúng ta được trở về những tháng ngày ấu thơ hồn nhiên tuổi học trò.


    Những hoạt động này không chỉ thu hút các bạn nhỏ mà rất nhiều bạn trẻ tham gia tạo nên một bầu không khí sôi nổi, vui tươi. Trẻ em ở thành phố ít khi được tiếp xúc với các trò chơi này, đây chính là sân chơi bổ ích để các em có thêm trải nghiệm, vốn sống, xa rời những chiếc điện thoại, ipad vô tri.

    Kéo co
    Kéo co
    Nhảy dây
    Nhảy dây
  4. Trên khắp các con phố của Hà Nội, bạn sẽ không thể hình dung được độ “hot” của con phố đi bộ Hoàn Kiếm mệnh danh là thiên đường ăn vặt đang làm điên đảo giới trẻ như thế nào đâu. Trên con phố đi bộ hồ Gươm, dù cho thời tiết có khăc nghiệt đến mấy thì vẫn luôn nhộn nhịp người qua lại, những quán ăn vỉa hè chưa bao giờ là vơi khách.


    Bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí thì ăn uống là hoạt động trải nghiệm không thể thiếu. Một vài món bạn có thể thử như chuối nếp nướng, bánh tráng, nộm bò khô, thịt xiên nướng, quẩy nóng hàng Bông, hoa quả dầ, trà đá nhà thờ,.. Đặc biệt đến phố đi bộ mà không ăn kem Tràng Tiền hay kem Thủy Tạ thì quả là thiếu sót. Đây là món ăn nhất định bạn phải thử khi đến hồ Gươm.

    Hoạt động ăn uống tấp nập
    Hoạt động ăn uống tấp nập
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
  5. Khách du lịch đến với phố đi bộ để làm gì? Du khách đến phố đi bộ ngoài việc tham quan, còn có nhu cầu được mua sắm hàng hóa là đặc sản của thành phố. Dạo một vòng quanh phố đi bộ Hồ Gươm bạn sẽ thấy rất nhiều người bán hàng rong những mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ. Còn nếu muốn mua quà lưu niệm về làm quà bạn nên di chuyển một chút đến chợ đêm (khu vực hàng Ngang, hàng Đào) sẽ đa dạng mẫu mã hơn.


    Phố đi bộ chính là thiên đường mua sắm với đủ loại mặt hàng như quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, đồ lưu niệm. Đặc biệt vào những dịp như tết trung thu, giáng sinh, năm mới thì đây chính là thiên đường của các mặt hàng phụ kiện, trang trí, đặc biệt là khu vực hàng Mã. Đến đây rồi bạn sẽ đắm chìm trong thế giới của những món hàng lung linh, bắt mắt. Tuy nhiên vì là điểm du lịch nên kinh nghiệm đi chơi phố đi bộ Hồ Gươm là nhớ mặc cả bởi có thể người bán hàng sẽ nói thách một chút.

    Những gian hàng tấp nập
    Những gian hàng tấp nập
    Hoạt động mua sắm tại phố đi bộ
    Hoạt động mua sắm tại phố đi bộ
  6. Chỉ với 10 phút ngồi làm mẫu, khách đã được sở hữu một bức chân dung với giá khá rẻ. Dịch vụ vẽ chân dung này đã hình thành khá lâu bên bờ Hồ Gươm. Những họa sĩ làm dịch vụ vẽ chân dung thường là sinh viên đã, đang học hội họa trong các trường nghệ thuật ở Hà Nội, là sinh viên các trường Kiến trúc, Xây dựng, là những người thợ vẽ truyền thần đất Hà Thành xưa.


    Hiện nay dịch vụ này thu hút khá đông khách hàng, nhất là vào các dịp lễ, Tết và những ngày cuối tuần. Có thể thấy, những họa sỹ đường phố vẽ tranh chân dung dạo ngoài mục đích kiếm sống còn là niềm đam mê hội họa rất lớn. Mỗi người nghệ sĩ đều có những phong cách riêng, những bí quyết riêng của mình để thu hút khách đến với mình. Những con người kể trên chỉ là một trong số nhỏ những con người đang ngày đêm thầm lặng góp nên những vẻ đẹp cho vùng đất Thủ đô ngàn năm văn hiến

    Dịch vụ vẽ chân dung
    Dịch vụ vẽ chân dung
    Cùng lưu giữ những bức ảnh chân dung khi đến phố đi bộ
    Cùng lưu giữ những bức ảnh chân dung khi đến phố đi bộ
  7. Chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều nghệ sĩ trình diễn với những phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Từ những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc hòa tấu, cho đến các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử,... Có lẽ ca nhạc nghệ thuật đường phố là một trong những điều hấp dẫn mọi người đến nơi đây.


    Xung quanh hồ Gươm có rất nhiều điểm phục vụ nghệ thuật đường phố cho du khách. Những môn nghệ thuật được trình diễn ở đây chủ yếu là nhạc cổ điển, nhạc trẻ, hát dân ca, ca trù, tuồng, chèo… Ngoài ra, du khách cũng có thể được thưởng thức nghệ thuật từ các nhóm nhạc, nhóm nhảy không chuyên tự thể hiện tài năng ở phố đi bộ. Thỉnh thoảng, không gian phố hồ Gươm còn có thêm những màn xiếc, ảo thuật, trình diễn bong bóng phục vụ khán giả, đặc biệt là các em
    thiếu nhi.

    Biểu diễn nghê thuật trên phố
    Biểu diễn nghê thuật trên phố
    Biểu diễn nghê thuật trên phố
    Biểu diễn nghê thuật trên phố
  8. Có rất nhiều quầy bán tò he tập trung tại phố đi bộ Hồ Gươm tạo nên những khối màu sắc xanh đỏ khá bắt mắt trong một khu vực gần tượng đài “cảm tử cho tổ quốc quyết sinh”. Không chỉ bán tò he, những nghệ nhân nặn tò he ở đây cũng sẵn sàng dạy các bé cách nhào nặn và tự làm nên tác phẩm tò he theo ý mình.


    Trẻ con thích đến khu vực này vì chúng bị kích thích bởi những hình tò he xanh đỏ đủ loại với các nhân vật hoạt hình từ cổ điển đến hiện đại. Còn gì hạnh phúc hơn khi được tự tay nhào nặn những nhân vật hoạt hình yêu thích qua sản phẩm tò he thông qua sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân. Đây cũng là hoạt động ưa thích của các bạn trẻ và các du khách quốc tế. Cuối tuần này đừng quên đến phố đi bộ hồ Gươm để trải nghiệm cách làm tò he nhé

    Những chiếc tò he đủ hình thù
    Những chiếc tò he đủ hình thù
    Du khách thích thú với việc nặn tò he
    Du khách thích thú với việc nặn tò he
  9. Nếu chưa từng được chiêm ngưỡng hồ Gươm từ trên cao, bạn có thể nhân cơ hội này để thực hiện mong muốn của mình. Xung quanh hồ Gươm có khá nhiều quán cà phê, quán ăn ở trên cao cho bạn chọn lựa. Từ những địa điểm này, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thỏa sức phóng tầm mắt ngắm hồ Gươm trong một không gian rất mới.


    Không chỉ là thưởng thức cafe, thực khách còn đến để ngắm nhìn những con phố Hà thành ẩn mình trong hàng cây xanh mượt vào mỗi sớm, hay lung linh lên đèn khi đêm về, bạn đừng nên bỏ sót bất cứ quán café trên cao nào, hãy cùng những người bạn tâm giao của mình ghé những quán này để được trầm lắng và nhìn ngắm trọn vẹn một Hà Nội cổ kính và bình dị từ trên cao.


    Góc nhìn bao quát từ trên cao giúp thực khách ngắm nhìn trọn vẹn những góc khuất hay những thứ mà hằng ngày ta đi qua nó nhưng chẳng mảy may để ý, để rồi khi được ngồi ở đó ta thốt lên những câu cảm than đầy bất ngờ. Có những thứ ta đi qua để lại cho ta cái đẹp, cái xấu nhưng ở một góc khác ta nhận ra có những điều không như ta nhìn thấy. Để rồi khi ta ngồi lại đó ta tìm thấy chính bản thân mình nhiều hơn.


    Những quán trên cao này có thể kể đến như Đinh cafe, Highland coffee, L'etage, Avalon cafe & lounge, I feel cafe lounge,... Đừng bỏ quan trải nghiệm này khi đến phố đi bộ nhé.

    View từ Highland coffee
    View từ Highland coffee
    Từ trên cao bạn sẽ thấy một hồ Gươm rất khác
    Từ trên cao bạn sẽ thấy một hồ Gươm rất khác



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy