Top 10 Khu chợ bán buôn lớn nổi tiếng nhất miền Bắc

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 16962 2 Báo lỗi

Nhiều người mới bước chân vào thương trường muốn tìm cho mình một nguồn hàng tốt, giá cả phải chăng để được lãi nhiều hơn. Tuy nhiên, để buôn tận gốc, bán tận ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Long Biên

    Chợ Long Biên là một chợ trực thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Chợ này nằm ở gần cầu Long Biên sau đường Trần Nhật Duật. Đây là vị trí rất đắc địa trong giao thương. Sở dĩ gọi là chợ Long Biên bởi vì chợ nằm ngay dưới chân cây cầu lịch sử Long Biên – chứng nhân cho bao thăng trầm của thủ đô Hà Nội. Chợ Long Biên hình thành từ năm 1992 là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Tổng diện tích diện tích hơn 27.000 m2 chuyên cung cấp các loại hoa quả, nông sản, thủy sản cho người dân thủ đô. Khi đến đây, bạn sẽ thật sự bất ngờ với hàng trăm sạp rau, củ, quả với đủ các loại mặt hàng. Hàng ngày, chợ thu hút hàng ngàn các tiểu thương, du khách tới mua bán hàng hóa.


    Chợ Long Biên được mệnh danh là khu chợ rau quả đêm rẻ nhất ở Hà Nội. Đây cũng là đầu mối bán buôn đi khắp các chợ trong thành phố Hà Nội. Chợ Long Biên có đủ rau quả đa dạng, mùa nào thức đó và đặc biệt là nó hoạt động chủ yếu về đêm. Chợ thường họp từ 22h đến sáng hôm sau không kể mưa nắng. Tuy nhiên, thời điểm nhộn nhịp nhất từ 0h đến 2h sáng, xe tải lớn nhỏ chở các mặt hàng hoa quả từ các vườn quả ở tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam, từ các cửa khẩu tiến vào chợ. Khi tới đây vào mùa hè, bạn sẽ dễ dàng mua được những loại hoa quả như: xoài, dưa hấu, mận, cóc, ổi, củ đậu, táo, mít, măng cụt, bơ, vải, nhãn…còn mùa đông sẽ tràn ngập chợ cam, bưởi, lựu, chuối, hồng…cho bạn tha hồ lựa chọn. Vì là chợ bán buôn nên chủ yếu nơi đây dành cho những tiểu thương mua buôn và khách lẻ mua với số lượng lớn.


    Địa chỉ: Số 189 Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

    Chợ Long Biên
    Chợ Long Biên
    Chợ Long Biên
    Chợ Long Biên

  2. Top 2

    Chợ Đồng Xuân

    Chợ Đồng Xuân nằm trên khu vực phố cổ. Đây là chợ nổi tiếng chuyên và chỉ bán buôn các mặt hàng Quảng Châu như quần áo, giày dép, túi xách và một số phụ kiện như kim, chỉ,... Những mặt hàng được bày bán tại chợ có tới 90% là hàng Quảng Châu, vì vậy mà giá cả các mặt hàng cho khách buôn đến đây vô cùng rẻ và chất lượng có thể tương đối. Chợ cũng thu hút đa số là tiểu thương tỉnh lẻ nhập hàng về bán như: Hải Phòng, Hà Nam,... Nếu bạn có ý định kinh doanh quần áo thì mối hàng từ chợ Đồng Xuân có thể yên tâm để bạn nhập.


    Chợ Đồng Xuân là chợ đầu mối chủ yếu dành cho bán buôn. Tuy nhiên dạo quanh trong chợ, người mua vẫn tìm được cho mình những quầy hàng bán lẻ. Bên trong, chợ được chia làm 3 tầng chủ yếu với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Tầng trệt: Ngay từ cửa vào là những hàng bán quần áo, kính râm, giày dép, vali cho đến đồ điện tử như điện thoại, cáp sạc, pin sạc, đèn pin siêu sáng, loa, đài radio...nhưng chủ yếu là những mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Tầng 2: Là khu vực bán buôn bán lẻ quần áo cho người lớn và các loại vải vóc, gấm, lụa,.... Tầng 3: Chủ yếu người ta bán đồ dành cho trẻ sơ sinh....Phía sau chợ có các hàng bán chim thú cảnh. Hàng thực phẩm và ăn uống chủ yếu bán ở chợ Bắc Qua. Phía Bắc của chợ, là các hàng ăn, phục vụ khách cả ăn đêm. Xung quanh chợ lúc nào cũng đông đúc nhộn nhịp. Hàng hóa từ đây vận chuyển đi khắp các tỉnh phía Bắc.

    Địa chỉ: Chợ Đồng Xuân, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân
    Chợ Đồng Xuân
  3. Top 3

    Chợ Ninh Hiệp

    Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ vải Ninh Hiệp. Đây là khu chợ sầm uất chuyên đổ buôn các mặt hàng của làng nghề truyền thống này là vải vóc, đồ làm bằng da,... Chợ Ninh Hiệp có khá nhiều mặt hàng đa dạng từ quần áo, vải vóc cho đến phụ kiện thời trang. Các mặt hàng của chợ Ninh Hiệp được nhiều người biết đến bởi đây là chợ đầu mối nổi tiếng về vải vóc, và là một trong những đầu mối trung chuyển vải của Trung Quốc lớn nhất miền Bắc.


    Hiện nay, chợ trở thành chợ buôn quần áo hàng Quảng Châu rẻ nhất khu vực Hà Nội. Có thể nói giá buôn ở chợ Ninh Hiệp còn rẻ hơn rất nhiều so với chợ Đồng Xuân. Hơn thế nữa, chợ Ninh Hiệp ngoài bán buôn người ta cũng bán lẻ cho những ai có nhu cầu. Vì vậy mà những tiểu thương khu vực trong và ngoài nội thành Hà Nội đều có xu hướng đến chợ Ninh Hiệp để lấy hàng. Chợ Ninh Hiệp mở cửa từ 7h đến 18h hằng ngày.


    Chợ Ninh Hiệp là chợ đầu mối vải vóc nên rất đông người buôn bán trao đổi hàng hóa dẫn đến tình trạng trộm cắp cũng phát sinh nhiều. Tốt nhất bạn không nên đeo trang sức đắt tiền, những đồ đạc, tư trang, điện thoại, ví tiền nên bảo quản cẩn thận.

    Địa chỉ: Làng Nành, Ninh Huyện, Gia Lâm, Hà Nội

    Chợ Ninh Hiệp
    Chợ Ninh Hiệp
    Chợ Ninh Hiệp
    Chợ Ninh Hiệp
    Oa Oa 2017-10-22 06:42:27
    Lấy hàng nhà nào thy chất lượng
  4. Chợ Quảng Bá ở Tây Hồ - Hà Nội hay còn gọi là chợ hoa vì đây là khu chợ chuyên cung cấp hoa cho các khu vực trong nội thành Hà Nội. Không có quy mô quá rộng như những khu chợ ta thường thấy, nơi đây chỉ là một dải đất dọc theo đường đê khá ngắn; ấy thế mà, dù mùa hè nóng bức hay tiết trời đông lạnh thấu, chợ hoa Quảng Bá vẫn giữ nguyên nét nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán người mua.


    Chợ hoa Quảng Bá không chỉ có những hoa thông thường mà còn có rất nhiều hoa nhập ngoại với thương hiệu nổi tiếng. Khu chợ này cũng diễn ra trong đêm tối như chợ Long Biên đến sáng thì chợ cũng tàn vì mọi người đã đem hàng đi bán ở khắp nơi trên địa bàn Hà Nội. Đây không chỉ là chợ buôn hoa của các thương nhân mà còn là nơi săn ảnh của những thợ ảnh chuyên nghiệp.


    Chợ hoa họp quanh năm, dường như không có ngày nào vắng vẻ. Chợ hoạt động từ rất sớm, thường mở vào lúc 11h đêm cho đến 7 giờ sáng, còn vào những dịp đặc biệt như Tết hay Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chợ luôn đông đúc từ 9h tối cho đến 9h sáng ngày hôm sau. Khách hàng của chợ hoa cũng vô cùng đông đúc, từ những người buôn bán nhỏ, những người bán hàng rong đến lấy từng bó hoa cúc, rồi các em học sinh đến đây tìm những góc hoa trắng tinh khiết để chụp ảnh. Đôi khi, ta còn bắt gặp những du khách nước ngoài lang thang khám phá nét đẹp Hà Nội về đêm.

    Địa chỉ: Số 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Chợ hoa Quảng Bá
    Chợ hoa Quảng Bá
    Chợ Quảng Bá
    Chợ Quảng Bá
  5. Top 5

    Chợ Thổ Tang

    Không kém cạnh so với các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội, từ lâu, chợ Thổ Tang còn được biết đến như là “trung tâm phân phối nông sản Tàu”, với phần lớn các loại nông sản nhập khẩu từ Trung Quốc. Từ đây, các loại nông sản nhập từ Trung Quốc sẽ được chuyển đi khắp các tỉnh miền núi Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu... và các chợ lớn nhỏ trong vùng.


    chợ Thổ Tang, người mua kẻ bán không phải tìm cách đối phó “đổi quốc tịch” cho các mặt hàng nông sản Trung Quốc. Họ bày bán công khai. Những thùng carton khoét lỗ tròn xung quanh chứa toàn hoa quả, nông sản, những bao tải bên ngoài toàn chữ Trung Quốc xếp đầy các kho hàng, tràn ra khắp vỉa hè trên phố ngoài khu vực cổng chợ. Nhiều chỗ, dân buôn còn dựng tạm lều bạt ngay trên vỉa hè làm kho chứa hàng tránh trời mưa, nắng.


    3 đến 4 giờ sáng là thời điểm được cho là đông nhất, ngoài dân buôn lớn đánh ô tô vài chục tấn về chợ lấy hàng để chuyển lên ngược thì có tới hàng nghìn dân buôn nhỏ lẻ từ khắp các chợ lớn, chợ nhỏ trong tỉnh hay vùng lân cận như thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Phúc Thọ (Hà Nội)... về đây “ăn” hàng. Ít thì một hai tạ, nhiều cả tấn.

    Địa chỉ: Khu Nam, Thổ Tang, Vĩnh Phúc

    Chợ Thổ Tang
    Chợ Thổ Tang
    Chợ Thổ Tang
    Chợ Thổ Tang
  6. Top 6

    Chợ Hòa Đình

    Nếu bạn đang tìm kiếm một khu chợ bán buôn lớn, sầm uất và đa dạng mặt hàng, thì chợ Hòa Đình ở Bắc Ninh là một địa chỉ không thể bỏ qua. Chợ Hòa Đình được biết đến là khu chợ nằm tại phường Võ Cường – thành phố Bắc Ninh. Chợ này đã hoạt động hơn chục năm với các mặt hàng nông sản nhập từ Trung Quốc về.


    Ở đây tấp nập xe tải từ Bắc đến Nam về nhập hàng xuất đi hàng trăm tấn mỗi ngày. Cũng nhờ vào những mối hàng kinh doanh này mà người dân ở đây giàu lên trông thấy. Chợ Hòa Đình không chỉ bán buôn nông sản, mà còn có các mặt hàng khác như quần áo, hoa quả, đồ ăn sẵn, đồ gia dụng… Bạn có thể tìm thấy hầu hết những gì bạn cần ở đây với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo.


    Chợ Hòa Đình là một điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Bắc Ninh. Bạn có thể tham quan, mua sắm và thưởng thức những món ăn ngon của vùng đất này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục và cuộc sống của người dân nơi đây. Chợ Hòa Đình là một khu chợ mang đậm nét truyền thống và hiện đại của miền Bắc.


    Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh

    Chợ Hòa Đình
    Chợ Hòa Đình
    Chợ Hòa Đình
    Chợ Hòa Đình
  7. Top 7

    Chợ trung tâm Móng Cái

    Chợ Móng Cái – Quảng Ninh là điểm đến lý tưởng cho những ai thích mua sắm, đặc biệt là những sản phẩm rẻ mà chất lượng, phong phú và đa dạng. Chợ Móng Cái là một trong những khu chợ buôn bán lớn nhất của Việt Nam, chuyên cung cấp các loại hàng hóa như quần áo, đồ kim khí, máy móc, trang thiết bị, gia dụng,… Chợ được thiết kế hiện đại, gồm 4 tầng và tầng hầm, có hơn 700 gian hàng. Chợ hoạt động từ sớm đến tối muộn, thu hút hàng nghìn lượt người mua hàng mỗi ngày.

    Chợ Móng Cái không chỉ là nơi mua bán của người Việt mà còn là nơi giao thương của người Trung Quốc. Do đó, các cửa hàng ở đây không chỉ có người bán hàng là người Việt Nam mà còn có người bán hàng là người Trung Quốc hoặc biết tiếng Trung để giúp trao đổi hàng hóa. Chợ Móng Cái còn có khu chợ đêm nhộn nhịp, bày bán các loại đồ ăn vặt, đặc sản và ẩm thực của hai nước. Bạn có thể thử những món ngon như đậu phụ cay, thịt khâu nhục, bánh tráng trộn, chè khúc bạch,… và cảm nhận được sự hòa quyện văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.

    C
    hợ Móng Cái – Quảng Ninh là khu chợ bán buôn lớn nổi tiếng nhất miền Bắc, là nơi giao lưu kinh tế của các doanh nhân trong nước và nước bạn. Khi bạn có dịp du lịch Quảng Ninh, hãy ghé qua chợ Móng Cái để có được những trải nghiệm mua sắm thú vị và độc đáo, khám phá được nhiều sản phẩm hấp dẫn và tiết kiệm được nhiều chi phí. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

    Địa chỉ: Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh

    Chợ trung tâm Móng Cái
    Chợ trung tâm Móng Cái
    Chợ trung tâm Móng Cái
    Chợ trung tâm Móng Cái
  8. Chợ cửa khẩu Tân Thanh được biết đến là khu chợ nổi tiếng, giáp biên giới với Trung Quốc. Nơi đây được ví như “thiên đường giá rẻ” với vô số các mặt hàng được bày bán đa dạng. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi khu chợ này trở thành đầu mối giao thương huyết mạch, cung cấp nhiều nguồn hàng cho người mua sỉ tại các tỉnh phía Bắc nói riêng và trong phạm vi cả nước nói chung.

    Điểm nổi bật hơn cả là các sản phẩm đều vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại. Mức giá sỉ đi kèm theo đó là siêu rẻ, đảm bảo lợi nhuận hấp dẫn nếu bạn nhập về kinh doanh. Khu chợ Tân thanh - Lạng Sơn được chia làm hai vòng, bên ngoài là hàng loạt những sạp hàng được bày bán với đủ loại sản phẩm xen kẽ, bao gồm cả những mặt hàng thanh lý, second-hand. Bên trong khu chợ sẽ là khu trung tâm thương mại Việt – Trung hoành tráng, được thiết kế bài bản, hiện đại và quy mô. Nhìn chung, các mặt hàng trong toàn khu chợ dường như đều dao động ở một mức giá cố định và thường rẻ hơn rất nhiều so với mua từ những nơi khác. Theo đánh giá, các sản phẩm điện tử, hàng tiêu dùng, thời trang tại đây được ưa chuộng hơn cả và được nhập với số lượng lớn mỗi ngày.

    Địa chỉ: Bản Nà Lầu, Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn

    Chợ Tân Thanh
    Chợ Tân Thanh
    Chợ cửa khẩu Tân Thanh
    Chợ cửa khẩu Tân Thanh
  9. Top 9

    Chợ đầu mối phía Nam

    Chợ đầu mối phía Nam là khu chợ hoạt động được hơn chục năm với đa dạng các mặt hàng nhưng chủ yếu là thực phẩm, rau,củ,quả, thịt, hải sản. Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội được khá nhiều tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh gần xa biết đến. Khu chợ này mở cửa khá sớm, các tiểu thương thường đổ về đây trước 2 giờ sáng để lấy hàng. Hàng nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối phía Nam được đánh giá là có chất lượng khá tốt, đồng thời giá cả hàng hóa ở đây khá rẻ cho các tiểu thương nhập về kinh doanh. Người dân quanh khu vực này hoặc một số tỉnh lẻ cũng đổ xô về đây trước 2 giờ sáng để lấy hàng. Các mặt hàng ở đây không quá nhiều hàng Trung Quốc như các chợ khác mà chủ yếu là hàng nhập từ miền trong ra Hà Nội.


    Mặc dù là chợ đầu mối, nhưng từ nhiều năm nay chợ đầu mối phía Nam có hai hình thức bán buôn và bán lẻ. Chợ bắt đầu đổ buôn từ lúc 2 giờ sáng và tầm 6 giờ sáng trở đi là nhộn nhịp người đến mua lẻ. So với những chợ khác thì những mặt hàng như thịt cá ở đây chênh lệch khoảng tầm 10- 20 nghìn đồng/kg, nhưng đáng nói nhất là rau, củ, quả vẫn là mặt hàng rẻ và nhiều người đến mua nhất.

    Địa chỉ: Tân Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam
    Chợ đầu mối phía Nam
  10. Top 10

    Chợ đầu mối Minh Khai

    Chợ đầu mối Minh Khai là chợ bán buôn chuyên các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy hải sản. Chợ được xây dựng và đưa vào vận hành năm 2008, đến cuối năm 2013 đầu năm 2014 Chợ Tạm đêm đường Lê Đức Thọ chính thức chuyển về chợ Minh Khai theo chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 2007/VP-CT. Ban quản lý chợ Minh Khai đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận các hộ kinh doanh, bố trí các điểm kinh doanh và ngành hàng phù hợp. Giúp các hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, ổn định tâm lý tiếp tục hoạt động kinh doanh của minh. Đến nay sau gần 7 năm hoạt động, công việc việc kinh doanh của các hộ tiểu thương đã ổn định, kinh doanh có hiệu quả.


    Chợ đầu mối Minh Khai có đầy đủ các mặt hàng về nông sản như: rau, củ quả các loại, măng, các mặt hàng khô như: lạc, đậu, miến, bánh đa... Các mặt hàng về thực phẩm chủ yếu như: thịt lợn, thịt bò, thịt gà vịt, gia cầm ... Thủy hải sản chủ yếu là mực, tôm cua, cá các loại ...Các loại trái cây đặc trưng như: cam sành, dưa hấu, sầu riêng, bưởi, nhãn lồng, thanh long, măng cụt... Các loại hoa tươi như cúc, hồng, ly...


    Chợ chủ yếu hoạt động về đêm, khoảng từ 23h đêm đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Hàng hóa sau khi tập kết lên các phương tiên vận tải như: ô tô, xe thồ, xe máy vận chuyển vào nội thành và các khu vực lân cận phân phối trước khi trời sáng.

    Địa chỉ: Số 136 Cầu Diễn, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội

    Chợ đầu mối Minh Khai
    Chợ đầu mối Minh Khai
    Chợ đầu mối Minh Khai
    Chợ đầu mối Minh Khai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy