Top 10 Kinh nghiệm thi đại học đạt điểm cao

Tín Mai 3194 0 Báo lỗi

Thi đại học là một trong những kỳ thi quan trọng nhất của thời học sinh. 12 năm học và một kỳ thi, áp lực rất lớn do đó ai cũng muốn đạt được kết quả tốt nhất ... xem thêm...

  1. Theo kinh nghiệm những người trước truyền lại cũng như các thí sinh đạt điểm cao ở những kì thi trước, họ đều nói rằng do sự chăm chỉ. Không ai sinh ra đều đã là người tài giỏi, kể cả những thiên tài. Họ đều phải trải qua quá trình khổ luyện mới thành tài được. Mỗi ngày sau những giờ học trên lớp bạn nên về nhà làm bài tập, giải các đề thi năm trước cũng như các đề thi thử để tiếp cận với đầy đủ các dạng đề thi. Có như vậy sự chăm chỉ của bạn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để ôn luyện và thi thật hiệu quả.
    Chăm chỉ

  2. Một đề thi luôn có các câu hỏi để phân chia năng lực thí sinh, sẽ có những câu hỏi để cho điểm không bị điểm liệt và lấy điểm trung bình. Vì thế cứ chắc ăn hãy làm cẩn thận những câu dễ trước và sau đó tập trung thời gian để làm những câu hỏi khó và những câu hỏi đánh giá năng lực thí sinh. Thay vào đó bạn sẽ mất thời gian để làm những câu hỏi khó và không có thời gian để quay lại những câu hỏi cho điểm. Đây là một trong những cách để đạt điểm cao cho kỳ thi.
    Chọn câu dễ làm trước
  3. Có nhiều thí sinh học rất giỏi, năng lực cũng rất giỏi. Nhưng khi bước vào phòng thi lại gặp nhiều áp lực, và lo lắng nên thành tích đạt được không như mong muốn. Vì thế, khi vào phòng thi bạn nên giữ tinh thoải mái và không nên lo lắng quá nhiều. Chính một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn suy nghĩ kỹ càng và có nhiều sáng kiến hơn.
    Bình tĩnh, tự tin
    Bình tĩnh, tự tin
  4. Chính vì đây là một kỳ thi vô cùng quan trọng nên rất nhiều bạn thí sinh bỏ ra nhiều công sức học tập và không biết giữ gìn sức khỏe. Nên dù bạn đã ôn luyện kĩ lưỡng nhưng do sức khỏe không tốt, cơ thể suy nhược làm cho bạn không sáng suốt và mất bình tĩnh. Thậm chí có rất nhiều bạn thí sinh bị ngất xỉu phải đưa đến bệnh viện trong lúc thi.
    Có sức khỏe thật tốt
  5. Thay vì cứ vùi đầu vào học bạn nên sắp xếp một thời gian biểu phù hợp. Bạn nên đi chơi cùng bạn bè, giải trí tạo cho mình một đầu óc thoải mái để không bị áp lực. Khi bạn có một thời gian biểu phù hợp, học tập và nghỉ ngơi phù hợp sẽ giúp cho bạn rất nhiều như: tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, đầu óc không căng thẳng, cũng như không phải chịu nhiều áp lực trước khi vào phòng thi để đạt được những thành tích như mong muốn. Hãy học tập và nghỉ ngơi hiệu quả nhé.
    Có thời gian học tập và nghỉ ngơi phù hợp
    Có thời gian học tập và nghỉ ngơi phù hợp
  6. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần ngủ khoảng 8 tiếng, nhiều nhất là vào ban đêm đêm, để cho những ấn tượng ngày hôm trước dịu nhạt, và những ấn tượng ngày mới chưa hình thành, sáng sớm tỉnh dậy ta sẽ có một bộ óc "mới tinh", và có khả năng hoạt động tốt nhất. Mặt khác, ngủ say giấc thì trong giấc ngủ vào giai đoạn có giấc mơ, cũng là lúc mà những kích thích tố tăng trưởng được tiết ra giúp chúng mình mau lớn thêm nữa. Nói chung ngủ đủ giấc rất quan trọng, đặc biệt vào những kỳ thi quan trọng.
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  7. Người xưa vẫn thường nói: "Căng da bụng, chùng da mắt". Chính người xưa cũng có những kinh nghiệm như vậy thì chúng ta cũng nên tiếp thu những ý kiến này. Hơn nữa, khi bạn vừa ăn xong cơ thể của bạn đang hấp thu và điều tiết các loại khoáng chất từ thức ăn. Do đó, khi vừa ăn xong không nên học bài.
    Không học khi vừa ăn xong.
    Không học khi vừa ăn xong.
  8. Tại sao có nhiều người học kém và lại có người học giỏi? Thực ra học kém hay giỏi không phải do bản chất của mình, mà phần nhiều là do bạn chưa biết cách điều khiển bộ não của mình đúng cách mà thôi. Não bạn có 2 bán cầu, nếu não trái chủ yếu cho tư duy logic, ngôn ngữ thì não phải lại cho bạn tưởng tượng hình ảnh. Từ trước đến nay người ta thường dạy chúng ta là đa số tác động vào não trái, hay rõ hơn là giảng toàn chữ và lý thuyết nên trong giờ học não phải của bạn không có việc làm hiệu quả và bị hạn chế, vì thế bạn sẽ tưởng tượng mông lung dẫn đến không tập trung gì cả. Vì thế, muốn học hiệu quả chúng ta phải tìm cách vận dụng cho cả 2 bán cầu não của mình. Một phương pháp đơn giản nhất để giúp học các môn học thuộc dễ dàng hơn cả chính là tưởng tượng. Vì thế từ bây giờ bạn hãy tìm cách tưởng tượng thật nhiều vào.
    Tận dụng cả 2 bán cầu não để đạt hiệu quả tối đa.
  9. Bạn hãy tìm những loại nhạc Baroque để làm nền trước khi học. Người ta thường nói rằng loại nhạc này có thể rút ngắn thời gian học tiếng Anh, và nó rất hiệu quả, đó là từ 3 năm xuống còn 3 tháng. Bạn nên nghe thử 1 bản nhạc Baroque dưới đây, nó được trích trong bản giao hưởng Bốn mùa của Vivaldi. Tất nhiên, nếu bạn là một người nhạy cảm với âm thanh khi học thấy không hiệu quả và không thể tập trung được thì tốt nhất bạn vẫn không nên nghe loại nhạc nào hết.
    Hạn chế nghe nhạc trong khi học, trừ nhạc Baroque.
  10. Khi học bài, bạn cần một không gian yên tĩnh, tránh ồn ào, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hơn. Bạn nên ngồi gần cửa sổ, việc bạn càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và những luồng không khí lưu thông đều trong phòng. Chính điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung và học tập hiệu quả hơn.
    Chọn thời điểm và không gian yên tĩnh.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy