Top 5 Loại cua đắt nhất thế giới

Thuý Vy 660 0 Báo lỗi

Cua là một loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon. Bên cạnh những loại cua phổ biến, trên thế giới có những loại cua được xếp vào ... xem thêm...

  1. Cua tuyết Itsukiboshi được xem là một trong những loại hải sản thượng hạng và quý hiếm có nguồn gốc từ Nhật Bản, với giá trị như "báu vật của biển". Ngư dân sẽ không được phép bắt cua con để đảm bảo sự sinh tồn cho giống cua này, thêm vào đó sau khi bắt được cua tuyết, ngư dân còn phải đảm bảo cua còn tươi mới giữ được giá trị khi về bờ. Trong khi đó việc duy trì sự sống của chúng ở đây là điều cực kỳ khó khăn bởi cua tuyết là một loài động vật rất dễ bị tổn thương và rất dễ chết khi thay đổi môi trường sống.


    Mặt khác, Cua tuyết Itsukiboshi có hương vị thơm ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe với nhiều canxi và khoáng chất, rất tốt cho mọi người đặc biệt là trẻ em để giúp phát triển chiều cao. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi Cua tuyết Itsukiboshi có mức giá trên trơi như cao lương mỹ vị. Trên thực tế, trong quá khứ đã từng có một con cua Itsukiboshi nặng 1.24 kg, mai rộng 14.6 cm được bán với giá 46.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ).

    Cua tuyết Itsukiboshi
    Cua tuyết Itsukiboshi
    Cua tuyết Itsukiboshi
    Cua tuyết Itsukiboshi

  2. Thêm một loại cua lọt top có mức giá đắt đỏ mà Toplist muốn gới thiệu đến bạn chính là Cua khổng lồ Tasmania. Đây là giống cua sống dưới độ sâu hàng trăm mét, trong những khe đá ngầm thuộc vùng biển phía nam Australia. Cua khổng lồ Tasmania gây ấn tượng vì có kích thước thuộc danh sách lớn nhất thế giới, một con cua trưởng thành có thể nặng tới 13 kg, chiều rộng vỏ gần 50 cm - gấp 10 - 20 lần cua biển Việt.


    Không chỉ đắt đỏ vì có kích thước lớn, khối lượng thịt nhiều mà Cua khổng lồ Tasmania còn cao giá vì có hàm lượng dinh dưỡng cao. Để thưởng thức Cua khổng lồ Tasmania, bạn có thể tìm mua tại một số nhà hàng hải sản lớn với giá hơn 300 USD/kg (gần 7.000.000 đồng/kg), mỗi con có trọng lượng 4 - 10 kg.

    Cua khổng lồ Tasmania
    Cua khổng lồ Tasmania
    Cua khổng lồ Tasmania
    Cua khổng lồ Tasmania
  3. Tại Việt Nam, Cua Ruby cũng là hải sản đắt đỏ nhưng rất được săn lùng vì hương vị thơm ngon. Sở dĩ được gọi là cua Ruby là vì loài cua này có hình dáng giống viên ngọc ruby, vỏ cứng, chiều dài khoảng 60 cm và nặng tới 9 kg/con. Ở một số nước, vỏ cua ruby khổng lồ còn được dùng để làm đồ trang sức và bán với giá cao. Do đó, những con cua có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá vài chục đến cả trăm triệu đồng một con.


    Không dễ để có thể bắt được loại cua này vì chúng thường sống ở vùng biển sâu, vùi mình trong cát và ngụy trang rất khéo léo. Mỗi con cua thường có giá 70 - 100 USD/kg (gần 2.500.000 đồng) cho cua Ruby nhập khẩu khoảng gần 3kg/con. Chính vì vậy không phải lúc nào cũng có thể thưởng thức những món ăn bổ dưỡng từ giống cua đặc biệt này và không phải ai cũng có thể sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để trải nghiệm.

    Cua Ruby
    Cua Ruby
    Cua Ruby
    Cua Ruby
  4. Cua hoàng đế Alaska có kích thước khá lớn với trọng lượng trung bình từ 2.5 - 4 kg, có con lớn còn nặng đến 5kg, chiều dài mỗi con khoảng 1m. Đây là một loại hải sản được bán phổ biến tại Việt Nam, thường xuất hiện trong menu của những vựa hải sản, nhà hàng lớn với mức giá không nhỏ. Không phải một số tiền khiến ai cũng ngả ngữa như 1.300.000 - 1.800.000 đồng/kg cũng là một mức giá đau ví đấy.


    Cua hoàng đế Alaska có thịt trắng ngọt, dai dai cùng một chút vị mặn đậm đà của biển vô cùng thơm ngon, hấp dẫn có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon. Vì lượng thịt nhiều nên một con cua Alaska cũng có thể ăn từ 3 - 4 người. Tuy mức giá Cua hoàng đế Alaska khá cao nhưng không thể phủ nhận mức độ ngon tuyệt đỉnh khi dùng cho chế biến thức ăn, vì vậy nếu có dịp hãy chi hầu bao nhé.

    Cua hoàng đế Alaska
    Cua hoàng đế Alaska
    Cua hoàng đế Alaska
    Cua hoàng đế Alaska
  5. Cua lông Hong Kong không phải một cái tên lạ đối với giới sành ăn, nhưng không phải ai cũng đã từng thử qua loại cua này vì chúng quá đắt đỏ. Không có kích thước khổng lồ như những giống cua đắt tiền khác, nhưng loại cua lông từ Hồng Kông này lại có giá bán gần 70 USD/kg (từ 950.000 đến 1.200.000) tại Việt Nam. Giá cả sẽ cao hơn nếu bạn tới các nhà hàng (khoảng 130 - 170 USD/kg).


    Cua lông Hong Kong chỉ có vào tháng 9 - 10 hàng năm được giới sành ăn săn lùng vì thịt chắc, có vị ngọt, thơm đậm và phần gạch béo ngậy. Bạn sẽ không thể mua được loại cua này nếu sai thười điểm bởi chúng là cua tự nhiên. Bên cạnh đó, giá mua cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái. Trong ẩm thực Trung Hoa, loại cua này còn có giá trị như một bài thuốc quý giúp khí huyết lưu thông, ngăn chặn sự mỏi mệt, giúp tinh thần hưng phấn.

    Cua lông Hong Kong
    Cua lông Hong Kong
    Cua lông Hong Kong
    Cua lông Hong Kong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy