Top 7 Loại sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thích hợp nhất với khí hậu Việt Nam

  1. Top 1 GỖ TEAK MYANMAR
  2. Top 2 Gỗ Teak Lào
  3. Top 3 Gỗ sao đen
  4. Top 4 Gỗ Thermo Ash
  5. Top 5 Gỗ Thermo Pine
  6. Top 6 Gỗ Accoya
  7. Top 7 Gỗ Chò chỉ

Top 7 Loại sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thích hợp nhất với khí hậu Việt Nam

Anh Vũ 536 0 Báo lỗi

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời đang là xu hướng mới, thay thế và bổ sung cho các loại sàn gỗ ngoài trời như sàn gỗ composite hay sàn gỗ nhựa. Với người châu Âu hay ... xem thêm...

  1. Teak Myanmar (Teak Miến Điện) là loại có giá trị cao nhất trong các dòng gỗ Teak, gỗ Teak Myanmar là cây gỗ được khai thác từ rừng nguyên sinh có tuổi đời hàng trăm năm (đa số các loại Teak khác được khai thác từ rừng trồng theo chuẩn FSC có tuổi đời từ 20-40 năm). Vì là cây cổ thụ lâu năm cho nên mắt của gỗ hầu như đã tiêu hết; gỗ nặng, cứng hơn những loại khác, độ ổn định gần như tuyệt đối.


    Gỗ Teak Myanmar có màu vàng sậm hơn những loại Teak khác, lượng tinh dầu tự nhiên trong gỗ tự tiết ra rất nhiều nên trong quá trình sử dụng gặp trời nắng thì gỗ có màu vàng óng ánh, trời mưa gỗ chuyển sang màu vàng xám. Ngoài ra còn có những đường vân đen nhỏ mịn chạy dọc do cây hấp thụ muối khoáng của vùng đất Miến Điện tạo nên. Đó chính là những điểm độc đáo khác biệt tạo nên giá trị của Teak Myanmar so với phần còn lại. Tuy nhiên thì cũng chính vì giá trị cao mà số lượng ngày càng khan hiếm cho nên gỗ Teak Myanmar có giá rất đắt.


    Sử dụng Teak Myanmar có chi phí đầu tư lớn nên chỉ phù hợp ở những villa, penthouse triệu đô hoặc những công trình thật sự đẳng cấp.

    Sàn gỗ Teak Myanmar
    Sàn gỗ Teak Myanmar
    Sàn gỗ Teak Myanmar
    Sàn gỗ Teak Myanmar

  2. Ván sàn gỗ Teak Lào được khai thác từ gỗ rừng tự nhiên Lào, là loại gỗ quý hiếm thuộc nhóm I. Gỗ có màu vàng sẫm pha xám nâu, thớ mịn, rất ổn định, không cong vênh, nứt nẻ, không bị mối mọt, chịu được nước, nặng trung bình đặc biệt được ưa chuộng cho các công trình nội thất cao cấp


    Độ bền và độ ổn gỗ Teak Lào đứng thứ 2 chỉ sau Teak Myanmar, chi phí đầu tư cũng ở mức hợp lý và vừa phải hơn. Muốn sử dụng gỗ Teak Lào ngoài trời có tuổi thọ trên 10 năm thì phải chọn những cây có tuổi đời từ 30 năm trở lên, cây càng già gỗ sẽ đanh chắc, và có độ ổn định cao hơn, hạn chế được vấn đề cong vênh, co ngót khi tiếp xúc mưa nắng.


    Gỗ Teak Lào có màu vàng tươi hơn so với Teak Myanmar nhưng vẫn sẫm màu hơn so với gỗ Teak Nam Phi, chọn những cây gỗ Teak Lào trên 30 năm tuổi sẽ thu được ván thành phẩm có mặt rộng, ít mắt gỗ, tăng tỷ lệ lõi và giảm bớt tỷ lệ dác gỗ; dác bám mỗi bên biên của ván thành phẩm Teak Lào ngoài trời chỉ nên tối đa 5mm, bởi vì phần dác gỗ này vẫn có khả năng bị mối mọt xâm hại.

    Sàn gỗ Teak Lào
    Sàn gỗ Teak Lào
    Gỗ Teak Lào
    Gỗ Teak Lào
  3. Cây gỗ sao là loại cây thực vật thuộc học dầu, chi thực vật này có khoảng 104 loài, đây là một loại cây quý dùng để lấy gỗ rất tốt vì các tính chất đặc biệt cũng như thời gian sinh trưởng của cây.


    Cây gỗ sao có thân thẳng, thuôn dài, thân cây có những nứt dọc theo thớ, vươn xa đến hàng chục mét, nhiều cây có thể lên đến 50m hoặc hơn, với đường kính khoảng 80 - 100cm, có những cây sao cổ thụ rất lâu năm cho đường kính lên đến hơn 3m.


    Gỗ sao phân bố từ Sri Lanka, Nam Ấn Độ gới Nam Trung Hoa, kéo cuống tới New Guinea, ở Việt Nam gỗ sao phân bố nhiều nhiều ở khu vực miền Tây Nam Bộ và nhiều nhất ở các tỉnh vùng núi Thái Nguyên, thường được tập trung nhiều ở KonTumm và Gia Lai. Gỗ sao có nhiều loại nhưng sao đen là loại được ưa chuộng nhất trong ngành nội thất

    Sao đen là cây gỗ lớn, rắn chắc và không bị mối mọt, trong gỗ có tinh dầu bảo quản tự nhiên giúp gỗ có thể chịu được nắng mưa. Do là gỗ cứng, thớ gỗ dọc thân nên trong quá trình ngậm và nhả nước xảy ra liên tục khi sử dụng ngoài trời nên tỷ lệ nứt chân chim dọc theo thớ gỗ tương đối nhiều, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng tới độ bền của gỗ.


    Trên thị trường hiện nay chất lượng tốt và ổn định nhất là gỗ Sao đen của Nam Mỹ, độ bền gỗ Sao đen Nam Mỹ không hề kém cạnh so với Teak Lào và giá thì rẻ hơn đôi chút so với Teak Lào.

    Sàn gỗ Sao đen
    Sàn gỗ Sao đen
    Gỗ sao đen
    Gỗ sao đen
  4. Sàn gỗ Thermo Ash thuộc loại sàn gỗ tự nhiên bao gồm các loại ( gỗ thông, gỗ sồi.. ) được biến tính nhiệt để phù hợp với các công trình ngoài trời.


    Thermo Ash – gỗ tần bì là loại gỗ có vân gỗ thẳng, mặt gỗ thô đều, màu nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng. Bề mặt vân gỗ có tính năng kháng ẩm, chống trầy xước, giúp bảo vệ cốt gỗ khỏi các tác động môi trường nên rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất.


    Gỗ tần bì có khả năng chịu máy tốt, độ bám đinh, ốc và dính keo tốt. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy, dễ uốn cong bằng hơi nước, thường được sử dụng làm ván sàn ngoài trời do có tính chất rắn chắc, không mối mọt và hạn chế được sự cong vênh.


    Sàn gỗ Thermo là sự thay thế hoàn hảo cho các dòng gỗ tự nhiên ngoài trời có nguồn gốc từ Châu Á như sàn gỗ Teak, sàn gỗ Chò Chỉ. Đây là các loại gỗ có thời gian sinh trưởng chậm, mức độ khan hiếm cao nên việc sử dụng nhiều và quá đà sẽ gây ra các tác động xấu tới môi trường cũng như xã hội. Do đó, sử dụng sàn gỗ Thermo như Thermo Ash sẽ giảm thiểu được các tác động xấu.

    Sàn gỗ Thermo Ash
    Sàn gỗ Thermo Ash
    Gỗ tần bì
    Gỗ tần bì
  5. Gỗ thông có chất lượng khá tốt, giá thành lại không cao so với mặt bằng chung nhưng lại có vân gỗ và màu sắc khá đẹp, mềm nên khi sản xuất cũng rất dễ gia công để tạo ra các mẫu mã đa dạng và đẹp.


    Nhựa thông vẫn còn lại trong gỗ để ngăn côn trùng phá hoại và kháng sâu tự nhiên sau khi khai thác nên thường sẽ có độ bền cao, tuổi thọ có thể lên đến 20 năm. Gỗ thông khá nhẹ nên sẽ dễ vận chuyển trong quá trình thi công. Gỗ thông có khả năng chịu lực máy tốt, bám đinh và keo tốt, giúp cho việc thi công và thiết kế trở nên dễ dàng hơn

    Sàn gỗ bể bơi ngoài trời
    Sàn gỗ bể bơi ngoài trời
    Gỗ Thermo Pine
    Gỗ Thermo Pine
  6. Đây là một thương hiệu gỗ biến tính của tập đoàn Accsys có nhà máy đặt tại Hà Lan. Gỗ Accoya được sản xuất từ gỗ rừng trồng được chứng nhận FSC. Công nghệ sản xuất gỗ Accoya có thể coi là công nghệ biến tính gỗ tốt nhất hiện nay, phương pháp này tên là Acetylation hay có thể hiểu là Acetyl hoá để biến đổi cấu trúc của gỗ về mặt hoá học, gỗ sau khi được biến tính có độ cứng tăng lên rất nhiều, chống mối mọt, ổn định về kích thước, không co ngót giãn nở.

    Gỗ Accoya được mệnh danh là “gỗ kim cương” bởi vì độ bền rất đáng kinh ngạc, không hề kém cạnh so với gỗ Teak Myanmar, có thể sử dụng 50 năm ở ngoài trời và 25 năm nếu ở dưới mặt đất.


    Gỗ Accoya màu trắng ngà, khi ngửi có mùi của giấm, hiện nay gỗ Accoya có giá tương đương với gỗ Teak Myanmar. Được sử dụng cho một loạt các ứng dụng mang tính thương mại và nhà ở bao gồm cửa sổ, khung cửa, tấm ốp bên ngoài, các dự án và sàn có kết trúc lớn.

    Sàn gỗ Accoya
    Sàn gỗ Accoya
    Gỗ Accoya
    Gỗ Accoya
  7. Sàn gỗ Chò chỉ với những tính năng vượt trội của nó đã và đang dần dần khẳng định thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

    Sàn gỗ Chò chỉ được sản xuất bởi gỗ chò chỉ có xuât phát từ vùng Bắc trung bộ của Việt Nam và một số tỉnh thuộc Trung Quốc.Gỗ chò chỉ thuộc cây gỗ to (gỗ nhóm III), thân hình trụ thẳng, cao 45- 50 m, đường kính 0,8- 0,9 m, chiều cao dưới cành là hơn 30m.Tán thưa, gốc có bạnh nhỏ. vỏ màu xám, nứt dọc nhẹ.


    Thịt vỏ vàng và hơi hồng, có nhựa và có mùi thơm nhẹ. Cành lớn thường bị vặn. Lá hình mác hay bầu dục, mặt dưới và trên lá có các gân có lông hình sao. Gỗ chò chỉ vàng nhạt hay hơi hồng, rất bền, chịu nước, chịu chôn vùi, thường làm cột nhà, trang trí nội thất, làm sàn gỗ… Vì vậy sàn gỗ làm từ gỗ chò chỉ có được nét đẹp riêng và có độ bền tương đối cao so với các loại sàn gỗ tự nhiên khác.

    Sàn gỗ tự nhiên Chò chỉ giúp ngôi nhà bạn không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ và thoải mái, Sàn gỗ còn có tác dụng khác là cách âm tốt. Ngoài ra, những hoa văn, màu sắc của gỗ giúp bạn có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên.

    Sàn gỗ Chò Chỉ
    Sàn gỗ Chò Chỉ
    Gỗ Chò chỉ
    Gỗ Chò chỉ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy