Top 10 Lợi ích tuyệt vời của giá đỗ đối với sức khỏe

Trọng Vương 32 0 Báo lỗi

Giá đỗ là món ăn bổ dưỡng với rất nhiều vitamin có nhiều tác dụng đối với sức khỏe giúp kéo dài tuổi thọ. Giá đỗ có nhiều tác dụng đối với nam giới, giúp các ... xem thêm...

  1. Giá đỗ chứa hàm lượng lớn các enzyme và chất xơ không hòa tan có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời cải thiện các phản ứng hóa học trong cơ thể. Bên cạnh đó, các enzyme này còn giúp hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua hệ tiêu hóa.

    Bên cạnh đó, giá đỗ chứa nhiều chất xơ làm tăng khối lượng và làm mềm phân, giúp quá trình thải phân nhanh, dễ dàng hơn. Đồng thời, chất xơ cũng kích hoạt giải phóng dịch dạ dày, hỗ trợ các enzyme trong giá đỗ hoạt động hiệu quả. Do đó, ăn giá đỗ giúp phòng tránh các bệnh tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.

    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa

  2. Cũng như các loại rau mầm khác, giá đỗ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng có trong giá đỗ bao gồm protein, magie, phốt pho, mangan, folate, vitamin K và vitamin C. Mặt khác, giá đỗ cũng rất giàu các hợp chất oxy hóa và nhiều loại axit amin thiết yếu.


    Không chỉ vậy, protein có trong giá đỗ và các loại rau mầm nói chung thường dễ tiêu hóa hơn so với các loại protein khác. Điều này được lí giải là do trong quá trình nảy mầm, lượng chất kháng dinh dưỡng bị giảm đi, do đó, cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ tất cả chất dinh dưỡng có trong giá đỗ.

    Cung cấp protein cho cơ thể
    Cung cấp protein cho cơ thể
    Cung cấp protein cho cơ thể
    Cung cấp protein cho cơ thể
  3. Giá đỗ chứa hàm lượng calo thấp, cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin và khoáng chất bổ dưỡng. Bổ sung giá đỗ vào chế độ ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.


    Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, giá đỗ và các loại rau mầm được coi là những thực phẩm mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảm cân. Tiêu thụ chất xơ giúp ngăn chặn quá trình giải phóng ghrelin – một loại hormone gây cảm giác đói, từ đó giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
  4. Giá đỗ mang đến nhiều lợi ích cho hệ tim mạch bởi chúng làm tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL cholesterol) và giảm mức cholesterol xấu (LDL cholesterol). Trong giá đỗ còn có phytoestrogen - một loại hormone có tác dụng tương tự như estrogen, hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở động mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học, đặc biệt là sulforaphane làm tăng tổng khả năng chống oxy hóa của huyết tương và giảm quá trình peroxy hóa lipid, triglycerid huyết thanh, chỉ số stress oxy hóa, insulin huyết thanh, kháng insulin và cholesterol LDL bị oxy hóa ở bệnh nhân đái tháo đường loại 2.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
  5. Thiếu máu là tình trạng xảy ra khi mức độ sắt của cơ thể xuống thấp đến mức báo động. Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu. Nếu cơ thể không bổ sung đủ các thực phẩm giàu chất sắt, dẫn đến thiếu sắt, thiếu máu. Các triệu chứng của thiếu sắt, thiếu máu bao gồm: Buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt và trào ngược dạ dày.

    Bên cạnh đó, giá đỗ chứa sắt và đồng – những khoáng chất vi lượng cần thiết cho việc sản xuất và điều hòa lượng máu trong cơ thể. Những khoáng chất này giúp duy trì số lượng hồng cầu và tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện khả năng vận chuyển oxy đến các cơ quan.

    Hỗ trợ điều trị thiếu máu
    Hỗ trợ điều trị thiếu máu
    Hỗ trợ điều trị thiếu máu
    Hỗ trợ điều trị thiếu máu
  6. Giá đỗ là thực phẩm giàu vitamin C - chất dinh dưỡng kích hoạt các tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm trùng. Khi giá đỗ nhú lên vài lá, hàm lượng vitamin A tăng lên gấp 5 lần so với dạng mầm. Các chất chống oxy hóa của 2 vi chất dinh dưỡng này có thể trung hòa các gốc tự do gây bệnh, tăng cường miễn dịch và giữ cơ thể bạn khỏe mạnh.


    Hơn nữa, là một mầm non vừa phát triển, vitamin A trong giá đỗ có thể nhân lên gần mười lần so với hạt đỗ xanh ban đầu, tăng cường khả năng chống oxy hóa, tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  7. Hoạt động chống oxy hóa của các hợp chất hữu cơ có trong giá đỗ là đặc điểm tuyệt vời cho chế độ ăn uống để phòng chống ung thư. Các vitamin C, vitamin A, cũng như các axit amin và protein (bao gồm cả một lượng lớn các enzym) cũng có thể cản trở hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể.


    Các gốc tự do là các sản phẩm phụ nguy hiểm trong sự trao đổi chất của tế bào, có thể làm cho các tế bào khỏe mạnh đột biến thành tế bào ung thư và cũng là mầm mống cho một số bệnh tim, lão hóa sớm, suy giảm nhận thức, và hàng loạt các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác. Điều đáng ngạc nhiên là giá đỗ có thể chống lại những ảnh hưởng này, qua đó giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư, và đây là cũng là một công dụng tuyệt vời của giá đỗ mà nhiều người chưa biết.

    Phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư
  8. Các chuyên gia dinh dưỡng và nhà nghiên cứu khuyến cáo nên bổ sung giá đỗ trong chế độ ăn bởi hàm lượng vitamin A trong giá đỗ cao, giúp duy trì sức khỏe của mắt và cải thiện thị lực.

    Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu vitamin A có thể ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tuổi già như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Đồng thời, vitamin A cũng giúp giữ giác mạc trong suốt và khỏe mạnh. Đồng thời, vitamin A là một trong những thành phần chính của rhodopsin - loại protein trong mắt giúp bạn nhìn rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Bổ sung vitamin cho mắt
    Bổ sung vitamin cho mắt
    Bổ sung vitamin cho mắt
    Bổ sung vitamin cho mắt
  9. Giá đỗ được coi là một thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường. Giá đỗ có khả năng điều chỉnh hoạt động của enzyme amylase - một loại enzyme được cơ thể sử dụng để vận chuyển lượng đường trong máu. Bổ sung giá đỗ vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn kiểm soát tốt mức đường huyết trong cơ thể, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.


    Nếu chọn được giá đỗ an toàn, người bệnh đái tháo đường có thể ăn giá đỗ sống hoặc chần qua với nước sôi để ăn chung với bún. Tuy nhiên, bạn nên ăn giá đỗ trước khi ăn các thực phẩm giàu tinh bột để ngăn không cho đường huyết tăng cao.

    Kiểm soát lượng đường trong máu
    Kiểm soát lượng đường trong máu
    Kiểm soát lượng đường trong máu
    Kiểm soát lượng đường trong máu
  10. Đối với nam giới, chất bổ dưỡng quan trọng để gia tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm. Vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết, vì vậy làm tăng cơ hội thụ thai. Vitamin E giúp cải thiện sức khỏe chung của tinh trùng. Tinh trùng có thể bị tổn thương bởi các gốc tự do.


    Vitamin E và C là những chất chống oxy hóa và có vai trò làm giảm số lượng các gốc tự do. Vitamin B12 tham gia vào sự trưởng thành của tế bào và tổng hợp DNA, là một trong những vitamin cần phải quan tâm nhất trong vô sinh. Thiếu hụt vitamin B2 sẽ làm giảm tính di động và số lượng tinh trùng.

    Cải thiện sinh lý cho nam giới
    Cải thiện sinh lý cho nam giới
    Cải thiện sinh lý cho nam giới
    Cải thiện sinh lý cho nam giới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy