Top 10 Lưu ý phong thủy giúp thu hút tài lộc trong năm mới

Mai Tuyet Nguyen 419 0 Báo lỗi

Khi trang trí nội thất, việc lưu ý về phong thủy trong cách bài trí nhà cũng rất quan trọng. Công việc của bạn có thuận lợi, gia đình có sum vầy, đầm ấm hay ... xem thêm...

  1. Hũ gạo tượng trưng cho sự giàu có và tài sản của gia đình, cần lưu ý khi đặt để giữ được của cải trong nhà. Thế nên theo các chuyên gia phong thủy, những vật dụng mang ý nghĩa tốt lành, chứa tài đựng lộc và vận may như hũ gạo chẳng hạn. Hiện nay hũ gạo được bày bán được làm từ nhiều chất liệu nhưng gia chủ nên chọn hũ đựng gạo bằng sứ hay gốm. Bạn nên tránh dùng đồ nhựa là yếu tố hỏa. Nó tượng trưng cho việc đốt hết của cải của gia đình. Chủ nhà cũng nên nhớ khi mua về phải tháo túi nilon đựng ra và đổ trực tiếp gạo vào bên trong hũ. Hũ đựng gạo có nắp vì gạo tượng trưng cho sự giàu có của gia đình nên hũ đựng gạo phải có nắp tượng trưng cho tiền bạc được bảo vệ và giấu khỏi những đối tượng xấu. Bên cạnh đó, việc đậy nắp cũng giúp gạo không bị nấm mốc, ẩm ướt. Sau khi lấy gạo, nhớ đậy nắp cẩn thận.


    Không để hũ gạo trống rỗng, gia chủ phải chú ý đến lượng gạo bên trong. Bạn không nên để hũ gạo trống rỗng vì đó có thể tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. Cho nên, khi gạo gần hết, bạn cần phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào hũ. Nếu phát hiện hũ đựng gạo bị hỏng, vỡ, bạn cần phải thay hoặc sửa chữa ngay. Cũng giống như tủ lạnh, hũ đựng gạo được xem như là biểu thị cho sự giàu có của gia đình. Vì vậy, bạn không nên đặt hũ gạo ở nơi ai cũng có thể thấy. Nếu đặt hũ đựng gạo không phải ở nhà bếp hay nơi ai cũng có thể thấy là vị trí cần tránh. Bạn nên đặt hũ đựng gạo trong tủ kín ở bếp nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi để lấy gạo nấu cơm hằng ngày. Một số chuyên gia phong thủy còn đặt một túi đỏ chứa tiền thật hoặc 3 đồng xu bên dưới đáy của hũ gạo. Bạn có thể thử cách này với hi vọng tăng sự may mắn và giàu có. Gia chủ cần giữ nơi đặt hũ gạo sạch sẽ và quét dọn thường xuyên, không nên để rác rưởi hay đồ ăn thừa lên trên.

    Hũ gạo tượng trưng cho sự giàu có và tài sản của gia đình
    Hũ gạo tượng trưng cho sự giàu có và tài sản của gia đình
    Hũ gạo gia đình
    Hũ gạo gia đình

  2. Muốn tất cả mọi việc trong nhà đều được diễn ra thật thuận lợi và suôn sẻ thì yếu tố quan trọng có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở chính là cánh cửa ra vào. Như đã nói ở trên, cửa ra vào là “điểm đón đầu” các luồng khí tốt, giàu có, thịnh vượng đến với gia chủ, nhưng nếu như các bạn không trang trí cũng như bố trí cánh cửa một cách hợp lý thì sẽ “vô tình” rước về những điều không may. Hay thậm chí là những luồng khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc lẫn sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Hãy giữ cho mình một thói quen, đó chính là mỗi ngày mở cửa ít nhất một lần, đây được xem là cách mời gọi năng lượng tốt một cách hữu hiệu nhưng cực kỳ đơn giản. Hành động này sẽ giúp không khí trong nhà được lưu thông, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của mọi người trong nhà, lẫn vận may và tài lộc của mỗi người.


    Song song đó, thì trang trí cửa ra vào hợp với mệnh phong thủy của gia chủ, lau dọn cửa luôn trông sạch sẽ hay sơn lại màu cửa, lắp những chiếc đèn mới đẹp hơn, sáng hơn… cũng là một trong những cách hữu hiệu giúp cho ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập nguồn năng lượng tốt. Treo chuông gió ngoài cửa trước, chuông gió không chỉ là một vật trang trí thông thường có tác dụng giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động mà chúng còn được xem là một vật phẩm phong thủy sẽ mang lại vận khí, và chúng nên được treo ở vị trí cửa trước của ngôi nhà. Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh leng keng từ chuông gió phát ra chính là nguồn năng lượng vô hình to lớn cực kỳ tốt dành cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra chuông gió rung sẽ như là nam châm thu hút sự chú ý, mời gọi những điều an lành, may mắn, tốt đẹp đến với cuộc sống của bạn.

    cánh cửa ra vào ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc
    cánh cửa ra vào ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc
    Treo chuông gió ngoài cửa trước
    Treo chuông gió ngoài cửa trước
  3. Muốn tài lộc vào nhà thì các dòng luân chuyển khí phải luôn thông thoáng, thế nên từ cửa chính đến mọi nơi trong nhà đều phải được gia chủ dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Gia chủ cũng cần tránh kê quá nhiều đồ đạc khiến nhà chật chội, không còn không gian tốt cho vượng khí vận hành. Theo như lời khuyên từ các bậc thầy phong thủy thì hướng Đông Nam của căn nhà và nằm ở phía trên chính là hướng tài lộc trong ngôi nhà. Nếu như các bạn sinh sống trong một căn phòng thì vị trí chiêu tài hút lộc này nằm ở bên trái từ cửa nhìn vào, các bạn hãy dựa vào mẹo này để sắp xếp nội thất cũng như giường ngủ sao cho thật hợp lý.


    Ngoài ra, theo quan niệm từ thời xa xưa thì một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ không chỉ mang đến cho người ở cám giác thư giản, thoái mái, sảng khoái mà còn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn sự thịnh vượng cùng với năng lượng. Hãy dọn dẹp tất cả những vật dụng không cần thiết, cất dọn quần áo, xếp gọn giày dép… để ngôi nhà của bạn luôn tươm tất và tràn đầy nguồn năng lượng tích cực nhé! Bên cạnh đó gia chủ cũng chú ý đến những luồng ánh sáng chiếu vào căn nhà, đặc biệt không nên để nhà quá ẩm thấp, dơ bẩn hoặc nhiều mạng nhện bao quanh. Nếu trong nhà quá tối, gia chủ có thể khắc phục vấn đề này bằng việc mở thêm cửa sổ hoặc sắp xếp lại đồ đạc gọn gàng hơn để đón ánh sáng vào nhà.

    Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ
    Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ
    Trang trí, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ
    Trang trí, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sạch sẽ
  4. Các đồ dùng trong nhà bạn có thể có rất nhiều, có thể hằng ngày bạn không thường xuyên kiểm tra chúng và có thể có một số đồ dùng đã bị hư hỏng từ nhẹ đến nặng. Hãy tranh thủ sửa chữa những món đồ hư hỏng trước khi năm mới đến. Tất cả các thiết bị chiếu sáng, ống nước bị rò rỉ, đường dây điện và bất kỳ thứ nào bị hỏng nào cũng cần phải được sửa chữa kịp thời. Nếu như bạn không thể sửa chúng được nữa, tốt hơn hãy thay mới chúng để ngăn chặn năng lượng tiêu cực phát tán trong không gian sống của gia đình.


    Đặc biệt nếu thiết bị nước bị hỏng bạn phải lập tức sửa chữa. Các chuyên gia phong thủy chia sẻ, nước chính là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Thế nên gia chủ cần đặc biệt chú ý, nếu vòi nước trong nhà bị rò rỉ hoặc trần nhà bị dột... thì phải sửa chữa ngay càng sớm càng tốt. Nước còn tượng trưng cho tiền bạc của gia chủ, thế nên nếu vòi nước hỏng hóc và cứ chảy rỉ rả suốt ngày đêm thì tiền bạc và tài lộc cũng rất dễ tiêu tán. Ngoài ra, nước còn giúp làm dịu những căng thẳng nên nếu có điều kiện, gia chủ có thể trang trí thêm những hồ cá nhỏ trong nhà nhằm giúp mang lại may mắn cho gia đình mình.

    Sửa chữa ngay những đồ vật có liên quan đến nước bị hỏng
    Sửa chữa ngay những đồ vật có liên quan đến nước bị hỏng
    Hãy tranh thủ sửa chữa các dồ dùng trong nhà bị hỏng bạn nhé
    Hãy tranh thủ sửa chữa các dồ dùng trong nhà bị hỏng bạn nhé
  5. Cây trồng phong thủy là những loại cây cảnh mà theo dân gian là có ý nghĩa tài lộc, có thể mang lại may mắn, sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc cho gia chủ… Chúng thường là các cây xanh ưa bóng râm, các loại hoa ưa bóng râm, cây không cần ánh sáng có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng trang trí tại các không gian trong nhà. Ví dụ như cây kim tiền, cây kim ngân, cây phú quý, cây cỏ đồng tiền, cây thịnh vượng, cây ngũ gia bì… Hầu hết cây xanh phong thủy đều có màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đẹp và được trồng trong những chậu cảnh đa dạng mẫu mã. Nhờ vậy mà chúng sẽ góp phần giúp không gian nhà bạn đẹp hơn, sang trọng hơn.


    Nếu bố trí cây xanh phong thủy trong nhà hợp lý, không khí nhà ở sẽ trở nên trong lành, giàu oxi, giúp tăng cường sức khỏe cho gia chủ. Nhiều người tin rằng chọn được cây trồng trong nhà hợp phong thủy, bạn sẽ đón nhận được những điều may mắn trong công việc và cuộc sống. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, việc ngắm nhìn và sống trong không gian có nhiều cây xanh giúp thư giãn hiệu quả, tinh thần sảng khoái hơn. Vì vậy cây xanh phong thủy sẽ góp phần giúp bạn giảm stress sau thời gian làm việc căng thẳng. Lưu ý là không phải bất cứ loài cây trồng nào cũng sẽ hợp với phong thủy nhà bạn. Vì vậy bạn cũng cần tìm hiểu để trồng cây cho phù hợp nhé!

    Cây hạnh phúc
    Cây hạnh phúc
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
  6. Bên cạnh việc đặt cây phong thủy bạn nên đặt các vật phẩm phong thủy để chiêu tài tài lộc. Đặt linh vật phong thủy không thể tùy tiện bạn cần xem xét về hướng nhà, vị trí cần đặt, mục đích đặt trong phòng… để hạn chế phạm phải kiêng kỵ phong thủy gây phản tác dụng. Phòng khách là “bộ mặt” của ngôi nhà. Vì vậy mà các gia chủ đặc biệt chú trọng không gian này. Đây là nơi tiếp khách, tiếp đón và giao thoa nguồn năng lượng, các vật phẩm phong thủy trang trí cần kích vượng khí vào nhà, hóa giải lượng khí xấu,đem lại may mắn cho gia chủ. Một số linh vật phong thủy được trưng bày ở phòng khách như Tượng Phật Di Lặc, Thiềm Thừ, Tam đa Phúc Lộc Thọ, Hồ Lô, Tháp Văn Xương, tượng rồng…


    Ngày nay, nhiều cặp đôi trẻ đang quan tâm đến vấn đề phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Cách đặt linh vật phong thủy trong phòng ngủ cũng giúp đời sống hôn nhân của bạn hòa thuận, đầm ấm. Những vật phẩm phong thủy phòng ngủ vợ chồng dưới đây sẽ thúc đẩy cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc viên mãn: Kỳ lân, hồ lô phong thủy, tiền cổ. Như vậy chúng ta được biết đến những linh vật phong thuỷ theo tuổi tốt trong đường công danh được nhiều doanh nhân chọn lựa. Mỗi một linh vật lại mang đến một ý nghĩa riêng tốt cho bản mệnh của gia chủ đặc biệt là trong đường công danh sự nghiệp đáng lựa chọn.

    Cá chép linh vật phong thuỷ
    Cá chép linh vật phong thuỷ
    Tượng Phật Di Lặc thường được đặt ở phòng khách
    Tượng Phật Di Lặc thường được đặt ở phòng khách
  7. Để giúp vượng khí thì gia chủ nên giữ cho ngôi nhà luôn tràn ngập những mùi hương dễ chịu. Mùi hương ấy có thể đến từ hoa tươi, nến thơm hoặc cũng có thể từ những hương liệu tự nhiên... Khi những mùi khó chịu không còn tồn tại trong không gian sống thì cũng đồng nghĩa các luồng khí tốt sẽ được lan tỏa đến mọi ngõ ngách trong căn nhà. Hương thơm là tinh túy của thảo mộc, thời Ai Cập cổ, người ta coi dầu thơm mang năng lượng sống mạnh gấp 100 lần các loại cỏ thuốc và đã biết dùng hương thơm thảo mộc để chống khuẩn, tác động tới cảm xúc và thể chất, để giảm đau, thư giãn hay kích thích và chữa trị.


    Ngoài ra, để giúp cho không gian ngôi nhà luôn tràn đầy năng lượng tích cực thì gia chủ nên để ánh sáng tự nhiên vừa đủ chiếu vào nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam trong nhà là hướng gia chủ không được để quá tối tăm bởi đây là cung tài lộc nên càng sáng sủa thì càng giúp gia chủ thịnh vượng phát tài. Việc tạo hương thơm cho căn phòng nhà bạn có nhiều cách khác nhau, có thể dùng các loại tinh dầu thiên nhiên, các loại nến sáp hoặc hương thơm từ các loại hoa tươi bạn nhé. Hãy đặt trên bàn uống nước một bình hoa tươi hoặc một cây mộc hương nhỏ trong phòng cũng sẽ giúp căn phòng nhà bạn ngát hương thơm đó.

    Tạo hương thơm dễ chịu trong nhà
    Tạo hương thơm dễ chịu trong nhà
    Tạo hương thơm cho căn phòng nhà bạn
    Tạo hương thơm cho căn phòng nhà bạn
  8. Vào đầu năm mới, mọi người chúc Tết nhau những lời hay ý đẹp, vạn sự như ý - là một trong những phong tục Tết truyền thống để khởi đầu một năm mới tốt lành. Không những thế, nhiều người cũng hay tranh thủ thưởng thức các món ăn lấy hên đầu năm để mong được một năm tài lộc vào đầy nhà nữa đấy! Ông bà ta tâm niệm, mỗi món ăn thể hiện ý nghĩa ngay từ cái tên của nó. "Khổ qua" tức là mọi sự đau khổ sẽ qua đi và chào đón những đều tốt đang tới. Do đó, mỗi dịp đầu năm mới mọi nhà lại chuẩn bị món canh khổ qua nhồi thịt cho bữa ăn gia đình cũng nhằm mong cho những may mắn sẽ đến với các thành viên trong gia đình.


    Bên cạnh đó, ngày đầu năm mới các món ăn trên mâm cơm của gia đình Việt sẽ ưu tiên màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Màu đỏ của món ăn thể hiện cho mong ước cả năm đỏ như son chính vì thế mà món xôi gấc cũng không thể thiếu trong dịp năm mới này. Đây cũng là những lưu ý phong thủy cho gia đình bạn. Ngoài ra, các món ăn khác như đu đủ, dưa hấu hay lạp sườn cũng được mọi người ưu tiên lựa chọn. Tết nguyên đán đang đến gần, nếu bạn muốn năm mới nhiều tài lộc thì đừng chần chừ thưởng thức các món ăn này nhé!

    Những món ăn may mắn trong năm mới
    Những món ăn may mắn trong năm mới
    Xôi gấc, món ăn may mắn cho năm mới
    Xôi gấc, món ăn may mắn cho năm mới
  9. Từ xưa, con người đã biết ứng dụng các kiến thức phong thủy trong các lĩnh vực như kiến trúc, mĩ học, chiêm tinh… thì nay nhiều người cũng đã và đang áp dụng phong thủy trong trang phục, để những bộ trang phục đó không chỉ phục vụ tính thời trang mà nó còn theo phong thủy, giúp mang lại những điều may mắn cho người mặc đặc biệt là dịp đầu năm mới. Thời trang theo phong thủy là kỹ thuật thiết kế cũng như may mặc mới, nó bắt nguồn từ cảm hứng nghệ thuật xưa ở Trung Quốc, chủ yếu về cách sắp xếp, bố cục màu sắc và phụ kèm theo trang phục theo phong thủy. Từ đó, các mẫu quần áo thời trang được thiết kế hòa hợp, cân bằng giữa mối quan hệ lợi ích của con người và môi trường xung quanh người mặc.


    Màu sắc trang phục không những tác động đến người mặc, mà chúng còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, còn được gọi là hiệu ứng tâm lý màu sắc. Đây là một phần trong các thuật phong thủy khi xét bộ màu trong ngũ hành trong mối tương quan với thời trang. Bạn cũng cần biết mình thuộc mệnh nào và màu phù hợp phong thủy của bạn là gì để lựa chọn những bộ trang phục đầu năm cho phù hợp. Màu xanh dương dành cho mệnh Mộc, màu vàng, trắng dành cho mệnh Kim, màu xanh lá và màu đỏ cho mệnh Hỏa, màu đỏ, hồng và màu vàng, nâu cho mệnh Thổ còn màu trắng, xanh cho mệnh thủy nhé.

    Mặc đồ hợp phong thủy giúp bạn may mắn hơn
    Mặc đồ hợp phong thủy giúp bạn may mắn hơn
    Mặc đồ hợp phong thủy nhằm thu hút tài lộc trong năm mới
    Mặc đồ hợp phong thủy nhằm thu hút tài lộc trong năm mới
  10. Có lẽ đã từ lâu trở thành quan niệm của mỗi người. Bởi ai cũng có tâm niệm "luôn mở cửa" những ngày đầu năm. Nếu gia đình có đi chúc tết những ngày này thì thường bố trí một người ở nhà trông nhà. Vừa để tiếp khách, vừa để nhà luôn mở như cách để đón nhận một mùa xuân mới. Cửa nẻo những ngày đầu năm nhà nhà để trạng thái mở. Việc mở của cũng là cách giúp cho không khí lưu thông, và là một trong những yếu tố tích cực về mặt phong thủy. Đây cũng được xem là mẹo phong thủy đầu năm mới giúp vượng tài lộc. Nhà mở cửa, khiến ngôi nhà có không khí trong sạch và luôn thông thoáng thì nguồn năng lượng trong nhà cũng trở nên tích cực hơn. Hãy chú ý nhiều tới không gian phòng khách để luôn được sáng sủa, giúp ích cho tài lộc và đường công danh sự nghiệp của bạn.


    Trái ngược lại, nếu gia chủ đóng cửa đồng nghĩa với việc đón chào một năm mới ảm đạm. Theo tín ngưỡng dân gian thì từ sáng sớm ngày mồng 1 cho đến trước ngày rằm tháng giêng, đức Ngọc Hoàng cùng với chư vị thần tiên sẽ giáng phàm du lý từng ngôi nhà một, nên nếu như đóng kín cổng, các vị sẽ xem như chúng ta bất kính mà tức giận bỏ đi. Thậm chí là cho đến nhiều năm sau đó nữa, gia đình cũng sẽ không được hưởng phúc lộc, mà luôn khổ sở, bị túng thiếu triền mên, đói nghèo. Vì vậy trong những ngày đầu năm, trừ khi phải ra khỏi nhà để đi thăm hỏi hoặc đi chơi thì không nên đóng cửa mà hãy luôn mở cửa bạn nhé.

    Luôn mở cửa được xem là mẹo phong thủy đầu năm
    Luôn mở cửa được xem là mẹo phong thủy đầu năm
    Đầu năm không nên đóng cửa
    Đầu năm không nên đóng cửa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy