Top 6 Lý do bạn nên đến Đắk Lắk 1 lần trong đời

Trâm Nguyễn 273 0 Báo lỗi

Những ngày Sài Gòn nắng gay gắt như đổ mỡ, đường xá đông đúc, tấp nập, tôi lại muốn tìm về với mảnh đất tôi đã lớn lên. Đắk Lắk trong tim tôi chưa bao giờ phai ... xem thêm...

  1. Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, thời tiết tuy có hai mùa mưa nắng rõ rệt nhưng luôn ôn hòa và mát mẻ. Những ngày nắng luôn có gió mát mẻ, những ngày mưa gió cũng luôn ấm áp. Nhìn chung khí hậu khác nhau giữa các dạng địa hình và giảm dần theo độ cao: vùng dưới 300 m quanh năm nắng nóng, từ 400 – 800 m khí hậu nóng ẩm và trên 800 m khí hậu mát.


    Quanh năm không khí trong lành bởi cây cối rất nhiều và thuộc vùng đất nằm trên cao nên luôn thoáng mát. Nhiệt độ và độ ẩm luôn ở mức phù hợp cho làn da của bạn, cho bạn thỏa sức vui chơi ở nơi đây.

    Không khí trong lành
    Không khí trong lành
    Lòng hồ lúc chiều xuống

  2. Mỗi du khách nước ngoài đặt chân đến Đắk Lăk khi trở về đều có một ấn tượng riêng. Đắk Lăk thanh bình; Đắk Lăk sôi động, đầy sức sống; Đắk Lăk tinh tế với nghệ thuật ẩm thực; Đắk Lăk rực rỡ với đủ sắc màu và đặc biệt người dân Đắk Lăk thật mến khách và chân thật.


    Người dân nơi đây quanh năm miệt mài với đất đai, cây trồng nên luôn chất phác, thật thà. Họ luôn mến khách, sẵn sàng đón tiếp những vị khách khi đến với họ. Nụ cười mang đậm tính chất của khí trời nơi đây.


    Bạn đến Đắk Lắk luôn được đón tiếp nồng nhiệt từ con nít đến những người lớn tuổi, bạn có thể ở và sinh hoạt chung với gia đình họ để trải nghiệm những cảm xúc chân thật trong cuộc sống giản dị đời thường.

    Thưởng thức rượu cần
    Thưởng thức rượu cần
    Chợ Buôn Ma Thuột
  3. Dân cư Đắk Lắk được kết hợp từ nhiều dân tộc anh em khác nhau trên khắp mọi miền Tổ quốc. Người ta thường nói "Đất lành chim đậu" thật quả không sai. Những người anh em trong 54 dân tộc anh em đã tìm đến mảnh đất nơi đây để sinh sống và xây dựng kinh tế mới.


    Đắk Lắk nằm ở trung tâm cao nguyên Nam Trung bộ, là vùng đất nổi tiếng về cà phê, cao su và lễ hội của Việt Nam. Đến với Đắk Lắk là đến với rừng núi, sông hồ và những ngọn thác hùng vĩ hòa cùng không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, một "Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể" của nhân loại.


    Ngày nay, đến Đắk Lắk hầu như ai cũng ngạc nhiên trước một hiện thực văn hóa dân gian vô cùng sống động, phong phú, đa dạng của các dân tộc sống trên cao nguyên này. Các nền văn hóa dân gian ấy thống nhất trong sự đa dạng và đa dạng trong sự thống nhất, tạo thành một bức tranh văn hóa dân gian Đắk Lắk với những mảng màu khác nhau, nhưng lại kết hợp khá hài hòa tạo nên một nét độc đáo, tinh tế của một phong cách Đắk Lắk, để rồi hình thành ba dòng văn hóa giàu bản sắc: Văn hóa bản địa các dân tộc bản địa Tây Nguyên - Trường Sơn; văn hóa của các dân tộc thiểu số phía Bắc; văn hóa dân tộc Kinh (người Việt), mang đủ sắc thái ba miền Bắc - Trung - Nam.

    Cả ba dòng văn hóa ấy tiêu biểu cho nền văn hóa Việt Nam đang hiện diện và ngày càng phát triển, giao thoa, đan xen, bồi đắp cho nhau, tạo thành nền văn hóa Đắk Lắk phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc.

    Lễ hội cồng chiêng
    Lễ hội cồng chiêng
    Lễ hội đua voi
    Lễ hội đua voi
  4. Nền ẩm thực ở Đắk Lắk không tuyệt đối nổi bật so với những nơi khác nhưng rất đa dạng và phong phú. Nhưng những món ăn nơi đây luôn mang nét đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên như gà nướng Bản Đôn, lẩu rau rừng, thịt nai,...và chắc chắn chúng ta ai cũng biết về rượu cần Tây Nguyên.


    Những vò rượu được ủ lâu năm từ nguồn gạo ngon, cây lá có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh làm người nào đã thưởng thức thật khó lòng nào quên được.

    Gà nướng Bản Đôn
    Gà nướng Bản Đôn
    Rượu cần
    Rượu cần
  5. Diện tích rộng cùng với đặc trưng của núi rừng nên Đắk Lắk là nơi hội tụ của cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Những khu du lịch sinh thái nổi tiếng với hệ động thực vật vô cùng phong phú như Bản Đôn, Yersin, York Đôn, đồi Tâm Linh,..


    Những con thác, dòng sông, hồ với diện tích lớn, quanh năm mát mẻ thích hợp cho những du khách hiếu động với nước như thác Thủy Tiên, thác Gia Long, sông Serepork, hồ Ea Kao, hồ Lắk,...


    Những trung tâm để vui chơi như Ngã Sáu Buôn Mê Thuột, khu sinh thái KoTam, nhà thờ Chánh Hòa, làng Cafe Trung Nguyên,...

    Thác Gia Long
    Làng cafe Trung Nguyên
  6. Đắk Lắk với tổng diện tích tự nhiên khoảng 1,3 triệu ha, trong đó trên 550.000 ha là rừng, hiện có 9 hệ sinh thái rừng và 9 kiểu thảm thực vật rừng. Hệ sinh thái và các loài động thực vật ở Đắk Lắk đa dạng, phong phú, có nhiều loài thực vật quý hiếm như: cẩm lai, trắc, giáng hương, cà te, pơ mu, trầm hương…; nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như voi, bò tót, hổ, báo…


    Nói đến núi rừng chắc không ai không nghĩ tới động thực vật, ở Đắk Lắk nổi tiếng nhất có lẽ là voi. Ngoài ra còn có muôn vàn loài động thực vật đáng để bạn khám phá.Những loại trái cây như sầu riêng, bơ, mít,… Luôn là điểm nhấn và bạn chắc chắn không quên khi đến nơi đây mua vài kg cafe thơm ngon làm quà cho người thân, bạn bè.

    Bơ Booth
    Bơ Booth
    Voi
    Voi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy