Top 17 lý do bạn nên đến Tây Nguyên một lần trong đời

Nghi Bình 301 0 Báo lỗi

Tây Nguyên vẫn là cái tên xa lạ đối với những ai đam mê du lịch. Nhưng hãy thử ghé thăm mảnh đất này một lần trong đời đi, chắc chắn bạn sẽ thích mê đấy!... xem thêm...

  1. Biển Hồ (hồ T'nưng) là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất Tây Nguyên. Hồ nước này được hình thành từ miệng núi lửa và đứng ngắm ra xa mãi vẫn không thấy bờ. Người ta ví biển Hồ như đôi mắt Gia Lai nói chung và của Pleiku nói riêng là vì vậy.


    Đứng trên bờ nhìn ra xa, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi một màu xanh bạt ngàn như đại dương bao la. Hồ nằm ngay trên núi nên khi đứng trên bờ gió biển cùng gió rừng sẽ hòa quyện tạo cho du khách một cảm giác tự do, sảng khoái và khiến họ chỉ muốn đứng ở nơi đây mãi. Nếu bạn sợ đi bộ lâu sẽ mỏi chân thì đạp xe khám phá cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy cứ thong thả đạp xe băng qua rừng, nhìn ngắm những tia nắng nhè nhẹ chiếu trên mặt hồ, khi thấm mệt thì dừng lại bên hồ hít thở, những điều nhỏ nhặt thế thôi nhưng làm trái tim con người trở nên bình yên đến lạ thường!

    Cảnh đẹp tuyệt mỹ hiếm có của biển Hồ
    Cảnh đẹp tuyệt mỹ hiếm có của biển Hồ
    Màu nước xanh ngắt nhìn mãi không thấy bờ
    Màu nước xanh ngắt nhìn mãi không thấy bờ

  2. Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thành phố Kontum. Đây là chiếc cầu treo bằng sắt to, đẹp nhất ở khu vực Tây Nguyên và nối liền hai bờ dòng sông Đắk Bla. Bao quanh cây cầu này những ngọn núi được bao phủ bởi những nương dâu xanh bát ngát. Cầu Kon Klor đã bắt nhịp đôi bờ sông đưa mọi người đến gần nhau hơn, cây cầu cũng chấm dứt luôn những chuyến đò ngang bằng xuồng độc mộc đã từng xuôi ngược biết bao nhiêu năm qua.


    Đến đây, du khách có thể thỏa sức nhìn ngắm bản làng Bah Nar ở hữu ngạn dòng sông cùng đồi núi trập trùng bao quanh. Bật mí một điều ở gần cây cầu này còn có làng văn hóa du lịch Kon K'tu, nơi có rất nhiều nhà rông cao đẹp, phục vụ du khách nghỉ qua đêm và hòa mình cùng các hoạt động sinh hoạt văn hóa của buôn làng như uống rượu cần, nghe Khan kể chuyện bên bếp lửa bập bùng cùng người dân bản địa.

    Đây là cây cầu sắt to và lớn nhất Tây Nguyên
    Đây là cây cầu sắt to và lớn nhất Tây Nguyên
    Làng Kon K'tu với lối kiến trúc đậm chất truyền thống
    Làng Kon K'tu với lối kiến trúc đậm chất truyền thống
  3. Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, nơi đây có rất nhiều hồ nguyên sinh và thác nước. Khí hậu ở nơi đây mát mẻ trong lành rất thích hợp cho du khách tránh nóng vào mùa hè. Nằm ở độ cao 1.100 - 1.400 mét so với mực nước biển, cách thị xã Kon Tum hơn 50 km, giữa ngút ngàn rừng thông và hoa rừng nên thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng se lạnh.


    Đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng mùi nhựa thông và lắng nghe tiếng thông vỗ rì rào rất thanh bình. Giữa đồi thông bạt ngàn, du khách còn có thể ngắm nhìn vài chục căn biệt thự nằm mờ khuất sương, dù được xây dựng theo quy hoạch nhưng lại không hề làm mất đi vẻ hoang sơ vốn có của Măng Đen mà ngược lại còn tạo cho nơi đây một vẻ đẹp huyền bí và sang trọng. Măng Đen còn được mệnh danh là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm sao ở Việt Nam. Nếu bạn có dịp đến nơi đây khi thời tiết khô và thoáng đãng thì hãy chọn ngay cho mình một bãi cỏ hay ban công để cùng chìm đắm trong khoảnh khắc lãng mạn với muôn ngàn tinh tú đang ngự trị trên bầu trời.

    Khí hậu ở nơi đây mát mẻ trong lành rất thích hợp cho du khách tránh nóng vào mùa hè
    Khí hậu ở nơi đây mát mẻ trong lành rất thích hợp cho du khách tránh nóng vào mùa hè
    Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên
    Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên
  4. Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, nơi đây đã khiến biết bao du khách say đắm khi đặt chân đến. Nhiều người còn thân thương đặt biệt danh cho nơi đây là "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên".


    Giữa các dãy núi bao phủ bởi cây cối, một mặt nước hiện lên trong xanh với những cồn nhỏ, đồi nhỏ. Vào buổi sáng mờ sương, bạn sẽ ngỡ mình đã lạc vào vùng đất xa xôi nào đó chứ không còn là giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ nữa. Vào buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống những ngọn cây, một vài cơn gió sẽ cuốn trôi đi mọi lo toan phiền muộn trong cuộc sống thường nhật. Bỏ lại khói bụi nơi phố thị, về đây chỉ có bạn, đất trời, sự tự do và thiên nhiên an bình.

    Măng Đen còn được gọi là
    Măng Đen còn được gọi là "vịnh Hạ Long của Tây Nguyên"
    Nổi lên như một mặt gương xanh biếc giữa nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên
    Nổi lên như một mặt gương xanh biếc giữa nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên
  5. Đồn điền chè ở nơi đây đã có từ rất lâu, theo dòng lịch sử từ năm 1919 - 1920 người Pháp đã khai khẩn vùng đất phía Bắc của cao nguyên Pleiku để trồng chè. Để đến với đồi chè, người ta sẽ phải đi dọc theo con đường quốc lộ với hai bên trải dài là núi non hùng vĩ. Hướng tầm mắt ra xa, chúng ta sẽ bị hút hồn bởi màu xanh tươi rói của chè mênh mông và bạt ngàn, đâu đó còn thoang thoảng mùi chè thơm làm ấm áp lòng du khách ghé thăm nơi đây.


    Một buổi chiều nọ, khi đến với đồi chè ta tựa mình vào gốc thông ngắm nhìn hoàng hôn và đọc một cuốn sách chẳng phải là điều hạnh phúc giản dị nhất trần gian hay sao? Hoàng hôn nơi đây thật thơ mộng và trữ tình, cả một bầu trời xanh bỗng hóa đỏ, phủ kín khắp đồi chè. Cứ ngỡ như ta chỉ cần vươn người ra một chút thôi là ta sẽ nắm được cả một mặt trời đỏ rực trong bàn tay của mình.

    Đồi chè bạt ngàn và xanh ngắt
    Đồi chè bạt ngàn và xanh ngắt
    Hoàng hôn đỏ thắm phủ kín cả một góc trời
    Hoàng hôn đỏ thắm phủ kín cả một góc trời
  6. Cửa khẩu Bờ Y, nơi một con gà cất tiếng gáy cả ba nước cùng nghe là địa chỉ không nên bỏ qua nếu bạn có dịp đến với vùng đất này. Là ngã ba biên giới giữa Việt Nam - Lào - Campuchia, đây là cột mốc lãnh thổ vô cùng quan trọng của quốc gia ta.


    Nếu có thời gian, bạn hãy sử dụng xe máy và chọn hành trình khám phá cả Tây Nguyên bằng cách chạy xe máy từ Nha Trang, qua con đèo Phượng Hoàng và bắt đầu tiến vào địa phận Đắk Lắk từ đó bắt đầu rong ruổi qua những vùng đất đỏ nắng gió với những trải nghiệm khó quên. Sau đó hãy tiến về Bờ Y để chinh phục ngã ba Đông Dương, chỉ cần chạm tay vào cột mốc đặc biệt này sẽ khiến người ta cảm nhận rõ hơn cái cảm giác vừa chinh phục được chuyến hành trình dài. Đứng trên đây và phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn vùng biên giới trù phú cũng là một trải nghiệm hết sức đáng nhớ đấy.

    Đây là cột mốc lãnh thổ vô cùng quan trọng của quốc gia ta
    Đây là cột mốc lãnh thổ vô cùng quan trọng của quốc gia ta
    Hãy chọn xe máy và rong ruổi khắp mảnh đất Tây Nguyên sau đó tiến về khám phá Bờ Y
    Hãy chọn xe máy và rong ruổi khắp mảnh đất Tây Nguyên sau đó tiến về khám phá Bờ Y
  7. Hồ Lắk là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đắk Lắk, nơi đây quyến rũ du khách bằng bầu không khí hoang dã và vẻ đẹp ấn tượng của mình. Các làng bản của dân tộc M'Nông sống ở xung quanh hồ sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm về văn hóa rất độc đáo. Nhưng ấn tượng hơn cả, hồ Lắk là nơi lý tưởng để bạn thực hiện những hoạt động thư giãn như chèo thuyền dạo quanh hồ, xem biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, bơi lội và đặc biệt là ngắm khung cảnh mặt trời lặn và mọc hết sức tuyệt vời ở nơi này.


    Vào mùa mưa, hàng trăm con suối, ngọn thác đổ về làm cho mặt hồ càng trở nên mênh mông, các sóng cồn như biển dâng lên và ngập hết cả cánh đồng cỏ xung quanh. Ra xa, nước sâu hơn nữa là nơi ngự trị của các loài sen, súng. Sen ở hồ Lắk rất đẹp, che kín cả một dải dài trên mặt nước làm cảnh hồ càng thêm thơ mộng. Có dịp bạn hãy chèo thuyền ra đây và thả mình trôi theo những dải hoa sen dài, nhắm mắt lại và cảm nhận cả bầu trời Tây Nguyên đang thu vào trái tim mình!

    Nước hồ Lak trong vắt
    Nước hồ Lak trong vắt
    Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm các hoạt động văn hóa của người dân Tây Nguyên
    Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm các hoạt động văn hóa của người dân Tây Nguyên
  8. Yok Đôn là một trong hai khu rừng lớn nhất Việt Nam, nằm tọa lạc trên diện tích của 2 tỉnh là Đắk Lắk và Đắk Nông. Nơi đây quy tụ nhiều loài thú quý hiếm và có nhiều hồ tự nhiên, dòng sông, thác nước. Với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều nét độc đáo hiếm có, du khách sẽ cảm thấy rất thích thú khi tham quan rừng và ngắm nhìn các loài động vật.


    Đến với vườn quốc gia Yok Đôn, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cưỡi voi đi dạo giữa bạt ngàn cây hay lá rừng, cùng những chú voi vượt qua dòng sông Sêrêpôk hùng vĩ. Ngoài ra, nơi đây hiện vẫn bảo tồn được khá nhiều kiến trúc nhà sàn truyền thống với những hình chạm khắc đẹp và công phu, thể hiện bàn tay khéo léo và óc sáng tạo tài tình của cư dân nơi đây. Bạn có thể đến và xin tá túc ở nơi đây qua đêm để cùng người dân tộc trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống đặc sắc nhất.

    Rừng quốc gia Yok Đôn có nhiều dòng sông, thác nước hùng vĩ
    Rừng quốc gia Yok Đôn có nhiều dòng sông, thác nước hùng vĩ
    Du khách có thể tham gia các hoat động truyền thống ở nơi đây
    Du khách có thể tham gia các hoat động truyền thống ở nơi đây
  9. Cứ mỗi độ tháng 10 về, vùng đất Tây Nguyên lại nở rộ một màu vàng rực của của loài hoa dã quỳ. Tới mảnh đất Tây Nguyên vào mùa này đi, đi đâu du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những thảm hoa dã quỳ rực rỡ nhất chạy tít tắp về phía chân trời.


    Trong đó, Đà Lạt, Bảo Lộc và Gia Lai là ba địa điểm được cho là lý tưởng nhất ở khu vực Tây Nguyên để săn và ngắm dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ. Bạn có thể bắt gặp sắc hoa này ở bất cứ đâu từ trong lòng thành phố, bên vệ đường, đến những xóm làng nhỏ ẩn khuất trong rừng núi. Hoa theo chân người ra chợ bắt đầu ngày mới, hoa theo chân người lên nương rẫy hái chè tỉa bắp, hoa theo chân trẻ nhỏ đến trường. Hoa rung rinh trong chiếc gùi của cô sơn nữ. Hoa múa Xoang cùng bản làng bên bếp lửa. Hoa chứng minh cho tình yêu đôi lứa. Hoa dã quỳ đã trở thành cuộc sống, là biểu tượng tâm hồn hoang dại nhưng đầy chân thành của những con người Tây Nguyên.

    Các em nhỏ nô đùa bên hoa dà quỳ
    Các em nhỏ nô đùa bên hoa dà quỳ
    Sắc hoa vàng nồng thắm cả một vùng trời
    Sắc hoa vàng nồng thắm cả một vùng trời
  10. Làng Cà Phê Trung Nguyên không chỉ là nơi để du khách có thể tìm hiểu và khám và về một loại “đặc sản” vô cùng nổi tiếng của vùng đất cao nguyên Việt Nam, thưởng thức những ly cà phê ngon nhất, mà còn là nơi để bạn có thể chiêm ngưỡng, quan sát những hiện vật lịch sử gắn liền với văn hóa và sự phát triển của nơi đây cùng như có vô số những góc “sống ảo” ấn tượng là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai là tín đồ của chụp ảnh nhé!


    Làng Cà Phê Trung Nguyên nổi tiếng là địa điểm có kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ thiết kế nhà truyền thống của người Huế, của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên và mang những nét đặc trưng và hòa quyện tinh thế với không gian, cảnh vật, thiên nhiên Tây Nguyên. Đến đây bạn không chỉ có cơ hội được thưởng thức những loại cà phê ngon nhất mà làng Cà Phê còn có rất nhiều những khu vực khác nhau cho bạn thỏa sức khám phá đó là: khu ẩm thực, khu thưởng thức cà phê, khu siêu thị, khu bảo tàng, khu vui chơi… để đáp ứng từng sở thích và nhu cầu khác nhau của khách du lịch đến làng Cà Phê Trung Nguyên.
    Làng Cà Phê Trung Nguyên
  11. Đà Lạt chắc chắn không còn là cái tên xa lạ đối với bất cứ tín đồ du lịch nào tại Việt Nam. Vẻ đẹp của Đà Lạt gây ấn tượng bởi những sắc hoa quanh năm đua nở, những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mà thiên nhiên ban tặng, những khu rừng, ngọn đồi, thác nước hay những công trình kiến trúc độc đáo đã khiến Đà Lạt luôn là từ khóa “cực hot” trên bản đồ du lịch Tây Nguyên nói riêng và du lịch Việt Nam nói riêng. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi này không chỉ là thời tiết vô cùng thuận lợi mà còn cả những bức tranh thiên nhiên đẹp hiếm có.


    Đà Lạt thích hợp cho rất nhiều đối tượng khách du lịch, cả những bạn trẻ yêu thích khám phá cho đến những hộ gia đình có người già, trẻ nhỏ đi cùng, hay những cặp đôi muốn có một chuyến đi nghỉ dưỡng tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc, ngắm nhìn vẻ đẹp của Đà Lạt mộng mơ.
    Đà Lạt
  12. Chư Đăng Ya mang nét đẹp dịu dàng nhưng cũng rất ấn tượng và cũng là một trong những nét đẹp đặc trưng của cao nguyên Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Đông Bắc thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai. Chư Đăng Ya cách Biển Hồ khoảng 20km nên nếu đã đến Tây Nguyên đến thăm “đôi mắt PleiKu” thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để đến tham quan Chư Đăng Ya để khám phá thêm những điều mới mẻ về Tây Nguyên nhé!


    Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan Chư Đăng Ya đó là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng tháng 2 năm sau. Vì đây là thời điểm mùa khô của Tây Nguyên, thời tiết thuận lợi cho những chuyến đi và các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt vào tháng 11 khi hoa dã quỳ bung nở rực rỡ khắp các cung đường đồi núi Tây Nguyên và hoa dã quỳ đẹp ngây ngất, ấn tượng hơn cả phải kể đến hoa dã quỳ trên sườn núi lửa của Chư Đăng Ya.

    Đến Chư Đăng Ya bạn không chỉ cảm nhận được nét đẹp bình yên, thơ mộng của hoa, của cây cỏ mà còn cảm nhận được sự hùng vĩ đất trời Tây Nguyên của miệng núi lửa với vẻ đẹp hòa quyện của thiên nhiên ban tặng và sức sống của những loài thực vật qua bàn tay của con người.
    Chư Đăng Ya
  13. Xây dựng vào năm 2008, với diện tích là 9200 m2, chiều dài là 130nm, chiều rộng 65m, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên được thiết kế với những ngôi nhà dài Ê đê, bao bọc bởi những cây cổ thụ xanh thẳm, đặc biệt là hai cây long não ở hai bên đường, được cho là hai cây long não lớn nhất hiện nay tại Việt Nam tạo nên nét đẹp ấn tượng và hấp dẫn.


    Bảo tàng gồm 2 tầng. Tầng 1, là nơi trưng bày các hiện vật, hình ảnh về đặc điểm thiên nhiên của Đăk Lăk và nền văn hóa của hai dân tộc thiểu số Ê đê và M’Nong. Tầng 2 là nơi trưng bày hiện vật mô phỏng chân thực và rõ nét về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ của người dân địa phương.Ngoài ra, bảo tàng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên còn là nơi du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những hiện vậy, hình ảnh tái hiện cuộc sống của nhân dân sau ngày giải phóng của đất nước.

    Bảo tàng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, một điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Đăk Lăk, là nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa, đa dạng sinh học,...tất cả đều được tái hiện và trưng bày mang đến cho du khách những khám phá mới và hiểu hơn về nét đẹp của văn hóa dân tộc Tây Nguyên. Đặc biệt, mọi thông tin đều được chuyển thể đa ngôn ngữ, ngoài tiếng Việt, còn có tiếng Anh, tiếng Pháp,...
    Bảo tàng văn hóa các dân tộc Tây Nguyên
  14. Quần thể hang động Chư Blúk thuộc huyện Krông Nô – Đăk Nông, cách Buôn Ma Thuột khoảng 40 km về phía Nam, là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á – cảnh đẹp Tây Nguyên nổi tiếng gần đây với hơn 100 hang động lớn nhỏ. Đây là một địa điểm hoàn toàn mới đối với dân ưa xê dịch, khám phá vì chỉ vừa được phát hiện vào năm 2014. Bởi vậy, quần thể hang động vẫn còn nguyên sự hoang sơ vốn có của nó.


    Quần thể hang dài khoảng 25 km, kéo dài từ khu vực thác D’ray Sáp tới miệng núi lửa buôn Choáh với rất nhiều cửa hang và nhánh rẽ. Bọn mình đã chọn điểm miệng hang núi lửa buôn Choáh để khám phá, vì nơi đây có miệng hang lớn và rất dễ dàng vào trong hang. Toàn bộ thông tin thu thập được trước chuyến đi vỏn vẹn chỉ có hình dạng cửa hang, những con đường mòn được mô tả một cách mù mờ từ kinh nghiệm của những người đi trước, và những thông tin thu thập được trên báo đài.

    Khám phá Hang động Chư Bluk
  15. Thác Đray Nur, một trong những điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, núi rừng hoang sơ. Khi tới đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh thác cùng với sự huyền bí của núi rừng Tây Nguyên. Không những thế, bạn còn được tìm hiểu về phong tục, tập quán cũng như cách sống bình dị của đồng bào dân tộc nơi này.


    Đã từ rất lâu, du khách đến khi tới du lịch Đăk Lăk tại thác Dray Nur đều được nghe sự tích gắn liền với 2 câu chuyện về sự ra đời của thác, 1 câu chuyền bắt nguồn từ con sông Serepok và sự tích còn lại liên quan tới hang động bí ẩn ở sau thác.

    Theo sự tích từ dòng sông Serepok thì trước đó tại bờ sông này có một đôi nam nữ sinh sống trong bản làng và đem lòng thương yêu nhau. Thế nhưng họ lại phải chịu sự ngăn cấm khốc liệt từ phía gia đình bởi những mâu thuẫn từ xa xưa. Vì quá đau khổ khi tình yêu không được cho phép, vào một buổi đêm lạnh lẽo, cặp tình nhân đáng thương ấy đã cùng nhau gieo mình xuống lòng sông Serepok với nguyện ước được ở bên nhau tại một thế giới khác. Để rồi chính vào giây phút đáng buồn ấy, sóng to dưới sông bắt đầu nổi lên, chia cắt dòng sông Serepok hiền dịu hàng ngày thành hai nhánh. Hai nhánh sông này đã tạo nên hai con thác hùng vĩ của Đăk Lăk ngày nay, chính là thác Dray Nur và thác Dray Sap.

    Thác Đray Nur
  16. Nhà rông Kon Klor Kon Tum - Nhà rông to và đẹp nhất Tây Nguyên, Địa chỉ nhà rông Kon Klor: Đường Bắc Kạn, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum (Cách đó không xa là cầu treo Kon Klor cùng tên với nhà rông). Đây là điểm thu hút khách du lịch khi đến Kontum


    Nhà rông Kon K’lor mới được xây dựng lại ngay trên nền nhà rông cũ tại làng Kon Klor, P. Thắng Lợi, Kon Tum vào năm 2011. Nhà rông Kon Klor hiện tại có chiều dài 17m, rộng 6m và chiều cao của nóc là 22m, cao hơn nhà rông cũ 1m. Đây được coi là nhà rông lớn nhất Kon Tum và Tây Nguyên nói chung.

    Nhà rông Kon Klor được thiết kế theo kiểu truyền thống với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá với những hoa văn, họa tiết sắc xảo đặc trưng của dân tộc Ba Na. Đặc biệt, toàn bộ phần trụ và mặt sàn mới đều được làm bằng gỗ xoay - một loại gỗ quí hiếm. Nhà rông Kon K’lor nằm trong một khuôn viên có cổng và tường bao quanh, nhà rông nằm gần bên sông Dak b’la “nước chảy ngược dòng" và cầu treo Kon Klor. Nơi đây là điểm thu hút khách tham quan du lịch chụp ảnh cưới, chech in khi tới Kon Tum.
    Nhà rông Kon Klor
  17. Được mệnh danh là một trong bốn hồ đẹp nhất của Đăk Nông . Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Được biết đến như một điểm đến thu hút rất đông khách du lịch tới thăm quan, thưởng ngoạn nhưng nơi đây vẫn còn giữ được nguyên nét bình dị, hoang sơ vốn có. Hơn thế nữa, nơi đây còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng để bạn có thể thỏa sức khám phá.


    Mặc dù đã được biết đến từ lâu nhưng hồ Ea Snô vẫn đang giữ được những nét hoang sơ, hữu tình, hiếm có khi toàn bộ vùng hồ đều được bao quanh những đồi trùng điệp, nhấp nhô và những khu rừng đặc dụng xanh ngát một màu. Nơi đây có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng, góp phần làm tăng thêm sức thu hút cho du khách khi đến với nơi này.Nguồn bài viết: https://khamphadisan.com.vn/dak-nong-ho-ea-sno-mot-trong-nhung-ho-nuoc-dep-nhat-cua-dak-nong/

    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy