Top 10 mẹo dùng son môi đúng cách các nàng cần biết

Đinh Thị Thu Thúy 218 0 Báo lỗi

Sẽ không ngoa nếu nói son môi chính là vũ khí tối thượng của phụ nữ. Ngay từ khi nó được phát minh đến ngày nay. Son có thể biến một gương mặt nhợt nhạt trở ... xem thêm...

  1. Son môi thường chỉ giữ được màu từ 1 – 2 tiếng, sau 2 tiếng, màu son sẽ nhạt dần khiến bạn mất đi vẻ rạng rỡ. Để giữ son môi bền màu, sau khi tô son, bạn cần đặt một tờ giấy thấm dầu lên môi, sau đó, bạn cần quét một lớp mỏng phấn phủ lên phía trên, làm như vậy sẽ giúp màu son của bạn lâu trôi hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấm giấy ăn sau khi tô son, rồi tiếp tục dặm lại son, lặp lại nhiều lần sẽ giúp đôi môi của bạn thêm quyến rũ hơn.


    Cách đánh son lâu trôi màu đầu tiên đó là lựa chọn các loại son có chất màu bám môi như son lì hay son tint. Son lì là loại son bám khá chắc trên môi, tạo lớp màu son rõ nét và thường không có nhiều thành phần dưỡng môi. Son tint chính là loại son nước có kết cấu khá lỏng nhưng khi đánh lên môi son thấm nhanh và để lại lớp màu bám chắc không thể xê dịch.

    Tạo một lớp phấn phủ lên môi để giúp son bền màu
    Tạo một lớp phấn phủ lên môi để giúp son bền màu

  2. Dù bạn có cẩn thận tô vẽ cho đôi môi của mình, thì đôi khi bị dính son thừa cũng là điều bình thường có thể xảy ra. Để lấy đi những mảng son thừa không cần thiết, bạn cần đặt ngón tay trỏ vào trong giữa đôi môi của bạn, sau đó, bạn chỉ cần chu môi thật nhẹ để những mảng son thừa dính vào ngón tay là xong. Làm như vậy cũng sẽ giúp cho son không bị lem lên răng của bạn, trông rất xấu xí.


    Bạn cũng có thể thấm giấy ăn sau khi tô son để lấy đi lượng son thừa trên môi không cần thiết cũng hỗ trợ giúp son lên màu chuẩn đẹp hơn.

    Cách lấy đi son thừa trên môi
    Cách lấy đi son thừa trên môi
  3. Kẻ viền môi cũng là một bài toán khó đối với nhiều chị em khi lần đầu học trang điểm. Viền môi giúp cho đôi môi của bạn có nét hơn, trông quyến rũ hơn, thế nhưng, nếu kẻ viền môi không chuẩn lại đem đến những tác hại ngược lại. Để kẻ viền môi chuẩn, đẹp, bạn cần đánh một dấu nhân ở viền môi, sau đó phủ màu lên sẽ giúp đôi môi của bạn trông tự nhiên và thu hút hơn.


    Nếu bạn không kẻ viền môi, son môi rất dễ bị lem ra xung quanh miệng (nhất là khi bạn dùng son nhiều dưỡng ẩm). Vì thế, hãy bỏ ra 1-2 phút để kẻ môi bằng bút chì, sau đó, bạn sẽ tránh được những “tai nạn” đáng tiếc xảy ra trong suốt cả một ngày dài.

    Học cách kẻ viền môi để có đôi môi quyến rũ hơn
    Học cách kẻ viền môi để có đôi môi quyến rũ hơn
  4. Đôi môi bị bong tróc những mảng vảy là điều sai lầm lớn nhất khi đánh son môi. Trước khi đánh son bạn nên tẩy da chết cho đôi môi của mình. Ngoài ra, sau khi tô son, bạn có thể dùng một cây chải mascara cũ miết nhẹ lên đôi môi, vừa giúp màu son lan ra thật đều và đôi môi của bạn sẽ không bị bong tróc xấu xí.


    Hãy sử dụng son dưỡng môi vào mỗi sáng trước khi bôi bất kỳ sản phẩm cho môi nào khác và vào mỗi tối trước khi đi ngủ để bạn luôn có một đôi môi mềm mại, căng mọng.

    Một đôi môi mềm mại, không bong tróc sẽ thu hút hơn bao gờ hết
    Một đôi môi mềm mại, không bong tróc sẽ thu hút hơn bao gờ hết
  5. Bạn vừa mua cây son mới, chưa kịp dùng nhưng lại bất cẩn làm rơi cây son và khiến nó bị gãy, bạn nghĩ rằng mình sẽ phải bỏ nó đi trong niềm tiếc nuối vô bờ? Vậy thì tại sao bạn không gắn nó lại và bạn lại có thể dùng em nó bình thường? Bạn chỉ cần hơ lửa lên chỗ viền gãy của thỏi son, sau đó, dùng tay miết nhẹ nhàng để ráp lại đường nứt trên thỏi son của bạn là xong.


    Đóng thỏi son và đặt nó vào ngăn đông của tủ lạnh trong 10 phút để thỏi son trở nên cứng cáp như lúc ban đầu, và sau đó bạn có thể lấy ra sử dụng như bình thường nhé.

    Gán son môi bị gãy
    Gán son môi bị gãy
  6. Nhiều thỏi son khi được thoa lên đôi môi của bạn nhưng lại không được chuẩn màu khiến bạn phải thất vọng, vậy để màu son lên môi thật chuẩn, trước khi tô son, bạn hãy thoa nhẹ nhàng một lớp kem che khuyết điểm lên môi, rồi tô son môi phủ lên trên, đảm bảo son của bạn sẽ lên màu cực chuẩn.


    Ngoài ra hãy sử dụng kem lót cho đôi môi, đó cũng là một cách cần thiết để son môi lên màu chuẩn hơn,.

    Sử dụng kem che khuyết điểm để son lên màu chuẩn đẹp
    Sử dụng kem che khuyết điểm để son lên màu chuẩn đẹp
  7. Màu son bạn môi hàng ngày đã khiến bạn thấy nhàm chán, bạn muốn “đổi gió” một chút với màu son khác trông bắt mắt hơn. Thay vì phải bỏ thêm tiền mua một thỏi son khác, từ cây son cũ của mình, bạn đã có thể chế màu son mới cực thu hút.


    Để chế màu son mới, bạn cần có một hộp phấn má hay phấn màu mắt, bạn trộn đều một chút son môi và một ít phấn má của bạn, sau đó nhỏ một chút cồn vào rồi tiếp tục trộn đều, như vậy bạn đã có ngay màu son mới khá bắt mắt rồi.

    Tự chế màu son môi mới
    Tự chế màu son môi mới
  8. Khi chẳng may thiếu phấn má, bạn hoàn toàn có thể dùng cây son của mình để trang điểm cho má hồng thay thế. Bạn chỉ cần quét một đường chéo ở gò má sau đó dùng chổi tán đều ra xung quanh gò má là xong.


    Hoặc bạn có thể bôi một ít son lên ngón tay và dùng ngón tay Blend đều màu của lớp son đó, chấm nhẹ lên mặt và quan sát dưới điều kiện ánh sáng thường. Phủ thêm một lớp phấn để lớp son thay má hồng không bị bết và trông tự nhiên hơn

    Dùng son làm má hồng
    Dùng son làm má hồng
  9. Muốn có một đôi môi đều màu, đường viền trau chuốt, hoàn hảo, các nàng có thể vận dụng tip nhỏ là vạch một đường chéo ở phần môi trên, từ từ kẻ viền môi và tô son trong đường viền ấy. Như vậy đã có làn môi hoàn hảo để tự tin bước xuống phố rồi.


    Đã có một thời gian dài những đôi môi hồng hào với hiệu ứng ombre độc đáo làm điên đảo giới trẻ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản nhưng không phải ai nào cũng biết. Hãy bắt đầu bằng cách đi một đường son màu đậm theo cách son lòng môi, sau đó dùng cọ tán nhẹ dần ra ngoài viền môi.

    Học đánh son môi dễ dàng
    Học đánh son môi dễ dàng
  10. Nếu như thỏi son yêu thích của bạn chỉ còn một mẩu khiến việc thoa lên môi hay tạo viền môi hoàn hảo không còn dễ dàng thì đừng vội xếp xó nhé! Hãy chuẩn bị 1 hũ đựng nhỏ, một ít dầu dừa và 1 chiếc tăm để chuẩn bị tái sinh cho cây son yêu thích.


    Hãy dùng chiếc tăm để trút hết phần son còn lại vào hũ nhỏ. Sau đó, cho vào hũ 1 ít dầu dừa, nhớ là ít thôi để không làm ảnh hưởng đến màu son. Và dầu dừa sẽ có tác dụng làm tan son dễ hơn và cũng bổ sung thêm chút dưỡng nữa. Hòa tan, để khô là các nàng đã có 1 hũ son mới toanh.

    Tái chế son môi khi gần hết
    Tái chế son môi khi gần hết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy