Top 10 Mẹo giúp bạn có hàm răng trắng sáng

Hoàng Sơn 49 0 Báo lỗi

Hàm răng, cái tóc là góc con người. Những người sạch sẽ, thơm tho bao giờ cũng tạo được thiện cảm với mọi người. Hàm răng trắng sáng sẽ tạo được cái nhìn ấn ... xem thêm...

  1. Sử dụng dâu tây để làm trắng răng, đây hẳn sẽ là phương pháp làm trắng răng mà không mấy ai biết tới. Nhưng khoa học đã chứng minh rằng: trong dâu tây có chứa enzyme có tên gọi là axit malic và rất giàu vitamin C. Những thành phần này có tác dụng giúp loại bỏ vết bẩn bám trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài công dụng tẩy trắng răng thì dâu tây cũng có thể loại bỏ được cao răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.


    Cách làm:


    • Bạn hãy nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt trộn đều với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường để chải răng 1-2 lần/tuần.
    • Bạn cũng có thể chọn cách đơn giản hơn là ăn dâu tây. Khi ăn, hãy nhai thật kỹ trong miệng trước khi nuốt xuống hoặc dùng dâu tây chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt răng và các kẽ răng.
    Dâu tây
    Dâu tây

  2. Đây là cách làm trắng răng khá phổ biến, được nhiều người áp dụng. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả không nhỏ cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là dạng chất tẩy nhẹ. Tuy nhiên, khi kết hợp lại, 2 nguyên liệu này có thể làm mòn men răng của bạn, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần. Nếu cảm thấy kích thích nướu thì bạn nên dừng sử dụng ngay.


    Cách làm:


    • Lấy một chút baking soda trộn đều với nước cốt chanh tươi. Hỗn hợp ban đầu sẽ xuất hiện những bong bóng hơi. Bạn cần vệ sinh nhanh hàm răng bằng cách sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa trước khi bôi hỗn hợp này lên răng. Để 1 phút rồi bạn chải răng như bình thường. Lưu ý không để hỗn hợp trên răng quá một phút.
    • Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này chải đều lên răng, nhưng chú ý phải chải nhẹ nhàng và súc miệng lại với nước sạch.
    Baking soda và nước chanh
    Baking soda và nước chanh
  3. Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều có những tác dụng rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có cơ chế như bàn chải đánh răng tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời, sự tiếp xúc của trái cây với hàm răng sẽ loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như chà rửa các vết bẩn trên bề mặt. Không chỉ giúp loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giúp cho hàm răng trắng sáng hơn.


    Ví dụ như trong táo có chứa axit malic (thành phần cũng có trong dâu tây) có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. Vì thế bạn có thể tận dụng việc ăn trực tiếp và thu nạp dinh dưỡng hàng ngày cũng như việc tẩy trắng răng tự nhiên, hiệu quả.

    Trái cây, rau xanh
    Trái cây, rau xanh
  4. Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Người ta thường sử dụng 2 loại dầu chính là dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng.


    Cách làm:


    • Quá trình thực hiện khá đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Bạn ngậm một muỗng canh dầu olive hoặc dầu dừa trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20′.
    • Sau khi nhổ dầu ra, bạn phải súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc. Không những giúp răng trắng sáng hơn, việc này còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, thơm tho hơn, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả.
    Dầu thực vật
    Dầu thực vật
  5. Hydrogen peroxide là thành phần chủ yếu chứa trong kem đánh răng và kem tẩy trắng răng. Vì vậy, sử dụng hydrogen peroxide sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và hơi thở hôi, cũng như ngăn chặn mảng bám, từ đó giúp răng trắng hơn.


    Cách này sẽ có thể gây hại cho hàm răng của bạn nếu bạn dùng trực tiếp. Bạn nên pha với nước tỉ lệ 50/50 để súc miệng khoảng 60 giây.

    Sử dụng hydrogen peroxide
    Sử dụng hydrogen peroxide
  6. Tập thói quen sử dụng ống hút đối với các đồ uống có màu cũng là một cách làm trắng răng. Tưởng chừng như việc uống nước bằng ống hút chỉ là một chuyện vô cùng đơn giản, chẳng gì to tát nhưng nó lại góp một phần không nhỏ vào việc ngăn chặn răng ố vàng.


    Tất cả những món đồ uống có màu như trà, cafe, soda hay rượu, nước ngọt đều có thể gây hại cho men răng. Thay vì uống trực tiếp, bạn nên sử dụng ống hút để làm giảm tiếp xúc của các phân tử màu trực tiếp lên răng. Nếu không muốn dùng ống hút thì bạn nên chải răng qua hoặc xúc miệng với nước trắng ngay sau khi dùng những loại đồ uống này.

    Sử dụng ống hút
    Sử dụng ống hút
  7. Nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng sự thực là như vậy. Vỏ chuối chứa nhiều kali, magiê và mangan, tất cả đều giúp bạn loại bỏ vết bẩn trên răng.


    Những mảng bám vàng nâu sẽ xuất hiện trên răng sau khi bạn sử dụng những thực phẩm như cà phê, bánh ngọt, trà,… Trong vỏ chuối có chứa rất nhiều chất kali có thể hạn chế sự phát triển của các vết ố và thậm chí có thể làm răng trắng sang lên sau một khoảng thời gian sử dụng. Với ví dụ sử dụng cà phê và xuất hiện mảng bám vàng trên răng, chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát lên răng liên tục trong hai phút là hết.


    Bạn cần chọn một quả chuối chín hoàn toàn (không phải màu xanh lá cây và không có đốm màu nâu), cắt một miếng hình chữ nhật nhỏ ra khỏi vỏ. Mỗi tuần một lần, chà xát phần bên trong vỏ lên răng trong khoảng 2 phút và sau đó chải như thường lệ.

    Vỏ chuối
    Vỏ chuối
  8. Mỗi ngày, sau khi vo gạo xong hãy giữ lại một chút nước vo gạo để đánh răng, bởi nước vo gạo chứa Vitamin PP sẽ giúp tẩy sạch các vết dơ, bẩn bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, sát khuẩn và làm giảm mùi hôi của miệng.

    Bên cạnh đó, nước vo gạo còn có tác dụng làm trắng răng tự nhiên tại nhà rất tốt mà không hề tốn kém. Bạn có thể sử dụng phương pháp tự nhiên này hàng ngày, tuy nhiên để thực hiện phương pháp này hiệu quả bạn cần phải kiên trì thực hiện lâu dài.


    Thực hiện 4 bước làm trắng răng bằng nước vo gạo:


    • Bước 1: Vo gạo qua 1 lần nước để loại bỏ những bụi bẩn
    • Bước 2: Vo gạo lần 2 bằng nước lạnh kết hợp vò thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ.
    • Bước 3: Đổ nước vo gạo lần 2 ra một chiếc bình hoặc 1 chiếc bát để đảm bảo vệ sinh và giữ qua 1 đêm
    • Bước 4: Nhúng bàn trải đánh răng bằng nước vo gạo và tiến hành chà đều vài lần trong vòng 5 phút

    Bạn có thể thực hiện biện pháp này mỗi ngày mà không lo tổn hại men răng như những cách làm khác.

    Làm trắng răng bằng nước vo gạo
    Làm trắng răng bằng nước vo gạo
  9. Giấm táo ngoài là một nguyên liệu nấu ăn trong nhà bếp dùng để chế biến thức ăn thì nó còn có thể tẩy trắng răng chỉ bằng 3 bước đơn giản:


    • Bước 1: Nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải
    • Bước 2: Tiến hành đánh răng như bình thường
    • Bước 3: Súc miệng bằng nước lạnh

    Ngoài ra bạn có thể tăng hiệu quả bằng việc kết hợp dấm táo vs muối hoặc với baking soda. Tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện nhiều nhất 3 lần/tuần để tránh làm ảnh hưởng đến men răng.

    Làm trắng răng với giấm táo
    Làm trắng răng với giấm táo
  10. Muối là nguyên liệu dễ tìm nhất trong nhà bếp nhà bạn. Muối không chỉ dùng để súc miệng cho hơi thở thơm tho mà còn bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng, giúp lấy lại độ sáng tự nhiên cho răng.


    4 Bước làm trắng răng bằng muối:


    • Bước 1: Chuẩn bị kem đánh răng và 1 thìa cafe muối mịn
    • Bước 2: Phết kem đánh răng ra bàn chải và rắc muối đều lên kem đánh răng\Bước 3: Chải răng kĩ trong vòng 2 phút
    • Bước 4: Súc miệng bằng nước muối hoặc nước lạnh sạch.

    Lưu ý chỉ nên áp dụng 3 lần/tuần để tránh làm ảnh hưởng đến men răng. Ngoài ra bạn còn có thể kế hợp muối với baking soda, muối với chanh,… để thực hiện làm trắng răng.

    Cách làm trắng răng bằng muối
    Cách làm trắng răng bằng muối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy