Top 12 Mẹo trị chứng lạnh chân hiệu quả nhất cho mùa đông

Miu Lee 1101 0 Báo lỗi

Mùa đông đang đến rất gần, song song cùng các bệnh lý xảy ra vào mùa đông như cảm cúm, da khô nứt nẻ... thì chứng lạnh bàn chân cũng khiến rất nhiều người khó ... xem thêm...

  1. Ngâm chân bằng nước ấm là biện pháp hữu hiệu nhất trong những mẹo trị chứng lạnh chân hiệu quả nhất cho mùa đông. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước khoảng 40°C, ngâm chân trong vòng 20 phút, vừa ngâm vừa lấy hai chân cọ xát vào nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu cảm thấy thân nhiệt tăng lên đồng nghĩa với việc tuần hoàn máu lưu thông.

    Ngâm chân nước ấm
    Ngâm chân nước ấm
    Ngâm chân với nước ấm

  2. Tất làm bằng bông sẽ giữ ấm cho chân tốt hơn những chất liệu khác, nó cũng mang lại cảm giác mềm mại, dễ chịu cho người sử dụng. Tuy là mùa đông nhưng chân vẫn không tránh khỏi trường hợp đổ mồ hôi, lúc này tất bông sẽ thấm hút mồ hôi khiến cho chân bạn luôn khô ráo, thoải mái. Bàn chấn rất quan trọng nếu bạn để bị lạnh thì chắc chắn sẽ khiến sức khỏe suy giảm nên đừng chủ quan nhé.

    Đi tất bông
    Đi tất bông
    Sử dụng tất bông
  3. Bạn nên đi ngủ trước 10h đêm và thức dậy khi mặt trời đã lên vì đêm là khoảng thời gian nhiệt độ giảm mạnh. Ngủ đủ ít nhất 6 tiếng một ngày không chỉ giúp giữ ấm bàn chân mà cả cơ thể cũng được bảo vệ khỏi cái lạnh tốt hơn. giấc ngủ có nhiều lợi ích khác nữa rất tốt cho cơ thể nên bạn đừng quên ngủ đủ giấc và chăm sóc thật tốt cho giấc ngủ của mình mỗi ngày nhé.

    Ngủ sớm và dậy muộn hơn
    Ngủ sớm và dậy muộn hơn
    Ngủ sớm hơn, dậy muộn hơn
  4. Bạn nên thường xuyên masage lòng bàn chân nếu có thời gian, việc này giúp máu lưu thông tốt hơn khiến bàn chân ấm lên rõ rệt. Bởi bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt quan trọng cho cơ thể mà chúng ta thường ít biết đến nên việc chăm sóc đôi chân một cách chu đáo sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho mỗi chúng ta đó. Bạn hãy thực sự lưu ý điều này nhé.

    Massage lòng bàn chân
    Massage lòng bàn chân
    Massage lòng bàn chân
  5. Vỏ cam, vỏ quất có chứa các hesperidin rất có lợi trong việc hạn chế hiện tượng lạnh chân ở phụ nữ. Uống nước chiết xuất từ hai loại vỏ này sẽ giúp nữ giới tăng khả năng phục hồi thân nhiệt và lưu thông máu sau khi ra ngoài trời lạnh. Ngoài ra còn giúp chúng ta duy trì nhan sắc thêm tẻ đẹp dài lâu mà ít ai ngờ đến. Vậy bạn hãy trải nghiệm thử để cảm nhận kết quả khi sử dụng phương pháp này nhé.

    Uống nước chiết xuất từ vỏ cam, quýt
    Uống nước chiết xuất từ vỏ cam, quýt
    Uống nước chiết xuất từ vỏ cam, vỏ quất
  6. Dân gian vẫn nói ăn no sẽ giúp cơ thể giữ ấm tốt hơn. Tuy nhiên ăn đúng cách để bàn chân không còn hiện tượng tê buốt thì không phải ai cũng biết. Ta cần bổ sung vitamin B1, B12, thực phẩm chứa vitamin F và chất sắt như canh xương bò, gan bò, các loại đậu, sữa ... để khắc phục triệu chứng lạnh chân vào mùa đông. Hãy nạp năng lượng vitamin tự nhiên thông qua những bữa cơm gia đình nhé.

    Bổ sung thực phẩm đầy đủ
    Bổ sung thực phẩm đầy đủ
    Bổ sung thực phẩm
  7. Nhiều người rất hạn chế uống nước vào mùa đông bởi họ quan niệm mùa đông cơ thể ít toát mồ hôi, lượng nước trong cơ thể không luôn được đảm bảo. Đây là một quan niệm rất sai lầm, mùa đông ta vẫn phải bổ sung đủ 2 lít nước một ngày giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, việc lưu thông máu đến lòng bàn chân cũng tốt hơn, bàn chân sẽ trở nên ấm áp và bạn sẽ không cảm thấy bàn chân mình bị buốt hay giá nữa..

    Uống đủ nước mỗi ngày
    Uống đủ nước mỗi ngày
    Uống đủ nước
  8. Thiếu sắt dẫn đến sự thay đổi chuyển hóa hoocmon tuyến giáp, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giữ nhiệt cho cơ thể của phụ nữ. Đặc biệt phụ trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ gặp phải vấn đề này nghiêm trọng hơn. Vì vậy bổ sung các thực phẩm chứ sắt như thịt đỏ, đậu phụ, cải bó xôi, socola đen... hoặc viên sắt sẽ giảm đáng kể các hiện tượng kể trên.


    Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chứa nhiều vitamin C vì đây là loại vitamin giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Nếu lượng sắt trong cơ thể bạn nhiều sẽ chuyển thành nhiệt nhiều hơn, đó là một cách tốt để chống lạnh cho bàn chân.

    Bổ sung sắt cho cơ thể
    Bổ sung sắt cho cơ thể
  9. Các sản phẩm chứa cafein có thể làm teo mạch máu, hạn chế quá trình lưu thông khí huyết, điều này khiến bàn chân lạnh hơn. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa việc uống cà phê hay các thức uống khác có chứa cafein bạn nhé. Và các thức uống có tính chất tương tự hay có kích thích mạnh chúng ta cũng nên hạn chế để có được một cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

    Tránh cafe và các sản phẩm chứa cafein
    Tránh cafe và các sản phẩm chứa cafein
    Tránh xa cà phê
  10. Tập thể dục giúp tuần hoàn máu tốt hơn, khí huyết lưu thông, nó giúp ích trực tiếp cho việc lưu thông máu tới chân, giúp chân và cả cơ thể bạn ấm và khỏe mạnh hơn. Bạn cũng nên hạn chế căng thẳng, giữ tâm lý luôn ổn định. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác từ việc bạn duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên mỗi ngày. Đây cũng là một trong những bí quyết tuyệt vời để sống tốt hơn mỗi ngày đó.

    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
  11. Chứng lạnh chân đặc biệt vào mùa đông làm bạn rất khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt nữa. Để làm giảm triệu chứng lạnh chân bạn có thể sử dụng tinh dầu và thoa vào gan bàn chân, tốt nhất nên thoa buổi tối trước khi đi ngủ. Việc thoa tình dầu sẽ có tác dụng làm nóng và giúp chân bạn ấm dần lên. Sau khi thoa tình dầu bạn nên đi tất để việc giữ ấm được tốt hơn.

    Thoa tinh dầu vào gan bàn chân
    Thoa tinh dầu vào gan bàn chân
    Thoa tinh dầu vào gan bàn chân
  12. Chân tay tê buốt, lạnh cóng dù đã được giữ ấm là một trong những triệu chứng thường gặp ở nhiều người khi vào mùa đông ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong những năm gần đây, người dân Việt Nam không còn xa lạ với chiếc đèn đá muối xông chân nữa. Đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá, việc đặt chân lên đèn đá muối giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ thể, làm ấm chân.

    Xông chân bằng hộp đèn đá muối
    Xông chân bằng hộp đèn đá muối
    Xông chân bằng hộp đèn đá muối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy