Top 10 Món ăn sáng siêu ngon dưới 30.000 đồng tại Hà Nội

Nguyễn Mai 487 0 Báo lỗi

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày năng động. Hãy theo chân ... xem thêm...

  1. Từ xưa đến nay, cháo lòng không chỉ là một món ăn đơn giản, bình thường mà nó đã chiếm một vị trí quan trọng trong nền ẩm thực người Việt. Ẩm thực Việt không được trang trí cầu kì như nhiều dân tộc khác mà chú trọng ở hương vị của món ăn. Một món ăn có thể nhìn vô cùng đơn giản và không quá đẹp mắt nhưng bên trong đó là những hương vị quyện vào nhau vô cùng đặc trưng. Từ những cửa hàng xa hoa tráng lệ đến những quán nhỏ ven đương, đâu đâu cũng có thể tìm thấy những bát cháo lòng ngon, bổ, rẻ, ăn kèm với rau thơm, nước chấm quả là không còn gì tuyệt vời nữa.


    Những tín đồ của món lòng trần cháo chắc chắn không còn quá lạ với quán cháo lòng số 4 Đào Duy Từ. Gọi là quán lòng ngon nhất phố cổ cũng không ngoa. Một tô cháo đầy ắp lòng trần, ăn kèm rau thơm nước chấm quả thật ngon lành và no căng sau khi ăn. Một bát cháo có mức giá khá rẻ, khoảng 15.000đ, 30.000đ là đầy đủ từ dồi, lòng non, dạ con, phổi…đủ cho 2 người ăn vẫn no nhé. Lòng, rồi của quán đều bán hết theo ngày, chứ không phải hàng đông đá, lòng thừa đâu nhé. Lòng ngọt, ngon trắng, không bị đắng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức. Ăn kèm với rau thơm thì hương vị còn trên cả tuyệt vời, không còn gì đáng chê cả. Ở đây không dùng mắm tôm mà thay vào đó là các loại mắm khác nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 4 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0962 248 855
    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Gọi điện
    Cháo Lòng - Số 4 Trần Duy Từ
    Cháo Lòng - Số 4 Trần Duy Từ
    Cháo Lòng - Số 4 Trần Duy Từ
    Cháo Lòng - Số 4 Trần Duy Từ

  2. Xôi là món ăn sáng phổ biến của người Hà Nội. Xôi được xem là thứ quà phù hợp cho bữa sáng bởi nó có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, lại rất đa dạng. Xôi có rất nhiều loại từ: xôi ngô, xôi xéo, xôi gấc, xôi dừa, đến xôi trắng. Xôi trắng có thể ăn kèm với pate, lạp xưởng, chả, giò, trứng... kèm thêm chút nước thịt. Nhắc đến những quán xôi ngon ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua quán Xôi Nóng Tùng Anh. Đây là quán xôi mặn nổi tiếng với món sườn cay. Miếng sườn to cùng với vị cay của sốt sa tế quyện trong hạt gạo dẻo thơm, chắc chắn sẽ ghi điểm với bất cứ thực khách sành ăn.


    So với những quán xôi mặn khác tại Hà Nội, Xôi Nóng Anh Tùng cũng là một quán xôi nổi tiếng vì những món mặn khá đặc sắc, như thịt kho, patê của quán. Pate ở đây không mềm mà chắc, mịn, ăn vào thấy rõ vị gan và thịt. Còn thịt kho mềm, phần mỡ được kho đến trong veo và ăn không có vị ngấy. Xôi của quán trắng, thơm, mịn dẻo, mỗi phần ăn chỉ đơm xôi rất vừa phải. Đối với những thực khách ăn khỏe, chắc chắn sẽ phải gọi thêm xôi. So với mặt bằng chung của các quán xôi thịt ngon Hà Nội, đây là quán xôi đáng để thử vì vừa đáp ứng khẩu vị của các tín đồ xôi mặn, lại vừa túi tiền. Giá xôi ở đây chỉ giao động từ 20.000đ – 30.000đ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 75 Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0915 685 688
    Giờ mở cửa: 06:00 - 23:00

    Gọi điện
    Xôi Nóng Anh Tùng
    Xôi Nóng Anh Tùng
    Xôi Nóng Anh Tùng
    Xôi Nóng Anh Tùng
  3. Bánh giò là một loại bánh được làm bằng bột gạo tẻ, bột năng hòa với nước xương hầm, nhân làm từ thịt nạc vai có kèm mộc nhĩ, hành tím khô, hành ta, hạt tiêu, nước mắm, muối, (ở Miền Nam nhân bánh còn có thêm trứng cút) Bánh giò có hình dài nhô cao như hình bàn tay úp khum khum với các ngón tay sát nhau, bánh được gói bằng lá chuối và hấp bằng chõ từ 30 đến 40 phút. Bánh giò từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với mọi người, như một bữa sáng nhanh- rẻ - ngon. Quán Bánh Giò Cô Béo nằm ở đường Thụy Khê rất nổi tiếng, là quán được mọi người đến rất đông để thưởng thức bánh giò.


    Bánh Giò Cô Béo có lẽ là quán bán bánh giò khủng nhất trên con đường Thụy Khê này. Nói “khủng” ở đây chính là về sự to gấp đôi, gấp rưỡi của chiếc bánh so với các hàng khác ở thủ đô. Mặc dù bánh to nhưng giá cả cũng không quá đắt: chỉ 12 ngàn một chiếc bánh không, suất đầy đủ có cả giò chả sẽ là 25k cũng khá hợp lý, không quá đắt. Phần vỏ bánh ở đây không dẻo, không dai mà mềm, mịn tuy nhiên khá dày, có lẽ chính điều này khiến chiếc bánh nhìn to hơn bánh bình thường. Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ cũng được khéo léo chế biến để vừa ăn, lại được hào phóng cho khá nhiều. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm giò chả ăn kèm, hoặc trà đá hay sữa đậu nành cũng được nhân viên phục vụ, đủ khiến bạn sẽ có một bữa chiều no bụng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0984 500 041

    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh Giò
    Bánh Giò
    Bánh Giò
    Bánh Giò
  4. Top 4

    Bánh Mì - Quán Hương Lan

    Bánh mì là một món ăn Việt Nam, với lớp vỏ ngoài là một ổ bánh mì nướng có da giòn, ruột mềm, còn bên trong là phần nhân. Bánh mì được xem như một loại thức ăn nhanh bình dân và thường được tiêu thụ trong bữa sáng hoặc bất kỳ bữa phụ nào trong ngày. Do có giá thành phù hợp nên bánh mì trở thành món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh mì Hương Lan là thương hiệu bánh mì nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của biết bao đứa trẻ. Những ngày mưa hay những ngày se lạnh của tiết trời hà Nội lúc vào thu, có người tìm đến những quán ăn sang trọng để cùng thưởng thức nào lẩu, nướng, bún,...cũng có những người vẫn mãi trung thành với hương vị bánh mì truyền thống của Hương Lan.


    Bên trong Bánh mì Hương Lan có đầy đủ pate, giò chả, dưa góp, ruốc đặt đầy đặn trong một chiếc vỏ bánh mì đầy đặn đến căng tròn. Tại Hương Lan, một thương hiệu bánh mì đã được khẳng định uy tín và chất lượng trên 20 năm trên thị trường chắc chắn sẽ không thể nào làm bạn thất vọng. Thương hiệu này không chỉ kinh doanh bánh mì mà còn có thể bán những nguyên liệu để làm bánh mì kẹp. Nếu bạn thực sự yêu thích hương vị của một chiếc bánh mì Hương Lan do chính tay bạn làm ra thì chẳng có gì mà không đến đây tìm mua chúng cả.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 6C Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0971 723 590

    Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

    Bánh Mì - Quán Hương Lan
    Bánh Mì - Quán Hương Lan
    Bánh Mì - Quán Hương Lan
    Bánh Mì - Quán Hương Lan
  5. Bánh đúc nóng & súp gà Yến Béo - 19 Hòe Nhai là một quán ăn không thể bỏ qua với những người thích ăn bánh đúc nóng hay súp gà. Quán nằm ở vỉa hè nên không lớn lắm, chỉ có khoảng 4-5 bàn kê ngoài cửa và 1 chiếc xe nhỏ để bán súp. Quán có món súp gà rất nổi tiếng, vị đậm đà, ăn nóng rất ngon, giá chỉ 20.000 đồng/bát. Ngoài ra, bánh đúc nóng ở đây cũng rất được yêu thích, giá chỉ 15.000 đồng/bát. Bát súp gà đầy ắp gà xé sợi bông, nước dùng ngọt vị xương gà, mùi thơm của nấm hương, của tiêu xay, của rau ngò và đặc biệt là mùi gừng và thịt gà tươi quyện lại với nhau vô cùng hấp dẫn. Súp gà rắc chút lá chanh thái nhỏ, ăn kèm mấy cái quẩy thì đúng là tuyệt vời.


    Súp gà của quán rất đa dạng, có các món như súp gà thường, súp gà ngô nấm, súp gà ngô non,...Bạn có thể ăn thêm bánh đúc nóng nếu cảm thấy chưa nó nhé. Hãy tưởng tượng, trong cái không khí lạnh của Hà Nội, được thưởng thức một chén súp gà nóng hổi với những chiếc bánh đúc mềm thì còn gì tuyệt vời bằng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 19 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0964 359 922

    Giờ mở cửa: 07:30 - 21:30

    Gọi điện
    Súp gà
    Súp gà
    Súp gà - 19 Hòe Nhai
    Súp gà - 19 Hòe Nhai
  6. Bánh đúc vốn là một món ăn dân dã của người Việt. Món ăn này có hai dạng là ăn nguội hoặc nóng và mỗi cách ăn sẽ đem đến một khẩu vị hoàn toàn khác lạ. Nếu bánh đúc nguội có vị dẻo thơm của bột, chút giòn, bùi của lạc và cái vị thanh mát, ngọt đậm khi chấm cùng nước tương bần thì bánh đúc nóng lại là một khuôn hình mà ở đó, từ màu sắc, thẩm mỹ cho đến mùi vị đều rất khác biệt. Nổi tiếng về độ lâu đời và hương vị món bánh đúc nóng này ở Hà Nội thì phải kể đến Quán Bánh Đúc Nóng Cô Nội.


    Bánh ở đây hấp dẫn ở độ dẻo dai của bột, thịt nấm đủ đầy và nêm nếm vừa miệng. Khi phục vụ, món ăn nóng sốt tỏa ra mùi hương thơm lừng từ bột, hành phi, nước mắm. Món bánh đúc ở đây được chan ngập nước mắm pha loãng vị ngọt, hơi mằn mặn, có thịt bằm với nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng. Cách ăn này hơi giống với món bánh giò chan nước mắm thịt bằm ở quán phở chua Lạng Sơn gần chợ Bàn Cờ. Là món quà ăn nhẹ nhàng, vừa đủ lưng lửng bụng, có vẻ dân dã nên rất nhiều người thèm thèm, nhớ nhớ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 8 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0348 380 313

    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bánh Đúc Nóng - Quán Bánh Đúc Nóng Cô Nội
    Bánh Đúc Nóng - Quán Bánh Đúc Nóng Cô Nội
    Bánh Đúc Nóng - Quán Bánh Đúc Nóng Cô Nội
    Bánh Đúc Nóng - Quán Bánh Đúc Nóng Cô Nội
  7. Top 7

    Bún Ngan Loan Béo

    Để nói về các quán bún ngan ngon Hà Nội thì Loan Béo là địa chỉ không thể bỏ qua. Hơn 20 năm trong nghề bán bún ngan, quán Bún Ngan Loan Béo luôn được xuất hiện trong danh sách các quán ăn đường phố nên thưởng thức. Trên thực tế thì quán bún hiện đang là một trong số ít những địa chỉ bún ngan ngon bán từ buổi sáng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Ngay khi bước chân vào quán, bạn sẽ khá ngạc nhiên và thích thú với những chú ngan vàng ươm đang được bày trên khay bán hàng. Ngoài ra, sẽ còn có tim, chân và cánh được để riêng để phù hợp cho những thực khách muốn nhâm nhi.


    Trong bát bún của quán chứa đựng vị ngọt của thịt ngan, chua dịu và rất thơm. Nhìn chung thì thịt ngân khá nạc, ăn mềm cùng miếng tiết xốp có chứa nước măng ăn vừa thích thú vừa mới lạ. Điểm đặc biệt ở món bún ngan tại đây chính là có món cổ ninh nhừ trong mỗi bát bún. Với những cách chế biến độc quyền chỉ có riêng tại quán Loan Béo - Bún & Miến Ngan đã mang đến hương vị mới cùng độ thơm, ngon và béo ngậy. Nước dùng ở đây thơm ngọt thanh của xương ống và thịt. Miếng tiết mềm xốp ăn rất vừa miệng, thịt ngan mềm thơm và không hề bị khô. Giá một bán bún ngan ở đây chỉ từ 25.000 - 40.000đ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 42 Bùi Ngọc Dương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:30

    Bún Ngan Loan Béo
    Bún Ngan Loan Béo
    Bún Ngan Loan Béo
    Bún Ngan Loan Béo
  8. Top 8

    Cháo Sườn Hàng Bồ

    Cháo sườn là món ăn rất ngon, dễ chế biến và phù hợp với bất kì độ tuổi nào, cả với người lớn lẫn trẻ em nên đây sẽ là món ăn sáng rất thích hợp. Chỉ cần một dẻ sườn non thêm chút gạo tẻ cũng có được bát cháo thơm mát, cầu kỳ hơn có thể ăn cháo sườn với quẩy hoặc hột vịt bắc thảo thì lại càng tuyệt vời hơn. Cháo sườn Hàng Bồ chỉ là một gánh hàng nhỏ nhưng không hổ danh là một trong số những quán cháo sườn ngon ở Hà Nội. Bà bán cháo ở quán đã gắn bó lâu lắm với cái nghề này. Cháo của bà được nấu bằng nước xương, gạo xay nhuyễn và sườn non. Miếng sườn ninh dừ trong nồi nên tơi ra, hòa tan và thấm đẫm vào nền cháo trắng mịn.


    Thực khách đến ăn một bát cháo sườn Hàng Bồ vào buổi sáng sớm, thưởng thức vị ngọt của gạo ninh, xương hầm, cắn miếng quẩy giòn tan trong miệng, ngắm con phố Hàng Bồ vào buổi sớm, đâu đó thoang thoảng mùi tinh dầu chuối của một nhà làm tinh dầu thì quả là cái thú khó kiếm giữa Hà Nội đầy những lo toan bộn bề. Giá một bát cháo sườn ở đây cũng rất bình dân, chỉ khoảng 20.000đ là bạn đã có một bát cháo sườn làm ấm bụng củ mình vào mùa đông này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 32 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 06:30 - 10:00

    Cháo Sườn Hàng Bồ
    Cháo Sườn Hàng Bồ
    Cháo Sườn Hàng Bồ
    Cháo Sườn Hàng Bồ
  9. Top 9

    Bánh Cuốn - Thụy Khuê

    Nhắc đến những món ăn ngon cho buổi sáng mùa đông, ta không thể không nhắc tới bánh cuốn nóng. Đĩa bánh cuốn nóng hổi, thêm ít hành phi thơm lừng, vài miếng chả quế ăn kèm với nước chấm là quá đủ cho bữa sáng. Ở một số nơi, bánh cuốn còn được ăn kèm với chả viên, tạo nên hương vị rất riêng. Nhiều hàng bánh cuốn còn có bán thêm bánh cuốn trứng, cực kì phù hợp cho bữa sáng. Bởi trứng cung cấp nhiều dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Một đĩa bánh cuốn có giá từ 15.000 VNĐ nên phù hợp cho cả học sinh, sinh viên. Các bạn hãy đến phố Thuỵ Khuê để thưởng thức món này nhé!


    Bánh cuốn Thụy Khuê một quán bánh cuốn đã có từ rất lâu những bạn tham quan có thể ít ai biết nhưng những bạn ở Hà Nội chắc hẳn đều biết đến quán bánh cuốn này. Một quán ăn cổ được chủ quán xây dựng qua bao nhiêu năm tháng cùng nhau. Hàng bánh cuốn trong con ngõ 29 Thụy Khuê đã bán được hơn 40 năm, nhưng giá tăng không đáng kể theo thời gian. Bánh cuốn tráng mỏng, mềm và dai dai, rắc thịt băm hoặc thêm 1 quả trứng, gắp 1 miếng và thật nhiều hành khô chấm vào bát nước mắm nóng thì các bạn sẽ cảm nhận được hình ảnh những ngày thơ bé như đang trở lại. Vì là một quán ăn bình dân nên giá cũng rất bình dân không hề đắt nên rất đáng để những bạn hoài cổ đến và trải nghiệm một lần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 29 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 06:30 - 12:00

    Bánh Cuốn - Thụy Khuê
    Bánh Cuốn - Thụy Khuê
    Bánh Cuốn - Thụy Khuê
    Bánh Cuốn - Thụy Khuê
  10. Bánh bao là một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân và hấp chín, chiên hoặc nướng trước khi ăn trong ẩm thực Trung Hoa. Nó khá giống với loại bánh màn thầu truyền thống cũng của Trung Quốc nhưng hai loại bánh này hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Nhân bánh bao được làm bằng thịt hoặc rau củ tùy theo vùng miền khác nhau ở Trung Quốc Không biết bánh bao được du nhập vào Việt Nam từ bao giờ nhưng đây là món ăn sáng rất phổ biến của người dân Việt Nam. Đi vào ngõ Tôn Thất Thiệp các bạn sẽ thấy hấp dẫn bởi quán Bánh Bao 2 Trứng Cút thơm lừng, khách rất đông.


    Quán nằm cạnh lề đường, nhưng mãi vào bên trong, quán sạch sẽ và gọn gàng, thoáng mát. Nổi bật bánh bao ở đây ngon lắm, được mọi người đánh giá như vậy. Bánh bao có bánh bao chay, bánh bao 2 trứng cút, bánh bao nhân mặn và bánh bao chay chiên. Các loại bánh bao đều được làm rất ngon và thơm. Bánh bao chay to, vỏ bánh dai giòn, không bị nát, nóng thơm phức. Bánh bao 2 trứng cút thì nhân đầy đặn, thịt cũng tẩm vừa vị, bánh này nê ăn nóng. Và các loại bánh bao khác cũng được rất nhiều các bạn lựa chọn. Phục vụ nhiệt tình, thân thiện và giá cả hợp lí. Đảm bảo các bạn đến ăn lần 1, sẽ có lần 2, lần 3.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 5 Ngõ Tôn Thất Thiệp, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 05:30 - 19:30

    Bánh Bao - Ngõ Tôn Thất Thiệp
    Bánh Bao - Ngõ Tôn Thất Thiệp
    Bánh Bao - Ngõ Tôn Thất Thiệp
    Bánh Bao - Ngõ Tôn Thất Thiệp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy