Top 7 Ngành nghề ứng dụng hệ thống E-Learning trong đào tạo hiệu quả

Phương Trinh 415 0 Báo lỗi

Cùng với sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin, hệ thống E-Learning ra đời và trở thành xu thế tất yếu mỗi khi chúng ta nhắc đến giáo dục và đào tạo. ... xem thêm...

  1. Ngành sản xuất gắn liền với thiết bị nhà xưởng, người lao động và sản phẩm. Nhiều người cho rằng đào tạo công nhân phải thực hành thao tác trực tiếp trên hệ thống, kỹ thuật phức tạp, số lượng nhân sự lớn, rất khó để áp dụng trong đào tạo trực tuyến. Nhưng thực tế thị trường E-Learning cho thấy, đây là ngành được ứng dụng nhiều nhất!


    Khu công nghiệp với số lượng hàng trăm nghìn nhân viên, họ cần đào tạo từ cơ bản như: đào tạo hội nhập, đào tạo an toàn lao động phòng chống cháy nổ, đào tạo quy tắc ứng xử và quy trình xử lý phát sinh. Về công việc, họ trải qua nhiều các lớp đào tạo ký hiệu sản phẩm, mức chuẩn đầu ra; nguyên lý hoạt động của máy sau đó là đào tạo thao tác đứng máy.

    Số hóa nội dung đào tạo, các bài học định dạng video trực quan, dễ nhớ, dễ thực hành. Nhân viên dễ dàng học và tự kiểm tra chấm điểm chỉ với điện thoại thông minh. Tiết kiệm chi phí cơ sở vật chất khi tổ chức đào tạo tập trung và tiết kiệm thời gian hiệu quả.


    Phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến E-learning CLS đã triển khai thành công cho các đơn vị sản xuất: In Hồng Hà, Viện khoa học an toàn vệ sinh lao động thành phố HCM, sữa Yakult Nhật Bản…


    Tìm hiểu về phần mềm E-learning CLS tại: https://cls.vn/


    Xem thêm câu chuyện khách hàng lựa chọn giải pháp E-learning CLS tại: https://cls.vn/khach-hang

    Triển khai E-Learning cho ngành sản xuất (Ảnh minh họa)
    Triển khai E-Learning cho ngành sản xuất (Ảnh minh họa)

  2. Việc ứng dụng hệ thống E-Learning vào ngành giáo dục là điều thiết yếu, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp như hiện nay. Song song với hình thức đào tạo truyền thống, các trường học, trung tâm đào tạo vẫn có thể kết hợp hình thức đào tạo trực tuyến vào công tác giảng dạy.


    Thông thường, khi các học sinh, sinh viên học trên lớp sẽ ngại phát biểu, đưa ra ý kiến, tranh luận trước đám đông. Tuy nhiên, qua hệ thống E-Learning tình trạng này đã giảm đi đáng kể, bởi vì các học viên có thể tự do thảo luận, trao đổi làm việc nhóm một cách tích cực mà bỏ qua các rào cản như phát biểu sai, sự tập trung, chú ý của mọi người dồn vào người phát biểu,...


    Không giống như giảng dạy trong lớp học, với việc đào tạo trực tuyến học viên có thể truy cập nội dung không giới hạn số lần. Điều này đặc biệt cần thiết tại thời điểm ôn thi khi học viên đang chuẩn bị cho kỳ thi giữa kỳ hoặc cuối kỳ. Nếu trong các buổi học offline sinh viên bỏ lỡ nội dung, kiến thức nào đó thì với E-Learning học viên có thể bổ sung bằng cách xem lại bài giảng. Điều này còn tạo động lực, nâng cao tinh thần tự học của học viên.


    Ngoài ra, học viên có thể tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu như Youtube, Quiz, Scorm Avina… có thể chia sẻ các file tài liệu, giao tiếp, trao đổi riêng hoặc chung với bạn bè, giảng viên bất kể lúc nào, không phụ thuộc vào thời gian học và các công cụ kiểm tra giúp điều chỉnh tiến độ học tập của người học. Nhiều trường học đã lựa chọn phần mềm E-learning CLS của tập đoàn Hương Việt để giảng dạy như: Đại học Tài Nguyên Môi Trường, Đại học Hoa Lư, Đại học Công Nghệ Dệt May Hà Nội, THPT Phan Bội Châu, THCS Nhật Tân - Tây Hồ...

    Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hệ thống E-Learning giúp các giảng viên lẫn học viên tiếp cận tới dễ dàng hơn với môi trường trực tuyến, cung cấp đào tạo liên tục, nội dung đào tạo chỉ cần được phát triển một lần và có thể được sử dụng lại bất kỳ lúc nào nếu cần. Tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại cũng như mua và in ấn giáo trình, tài liệu tham khảo vì mọi thứ đã có sẵn trên khóa học, tất cả đều chỉ cần là một chiếc máy vi tính, laptop, Ipad, smartphone,... có khả năng kết nối internet và đường truyền mạng ổn định.

    Giải pháp E-Learning cho ngành giáo dục (Ảnh minh họa)
    Giải pháp E-Learning cho ngành giáo dục (Ảnh minh họa)
  3. Với đặc điểm nhân sự theo mạng lưới, liên tục có người có số lượng người lao động đông và nguồn nhân sự cũ - mới thay đổi nhiều nên việc đào tạo nội bộ trong ngành bảo hiểm diễn ra gần như là bắt buộc và liên tục. Và có sự phân bố nhân viên ở nhiều địa phương, tỉnh, thành phố khác nhau, chính vì vậy việc đào tạo thông qua hệ thống E-Learning CLS là thực sự cần thiết.


    Hiểu được cách thức kinh doanh, vận hành của doanh nghiệp, học và hiểu rõ luật kinh doanh bảo hiểm mà Chính phủ đang áp dụng để quản lý công ty bảo hiểm, nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, các quy định của Bộ y tế về bệnh lý, cách thức cũng như khuyến cáo trong việc điều trị, chữa trị, các cơ chế ưu đãi của nhà nước khuyến khích bảo hiểm nhân thọ,... chỉ với những nội dung như vậy đã đủ khiến cho nhân viên ngành bảo hiểm cảm thấy áp lực và nhàm chán. Ngoài ra, họ còn phải hiểu rõ về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, vượt qua kỳ thi sát hạch thì mới có thể trụ lại và tiếp tục với ngành này.


    Để có thể học được tất cả những nội dung trên thì doanh nghiệp không thể chỉ bỏ ra một hai buổi đào tạo là nhân viên có thể nhớ hết mà cần phải có thời gian. Nhưng với số lượng kiến thức lớn, nhiều nội dung đào tạo, các kỳ thi diễn ra thường xuyên thì đào tạo trực tuyến E-Learning là giải pháp phù hợp nhất đối với doanh nghiệp ngành bảo hiểm. Người học hoàn toàn có thể học đi học lại nội dung chưa nắm chắc, học theo tốc độ phù hợp, khả năng tiếp thu của riêng mình. Các kỳ thi được diễn ra an toàn, bảo mật cao, chống hành vi gian lận, đánh cắp thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp.


    Ngoài ra, khách hàng có nhiều nhu cầu khác nhau, đòi hỏi nhân viên phải có khả năng giải quyết và xử lý thật khéo léo. Vì thế, việc đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên là điều tất yếu đối với ngành bảo hiểm, đặc biệt là nhân viên sale. Họ chính là người đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Hệ thống E-Learning CLS sẽ giúp doanh nghiệp đào tạo cho nhân viên các kỹ năng như kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đàm phán thương lượng, kỹ năng giải quyết vấn đề,... mà không mất quá nhiều thời gian và có thể quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp liên tục, thường xuyên.

    Hơn nữa, E-Learning CLS còn giúp nhân viên và người hướng dẫn kết nối làm việc, lưu trữ, chia sẻ, quản lý và cập nhật nội dung đào tạo nhanh nhất. Một trong số những khách hàng đã sử dụng hệ thống E-Learning CLS thành công đó là: BIDV MetLife, bảo hiểm Vietinbank,...
    Đào tạo trực tuyến E-Learning cho ngành bảo hiểm (Ảnh minh họa)
    Đào tạo trực tuyến E-Learning cho ngành bảo hiểm (Ảnh minh họa)
  4. Lĩnh vực y tế, dược phẩm có đặc thù công việc yêu cầu sự chính xác rất cao vì liên quan đến sức khỏe và mạng sống con người. Đội ngũ nhân sự của ngành dược phải trang bị lượng kiến thức lớn và đào tạo chuyên môn thường xuyên. Thậm chí ngay cả khi nhận được chứng chỉ hành nghề, các dược sĩ hoàn toàn có thể bị thu hồi chứng chỉ nếu không cập nhập kiến thức chuyên môn trong vòng 3 năm kể từ khi nhận được chứng chỉ. Điều đó chứng tỏ ở ngành dược, việc chủ động học tập và xây dựng môi trường đào tạo cho nhân sự là yêu cầu bắt buộc.


    Tuy nhiên, với thời gian làm không cố định và đặc thù công việc diễn ra đột xuất, đội ngũ nhân viên trong ngành y tế cần phải có một giải pháp học linh hoạt và tiện lợi để phù hợp tính chất chuyên môn công việc của họ. Chính vì thế, việc ứng dụng hệ thống E-Learning trong đào tạo đội ngũ nhân viên y tế là vô cùng cần thiết. Hệ thống E-Learning vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa tối ưu hiệu suất học tập cũng như việc làm của nhân viên lẫn doanh nghiệp. Nhân viên có thể tranh thủ học tập lúc không trong ca trực, bất kể lúc nào, ở đâu và trên mọi thiết bị: điện thoại, máy tính,...


    Trong quá trình đào tạo các chủ doanh nghiệp, bệnh viện hay người phụ trách đào tạo hoàn toàn có thể kiểm tra, đánh giá năng lực đội ngũ nhân sự thông qua phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS. Từ đó, các đơn vị có thể nắm bắt được mức độ kiến thức của từng đối tượng, có thể dễ dàng giám sát, theo dõi tiến độ học tập nhân viên. Có thể nói, phần mềm E-Learning là phương pháp tốt giúp đảm bảo chất lượng nhân sự của ngành y tế.

    Từ khi dịch Covid bùng phát, các bệnh viện, trung tâm y tế, thậm chí là các doanh nghiệp đã lần lượt tiếp cận mô hình đào tạo nhân viên thông qua giải pháp E-Learning. Ví dụ như một số doanh nghiệp lớn Traphaco, CTT Pharma, Pharmacity,... đã lựa chọn ứng dụng hệ thống E-Learning CLS của tập đoàn Hương Việt thành công và mang lại hiệu quả tối đa trong công việc.

    Giảng dạy trực tuyến E-Learning CLS cho ngành dược (Ảnh minh họa)
    Giảng dạy trực tuyến E-Learning CLS cho ngành dược (Ảnh minh họa)
  5. Một lĩnh vực tiếp theo đạt được hiệu quả cao khi ứng dụng hệ thống E-Learning là ngành thời trang. Điển hình như thương hiệu ADAM STORE, BILUXURY,... đã ứng dụng hệ thống E-Learning CLS thành công trong việc đào tạo hàng trăm nhân viên trên khắp Việt Nam.


    Với thời trang dạng chuỗi, thái độ chăm sóc, phục vụ khéo léo của nhân viên bảo vệ, nhân viên bán hàng là cách nhanh nhất để chiếm cảm tình của khách. Nếu họ không được phục vụ nhiệt tình, tận tâm, trải nghiệm mua hàng không tốt, xem như thương hiệu khó mà giữ được người mua trung thành.


    Ngoài các bài đào tạo về quy tắc chung, mã hàng, mã màu, thời trang luôn biến đổi mốt theo mùa, bắt kịp xu hướng các mẫu thiết kế mới theo thời đại là vô cùng cần thiết. Vậy nên việc đào tạo nhân viên thường xuyên, liên tục thông qua bài giảng E-Learning sẽ là một giải pháp hữu hiệu cung cấp những kiến thức, xu hướng mới, giúp cho đội ngũ nhân sự tiếp cận một cách nhanh nhất, thực hiện công việc hiệu quả với chi phí tối thiểu. Thay vì tổ chức các buổi đào tạo offline tốn thời gian và tiền bạc, nhân viên hoàn toàn có thể học tập theo nhu cầu, mọi lúc mọi nơi khi ngồi chờ xe bus hoặc khi cửa hàng không có khách,...

    Đào tạo E-Learning cho chuỗi thời trang (Ảnh minh họa)
    Đào tạo E-Learning cho chuỗi thời trang (Ảnh minh họa)
  6. Phần mềm E-Learning CLS ứng dụng nhiều trong ngân hàng. Đặc thù của ngành ngân hàng là nhân sự phải làm việc với những con số, cần độ chính xác cao và phải gặp gỡ với nhiều khách hàng có nhu cầu khác nhau. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân sự không chỉ nắm chắc chuyên môn mà còn cần những kỹ năng mềm linh hoạt. Đào tạo kỹ năng không chỉ diễn ra một vài ngày mà đạt hiệu quả, nó yêu cầu nhân sự phải được học tập và rèn luyện thường xuyên. Ngoài ra, nhân viên ngân hàng đặc biệt là làm tín dụng thường xuyên phải ra ngoài gặp khách, thời gian làm việc ở văn phòng không cố định, khó có thể tham gia các buổi đào tạo truyền thống trực tiếp.


    Vậy nên các mô hình E-Learning là giải pháp phù hợp giúp cho các ngân hàng tối ưu được quy trình đào tạo nhân sự. Những khóa đào tạo online được cập nhật sẵn trên hệ thống E-Learning dành cho từng đối tượng nhân sự ở từng chức vụ, phòng ban. Nhân viên hoàn toàn có thể truy cập để học trực tuyến một cách chủ động. Ngoài ra đối với ngành ngân hàng nói riêng, các chính sách nội bộ hoặc các chỉ thị từ trên xuống (đối với ngân hàng nhà nước) cần phải triển khai ngay cho toàn bộ nhân viên thì dịch vụ E-Learning cũng giúp cho việc này trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.


    Với những lợi ích mà giải pháp đào tạo trực tuyến đem lại, các ngân hàng lớn đã dần thay đổi phương pháp đào tạo nội bộ của mình sang mô hình E-Learning CLS. Những ngân hàng nổi bật đã lựa chọn phần mềm E-learning CLS của tập đoàn Hương Việt để triển khai thành công và hiệu quả có thể kể đến như ngân hàng TMCP quốc tế VIB, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV.

    Đào tạo nội bộ qua phần mềm E-Learning tại các ngân hàng (Ảnh minh họa)
    Đào tạo nội bộ qua phần mềm E-Learning tại các ngân hàng (Ảnh minh họa)
  7. Ngành F&B rất nhiều tác vụ, mỗi nhân viên cần phải trang bị và nắm vững những kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ khác nhau, vì thực tế các nhân viên ngành F&B có thể phải làm việc ở nhiều vị trí khi cần thiết. Do vậy không thể mỗi lần luân chuyển là một lần đào tạo. Để khắc phục điều này thì phần mềm E-Learning CLS sẽ hỗ trợ cho việc đào tạo trực tuyến nhân viên nhanh chóng, lưu trữ đa dạng các tài liệu, nội dung liên quan tới mọi chủ đề trong ngành F&B để nhân viên có thể tranh thủ học tập bất cứ khi nào.


    Thay vì phải tổ chức 1 buổi huấn luyện cơ bản cho nhân viên bồi bàn, phục vụ các kỹ năng chào hỏi khách, quy trình phục vụ, tư vấn phù hợp khi khách hàng chọn món, upsale, hiểu rõ các món ăn thì nhân viên có thể xem các thông tin, kiến thức, chuyên môn qua các bài giảng E-Learning mà không mất quá nhiều thời gian, vẫn đảm bảo tốt những yêu cầu cần thiết. Nhờ ứng dụng E-Learning mà các nhà hàng, khách sạn đã đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tạo thiện cảm, niềm tin trong mắt khách hàng, điều này không chỉ mang lại hiệu quả về mặt văn hóa mà còn mang lại cả hiệu quả về mặt kinh tế.

    Một số doanh nghiệp ngành nhà hàng, khách sạn như Viên Ngọc Mới, khách sạn Newworld Sài Gòn,... đã triển khai thành công đào tạo nội bộ ứng dụng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning CLS.
    Giải pháp đào tạo trực tuyến cho ngành F&B (Ảnh minh họa)
    Giải pháp đào tạo trực tuyến cho ngành F&B (Ảnh minh họa)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy