Top 5 Nghệ sĩ nghèo nhất Việt Nam

Mong Đừng Lớn 6555 0 Báo lỗi

Nhắc đến giới nghệ sĩ, giới Showbiz hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới sự giàu sang, hào hoa tột bậc. Tuy nhiên, bên cạnh ánh sáng lấp lánh đó, có những góc khuất, những ... xem thêm...

  1. Là một nghệ sĩ ưu tú cống hiến cả đời cho nghiệp diễn, góp mặt trong hơn 200 bộ phim, tham gia hơn 300 bộ kịch truyền thanh, gần 50 vở kịch nói và diễn 12 vở cải lương nhưng cả đời ông phải vẫn sống trong ngôi nhà cũ từng là nơi chứa máy phát điện. Sống trong nghèo đói, cô đơn nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi ông. Với danh hiệu nghệ sĩ ưu tú và từng ấy cống hiến cho nghệ thuật nhưng khi về hưu đến cuối đời, Hồ Kiểng vẫn sống trong căn nhà tồi tàn đến mức đau lòng ấy cùng đồng lương hưu là 1 triệu đồng/ tháng.

    ảnh : sưu tầm
    ảnh : sưu tầm

  2. Với lối diễn chân chất, mộc mạc thể hiện được trọn cái vẻ khổ hạnh, đáng thương của người nông dân nghèo, nghệ sĩ Trần Hạnh đã đi vào lòng khán giả và để lại ấn tượng sâu sắc. Là một người tài năng, linh hoạt, khả năng nắm bắt nhân vật nhanh, bởi vậy ông đã giành được nhiều giải vàng, bạc ở các liên hoan sân khấu toàn quốc. Đồng thời, nghệ sĩ cũng là một trong những người đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Nghệ sĩ ưu tú".
    "Ông già đau khổ" là hình ảnh chúng ta thường thấy với nghệ sĩ Trần Hạnh khi ông xuất hiện trên màn ảnh. Tuy nhiên, như ông nói, đời ông còn "khổ hơn phim" nhiều, gánh nặng của cuộc sống dồn lên người ông như cái khổ của các nhân vật vận vào cuộc đời nghệ sĩ. Sau gần chục năm chăm sóc người vợ bị liệt nửa người, năm 2011 vợ ông mất, ông tiếp tục phải gà trống chăm cậu con út 47 tuổi bị ngớ ngẩn do tai nạn, trong ngôi nhà tuềnh toàng, thiếu thốn gần ga Hà Nội.
    Hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật, là một diễn viên gạo cội xuất sắc nhưng cuộc sống của ông khốn khổ đến mức đau lòng. Ở cái tuổi ngoại bát tuần, người ta ở nhà hưởng phúc nhưng nghệ sĩ vẫn phải đi làm, chăm con.


    ảnh : sưu tầm
    ảnh : sưu tầm
  3. Ông như được "đo ni đóng giày" với những vai diễn người nông dân hiền lành, chất phác pha chút hóm hỉnh, yêu đời, cố nghệ sĩ Văn Hiệp trở thành "gương mặt thân quen" với bao thế hệ khán giả sau 40 năm cống hiến cho nghệ thuật. Dù đóng nhiều phim, nổi tiếng ở nhiều vai diễn nhưng với thù lao quá ít ỏi khiến ông bao năm vẫn chỉ sống trong căn nhà ước khoảng 8m2 và chết trong bệnh tật vì không có tiền chữa trị.
    Luôn mang lại tiếng cười cho mọi người nhưng dường như ông đã trao đi hết tiếng cười mà không để dành cho cuộc đời mình, cuộc đời ông vất vả như chính nét mặt khắc khổ của ông vậy. Suốt 20 năm, vợ ông đi xuất khẩu lao động ở Đức, chưa một lần trở về, ông vẫn hết lòng chờ đợi, một mình nuôi con trong căn nhà 8m2 ấy mà không hề oán trách. Cuộc đời người nghệ sĩ hết lòng cống hiến cho nghệ thuật, góp vui cho đời nhưng lại một mình giấu nỗi buồn, giấu cực khổ và bệnh tật cho riêng mình. Bác ra đi, để lại sự bất ngờ cùng bao niềm thương xót cho mọi người, cho các khán giả yêu mến anh "trưởng thôn Văn Hiệp" năm nào.
    ảnh : sưu tầm
    ảnh : sưu tầm
  4. Nghệ sĩ Tuấn Dương là một diễn viên kịch nói nhưng ông lại được biết đến là một nghệ sĩ hài có tiếng. Đam mê với diễn xuất đến nỗi khi nằm trên giường bệnh ông vẫn nhận lời diễn, khiến cho mọi người không khỏi xót xa. Cống hiến hết mình cho nghệ thuật mà không quan tâm tới việc lập gia đình nên mãi tới năm 2009, ông mới lập gia đình và vợ chồng ông không có con.
    Là một diễn viên có tiếng nhưng với đồng lương ít ỏi nên cuộc sống của ông khá vất vả. Cả gia đình ông sống trong căn nhà cũ nát tại khu tập thể trường Đại học Thương Mại. Căn nhà tuềnh toàng với một ít vật dụng cũ kỹ khiến cho người nhìn không khỏi xót xa cho số phận người nghệ sĩ.
    ảnh : sưu tầm
    ảnh : sưu tầm
  5. "Chu Văn Quềnh" có lẽ không còn xa lạ với khán giả, một trong những vai diễn để đời của nghệ sĩ Hán Văn Tình đễn mức nó trở thành tên gọi khi khán giả nghĩ về anh. Là một những nghệ sĩ cống hiến cả đời nhưng đến lúc mất vì không có tiền chữa bệnh. Để tổ chức tang lễ được trọn vẹn, gia đình nghệ sĩ phải đi vay mượn vì sau khi chạy chữa, toàn bộ tài sản có giá trị trong nhà đã không còn.
    ảnh : sưu tầm
    ảnh : sưu tầm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy